Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aarti ที่ พฤษภาคม 11, 2024, 11:45:09
-
มีโจทย์มาปรึกษาพี่ๆอีกแล้วครับ
ตอนนี้ผมใช้ 330e g20 stage1 (350hp) อยู่ กำลังอยากหารถที่ขับสนุกขึ้น แต่ก็ใช้ในชีวิตประจำวันได้ ในงบไม่เกิน 4ล้าน ปกติขับคนเดียว ถ้าเป็นพี่ๆจะเลือก choice ไหนครับ
1. BMW M340i > รถ demo 3.3m จดเป็นรถป้ายแดง มี bsi 5ปี (คันนี้แค่กลัวว่าฟิลลิ่งจะต่างจากเดิมไม่เยอะ เพราะรูปลักษณ์เหมือนกันหมด ข้อดีคือผมย้ายของแต่งพวกชุดแต่ง ล้อ เบรค จากคันเดิมมาใส่ได้)
2. BMW M4 F82 > รถปี 2014 3.7m ไมล์ 40k รถแท้ (คันนี้ผมลองแล้วชอบมาก ขับสนุกสุด แต่กังวลเรื่องรถปีค่อนข้างเก่า กลัวเอามาใช้ daily use จะจุกจิก)
3. BMW M3 G80 > ทำรถย้าย งบประมาณ 4ล้าน บวกๆ อันนี้ก็จะได้รถ gen ใหม่ แรงสุด แต่ก็จะติดเรื่องพวกประกัน การขายต่อ อะไรพวกนี้
ถ้าเป็นพี่ๆจะแนะนำยังไงดีครับ
-
จากตัวเลือกที่ให้มา m4 ในอนาคตราคาจะแข็งสุดถ้าอยากขายต่อครับ
ส่วนการซ่อมบำรุงเอาจริงๆ m4 โฉมนี้ไม่ค่อยมีจุดอ่อนหนักๆ ผมว่าน่าสนใจสุดแล้ว
-
ส่วนตัวผมไม่เชียร์รถย้าย ที่เหลือก็ได้หมดครับ แล้วแต่ชอบ
-
ผมตัดรถย้ายออกครับ
ส่วนตัวผมชอบ m340i มากกว่า คิดว่าเหมาะกับตัวผมเองมากกว่า
คือแรงแบบเกินพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันแบบคนธรรมดาๆ ไม่ซิ่งไม่มุด อยากกดแซงหนีก็สบายๆ และไม่เรียกแขกเท่า M car
แต่ถ้าเป็นจขกท จากโจทย์ที่ให้มาผมคิดว่า ยังไงก็ควรจะไป M มากกว่าครับ ต้องเกาให้ถูกที่คัน...
-
ขอตัดรถย้ายออกครับ ในงบนี้ถ้ามีตัวเลือกอื่นนอกจาก bmw หรือรถขับหลัง TTRS เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจครับ แต่ถ้ามี choice ตามนี้ M4F82 น่าสนใจที่สุด ได้Mแท้ เกียร์ DCT ขอให้ได้รถถูกใจครับผม
-
m340i มือสอง ไมล์ไม่เกิน 40k เยอะมาก
ราคาอยู่ราวๆ 2.7m
เอาเงิน 600k ทำ Stage 2 มีอย่างน้อย 500 ม้าเหลือๆ เลยครับ
ย้ายของมาจากคันเดิมได้อีก
หนีรถไฟฟ้าสบาย รับรองว่าต่างจากคันเดิมแน่ๆ ทุกย่านความเร็ว
โดยเฉพาะหลัง 200 นี่มันจัดๆกว่าเดิมมาก
และผมว่า TTRS ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจครับ
แต่ไม่รู้ราคามือสอง
เคยไปนั่งคันที่ทำมาเต็มๆคือขี่กับ 911 turbo S ได้เลย
รถสั้น ทอร์คจัด มุดโหด ปลายไหล ในโค้งเกาะเป็นตุ๊กแก
ลากพวก ญี่ปุ่น 500 ม้าไปเหวอในโค้งตลอด
-
ถ้าเป็นผมมีเงินขนาดนี้แล้วรถเดิมแบบนี้
ผมเลือกทำคันเดิมครับ 350 แล้วไปให้ถึง 500 คงไม่น่ายากเท่าไรแล้วละครับ หรือ ไม่ก็ออเดอร์เซียงกงบีเอ็มบ้านเราให้หา หัว G20 ตัวที่เป็น 340 ขับหลังมาดูครับ ขับหลังด้วยกันจะได้ย้ายของได้ง่ายขึ้นครับ
ส่วนถ้าอยากได้รถแรร์ๆหน่อยก็คงจิ้มไปที่ M4 F82 รถแท้ละครับ
-
M4 F82 ครับ ราคาตอนนี้อนาคตไม่น่าจะขาดทุนเยอะแล้ว ได้รถ M แท้อีก
แต่ถ้าอยากแรงไม่กลัวใครบนถนนแนะนำ ttrs ครับ มือ 2 ผมเห็นอยู่แถวๆ 3 ปลายๆ ก็พอๆกัย F82
-
ถ้าใช้งานเดลี่ ตัด M เจน F ออกไปก่อนครับ
มันไม่ได้สบายขนาดที่จะมาเดลี่ได้ขนาดนั้น
ทั้งช่วงล่างที่แข็ง พวงมาลัยที่หนัก เกียร์ที่ขับความเร็วต่ำจะไม่เนียน เบาะก็แข็ง แถมด้วยอัตราการกินน้ำมันระดับ 6 โลลิตร
M340i เหมาะสมสุดครับ
แรงสบายเกาะถนน ไม่ต้องมากังวลว่าตูดจะออกมั้ย ยิ่งถ้าฝนตกนี่สบายๆ เสียงหวานหูกว่า M4 ด้วยครับ
รถ M ถ้าเอามาใช้เดลี่ แล้วไมล์เยอะ ราคาก็จะร่วงหนักไม่ต่างกับ M340i ครับ
แถมปล่อยยากด้วย เพราะว่าคนจะมองรถ M ไมล์น้อยมากกว่าเพราะคิดว่าค่าดูแลแพงต้องซ่อมหนัก
ลองไปดูในตลาดได้ครับรถ M ไมล์เยอะ ติดมือกันนานมากๆ
-
M340i ครับ เหมาะกับใช้ daily เทคโนโลยีอะไรดูใหม่กว่า เงินเหลือไว้จูน / ย้ายของ
จอด super car central บางสาขา ได้ด้วย (เห็นมีใน list นะครับ)
-
ถ้าเป็นผมตัดรถย้ายก่อนเลยครับ เพราะยังไงก็คือของปลอม ยังไงก็คาใจ
ส่วน M4 F82 กับ M340i เลือกยากเหมือนกันนะครับ
เพราะสุดท้ายปลายทางคือ M แท้ แต่ F82 มันก็ตกยุกต์ไปเมื่อเทียบกับ M340i
อีก option ก็ M440i ครับ ได้ 2 ประตู ป้ายแดง 5กลาง (แต่กระจังไม่สวยเลย M4 G82 สวยกว่า)
สรุป เอาคันไหนดี555 เลือกไม่ถูกเหมือนกัน
PS M340i จอด super car ไม่ได้นะครับ ไม่ว่าจะห้างไหน
ได้เฉพาะ M แท้, i8, 7,X7 แต่ก็แล้วแต่ห้างอีกครับ
-
ถ้าใช้งานเดลี่ ตัด M เจน F ออกไปก่อนครับ
มันไม่ได้สบายขนาดที่จะมาเดลี่ได้ขนาดนั้น
ทั้งช่วงล่างที่แข็ง พวงมาลัยที่หนัก เกียร์ที่ขับความเร็วต่ำจะไม่เนียน เบาะก็แข็ง แถมด้วยอัตราการกินน้ำมันระดับ 6 โลลิตร
M340i เหมาะสมสุดครับ
แรงสบายเกาะถนน ไม่ต้องมากังวลว่าตูดจะออกมั้ย ยิ่งถ้าฝนตกนี่สบายๆ เสียงหวานหูกว่า M4 ด้วยครับ
รถ M ถ้าเอามาใช้เดลี่ แล้วไมล์เยอะ ราคาก็จะร่วงหนักไม่ต่างกับ M340i ครับ
แถมปล่อยยากด้วย เพราะว่าคนจะมองรถ M ไมล์น้อยมากกว่าเพราะคิดว่าค่าดูแลแพงต้องซ่อมหนัก
ลองไปดูในตลาดได้ครับรถ M ไมล์เยอะ ติดมือกันนานมากๆ
ผมกลับมองต่างนะครับ m340 ยังไงๆ ก็ลงไปเหลือ 2 ล้านแน่ๆ (ระยะยาวอาจจะล้านเดียวด้วย) แต่ M4 แท้ต่อให้ไมล์เยอะผมว่าตั้งราคา 3 ล้าน ก็ยังน่าจะพอขายได้ครับ
-
ถ้าเป็นผมจะเลือก F82 M4 ครับเพราะอีกสองคันไม่น่าจะจบ รถแท้ยังไงมันก็มีมูลค่าของมันครับแล้วรถ gen นี้ยังมีความดิบอยู่เยอะแถมน้ำหนักตัวเบา อีกหน่อยก็ยังต้องมีคนที่ต้องการมันครับ
-
M340i เลยครับ ทั้งแรงดั่ง Supercar ทั้งเป็นรถ Daily Use ได้ ในคันเดียว
ปล. M340i มิสามารถจอดในลานจอด Supercar ได้