Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nnss ที่ พฤษภาคม 31, 2024, 00:34:58
-
พอดีกำลังหารถทรง5ประตูสูงๆหน่อยสักคันมาไว้ให้แม่ใช้จ่ายกับข้าวครับ ที่ไม่ซื้อมือ1เพราะใช้น้อยมาก (ปีนึงไม่ถึง 2พันโล) เห็น kicks VL ท็อปสุดไม่นับ autech ราคาแบบดีมาก6ต้นๆเท่านั้น
สอบถามตัว mc ที่ไฟท้ายยาวๆนี้มันยังมีปัญหาแอร์หรือส่วนไหนที่ใหญ่ๆอีกไหมครับ พอดีมีศูนย์แถวบ้านอยู่ด้วย
และถามเพิ่ม epower นี้ช่างนอกซ่อมกันได้หรือยังครับ
-
ถ้าใช้รถน้อย - น้อยมาก ให้เลี่ยง ไฮบริด และ BEV ครับ
เพราะรถจอดมากแบตจะเสื่อมเร็วกว่ารถที่วิ่งประจำ
-
ผมใช้ตัวแรกยังไม่ปรับปรุง....
ใช้ได้ดี ยังไม่มีอะไรเสียครับ ใช้โหมด s อย่างเดียว ใช้เบรคน้อยมาก คิดว่าอีก 20 ปี ผ้าเบรคก็ไม่หมด...
-
วิ่งน้อยแบบนี้ ลองดูคันอื่นไหมครับ
Kick ใช้ในเมืองเยอะๆ น่าจะเวิร์ค
แต่ถ้าวิ่งน้อย ปีละไม่เกิน 2,000 กม
เฉลี่ยนเดือนละไม่ถึง 150 160 กม
ลองไป CHR เบนซินล้วนไหมครับ
เครื่องเดียวกับอัลติส ใช้สบายใจแน่นอน
-
ถ้าชอบก็ซื้อได้ครับ แต่มันกลางๆไปหมดไม่สุดสักทาง
แต่ผมว่า 6 แสนมันแพงไป
ลองหามาสด้า 2 เครื่อง 1.2 sky ดีกว่าครับ
น่าจะได้ประมาน 3 แสน เอาตังทีเหลือไว้เติมน้ำมัน + ต่อประกันชั้น 1 ได้ยาวๆเลย
-
ขอแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมครับ
คันนี้นอกจากใช้น้อยจ่ายกับข้าว
ต้องใช้เป็นรถสำรองที่ออกตจวได้และวิ่งนิ่งๆประมาณนึงครับเผื่อมีคันไหนซ่อมหรือเข้าศูนย์เคลม
และอยากได้ออฟชั่นความปลอดภัย มีไว้ดีกว่าไม่มีครับ
Mazda2 อาจจะเล็กไปสำหรับออกตจวครับ ส่วน chr ออฟชั่นคิดว่าตกยุคไปพอควรครับผม
จริงๆก้มีมอง altis ตัวท็อปสักปี21-22ไว้ครับ ราคา7ต้นๆ ก้ยังอยุ่ในงบ แต่หลักๆคุณแม่อยากไดั ทรง5ประตูยกสูงครับ
ปล. ปัจจุบันที่บ้านมีแคมรี่2คัน กับอัลติส2015คันนึง(จะซื้อมาแทนอัลติส)
-
ถ้าตัวแรกที่ออปชั่นน้อยๆอะไม่มีปัญหาครับ ส่วนตัวMCที่ถูกลง+ออปชั่นเยอะๆนี่ยแหละที่มีปัญหา รถป้ายแดงตอนนี้น่าจะแก้แล้วแต่ถ้าซื้อมือสองไปเจอMCล็อตแรกๆก็อาจจะเจอคอมแอร์เสีย แอร์ไม่เย็นได้
ถ้าจะให้ดีวิ่งน้อยขนาดนี้ซื้อรถน้ำมันดีกว่าครับ แต่ถ้าอยากได้kicksจริงๆซื้อGen1ก่อนMCน่าจะปัญหาน้อยกว่า
-
หนีไปครับ รุ่นนี้อะไหล่เปราะมากๆ
-
cx-30 ไหม
รุ่นนี้ไม่มีอะไรเรื้อนนะ แต่มาสด้าจะเจอค่าแรงแพง อะไหล่แพง ศูนย์น้อย 2.0เบนซินก็ซดน้ำมัน(ถ้าเทียบกับรถยุคนี้)...ซึ่งถ้าใช้รถน้อยมากแบบนี้ก็เจอน้อย
ราคามือสองก็อยู่ในงบ ตัว2.0SPอาจจะแพงกว่า Kicks VL หน่อยแต่ก็ตรงโจทย์ จขกท. และไม่เป็นไฮบริดด้วย
มาสด้าจริงๆ เป็นรถใช้ยาวๆได้นะอะไหล่ทนใช้ได้ถึงจะแพง ผมก็ใช้มาจะ10ปีแล้ว ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรถ้าไม่ไปเล่นพวก"มีของ"(ดีเซล/ie loop)ครับ
-
ที่บ้านใช้แต่โตโยต้า
ต้องการรถ 5 ประตู นิ่ง ออกต่างจังหวัดดี ใช้น้อย คันใหญ่ประมาณนีง optionเยอะ
HRV 1.8 EL / CX30 /
-
แอร์ไม่น่าห่วงครับ มี Service Campaign
ที่น่าห่วงคือ ช้างร้อง , ABS , ICC ไม่หยุดสนิท อะไรแบบนี้มากกว่าที่ยังต้องจับตา เพราะด้วยจำนวนที่เป็น
ใช้แล้วเจอ 0 ดี เกาะไว้ให้แน่นๆ เลยคร้บ
-
ผม kicks gen2 VL สองหมื่นกว่าโลซื้อตัวแต่ล๊อคแรกๆ แอร์พังเปลี่ยนเรียบร้อย เคลมฟรีเนื่องจากอยู่ในล๊อตที่ระบุไว้
เสียงช้างร้องยังไม่เจอ แต่ที่น่าเป็นห่วงคือพวกระบบ ABS ครับ เคยไฟขึ้น 4 ดวง ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ไม่หาย ก็ขับแบบนั้นถึงบ้าง และอีกวันขับไปศูนย์ ศูนย์ลบโค้ดจบ ช่างแจ้งว่าลบไปก่อน เดี๋ยวมันพังจริงก็ error ขึ้นมาใหม่ ซึ่งศูนย์ที่ไปก็เป็นศูนย์ชื่อดัง ไม่ทราบจริงๆ ว่าช่างตรวจสอบมากกว่านี้ไหม เพราะพยายามถามแล้วก็แจ้งแต่ว่าเอาไปลองใช้ก่อน จริงๆ ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่าไม่พัง แค่ระบบ error แล้วแจ้งตามนี้ก็ยังเข้าใจได้ นี่เล่นไม่อธิบายถามเยอะก็ตอบวนๆ เดี๋ยวเขาว่าผมเก่งกว่าช่างเลยพอ
เอาเฉพาะตัวรถ ขับดีครับ ช่วงล่าง พวงมาลัยคม ขับสนุกได้ ขับประหยัดก็ได้ เหยียบเป็นมาเพราะแรงจากมอร์เตอร์ล้วนๆ ระบบความปลอดภัยทำงานดีทุกระบบ เสถียรไม่ค่อยรวน ยกเว้นเจอฝนตกหนักมากเรดาร์จะหยุดทำงานชั่วคราว แต่เข้าใจได้ยี่ห้ออื่นก็เป็นครับ
ถ้าขับน้อยลองมองพวกน้ำมันล้วนดีกว่าครับ เว้นเสียแต่ว่าไปต่างจังหวัดทุกสัปดาห์วันธรรมดาจอดไว้ที่บ้านก็ยังน่าใช้ ถ้าจอดนานๆเกรงว่าระบบจะมีปัญหาเคยเจอในรถ hybrid บางยี่ห้อครับ