Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ เมษายน 18, 2024, 15:21:55
-
ราคารถไฟฟ้ามือสองราคาตกระดับนี้ถือว่ารับได้หรือไม่ ผมไม่รู้จักเต็นท์นี้นะครับ Link มาเพื่อแสดงว่าราคานี้มีจริงแค่นั้น
https://www.youtube.com/watch?v=TE7bR2O0TTY
-
เรื่องราคาอันนี้ไม่ออกความเห็นดีกว่าครับ ..
เอาเป็นว่า ให้พี่เค้าขายได้ไวๆ อย่าติดมือนาน เดียวราคารถใหม่ป้านแดงค่ายจีน จะถูกกว่า เดียวตามราคาไม่ทันนะ ... ::) ::)
-
ราคานี้ผมไป dolphine ดีกว่า sw จีนอาจไม่ได้เนียนเท่า jp//อันนี้มโนเอา
แต่ tech ที่ต่างกันหลายปี ทั้งแบต มอเตอร์รอมถึงระบบชาร์จ คิดว่า dolphine ปัจจุบันทำได้ดีกว่า
ผมคิดว่าไม่ควรเอา Leaf เป็นตัววัดรถไฟฟ้าทั้งตลาดครับ
เขาทุบราคาตัวเองตั้งแต่แรกแล้ว แถมจำนวนรถด้อไม่ได้เยอะ ราคาเปิดที่ถือว่าแพงอีกด้วย
ควรจะวัดด้วยกลุ่ท atto3 dolphin / tesla3 th พวกนี้ดีกว่า
-
ในตลาดรุ่นใหม่ๆ มาเยอะเลย ดูแล้วอนาคต คล้าย มือถือ ตกรุ่นไวกันมากๆ :-X
เป็นผม ไป byd dolphin ได้ของใหม่ มีประกัน สบายใจ
-
หลายคนบอกว่า ราคานี้ ไป โลมาดีกว่า
ใช่ครับ ถูกเลย ผมก็คิดแบบนั้น
แต่คลิปนี้มันก็สะท้อนอะไรได้อีกมุมคือ
โลมาแสนดี แสนคุ้มในวันนี้
อีก 2-3 ปี หรือถ้ามีเทคโนโลยีแบตใหม่เข้ามา
คนก็จะบอกว่า โลมามือ 2 ราคานี้ ไปปลาทูป้ายแดงดีกว่า
ได้เหมือนกัน
-
หลายคนบอกว่า ราคานี้ ไป โลมาดีกว่า
ใช่ครับ ถูกเลย ผมก็คิดแบบนั้น
แต่คลิปนี้มันก็สะท้อนอะไรได้อีกมุมคือ
โลมาแสนดี แสนคุ้มในวันนี้
อีก 2-3 ปี หรือถ้ามีเทคโนโลยีแบตใหม่เข้ามา
คนก็จะบอกว่า โลมามือ 2 ราคานี้ ไปปลาทูป้ายแดงดีกว่า
ได้เหมือนกัน
ZSev มีคนปล่อยแค่ 3 แสนกว่าเองครับ ล็อตแรกราคาล้านสอง แบตรับประกันไม่จำกัดระยะทางด้วย
ตลาดรถไฟฟ้ามือสองยังไงก็เละครับ เพราะมันวัดกันด้วยระยะทางที่วิ่งได้ กับความไวในการชาร์จกลับ
อย่าง Leaf ใช้หัวชาร์จรุ่นเก่า ระยะทางวิ่งก็น้อย ต่อให้ซื้อมา 2 ล้าน ผมว่าราคานี้ยังไงก็ดูแพงสำหรับคนจะซื้อต่ออยู่ดี
-
จากที่เคย (เช่า) ใช้
ผมว่ารถดี ขับดีนะครับ
แต่ เรื่องชาร์จแบตนี่น่าเบื่อ (ระยะทางที่วิ่งได้น้อย หัวชาร์จไม่เหมือนชาวบ้าน)
ส่วนเรื่องราคา ถ้าซื้อผ่อน โดนดอกเบี้ยอีก ผมว่าไม่น่าจะคุ้ม
-
ขายแพงนะเนี่ยผมเคยเห็นเจ้าของขายเองในเว็บโพสต์ขายเองอยู่ประมาณ 300,000 กว่าบาทเองเมื่อปีที่แล้ว
-
ตอนทุบรถ display ราคาเหลือ 950k อะครับ 5 ปี ลดมา 2 แสน ก็แล้วแต่คนจะมองราคาตั้ง 1.9m หรือ 1m
แต่ผมว่าปัญหามันไม่ใช่ที่ราคา ด้วยเทคโนโลยี ระยะวิ่ง และอีก 108 ของนิสสัน มันไม่คุ้มค่าเท่าไหร่ครับ
ผมเองไม่ใช่แฟนนิสสันไฮบริดด้วย แค่เบรคสู้เท้าก็แย่แล้ว, 1-pedal เองยังไม่ smooth อีกใช้งานยากครับ
ไม่รู้ว่า setting ในไทยเป็นยังไงแต่เป็นรถที่ผมใช้ประจำตอนอยู่อังกฤษนะ dolphin เหมาะสมกว่าเยอะครับไม่ใช่แค่ราคา
-
วิ่งจริงได้ไม่ถึง300โล แถมหัวชาร์จDCหายากไม่เหมือนชาวบ้านอีก สเปคนี้ ณ เวลานี้มันไม่ได้แล้ว
คนซื้อนี่ถ้าไม่ใช่แฟนพันธ์แท้นิสสันก็คงต้องเกลียดรถจีนมากๆ
-
อันนี้ผมฟันเลยว่า"แพง"สำหรับซื้อมาใช้งาน คหสต.นะครับ ::)
1.รวมเทคโนโลยีที่ตกรุ่นแล้วหลายอย่าง
2.มาตรฐานที่ใช้อย่างหัวปลั๊กก็ตกรุ่น
คือถ้ามันไม่ตกรุ่น ใช้งานได้ทั่วไป ราคาก็น่าจะแล้วแต่ความพอใจ
แต่การใช้งานที่ลำบาก การซัพพอร์ตที่น่าจะยากหรือมีแต่แพงมากเหมือไม่มี
ใช้แล้วเครียด ไม่มีความสุขก็ถือว่าแพงครับ
-
ผมว่าราคาปกติ ของ Leaf นะ
ตอนมือ 1 ผมต้องใช้คำว่า ขายแพงไปมากกกกกกกกกก
เรียกว่า โครตตตตตตตตตตตตตตตตแพงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง เลย
พอเป็นมือสอง อัตราภาษีนำเข้า และ อื่นๆ มันไม่มีได้เอามาคิดแล้ว มันจะเป็นราคาความเป็นจริงของมันแล้ว
จะคิดว่า มือ1 ราคา 1.8 ล้าน แล้ว มือ2 จะขาย 1 ล้าน เหมือน accord , camry ที่ราคาไกล้ๆ กันเหรอ เป็นไปไม่ได้ครับ
-
ราคามือสองอะถูก แต่ค่าซ่อมอะ
..แพงงงงงงง
แบตเตอรี่ EV ลูกใหญ่ ของ Leaf (มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท) ยังแพงกว่าราคา Leaf มือสอง 5 แสนบาทอีกนะครับ อย่าหวังว่าจะประหยัดค่าน้ำมัน