Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nobody123 ที่ พฤษภาคม 22, 2024, 10:06:32
-
หลายท่านก็ทราบมาแล้ว เรื่องความทนของ ICE เช่น เครื่อง 1.8 ติดแก๊ส
คันในภาพ ออกตัวด้วยน้ำมัน วิ่งด้วยแก๊ส (ใช้น้ำมันประจำเพื่อให้ปั๊มติ๊ก และ หัวฉีด ไม่เสีย)
เหยียบหนักแค่นาน ๆ ที
จะวิ่งได้จากคนวิ่งจริง 878,365 กม. ดังภาพ โดยไม่ต้องยกเครื่องแม้ครั้งเดียว
เจ้าของรถบอกว่าซ่อมเครื่องหนักสุด คือ ซีลเกียร์รั่ว รวมประมาณ 10,000 บาท
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_4196_.jpg)
-
ติดแก็ส วิ่งขนาดนี้ ไม่เคยวาล์วยันวาล์วรั่ว เลยหรอ ... เคยวัดกำลังอัดไหม ...
เอาแค่เครื่องยนต์อย่างเดียว วิ่งขนาดนี้บอกไม่เคบเปิดฝา ตั้งวาล์ว ผมไม่เชื่อครับ
นอกจากว่า เครื่องสั่นก็ชั่ง เบาดับก็ชั่ง ทนวิ่งไปไม่เปิดฝามาตั้งวาล์วเลย อันนี้เชื่อครับ
-
TAXI หลายคันวิ่งจนไมล์ตีกลับก็มี คือเกินล้านโลไปแล้ว
หลายปีก่อนก็เคยเห็น innova เบนซินตัวแรกติดแก๊สวิ่งเกินล้านโล :o :o
ผมเองก็เคยใช้ innova เบนซินติดแก๊ส วิ่งเกือนสามแสน ก่อนขายไป เครื่องก็ยังสภาพดีเยี่ยม
-
ติดแก็ส วิ่งขนาดนี้ ไม่เคยวาล์วยันวาล์วรั่ว เลยหรอ ... เคยวัดกำลังอัดไหม ...
เอาแค่เครื่องยนต์อย่างเดียว วิ่งขนาดนี้บอกไม่เคบเปิดฝา ตั้งวาล์ว ผมไม่เชื่อครับ
นอกจากว่า เครื่องสั่นก็ชั่ง เบาดับก็ชั่ง ทนวิ่งไปไม่เปิดฝามาตั้งวาล์วเลย อันนี้เชื่อครับ
ไม่เกี่ยวครับ ผมว่าเข้าใจคลาดเคลื่อนนะครับ การจุดระเบิดแต่ละครั้งผลที่ได้มาคือ พลังงาน+ความร้อน การจุดระเบิดที่สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นเชื้อเพลิงแตกต่างกัน(แก๊สโซลีน) ผลที่ได้ก็ไม่แตกต่างกัน การสึกหรอก็ไม่ต่างกันครับ
ยกเว้นคือจูนบาง - หนา กว่าปกติ ถืงจะทำให้ชิ้นส่วนสึกหรอมากกว่าปกติ
-
คนหาเช้ากินค่ำแบบคนชับรถแท็กซี่เช่า อู่แท๊กซี่เช่า จะรู้กันดีครับ ว่าโตโยต้าวิ่งแก๊สชนล้านกิโลเมตร เป็นเรื่องปกติมาาาก คนใช้รถบ้าน ย่อมไม่เคยเข้าใจหัวอกคนหาเช้ากินค่ำ และรถแท๊กซี่หลายๆคันนั้น บำรุงรักษาตามงบก็เย่อะมาก ไม่ได้ใช้ของแท้ศูนย์อะไรหรอกครับ เอาว่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ตามรอบ เปลี่ยนของสิ้นเปลืองจนมันใช้ไม่ได้จริงๆเช่น ผ้าเบรค แอร์จนกว่าจะเสื่อมสภาพ และราคาเปลี่ยน ถ้ารถบ้านรู้ราคาจะยิ่งตื่นตาตื่นใจกับการทำรถโตโยต้าได้ทนและเป็นมิตรกับคนใช้ แท็กซี่คือจำนวนประชากรอ้างอิงงานวิจัย อยากเปิดโลก ลองไปตามอู่ที่ซ่อมแท๊กซี่จะเข้าใจ อันนี้ยังนับรวมไปถึงรถแท็กซี่ Fleet สนามบินโรงแรมอีกต่างหาย คือ ไม่ใช่แค่อัลติส แคมรี่ อินโนว่า ฟอร์จูเนอร์ ก็ทำได้เป็นปกติไปแล้ว
-
ติดแก็ส วิ่งขนาดนี้ ไม่เคยวาล์วยันวาล์วรั่ว เลยหรอ ... เคยวัดกำลังอัดไหม ...
เอาแค่เครื่องยนต์อย่างเดียว วิ่งขนาดนี้บอกไม่เคบเปิดฝา ตั้งวาล์ว ผมไม่เชื่อครับ
นอกจากว่า เครื่องสั่นก็ชั่ง เบาดับก็ชั่ง ทนวิ่งไปไม่เปิดฝามาตั้งวาล์วเลย อันนี้เชื่อครับ
แท็กซี่ กับ รถฟลีด ให้เช่า
Altis เครื่อง 1.8 2ZR วิ่งเป็นล้านโลครับ
ลองโบกรถ แล้วถามดูได้เลยครับ
ผมมีที่บ้านคันนึง ปี 2017 ผมนอนยันได้เลย ว่าทำได้จริงครับ
ปัยหาประจำรุ่น คือ ลูกปืนล้อหน้า แตก ที่เหลือ ใช้ได้ยาวๆ ครับ
-
ติดแก็ส วิ่งขนาดนี้ ไม่เคยวาล์วยันวาล์วรั่ว เลยหรอ ... เคยวัดกำลังอัดไหม ...
เอาแค่เครื่องยนต์อย่างเดียว วิ่งขนาดนี้บอกไม่เคบเปิดฝา ตั้งวาล์ว ผมไม่เชื่อครับ
นอกจากว่า เครื่องสั่นก็ชั่ง เบาดับก็ชั่ง ทนวิ่งไปไม่เปิดฝามาตั้งวาล์วเลย อันนี้เชื่อครับ
ลองไปเดินเล่นตามอู่แท็กซี่ดูนะครับ ว่าที่เขาวิ่งกันไมล์เท่าไหร่ ปีเดียวเป็นแสนโลแล้ว
รถแท็กซี่ 4-5 ปี ไมล์แทบตันแล้ว วิ่งกันเรื่องปกติ
-
ติดแก็ส วิ่งขนาดนี้ ไม่เคยวาล์วยันวาล์วรั่ว เลยหรอ ... เคยวัดกำลังอัดไหม ...
เอาแค่เครื่องยนต์อย่างเดียว วิ่งขนาดนี้บอกไม่เคบเปิดฝา ตั้งวาล์ว ผมไม่เชื่อครับ
นอกจากว่า เครื่องสั่นก็ชั่ง เบาดับก็ชั่ง ทนวิ่งไปไม่เปิดฝามาตั้งวาล์วเลย อันนี้เชื่อครับ
ลองไปเดินเล่นตามอู่แท็กซี่ดูนะครับ ว่าที่เขาวิ่งกันไมล์เท่าไหร่ ปีเดียวเป็นแสนโลแล้ว
รถแท็กซี่ 4-5 ปี ไมล์แทบตันแล้ว วิ่งกันเรื่องปกติ
ตอนนี้อยากเห็นผลของ Taxi BEV ครับ
จะวิ่งกันปีละแสนกม. มั้ย และจะทนทานตามที่คิดรึเปล่า
ถ้าทำได้นี่จะเปลี่ยนโลกคนใช้รถกันเลยครับ
-
เอ้า มากันใหญ่เลย ... อ่านต้นทางกันอีกทีนะ
1.เค้าบอกว่า "ไม่ต้องยกเครื่องแม้ครั้งเดียว"
2.เค้าบอกอีกว่า "หนักสุด คือ ซีลเกียร์รั่ว"
ผมถึงถามว่า ไม่เคยเปิดฝาตั้งวาล์วเลยหรอ วิ่งมา 8 แสน ผมเลยไม่เชื่อตรงจุดนี้
รถยนต์ถ้าดูแลถึง เปลี่ยนถ่ายของเหลว มีการซ่อมบำรุงถูกต้อง 3 ล้านโลก็วิ่งถึงผมเชื่อ แต่บอกไม่ทำอะไรเลย หัวเทียนก็ไม่เคยเปลี่ยนด้วย จะเชื่อกันหรอ
8แสน สายพานราวลิ้น/ทามมิ่ง ไม่ต้องเปลี่ยนหรอ บอกไม่เคยยกเครื่อง พี่ๆเชื่อกันหรอครับ ผมแปลกใจ
(https://img2.pic.in.th/pic/754.png)
-
เอ้า มากันใหญ่เลย ... อ่านต้นทางกันอีกทีนะ
1.เค้าบอกว่า "ไม่ต้องยกเครื่องแม้ครั้งเดียว"
2.เค้าบอกอีกว่า "หนักสุด คือ ซีลเกียร์รั่ว"
ผมถึงถามว่า ไม่เคยเปิดฝาตั้งวาล์วเลยหรอ วิ่งมา 8 แสน ผมเลยไม่เชื่อตรงจุดนี้
รถยนต์ถ้าดูแลถึง เปลี่ยนถ่ายของเหลว มีการซ่อมบำรุงถูกต้อง 3 ล้านโลก็วิ่งถึงผมเชื่อ แต่บอกไม่ทำอะไรเลย หัวเทียนก็ไม่เคยเปลี่ยนด้วย จะเชื่อกันหรอ
8แสน สายพานราวลิ้น/ทามมิ่ง ไม่ต้องเปลี่ยนหรอ บอกไม่เคยยกเครื่อง พี่ๆเชื่อกันหรอครับ ผมแปลกใจ
(https://img2.pic.in.th/pic/754.png)
เข้าใจเค้าน่าจะหมายถึงว่า ไม่ต้องยกเครื่องใหม่นะครับ ไม่ได้บอกว่าไม่ได้ maintenance เลย
-
altis บ้านผม ปี 2002 ยังใช้ไปส่งลูก ไปทำงานใกล้ๆ อยู่เลยครับ จะขายก็เสียดาย ได้ไม่กี่หมื่น
-
ติดแก็ส วิ่งขนาดนี้ ไม่เคยวาล์วยันวาล์วรั่ว เลยหรอ ... เคยวัดกำลังอัดไหม ...
เอาแค่เครื่องยนต์อย่างเดียว วิ่งขนาดนี้บอกไม่เคบเปิดฝา ตั้งวาล์ว ผมไม่เชื่อครับ
นอกจากว่า เครื่องสั่นก็ชั่ง เบาดับก็ชั่ง ทนวิ่งไปไม่เปิดฝามาตั้งวาล์วเลย อันนี้เชื่อครับ
ไม่เกี่ยวครับ ผมว่าเข้าใจคลาดเคลื่อนนะครับ การจุดระเบิดแต่ละครั้งผลที่ได้มาคือ พลังงาน+ความร้อน การจุดระเบิดที่สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นเชื้อเพลิงแตกต่างกัน(แก๊สโซลีน) ผลที่ได้ก็ไม่แตกต่างกัน การสึกหรอก็ไม่ต่างกันครับ
ยกเว้นคือจูนบาง - หนา กว่าปกติ ถืงจะทำให้ชิ้นส่วนสึกหรอมากกว่าปกติ
บางคันก็มีตั้งวาล์ว ปาดฝาสูบ ไม่ใช่ทุกคันจะไม่เปิดเครื่องมาซ่อมเลย ไม่ใช่ทุกคันจะวิ่งทะลุล้านกิโลเมตรโดยไม่ทำอะไรกับเครื่องเลย บางคันก็ทำ หลายคันก็ทำ และมีบางคันไม่ได้ทำ แต่ไม่ใช่ทุกคันจะไม่ทำ เพราะเคยดูบางคันที่ไม่ทำเพราะเค้าทนใช้ในสภาพนั้น ผมถามแท๊กซี่เค้าบอกว่าแจ้งซ่อมกับสหกรณ์อู่ไปแล้ว แต่เค้าไม่ซ่อมเลยต้องทนขับในสภาพนั้น
-
การ maintenance ก็คงมีตามปกติแหละ แต่ถ้าหากไม่ถึงขนาดต้องยกเครื่อง เกียร์ ออกมาทำ ก็ถือว่าทนแล้ว
-
Altis รุ่นปัจจุบันเป็นเกียร์ cvt ไม่ทราบว่ามันจะทนเป็นล้านกิโลได้มั้ยครับ
-
Altis รุ่นปัจจุบันเป็นเกียร์ cvt ไม่ทราบว่ามันจะทนเป็นล้านกิโลได้มั้ยครับ
เครื่องกับเกียร์มันแยกกันครับ คาดว่าเกียร์น่าจะไปก่อนเครื่อง
-
ยาริส ปี 2011 ติดแก๊สตั้งแต่ป้ายแดง ทุกวันนี้ 2 แสนกว่ากิโลเมตร (อาจจะดูน้อยสำหรับคนอื่น แต่สำหรับผม มันว้าวมาก)
ทนถึก ไม่มีปัญหาอะไรเลย
-
ผมว่าก็ต้องมีโม้ บางแหละซ่อมแต่ไม่บอก เกียร์พังงี้
-
ซ่อมหมื่นเดียว? แคทตันก็คงตัดทิ้ง? coil o2 sensor หม้อต้มแก๊ซ ฯลฯ แต่ละชิ้นเสียเปลี่ยนครั้งละชิ้นเดียวคงไม่เคยถึงหมื่น? ชีวิตดีครับโชคดีจัง
-
ผมก็ยินดีกับผู้ใช้ Altis ที่ใช้คันดังกล่าวจะเกือบ 10 ปี เกือบ 900,000km นี่แหละแสดงถึงความทนทาน ที่ Toyota นำมาเป็นจุดขาย ทำให้ Toyota ครองใจคนไทยจนถึงทุกวันนี้
ปล. ผมอยากให้ Toyota ทั้งรุ่นในไทย ใส่ Option เท่ารถยุโรป แต่ราคาเท่าเดิม เพื่อที่จะสู้รถจีนได้