Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: CN16888 ที่ พฤศจิกายน 25, 2010, 21:28:55
-
พอดีญาติผมจะเปลี่ยนรถ จากVios เป็นCamry หน่ะครับ แต่ไม่มีเงินพอที่จะออกตัว 2.4/2.4Hyb.. เลยหันมามองตัว 2.0
จากที่ศึกษาดูจากที่ต่างๆ และจากคนรู้จักที่ใช้รุ่นนี้ รู้สึกว่าเครื่อง2.0+เกียร์4AT
กินน้ำมันและอืดมากเหลือเกิน
อยากจะถามว่า
1. เป็นไปได้ไหม ที่Toyota จะเอาเครื่อง2.0Dual-Vvti+Cvt7Speed ที่อยู่ในAltis2010 มาใส่ Camry ตัว2.0
และถ้าเป็นไปได้
2. มีีแนวโน้มจะMC ประมาณช่วงไหนครับ
ขอบคุณครับ
-
;D
ที่บ้านใช้ตัว 2.0 อยู่ครับ
ไม่ได้อืดมากและก็ไม่ได้ออกตัวเร็วมาก
๐๐ อันนี้แนะนำ ๐๐
ถ้าขับแบบปกติไม่ได้เป็นคนชอบขับเร็วอะไรมาก 2.0 ก็พอเพียงแล้วครับผม :-\
-
ผมว่า 2.0 ของ Camry เดิมๆ ก็เพียงพอแล้วครับ
และ 2.0 Dual VVTi ตามรูปการแล้ว มันจะมาใส่ให้ Camry รึเปล่าไม่รู้
รู้แต่ ถ้า Full model change ระดับ Camry มันก็ควรจะได้เครื่องใหม่ จริงปะ
-
1. คงยากสำหรับบอดี้นี้ ผมว่ารุ่นต่อไปค่อยน่าลุ้น
2. ประมาณปี2012 น่าจะโมเดลเชนจ์ (ถ้าผมจำไม่ผิด)
ถ้าขับชิลๆคงขับได้เรื่อยๆแหละครับ แต่ถ้าตีนหนักคงไม่พอ
-
เครื่องเปลี่ยนตอนเปลี่ยนโฉมเลยครับ
2012 เปลี่ยนโฉมทั้งคันครับ
-
เอ่อ ผมใช้ camry 2.0G อยู่ครับ ขอบอกว่ามันไม่เป็นอย่างที่คิด
1. ไม่อืดเลยนะครับ แต่ก่อนผมก็ใช้ vios ตัวก่อน MC ถ้าผมบอกว่า การออกตัว การเร่งแซง มันดีกว่า vios คุณจะเชื่อผมไหม
2. กินจุไหม ผมใช้รถแถวๆ เมืองชลและบางแสน รถติดพอๆกับ กทม ทีเดียว ผมขับประมาณ 60-100 ทำได้ที่ 10.3 km/l
แต่ผมเดินทางไกลบ่อยๆ วิ่ง 200-400 km ทุกเสาร์ อาทิตย์ ความเร็วประมาณ 120 ได้ 13.5 km/l
สิ่งที่ผมบอก ไม่ได้จะเชียร์นะครับ เพราะผมเองก็จะไปใช้รถยุโรปแล้ว
แต่ที่อยากจะแนะนำครับ ไปลองขับครับ อย่าแค่อ่านและฟังเขาพูดกัน
เพราะแรกๆผมก็ลังเล ไม่ติดว่าไม่ชอบความแข็ง Accord กับลุคแก่ๆ Teana ผมก็คงไม่ตัดใจออก Camry หรอกครับ
แต่พอได้ใช้เอง มันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่เขาว่ากันนี่หว่า ถ้ามันห่วยจริงๆ มันจะวิ่งกันเกลื่อนเมืองเหรอครับ
มาดูที่แถวชลบุรี-บางแสน เจอบ่อย,kdq
-
เคยขับตัวหน้าเหยียว ( ก่อนใหม่ ) น่าจะเครื่องตัวเดียวกันหรือเปล่า แต่ 2.0 ไม่อืดอย่างที่คิดหรอกครับ ก็มีกำลังดีอยู่นะ เพียงพอและเกินพอเลยละ ในการใช้งานที่ครอบคลุม แค่กินน้ำมันอาจจะจริง แต่ไม่ได้กินน่าเกลียดอะไร ขนาด ซีอาวี หรอก นะครับ ก็ ปกติเหมือนทั่วๆไป ในระดับ 2.0
รองอ่านรีวิว จะทราบว่าตัวเลข ไม่ได้หนีห่างจากตัว 2.0 ตัวอื่นๆเลยนะ และที่สำคัญลองขับดู จะเชื่อ
-
ขอออกความคิดเห็นหน่อยนะนะครับ พอดีที่บ้านใช้แคมรี่ตัวก่อนปัจจุบันทั้ง 2.0 และ 2.4 ครับ
รุ่นผมกับรุ่นปัจจุบันเนี่ย เป็นเครื่องรุ่นเดียวกันครับ แต่ผมไม่แน่ใจเรื่องเกียร์อะครับว่าใช้ลูกเดิมป่าว แต่2.4 ไม่ใช่ชัวร์ๆ
ใช้ในชีวิตประจำวันทั้งสองคัน วิ่งจากบางนา ขึ้นทางด่วนไปม.เกษตร ระยะทางไปกลับวันละประมาณ 75 กิโลเมตร
เจอรถติดบ้าง(จริงๆก็ไม่บ้างนะบนทางด่วนเช้าๆ แต่ไม่ได้เจอทุกวันครับ) บนทางด่วนเช้าๆ
ปรากฏว่า เครื่อง2.0 ผม น้ำมันถังนึงวิ่งได้ ประมา 620-630 โล แต่2.4 กลับได้แค่ประมาณ 550 เองครับ
และความรู้สึกการขับในเมือง เครื่อง2.0 สามารถทำได้ดีกว่า 2.4 มากครับ จังหวังรถไหลๆตามๆกัน เครื่อง2.4 จะรุ้สึกเหนื่อยกว่า เพราะต้องเหยียบช่วยตอนออกตัวครับ แต่ถ้า 2.0 ก้ปล่อยคันเร่ง มันก้ไหลได้ดีกว่า เหมือนจะอยุ่ที่อัตราทดเกียร์มากกว่าครับอันนี้ มีปัญหาเดียวที่ไม่ชอบก็คือเรื่องคันเร่งอะครับ ผมลองวิชที่ใช้เครื่องตัวเดียวกันนี้ มันก็เป็นครับ ไม่รุ้เป็นที่คันเร่งหรือเครื่องกันแน่ แต่ถ้าทางไกล2.4 ทำได้ดีกว่าชัดๆ ครับ อัตราเร่งก็ไม่น่าเกลียด นึกออกก็มีแค่เนี่ยอะครับ ไว้ถ้าคิดออกแล้วจะมาเสริมอีกที ;))
-
ใช้2.4Q เนวีเกเตอร์ ปี05 มาก่อนครับ
ไม่อืด แต่ไม่ชอบคือรุ่นนี้มันมี4เกียร์เดินทางยาวแล้วรอบเครื่องมันสูง 120 ใช้2800รอบ
พอน้าซื้อรุ่นใหม่ 2.0Q ปี09 อืดเลยล่ะครับ เทียบกับ2.4 แต่ขับในเมืองง่ายกว่า ออกตัวเร็วกว่าเหมือนรถมันเบากว่า พอเกิน100แล้ว หมดสนุกล่ะคับ ไปเรื่อยๆอย่างเดียว
-
เป็นผมคงใช้วีออสไปก่อน แล้วเก็บตังเพิ่มครับ คงได้ตอน MC พอดี เอิ๊ก
-
ค่อยๆอัพเป็นอัลติส 2.0 ดีกว่าไหมครับ คล่องตัวกว่านะ เครื่องใหม่ ประหยัดครับ
-
Camry 2.0 อัตราเร่งไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่นะครับ
ที่เลวร้ายผมว่าน่าจะเป็นพวกคันเร่งไฟฟ้ากับทัศนวิสัยมากกว่านะครับ
-
ครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ให้เค้าไปลอง ตัว2.0จริงๆอีกที
เค้าเคยลอง 2.4Hyแล้วปลื้มมาก ไม่รู้ว่า 2.0จะต่างกันแค่ไหน?
ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ ;)
-
เข้ามาเดาว่า คงต้องรอ Minor Change นู้นนนนนนนนน หลังจาก Model Change ไปก่อนแล้ว สรุปคงอีกหลายปีแน่ๆ
ี่เพราะนี่คือวิถีของพี่โต ที่ชอบกั๊กๆ อีกอย่าง แค่เปลี่ยนภายนอกใหม่ก็คงขายกันกระฉูดอยู่แล้ว รอตอนไมเนอร์จะได้ กระฉูดหลายๆรอบ