Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ishida ที่ พฤศจิกายน 24, 2010, 21:25:19
-
จากผลเรื่องความปลอดภัย เมื่อนานมากแล้ว พ่อผมเคยชนกระบะ vigo ด้านท้ายตอนจอดอยู่เฉย ๆ (ด้วยความเร็วไม่มากนัก) เนื่องจากไม่แน่ใจว่าไฟท้ายบอกว่าเบรคอยู่หรือกำลังหรี่อยู่เฉย ๆ หากไม่นับไฟเบรคดวงที่ 3 แล้ว คิดว่าโคมไฟหลังควรมีไฟเบรคและไฟหรี่ท้ายแยกกันหรือไม่?
ที่พบเห็นตอนนี้มีอยู่ 3 แบบ คือ
1. หรี่ทั้งหมด ติดทั้งหมด
เช่น Toyota Corolla เมื่อไม่เบรคจะหรี่ไว้และเบรคจะติด
2. หรี่แยกกับเบรค
เช่น Nissan Skyline GT-R R34 ซึ่งปกติไฟจะติดที่โดนัทวงใน ส่วนเมื่อเบรคจะติดที่โดนัทวงนอก เป็นต้น
3. หรี่ทั้งหมด แต่เวลาเบรคจะติดไม่ครบ
เช่น Peugeot 406 ซึ่งเวลาเปิดไฟหลังจะติดสี่เหลี่ยม 2 กล่อง แต่เวลาเบรคสี่เหลี่ยมกล่องนอกจะติดเพียงกล่องเดียว
ผมชอบแบบ 2 เนื่องจากเป็นการบ่งบอกชัดเจนว่ากำลังเบรคซึ่งมีความปลอดภัยมากที่สุด
ท่านอื่น ๆ มีความคิดเห็นเช่นไรบ้างครับ?
ขอแก้ไขนะครับ ผมพิมพ์ตัวเลือกผิดไป แก้จาก 1 เป็น 2 ครับผม
-
แบบ2ครับ เพราะจะได้รู้ว่าเบรคมันเด่นขึ้นมาอะ ส่วนตัวนะ
-
ถ้าเบรกกระทันหัน ขอไฟเบรกแบบ กระพริบๆๆ (แค่ตอนเบรกกระทันหัน)
แล้วก็ อยากได้ไฟเบรกสว่างๆแบบ e class เป็นต้นครับ ชัดเจนดี ;D แต่อาจจะแสบตาไปบาง แต่พอดีรถผมติดฟีล์มค่อนข้างมืด อะ ขับตอนกลางคืน แล้ว ไฟ e class สว่างกำลังดีเลย 555+ ;D
-
ชอบแบบสองครับ เพราะจะได้เห็น ไฟเบรกท้าย สองก้อนเต็มๆ โคมหน่อย
ถ้าเป็นแบบ 1 จะมีแค่ไฟเบรกกระจุกๆ อยู่จุดเดียว ที่เหลือจะโล้นๆ ซึ่งไฟถอย
กับไฟเลี้ยว จะมีขนาดใหญ่ และดูไม่สะใจ เท่า ไฟเบรก สองก้อน เนื้อที่เยอะๆ หน่อย
-
แบบYaris เก่าไง เบรคทีคนหลังหน้าแดงเลย :D
-
ชอบแบบ 940 ครับ แยกกันไปเลยดูชัดดี+หลอดไหนขาดก็เปลี่ยนหลอดนั้นไป
-
ผมชอบแบบ 2 และ 3 ครับ
แบบที่ 2 ใช่แบบพวก Camry ACV30 ก่อน Minor , Alphard รุ่นปัจจุบัน , Yaris , E90 , W203 ใช่ไหมครับ
แบบที่ 1 ถ้าไม่มีไฟเบรคดวงที่สาม มองลำบากมากครับ
-
ชอบแบบที่ 2 ครับ
-
แบบ2ครับ ดูแล้วแยกชัดเจนดี แต่ผมว่าไฟท้ายที่ดูจะเข้าท่าที่สุดก็น่าจะVOLVOแหละ เพราะผมรู็สึกว่าทำมาสวย+ชัดเจนดี
-
ผมชอบแบบ 2 และ 3 ครับ
แบบที่ 2 ใช่แบบพวก Camry ACV30 ก่อน Minor , Alphard รุ่นปัจจุบัน , Yaris , E90 , W203 ใช่ไหมครับ
แบบที่ 1 ถ้าไม่มีไฟเบรคดวงที่สาม มองลำบากมากครับ
ใช่ครับ ว่าแต่ Alphard เป็นแบบที่ 2 ด้วยเหรอครับ?
เห็นด้วยกับความคิดเห็ฯของคุณเกี่ยวกับแบบที่ 1 ครับ
-
แบบปกติๆแหละครับ เพราะถ้ามีหลายดวงแล้ว งง แบบแยกกัน ไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่
แต่ไฟเบรคดวงที่สาม ผมเห็นด้วยว่า ควรมีครับ มีประโยชน์มากๆเวลาผมเบลอๆ 8)
-
ควรอย่างยิ่งครับ ที่จะเป็นแบบสอง ซึ่งข้อนี้ทำให้แคมรี่เหนือเทียน่าและแอคคอร์ด แต่ถ้าเป็น LED อย่างโคโรลล่าหรือเทียน่าอาจจะมีผลน้อยหน่อยเพราะถ้าเบรคจะแสบตาชัดเจน
และเป็นอีกข้อที่ยาริสมีดีกว่าวีออสครับ
-
ผมว่าแบบปกติก็เหลือเฟือแล้วครับ หรือไม่ก็เพิ่มไฟเบรคดวงที่สามพอ *-*
-
หลังๆ รถใหม่ๆไฟเบรคสว่างโล่มากนะครับ อย่าง อีคลาสตัวใหม่ เห็นแล้วแบบว่า จะแดงไปถึงไหน แดงได้อีก
-
เคยเจอมากับตัวเอง ขับ ตามท้าย Hyundai Sonata ตัวปัจจุบันที่ขายในบ้านเรา ไม่มีไฟเบรคดวงที่ 3 ครับ และที่สำคัญคือ ความแตกต่าง
ในเรื่องของความสว่าง ระหว่างไฟหรี่ กับไฟเบรค ต่างกันไม่มาก ประมาณว่า กระพริบตาหรือมองกระจกข้างแล้วหันกลับมามองข้างหน้า
กลับกลายเป็นว่าไม่แน่ใจว่า รถเค้าเบรคหรือไม่ได้เบรก
-
1 หรือ 2 ก็ได้ แต่ขอให้ความสว่างแตกต่างกันมากหน่อย หรือมีไฟเบรคดวงที่สามก็ได้ มันเป็นจุดสังเกตที่ดี
ส่วนเรื่องไฟเบรคกระพริบนี่ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ เพราะมันไม่สามารถบอกได้ว่าเค้าแค่เลียเบรคหรือเปล่า(แบบว่าสวิทช์ไฟเบรคมันติดๆดับๆ)
-
แบบที่2ยังมีซิตี้ด้วยนะครับ
ที่อเมริกา ไฟหรีไฟเบรกไฟเลี้ยวดวงเดียวกันเลย แต่กระพริบต่างกันผมก็ไม่เห็นมีปัญหานะครับ มันอยู่ที่การใช้งานมากกว่า
และตำรวจทางหลวงที่นั่นเราจะไม่เจอเวลาปรกตินะ แต่พอเราขับรถเร็วเกินกำหนดหรือไฟขาดไป1ดวงพี่แกโผล่ขึ้นมาจี้ก้นทันที และโดนไปสั่งไป
ส่วนตำรวจทางหลางและทางราษบ้านเรา เจอกันทุกสิ้นเดือนตามหัวมุมแยกต่างๆ ::) :o
-
ผมก็เห็นด้วยเรื่องไฟเบรคดวงที่ 3 ว่าเป็นตัวที่สังเกตได้ชัดเจนที่สุดแล้วครับ
-
แบบไหนก็ได้ครับ ขอให้มันชัดเจนครับ ไม่ใช่ไฟเกือบเสียหรือหมอง หรือพวกไปใช้ไฟแต่ง พวกนี้มันไม่ได้ระดับน่ะครับบางดวง
-
ส่วนใหญ่ผมจะมีปัญหากับพวกไฟเบรกไม่ติดครับ
โดยเฉพาะ ต่างจังหวัด แบบว่าขับตามมาอยู่ดีๆ ความเร็วเท่าเดิม แต่ทำไมมันเริ่มจ่อตูดคันหน้า แล้วก็จะชนซะงั้น
เสียอารมณ์มากครับ พวกที่ไฟเบรคไม่ติด ถ้าเผลอนิดเดียว เกิดอุบัติเหตุง่ายๆเลยครับ