Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cafe1n ที่ พฤษภาคม 30, 2024, 17:14:11
-
(https://img2.pic.in.th/pic/447034822_852739160221344_3676571569377251504_n.jpg)
https://www.facebook.com/MGRonlineLive/posts/852738103554783
วันนี้ (30 พ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า มีผู้พบเห็นเหตุการณ์ส่งต่อภาพรถยนต์หรูยี่ห้อปอร์เช่ รุ่นเทย์แคน (Porsche Taycan) สีน้ำเงินป้ายแดงชนกับกระจกโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล สุขุมวิท 3 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ แตกได้รับความเสียหาย
จากคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (29 พ.ค.) เจ้าของรถได้ออกรถวันแรก จากนั้นจึงแวะมาพบแพทย์ โดยใช้บริการรับฝากรถยนต์ (Valet Parking) กับพนักงานของโรงพยาบาลฯ ปรากฎว่าพนักงานขับรถชนกระจกแตก และมีผู้ที่รออยู่ที่จุดรับบริการฝากรถถูกรถชนด้วย
ทั้งนี้ กระจกโรงพยาบาลที่แตก คิดเป็นความเสียหายกว่า 7 แสนบาท ขณะที่เจ้าของรถคันดังกล่าวเรียกร้องให้โรงพยาบาลรับผิดชอบออกรถใหม่แทนคันเดิม
รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า รถยนต์ปอร์เช่ เทย์แคน (Porsche Taycan) เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% มีรุ่นย่อยจำนวนมาก ราคาเริ่มต้นที่ 7-14 ล้านบาท
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/567000004738402.webp)
(https://img2.pic.in.th/pic/567000004738403.webp)
-
ถ้ารับรถมาแล้วแวะเลย ก็คงต้องออกให้เค้าใหม่จริงๆ แหละ
แต่คิดว่าคงยื้อกันนาน พนง. ไม่รู้จะพูดว่าประมาทหรือซวยดี
-
ถ้าไม่เคยขับส่วนใหญ่จะพลาดเพราะเหยียบลึก หรือ งงปุ่มเข้าเกียร์ ?
-
รพ น่าจะมีประกันนะครับ
ส่วน พนง ก็ควรส่งไปอบรม
แต่ก็นั่นแหละครับ บางทีองค์กร
ขนาดนี้มักนิยมใช้ พนง outsourced
ทำงานเหล่านี้ ก็คงเป็นการไปไลาเบี้ย
เอากับบริษัท Outsourced ครับ
-
พนักงานคงไม่ชินรถครับ
ไม่รู้ว่าตำแหน่งแป้นคันเร่งและเบรคของ taycan คล้ายๆของพวก 911 boxster cayman รึเปล่า
เพราะซุ้มล้อขวามันเบียดแป้นเหยียบให้ต้องเยื้องไปทางซ้ายมากกว่ารถทั่วๆไป
(เห็นคนบอกถ้าเป็นพวงมาลัยซ้าย ตำแหน่งแป้นจะกำลังพอดี)
ผมเคยเห็นคนที่ไม่ชิน 911 boxster cayman กะว่าจะเหยียบเบรค แต่ไปเหยียบเข้าที่คันเร่ง บ่อยๆ
เพราะตำแหน่งที่คิดว่าเยื้องขาไปทางซ้ายพอที่จะเหยียบโดนเบรคแล้ว จริงๆยังไม่พอ ตรงนั้นยังเป็นคันเร่งอยู่ ต้องเยื้องไปอีก
อันนี้คือ ที่เคยเห็นคนที่เหยียบผิดใน 911 boxster cayman นะครับ
ส่วน taycan ไม่ทราบจริงๆครับ
-
ส่วนตัวคิดว่าควรเป็นหน้าที่ของประกันภัยครับ
รถมีเล่มทะเบียนป้ายแดง ขับออกจากโชว์รูมแล้ว มันไม่ใช่รถใหม่แล้วครับ
ถ้า รพ.อยากได้ใจลูกค้า ก็ซื้อรถเขาแล้วออกรถใหม่ให้เขาไป คันที่ชนก็จับซ่อมแล้วทำเป็น Limo ไป
ประกันควรไปไล่บี้กับ รพ หรือจะ. บ.ผู้ว่าจ้างของ Valet เอา แต่ไม่ควรไปบี้กับตัวบุคคล..
อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ ถ้าให้พนักงงานเงินเดือนหลักหมื่นรับผิดชอบหลักล้าน ผมว่ามีกระแสตีกลับแน่นอน
-
โดยส่วนตัวผมคิด แปลกใจตรงที่ว่า พนักงานรับรถ น่าจะต้องเคยอบรม หรือเคยขับมาบ้างครับ ไม่งั้นมาทำงานตรงนี้ไม่ได้
ส่วนเรื่องความระห่ำแบบ อยากลองกดแรงๆจนเกิดเหตุผมคิดว่าไม่น่าใช่ เพราะจากภาพรถยังอยู่โซนหน้าซึ่งเป็นโซนรับรถอยู่เลย
อย่างแรก ที่ผมสงสัย คือ เจ้าของรถจอดรถให้พนักงาน เค้าจอดในโหมดไหน จอดแบบดับรถเลย หรือแค่ใส่เกียร์ว่างหรือเปิดโหมดที่ถ้าไม่เหยียบคันเร่งรถก็ไม่ไป แบบนั้นไหม ซึ่งเจ้าของรถก็ใหม่สำหรับคันนี้เหมือนกัน อาจจะจอดรถและคิดว่าเข้าโหมดดับรถแล้ว แต่ไม่ได้ดับ อะไรแบบนั้นหรือเปล่า
รถไฟฟ้า มันทำงานได้หลายโหมดมาก ขึ้นรถมานี้ถ้าไม่มองหน้าจอดีๆว่ามันทำงานอยู่ไหม อยู่ๆขึ้นมาขับเลยก็พลาดได้
-
พนักงาน valet บรร. นี่ขับรถกันดีมากนะครับ ผมใช้บริการประจำทุกครั้งที่ไป
แต่คิดไว้แล้วว่าสักวันต้องมีเหตุการณ์นี้
รถไฟฟ้าทุกวันนี้น่ากลัวมาก ด้วยสถานะของรถที่ไม่รู้ว่าเครื่องติดอยู่ไหม
ไหนจะความแรงของรถอีก
จะฟ้องเอารถคันใหม่ คงยาก ป้ายแดงก็ไม่รู้แดงมากี่วันแล้ว
ถ้าเพิ่งออกมาจริงก็น่าสงสาร แต่ยังไงไม่มีทางได้รถใหม่แน่นอน
-
ไม่มีระบบช่วยเบรคผ่อนแรงหน่อยหรอครับ อันนี้สงสัยเฉยๆ
-
ถ้าเป็นผม ผมไม่ให้ใครขับ ผมเอาไปจอดเอง....หวงครับ
-
ถึงคราวเคราะห์ทั้งพนักงาน และคุณเจ้าของรถ
ดีที่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บด้วย ไม่งั้นยิ่งยุ่ง
ขอให้หาทางออกกันได้ในที่สุด แต่ พนง น่าจะหัวโตแน่ๆ เฮ้อ
-
คนรวยเขาก็รวยกันจริงๆ เป็นเราๆออก ปอร์เช่ ป้ายแดงมาวันแรก อย่าว่าแต่ส่งกุญแจให้พนักงานขับเลย แค่มายืนใกล้ๆรถเราคงยังไม่อยากให้มายืนเลยกันแน่ --'
-
โดยส่วนตัวผมคิด แปลกใจตรงที่ว่า พนักงานรับรถ น่าจะต้องเคยอบรม หรือเคยขับมาบ้างครับ ไม่งั้นมาทำงานตรงนี้ไม่ได้
ส่วนเรื่องความระห่ำแบบ อยากลองกดแรงๆจนเกิดเหตุผมคิดว่าไม่น่าใช่ เพราะจากภาพรถยังอยู่โซนหน้าซึ่งเป็นโซนรับรถอยู่เลย
อย่างแรก ที่ผมสงสัย คือ เจ้าของรถจอดรถให้พนักงาน เค้าจอดในโหมดไหน จอดแบบดับรถเลย หรือแค่ใส่เกียร์ว่างหรือเปิดโหมดที่ถ้าไม่เหยียบคันเร่งรถก็ไม่ไป แบบนั้นไหม ซึ่งเจ้าของรถก็ใหม่สำหรับคันนี้เหมือนกัน อาจจะจอดรถและคิดว่าเข้าโหมดดับรถแล้ว แต่ไม่ได้ดับ อะไรแบบนั้นหรือเปล่า
รถไฟฟ้า มันทำงานได้หลายโหมดมาก ขึ้นรถมานี้ถ้าไม่มองหน้าจอดีๆว่ามันทำงานอยู่ไหม อยู่ๆขึ้นมาขับเลยก็พลาดได้
แบบนี้พูดรวมๆว่าประมาทครับ
การจะไปขับรถแบบนี้ต้องรู้จัก function รถและมีสติมากๆ เพราะเป็นรถลูกค้า
-
โอ้ เห็นใจทั้ง 2 ฝั่งเลย
-
พนักงานที่รับรถผมว่าน่าจะได้แค่รถทั่วไปนะ รถหรูแพง ๆ แบบนี้ฟังชั่นก์อาจไม่คุ้นชินกัน ทำให้เกิดปัญหา รถหรูแพง ๆ มันย่อมไม่คุ้นเคยกันได้ ปรับตัวเข้ากับรถยังต้องใช้เวลา
-
:-X :-X :-X :-X :-X
จะจบยังไงล่ะทีนี้
-
แบบนี้พนักงานสามารถปรึกษาหัวหน้างาน แล้วแจ้งว่าไม่คุ้นชินรถรุ่นนี้ เกรงจะให้บริการได้ไม่ดีพอ ขอละเว้นที่จะบริการ จะได้มั๊ยครับ
-
น่าจะมีระบบเบรคอัตโนมัติ
-
พนักงานคงไม่ชินรถครับ
ไม่รู้ว่าตำแหน่งแป้นคันเร่งและเบรคของ taycan คล้ายๆของพวก 911 boxster cayman รึเปล่า
เพราะซุ้มล้อขวามันเบียดแป้นเหยียบให้ต้องเยื้องไปทางซ้ายมากกว่ารถทั่วๆไป
(เห็นคนบอกถ้าเป็นพวงมาลัยซ้าย ตำแหน่งแป้นจะกำลังพอดี)
ผมเคยเห็นคนที่ไม่ชิน 911 boxster cayman กะว่าจะเหยียบเบรค แต่ไปเหยียบเข้าที่คันเร่ง บ่อยๆ
เพราะตำแหน่งที่คิดว่าเยื้องขาไปทางซ้ายพอที่จะเหยียบโดนเบรคแล้ว จริงๆยังไม่พอ ตรงนั้นยังเป็นคันเร่งอยู่ ต้องเยื้องไปอีก
อันนี้คือ ที่เคยเห็นคนที่เหยียบผิดใน 911 boxster cayman นะครับ
ส่วน taycan ไม่ทราบจริงๆครับ
เห็นด้วยครับ รุ่นพวงมาลัยขวา คันเร่งเกือบจะอยู่ตรงกลางเลย
(https://i.imgur.com/hQZFdSO.png)
รุ่นพวงมาลัยซ้าย
(https://i.imgur.com/DF0GWGz.png)
ทำให้สงสัยเลยว่าพวกรถสปอร์ตพวงมาลัยขวาที่ติดซุ้มล้อแบบนี้
เวลาขับนี่เค้าไม่เมื่อยกันบ้างเหรอ เพราะท่านั่งมันผิดธรรมชาติมากๆ