Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ มิถุนายน 03, 2024, 19:48:16
-
https://www.bangkokbiznews.com/world/1129715
-
ถึงกะต้องไปหาข่าวต่อ
Toyota มีเกี่ยวกะบ้านเรารุ่นเดียว (Sienta) แต่คนละโรงงานและเลิกไปแล้ว
ผิดพลาดเรื่องการทดสอบการชนคนนอกรถ
Mazda มีเกี่ยวกะบ้านเรารุ่นเดียวและยังผลิตขายอยู่ (Mazda 2) แต่คนละโรงงาน
ผิดพลาดเรื่อง software ECU และถุงลมนิรภัย มีปัญหาตั้งแต่ 2014
Honda เป็นปีเก่า 2009-2017 เลิกไปหมดแล้ว คนละโรงงาน
แต่เป็นชื่อที่คนไทยนิยมทั้งนั้น (Fit , Freed)
ไม่รู้ผิดพลาดอะไร แปลออกมาแล้วงงๆ ต้นทางใช้คำว่าเสียงรบกวน
Suzuki ไม่ใช่รุ่นทึ่มีในไทย (Alto) ผิดพลาดเรื่องการทดสอบระยะเบรก
-
ถึงกะต้องไปหาข่าวต่อ
Toyota มีเกี่ยวกะบ้านเรารุ่นเดียว (Sienta) แต่คนละโรงงานและเลิกไปแล้ว
ผิดพลาดเรื่องการทดสอบการชนคนนอกรถ
Mazda มีเกี่ยวกะบ้านเรารุ่นเดียวและยังผลิตขายอยู่ (Mazda 2) แต่คนละโรงงาน
ผิดพลาดเรื่อง software ECU และถุงลมนิรภัย มีปัญหาตั้งแต่ 2014
Honda เป็นปีเก่า 2009-2017 เลิกไปหมดแล้ว คนละโรงงาน
แต่เป็นชื่อที่คนไทยนิยมทั้งนั้น (Fit , Freed)
ไม่รู้ผิดพลาดอะไร แปลออกมาแล้วงงๆ ต้นทางใช้คำว่าเสียงรบกวน
Suzuki ไม่ใช่รุ่นทึ่มีในไทย (Alto) ผิดพลาดเรื่องการทดสอบระยะเบรก
เชื่อไหมรุ่นใหม่ๆก็มีครับ แค่ตอนนี้ยังไม่เปิดออกมา ยุ่นนี่ร้าย
-
หมดกัน สรุปไม่ต่างอะไรกับรถจีนซะแล้ว
-
https://www.headlightmag.com/2024-06-04-world-news-toyota-mazda-honda-suzuki-quality-scandal/
ของเว็บนี้ก็สรุปไว้ค่อนข้างครบ
โดนกันถ้วนหน้า ::) ::)
-
ผมเฉยๆ กับพวกโกงค่ามลพิษ หรือ ผลทดสอบ อะไรพวกนี้
เพราะ
อย่างแรกรถหลายๆ รุ่นเลิกผลิตไปแล้ว และ ไม่ใช่รถที่ผมใช้
อย่างที่สอง รถหลายๆ รุ่นไม่ได้ขายในไทย
อย่างที่สาม ต่อให้ขายในไทย แล้วยังไงต่อ จะฟ้องร้อง? เหมือนกรณีโกงมลพิษในอเมริกา? ในไทยเนี่ยะนะ?
อย่างสุดท้าย จากที่ผมไล่อ่าน มันไม่ได้ทำให้รถดูน่าใช้มากขึ้น หรือ น้อยลง
....
ถามว่า สำหรับค่ายรถเอง (ยิ่งบางยี่ห้อ มีข่าวโกงนั้น โกงนี่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า) ผมว่า ตัวเขาเองนั้นละ ต้องรับผลของมัน จะโดยทางตรง(ถูกฟ้อง) หรือ ทางอ้อม(ความน่าเชื้อถือ) ก็ตาม
แต่ถ้า มันรุนแรง มีผลกับความปลอดภัยจริง ผมว่า เขา(ทั้งผู้ผลิต และ ลูกค้า) ไม่อยู่เฉย หรอกครับ อย่างเช่น กรณีถุงลม(อันนี้ไม่ใช่โกงนะ แต่มันเป็นเรื่องความปลอดภัย) ก็คงมีมาตรการออกมารองรับ
ขนาดรถที่มีปัญหาทั้งตัวรถ การผลิต เครื่องยนต์ ทั้งเปราะบาง ทั้งมีปัญหาสารพัด ยังออกมาขายได้ แถมทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ปัญหาเหล่านั้น เยอะแยะ ครับ
-
ถึงกะต้องไปหาข่าวต่อ
Toyota มีเกี่ยวกะบ้านเรารุ่นเดียว (Sienta) แต่คนละโรงงานและเลิกไปแล้ว
ผิดพลาดเรื่องการทดสอบการชนคนนอกรถ
Mazda มีเกี่ยวกะบ้านเรารุ่นเดียวและยังผลิตขายอยู่ (Mazda 2) แต่คนละโรงงาน
ผิดพลาดเรื่อง software ECU และถุงลมนิรภัย มีปัญหาตั้งแต่ 2014
Honda เป็นปีเก่า 2009-2017 เลิกไปหมดแล้ว คนละโรงงาน
แต่เป็นชื่อที่คนไทยนิยมทั้งนั้น (Fit , Freed)
ไม่รู้ผิดพลาดอะไร แปลออกมาแล้วงงๆ ต้นทางใช้คำว่าเสียงรบกวน
Suzuki ไม่ใช่รุ่นทึ่มีในไทย (Alto) ผิดพลาดเรื่องการทดสอบระยะเบรก
โกงครับโกง ไม่ใช่ผิดพลาด ของพี่โตมีอีกรุ่นที่ขายในไทยคือ Axio ครับ บ้านเราใช้ชื่อ Vios
-
ผมเฉยๆ กับพวกโกงค่ามลพิษ หรือ ผลทดสอบ อะไรพวกนี้
เพราะ
อย่างแรกรถหลายๆ รุ่นเลิกผลิตไปแล้ว และ ไม่ใช่รถที่ผมใช้
อย่างที่สอง รถหลายๆ รุ่นไม่ได้ขายในไทย
อย่างที่สาม ต่อให้ขายในไทย แล้วยังไงต่อ จะฟ้องร้อง? เหมือนกรณีโกงมลพิษในอเมริกา? ในไทยเนี่ยะนะ?
อย่างสุดท้าย จากที่ผมไล่อ่าน มันไม่ได้ทำให้รถดูน่าใช้มากขึ้น หรือ น้อยลง
....
ถามว่า สำหรับค่ายรถเอง (ยิ่งบางยี่ห้อ มีข่าวโกงนั้น โกงนี่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า) ผมว่า ตัวเขาเองนั้นละ ต้องรับผลของมัน จะโดยทางตรง(ถูกฟ้อง) หรือ ทางอ้อม(ความน่าเชื้อถือ) ก็ตาม
แต่ถ้า มันรุนแรง มีผลกับความปลอดภัยจริง ผมว่า เขา(ทั้งผู้ผลิต และ ลูกค้า) ไม่อยู่เฉย หรอกครับ อย่างเช่น กรณีถุงลม(อันนี้ไม่ใช่โกงนะ แต่มันเป็นเรื่องความปลอดภัย) ก็คงมีมาตรการออกมารองรับ
ขนาดรถที่มีปัญหาทั้งตัวรถ การผลิต เครื่องยนต์ ทั้งเปราะบาง ทั้งมีปัญหาสารพัด ยังออกมาขายได้ แถมทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ปัญหาเหล่านั้น เยอะแยะ ครับ
รถที่ผลิตขายในประเทศตัวเองยังโกง แล้วคิดว่ารถที่ลดสเปกผลิตขายให้ประเทศด้อยพัฒนาจะรอดเหรอครับ
หลอกตัวเองไปรึเปล่า บางยี่ห้อคานหลังยังไม่ใส่มาให้เลย นับประสาอะไรกับเรื่องผลทดสอบ
-
ถึงกะต้องไปหาข่าวต่อ
Toyota มีเกี่ยวกะบ้านเรารุ่นเดียว (Sienta) แต่คนละโรงงานและเลิกไปแล้ว
ผิดพลาดเรื่องการทดสอบการชนคนนอกรถ
Mazda มีเกี่ยวกะบ้านเรารุ่นเดียวและยังผลิตขายอยู่ (Mazda 2) แต่คนละโรงงาน
ผิดพลาดเรื่อง software ECU และถุงลมนิรภัย มีปัญหาตั้งแต่ 2014
Honda เป็นปีเก่า 2009-2017 เลิกไปหมดแล้ว คนละโรงงาน
แต่เป็นชื่อที่คนไทยนิยมทั้งนั้น (Fit , Freed)
ไม่รู้ผิดพลาดอะไร แปลออกมาแล้วงงๆ ต้นทางใช้คำว่าเสียงรบกวน
Suzuki ไม่ใช่รุ่นทึ่มีในไทย (Alto) ผิดพลาดเรื่องการทดสอบระยะเบรก
โกงครับโกง ไม่ใช่ผิดพลาด ของพี่โตมีอีกรุ่นที่ขายในไทยคือ Axio ครับ บ้านเราใช้ชื่อ Vios
ที่เหมือน Vios คือ Belta จ่ะ ไม่ใช่ Axio
-
ถึงกะต้องไปหาข่าวต่อ
Toyota มีเกี่ยวกะบ้านเรารุ่นเดียว (Sienta) แต่คนละโรงงานและเลิกไปแล้ว
ผิดพลาดเรื่องการทดสอบการชนคนนอกรถ
Mazda มีเกี่ยวกะบ้านเรารุ่นเดียวและยังผลิตขายอยู่ (Mazda 2) แต่คนละโรงงาน
ผิดพลาดเรื่อง software ECU และถุงลมนิรภัย มีปัญหาตั้งแต่ 2014
Honda เป็นปีเก่า 2009-2017 เลิกไปหมดแล้ว คนละโรงงาน
แต่เป็นชื่อที่คนไทยนิยมทั้งนั้น (Fit , Freed)
ไม่รู้ผิดพลาดอะไร แปลออกมาแล้วงงๆ ต้นทางใช้คำว่าเสียงรบกวน
Suzuki ไม่ใช่รุ่นทึ่มีในไทย (Alto) ผิดพลาดเรื่องการทดสอบระยะเบรก
โกงครับโกง ไม่ใช่ผิดพลาด ของพี่โตมีอีกรุ่นที่ขายในไทยคือ Axio ครับ บ้านเราใช้ชื่อ Vios
ที่เหมือน Vios คือ Belta จ่ะ ไม่ใช่ Axio
(https://lh3.googleusercontent.com/pw/AMWts8CwcwpA73bHsQhSho5OUURgLuAqWmCG9TYNmtVVT7wJ8DyzXAMKZ14d7FSs1ur88My5tdO4Gy4GpAw3qJ_4BHf4n_xECJA883J3k1n-58R-nlazrWCs9Ac8ydjx6peYrvFZt1Pw-1kggN1GDaioqhXo=w680-h322-s-no?authuser=0)
-
เรื่องโกงผลทดสอบมันก็เรื่องนึงนะ ..แต่พอไปค้นดูว่าไอ้ MLIT เนี่ยคือหน่วยงานอะไร ซึ่งแปลเป็นไทยมาคือ "กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยว"
ดังนั้น การทดสอบนี่คือ ทดสอบอะไร ความปลอดภัย หรือยังไง ??
ซึ่งการทดสอบ MLIT เนี่ยในไทยไม่มี ถ้าเค้าจะโกงการทดสอบนี้ ซึ่งทดสอบอะไรเราก็ไม่รู้ ผมก็แค่รู้สึกว่า "แล้วมันเกี่ยวอะไรกะเราวะ" เพราะกฏนี้เรายังไม่รู้เลยว่าเค้าทดสอบอะไร บอกแค่เพียงว่าโกงผล
ดังนั้น ผมคิดว่า กฏหมายบ้านเมืองแต่ละที่มันต่างกัน เค้าไปโกงญี่ปุ่น แต่บ้านเรามี มอก. ผ่าน มอก.ก็จบ
เออถ้ามีข่าวว่า โกงผลทดสอบมาตราฐาน มอก.อะ ผมถึงตกใจ ... นอกนั้นเฉยๆอะ ...
(https://img2.pic.in.th/pic/786.png)
-
งงใจ
โกงผลทดสอบ
ยังบอกไม่เกี่ยวไทย ไม่มีรุ่นขายใยไทย ไม่เดือดร้อน
ตรูหล่ะเชื่อเลย ;D
ถ้าเป็นรถจีนป่านนี้ยาว3หน้าละมั้ง555
-
เรื่องโกงผลทดสอบมันก็เรื่องนึงนะ ..แต่พอไปค้นดูว่าไอ้ MLIT เนี่ยคือหน่วยงานอะไร ซึ่งแปลเป็นไทยมาคือ "กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยว"
ดังนั้น การทดสอบนี่คือ ทดสอบอะไร ความปลอดภัย หรือยังไง ??
ซึ่งการทดสอบ MLIT เนี่ยในไทยไม่มี ถ้าเค้าจะโกงการทดสอบนี้ ซึ่งทดสอบอะไรเราก็ไม่รู้ ผมก็แค่รู้สึกว่า "แล้วมันเกี่ยวอะไรกะเราวะ" เพราะกฏนี้เรายังไม่รู้เลยว่าเค้าทดสอบอะไร บอกแค่เพียงว่าโกงผล
ดังนั้น ผมคิดว่า กฏหมายบ้านเมืองแต่ละที่มันต่างกัน เค้าไปโกงญี่ปุ่น แต่บ้านเรามี มอก. ผ่าน มอก.ก็จบ
เออถ้ามีข่าวว่า โกงผลทดสอบมาตราฐาน มอก.อะ ผมถึงตกใจ ... นอกนั้นเฉยๆอะ ...
(https://img2.pic.in.th/pic/786.png)
ล่าสุดวันที่ 3 มิ.ย. กระทรวงฯ เปิดเผยว่า มีผู้ผลิตรถยนต์ 5 รายและบริษัทอื่นๆ
ที่โกงรายงานการทดสอบประสิทธิภาพของรถยนต์
และมีการยืนยันความผิดปกติในการทดสอบสมรรถนะของยานพาหนะ ได้แก่
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Toyota) ส่งข้อมูลเท็จ
ในการทดสอบเพื่อป้องกันคนเดินถนนในกรณีที่เกิดการชนกันของรถยนต์ 7 รุ่น
บริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Mazda) เขียนซอฟต์แวร์ควบคุมใหม่
สำหรับการทดสอบกำลังเครื่องยนต์ในรถยนต์ 5 รุ่น
บริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด (Yamaha) ทำการทดสอบเสียงรบกวนของรถยนต์ 3 รุ่น
ภายใต้สภาวะที่ไม่เหมาะสม
บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด (Honda) แจ้งผลทดสอบเสียงอันเป็นเท็จในรถยนต์ 22 รุ่น
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Suzuki) ระบุผลการทดสอบเบรกอันเป็นเท็จสำหรับรถยนต์ 1 รุ่น
-
งงใจ
โกงผลทดสอบ
ยังบอกไม่เกี่ยวไทย ไม่มีรุ่นขายใยไทย ไม่เดือดร้อน
ตรูหล่ะเชื่อเลย ;D
ถ้าเป็นรถจีนป่านนี้ยาว3หน้าละมั้ง555
รถผลิตในบ้านเรามีมาตราฐานสูงกว่าครับ ไม่เหมือนรถที่ญี่ปุ่นมันผลิตใช้ผลิตขายกันเอง เอามาเทียบกันไม่ได้ ;D
-
งงใจ
โกงผลทดสอบ
ยังบอกไม่เกี่ยวไทย ไม่มีรุ่นขายใยไทย ไม่เดือดร้อน
ตรูหล่ะเชื่อเลย ;D
ถ้าเป็นรถจีนป่านนี้ยาว3หน้าละมั้ง555
คุณมีความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ได้เท่านี้จริงๆหรือครับ
คุณChicken Wings ยังให้ความเห็นที่อธิบาย คลายความสงสัยได้ แล้วคุณแสดงความเห็นที่สร้างสรรอย่างเค้าได้ไหม ..
ผมโพสไป ผมก็สงสัยคือผมไม่ทราบว่าเค้าทดสอบอะไร คุณ Chicken Wings มาอธิบายเพิ่ม โอเคอันนี้ดีมากครับ แลกเปลี่ยนความเห็นที่สร้างสรร .
แล้วคุณแสดงความเห็นอะไรมาครับ มีประโยชน์กับใครบ้าง ...
-
โกงผลทดสอบเพื่อความปลอดภัย = ประชาชนทั้งโลกจะได้ปลูกฝังอุดมคติรถญี่ปุ่น ว่าเป็นรถที่ทนทาน ทั้งๆที่จริงแล้ว ไม่ได้ทนทาน โดยเฉพาะ Veloz/Ativ/YarisCross ที่ใช้โครงสร้าง Daihatsu
-
งงใจ
โกงผลทดสอบ
ยังบอกไม่เกี่ยวไทย ไม่มีรุ่นขายใยไทย ไม่เดือดร้อน
ตรูหล่ะเชื่อเลย ;D
ถ้าเป็นรถจีนป่านนี้ยาว3หน้าละมั้ง555
คุณมีความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ได้เท่านี้จริงๆหรือครับ
คุณChicken Wings ยังให้ความเห็นที่อธิบาย คลายความสงสัยได้ แล้วคุณแสดงความเห็นที่สร้างสรรอย่างเค้าได้ไหม ..
ผมโพสไป ผมก็สงสัยคือผมไม่ทราบว่าเค้าทดสอบอะไร คุณ Chicken Wings มาอธิบายเพิ่ม โอเคอันนี้ดีมากครับ แลกเปลี่ยนความเห็นที่สร้างสรร .
แล้วคุณแสดงความเห็นอะไรมาครับ มีประโยชน์กับใครบ้าง ...
ของมาสด้าผมว่าไม่เท่าไหร่ครับ ไม่มีผลต่อความปลอดภัย
แต่ของโตโยต้ากับซูซุกิ นี่กระทบเรื่องึความปลอดภัยเต็มๆ
-
งงใจ
โกงผลทดสอบ
ยังบอกไม่เกี่ยวไทย ไม่มีรุ่นขายใยไทย ไม่เดือดร้อน
ตรูหล่ะเชื่อเลย ;D
ถ้าเป็นรถจีนป่านนี้ยาว3หน้าละมั้ง555
รถผลิตในบ้านเรามีมาตราฐานสูงกว่าครับ ไม่เหมือนรถที่ญี่ปุ่นมันผลิตใช้ผลิตขายกันเอง เอามาเทียบกันไม่ได้ ;D
Modelอาเซียนระดับโลกของแทร่
-
งงใจ
โกงผลทดสอบ
ยังบอกไม่เกี่ยวไทย ไม่มีรุ่นขายใยไทย ไม่เดือดร้อน
ตรูหล่ะเชื่อเลย ;D
ถ้าเป็นรถจีนป่านนี้ยาว3หน้าละมั้ง555
คุณมีความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ได้เท่านี้จริงๆหรือครับ
คุณChicken Wings ยังให้ความเห็นที่อธิบาย คลายความสงสัยได้ แล้วคุณแสดงความเห็นที่สร้างสรรอย่างเค้าได้ไหม ..
ผมโพสไป ผมก็สงสัยคือผมไม่ทราบว่าเค้าทดสอบอะไร คุณ Chicken Wings มาอธิบายเพิ่ม โอเคอันนี้ดีมากครับ แลกเปลี่ยนความเห็นที่สร้างสรร .
แล้วคุณแสดงความเห็นอะไรมาครับ มีประโยชน์กับใครบ้าง ...
ผมแสดงให้ถึงความเชื่อมั่นครับ
ทำให้เห็นได้เลยว่าคนไทยเชื่อมั่นในแบรนด์รถญี่ปุ่นขนาดไหน
แม้กระทั่งโกงผลทดสอบก็ยังเชื่อมั่นกันต่อไป ;)
แต่เป็นแบรนด์ที่(ยัง)สร้างความเชื่อมั่นไม่ได้ ก็เป็นอีกแบบ
ท่านประธานก็โค้งแล้วโค้งอีกหลายรอบแล้ว
-
ขนาดเยอรมัน(VW's diesel gates) และญี่ปุ่นยังเป็นกันขนาดนี้...
-
เหลือแค่รถจีน รถมาเลย์ รถเวียดนาม ที่ไม่มีข่าวเสียหายให้เลือกซื้อกันครับ 555+++
-
Honda ยังดีหน่อย คือเลิกผลิตไปแล้ว ใครซื้อหลังจากปีนั้นก็หมดห่วงไป
สงสัย Toyota หลังๆ ทำไมมีข่าวแบบนี้มาเรื่อยๆเลย
-
อะไรกันครับเนี่ย
แค่ไปตามหาข่าวมาต่อ เพราะอยากรู้ว่าเป็นไง ยังไม่ทันไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ เลย
กลายเป็นสาวกแบรนด์แบบไม่รู้ตัวซะแล้ว โธ่
เชื่อในการตีความแต่ละท่านเลย
-
อะไรกันครับเนี่ย
แค่ไปตามหาข่าวมาต่อ เพราะอยากรู้ว่าเป็นไง ยังไม่ทันไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ เลย
กลายเป็นสาวกแบรนด์แบบไม่รู้ตัวซะแล้ว โธ่
เชื่อในการตีความแต่ละท่านเลย
มองๆข้ามไปดีกว่าครับ เจตนาเราชัดเจนห้ามคนอื่นคิดแบบแปลกๆมันคงห้ามกันยาก
-
ไม่ค่อยแปลกใจ เพราะรถ size นี้ เหล็กบางสุดๆ อยู่แล้ว
ส่วนหนึ่งเพราะต้องทำราคาให้สามารถขายถูกได้
-
งงใจ
โกงผลทดสอบ
ยังบอกไม่เกี่ยวไทย ไม่มีรุ่นขายใยไทย ไม่เดือดร้อน
ตรูหล่ะเชื่อเลย ;D
ถ้าเป็นรถจีนป่านนี้ยาว3หน้าละมั้ง555
เป็นรถจีนก็ จีนกองตม ไปแล้วล่ะครับ ;D
-
ถึงกะต้องไปหาข่าวต่อ
Toyota มีเกี่ยวกะบ้านเรารุ่นเดียว (Sienta) แต่คนละโรงงานและเลิกไปแล้ว
ผิดพลาดเรื่องการทดสอบการชนคนนอกรถ
Mazda มีเกี่ยวกะบ้านเรารุ่นเดียวและยังผลิตขายอยู่ (Mazda 2) แต่คนละโรงงาน
ผิดพลาดเรื่อง software ECU และถุงลมนิรภัย มีปัญหาตั้งแต่ 2014
Honda เป็นปีเก่า 2009-2017 เลิกไปหมดแล้ว คนละโรงงาน
แต่เป็นชื่อที่คนไทยนิยมทั้งนั้น (Fit , Freed)
ไม่รู้ผิดพลาดอะไร แปลออกมาแล้วงงๆ ต้นทางใช้คำว่าเสียงรบกวน
Suzuki ไม่ใช่รุ่นทึ่มีในไทย (Alto) ผิดพลาดเรื่องการทดสอบระยะเบรก
เชื่อไหมรุ่นใหม่ๆก็มีครับ แค่ตอนนี้ยังไม่เปิดออกมา ยุ่นนี่ร้าย
+10 ครับ ผมว่าที่ขายๆ กันอยู่เนี่ยก็มีสิทธิ์จะมารู้ทีหลังในอนาคต
-
ผมเฉยๆ กับพวกโกงค่ามลพิษ หรือ ผลทดสอบ อะไรพวกนี้
เพราะ
อย่างแรกรถหลายๆ รุ่นเลิกผลิตไปแล้ว และ ไม่ใช่รถที่ผมใช้
อย่างที่สอง รถหลายๆ รุ่นไม่ได้ขายในไทย
อย่างที่สาม ต่อให้ขายในไทย แล้วยังไงต่อ จะฟ้องร้อง? เหมือนกรณีโกงมลพิษในอเมริกา? ในไทยเนี่ยะนะ?
อย่างสุดท้าย จากที่ผมไล่อ่าน มันไม่ได้ทำให้รถดูน่าใช้มากขึ้น หรือ น้อยลง
....
ถามว่า สำหรับค่ายรถเอง (ยิ่งบางยี่ห้อ มีข่าวโกงนั้น โกงนี่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า) ผมว่า ตัวเขาเองนั้นละ ต้องรับผลของมัน จะโดยทางตรง(ถูกฟ้อง) หรือ ทางอ้อม(ความน่าเชื้อถือ) ก็ตาม
แต่ถ้า มันรุนแรง มีผลกับความปลอดภัยจริง ผมว่า เขา(ทั้งผู้ผลิต และ ลูกค้า) ไม่อยู่เฉย หรอกครับ อย่างเช่น กรณีถุงลม(อันนี้ไม่ใช่โกงนะ แต่มันเป็นเรื่องความปลอดภัย) ก็คงมีมาตรการออกมารองรับ
ขนาดรถที่มีปัญหาทั้งตัวรถ การผลิต เครื่องยนต์ ทั้งเปราะบาง ทั้งมีปัญหาสารพัด ยังออกมาขายได้ แถมทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ปัญหาเหล่านั้น เยอะแยะ ครับ
รถที่ผลิตขายในประเทศตัวเองยังโกง แล้วคิดว่ารถที่ลดสเปกผลิตขายให้ประเทศด้อยพัฒนาจะรอดเหรอครับ
หลอกตัวเองไปรึเปล่า บางยี่ห้อคานหลังยังไม่ใส่มาให้เลย นับประสาอะไรกับเรื่องผลทดสอบ
ผมอ่านสรุปจากเพจ Massautocar มาแล้ว สรุปของ Toyota คือรุ่นที่มีปัญหาจริงๆคือ Lexus RX ครับ ที่เปลี่ยนแปลงผลของการทำงานเครื่องยนต์
ส่วนที่เหลือคือ Yaris Cross ทดสอบผ่านมาตรฐานเดิมไปแล้ว พอมีการปรับปรุงมาตรฐานใหม่แล้วยังไม่ได้ทดสอบในมาตรฐานใหม่เลยต้องเอาไปทดสอบก่อน
ที่เหลือคือด้านความปลอดภัย ที่ Toyota ทดสอบเกินมาตรฐานที่กำหนด เหมือนที่เปรียบเปรยกันว่า จ้างร้อยเล่นล้าน ประมาณนั้นครับ
ส่วนแบรนด์อื่นๆต้องรอข้อมูลเพิ่มเติมหลังจากนี้
-
https://toyotatimes.jp/en/toyota_news/1060_1.html#anchorTitles
มีท่านใดได้เข้าไปอ่านคำอธิบายในเว็ปของ Toyota japan บ้างครับ
หัวข้อ 1,2,4 คือเขาทดสอบรุนแรงกว่า Regulation ใช่ไหมครับ ตามความเข้าใจของผม
1. Development test data with airbag timer system applied for certification
ใช้การตั้งเวลาการจุดระเบิด airbag เพื่อสร้างเงื่อนไขการชนที่รุนแรงกว่าการรับรอง
2. Impact angle inconsistent with regulation
ใช้มุมการกระแทกของลูกตุ้ม 65องศา มากกว่า regulation ที่กำหนดไว้ที่ 50
4. Moving barrier weight inconsistent with regulation
ใช้น้ำหนัก barrier 1,800 kg ที่วิ่งเข้ามาชนท้าย ในregulationกำหนดไว้ที่ 1,100 kg
-
ผมเฉยๆ กับพวกโกงค่ามลพิษ หรือ ผลทดสอบ อะไรพวกนี้
เพราะ
อย่างแรกรถหลายๆ รุ่นเลิกผลิตไปแล้ว และ ไม่ใช่รถที่ผมใช้
อย่างที่สอง รถหลายๆ รุ่นไม่ได้ขายในไทย
อย่างที่สาม ต่อให้ขายในไทย แล้วยังไงต่อ จะฟ้องร้อง? เหมือนกรณีโกงมลพิษในอเมริกา? ในไทยเนี่ยะนะ?
อย่างสุดท้าย จากที่ผมไล่อ่าน มันไม่ได้ทำให้รถดูน่าใช้มากขึ้น หรือ น้อยลง
....
ถามว่า สำหรับค่ายรถเอง (ยิ่งบางยี่ห้อ มีข่าวโกงนั้น โกงนี่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า) ผมว่า ตัวเขาเองนั้นละ ต้องรับผลของมัน จะโดยทางตรง(ถูกฟ้อง) หรือ ทางอ้อม(ความน่าเชื้อถือ) ก็ตาม
แต่ถ้า มันรุนแรง มีผลกับความปลอดภัยจริง ผมว่า เขา(ทั้งผู้ผลิต และ ลูกค้า) ไม่อยู่เฉย หรอกครับ อย่างเช่น กรณีถุงลม(อันนี้ไม่ใช่โกงนะ แต่มันเป็นเรื่องความปลอดภัย) ก็คงมีมาตรการออกมารองรับ
ขนาดรถที่มีปัญหาทั้งตัวรถ การผลิต เครื่องยนต์ ทั้งเปราะบาง ทั้งมีปัญหาสารพัด ยังออกมาขายได้ แถมทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ปัญหาเหล่านั้น เยอะแยะ ครับ
รถที่ผลิตขายในประเทศตัวเองยังโกง แล้วคิดว่ารถที่ลดสเปกผลิตขายให้ประเทศด้อยพัฒนาจะรอดเหรอครับ
หลอกตัวเองไปรึเปล่า บางยี่ห้อคานหลังยังไม่ใส่มาให้เลย นับประสาอะไรกับเรื่องผลทดสอบ
ไปอ่านรายละเอียดหรือยังครับ
ผมเฉยๆ กับพวกโกงค่ามลพิษ หรือ ผลทดสอบ อะไรพวกนี้
เพราะ
อย่างแรกรถหลายๆ รุ่นเลิกผลิตไปแล้ว และ ไม่ใช่รถที่ผมใช้
อย่างที่สอง รถหลายๆ รุ่นไม่ได้ขายในไทย
อย่างที่สาม ต่อให้ขายในไทย แล้วยังไงต่อ จะฟ้องร้อง? เหมือนกรณีโกงมลพิษในอเมริกา? ในไทยเนี่ยะนะ?
อย่างสุดท้าย จากที่ผมไล่อ่าน มันไม่ได้ทำให้รถดูน่าใช้มากขึ้น หรือ น้อยลง
....
ถามว่า สำหรับค่ายรถเอง (ยิ่งบางยี่ห้อ มีข่าวโกงนั้น โกงนี่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า) ผมว่า ตัวเขาเองนั้นละ ต้องรับผลของมัน จะโดยทางตรง(ถูกฟ้อง) หรือ ทางอ้อม(ความน่าเชื้อถือ) ก็ตาม
แต่ถ้า มันรุนแรง มีผลกับความปลอดภัยจริง ผมว่า เขา(ทั้งผู้ผลิต และ ลูกค้า) ไม่อยู่เฉย หรอกครับ อย่างเช่น กรณีถุงลม(อันนี้ไม่ใช่โกงนะ แต่มันเป็นเรื่องความปลอดภัย) ก็คงมีมาตรการออกมารองรับ
ขนาดรถที่มีปัญหาทั้งตัวรถ การผลิต เครื่องยนต์ ทั้งเปราะบาง ทั้งมีปัญหาสารพัด ยังออกมาขายได้ แถมทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ปัญหาเหล่านั้น เยอะแยะ ครับ
รถที่ผลิตขายในประเทศตัวเองยังโกง แล้วคิดว่ารถที่ลดสเปกผลิตขายให้ประเทศด้อยพัฒนาจะรอดเหรอครับ
หลอกตัวเองไปรึเปล่า บางยี่ห้อคานหลังยังไม่ใส่มาให้เลย นับประสาอะไรกับเรื่องผลทดสอบ
ผมอ่านสรุปจากเพจ Massautocar มาแล้ว สรุปของ Toyota คือรุ่นที่มีปัญหาจริงๆคือ Lexus RX ครับ ที่เปลี่ยนแปลงผลของการทำงานเครื่องยนต์
ส่วนที่เหลือคือ Yaris Cross ทดสอบผ่านมาตรฐานเดิมไปแล้ว พอมีการปรับปรุงมาตรฐานใหม่แล้วยังไม่ได้ทดสอบในมาตรฐานใหม่เลยต้องเอาไปทดสอบก่อน
ที่เหลือคือด้านความปลอดภัย ที่ Toyota ทดสอบเกินมาตรฐานที่กำหนด เหมือนที่เปรียบเปรยกันว่า จ้างร้อยเล่นล้าน ประมาณนั้นครับ
ส่วนแบรนด์อื่นๆต้องรอข้อมูลเพิ่มเติมหลังจากนี้
ขอบคุณครับที่เพิ่มเติมให้
https://toyotatimes.jp/en/toyota_news/1060_1.html#anchorTitles
มีท่านใดได้เข้าไปอ่านคำอธิบายในเว็ปของ Toyota japan บ้างครับ
หัวข้อ 1,2,4 คือเขาทดสอบรุนแรงกว่า Regulation ใช่ไหมครับ ตามความเข้าใจของผม
1. Development test data with airbag timer system applied for certification
ใช้การตั้งเวลาการจุดระเบิด airbag เพื่อสร้างเงื่อนไขการชนที่รุนแรงกว่าการรับรอง
2. Impact angle inconsistent with regulation
ใช้มุมการกระแทกของลูกตุ้ม 65องศา มากกว่า regulation ที่กำหนดไว้ที่ 50
4. Moving barrier weight inconsistent with regulation
ใช้น้ำหนัก barrier 1,800 kg ที่วิ่งเข้ามาชนท้าย ในregulationกำหนดไว้ที่ 1,100 kg
ดีครับ ผมว่าจะเอามาแปะให้อ่านอยู่ เผื่อบางคนไม่ได้อ่าน พอเห็นคำว่าโกงๆ ก็ตีอกชกตัว พอผมอธิบาย ก็หาว่าโน่น นี่ อีก :-\
-
https://toyotatimes.jp/en/toyota_news/1060_1.html#anchorTitles
มีท่านใดได้เข้าไปอ่านคำอธิบายในเว็ปของ Toyota japan บ้างครับ
หัวข้อ 1,2,4 คือเขาทดสอบรุนแรงกว่า Regulation ใช่ไหมครับ ตามความเข้าใจของผม
1. Development test data with airbag timer system applied for certification
ใช้การตั้งเวลาการจุดระเบิด airbag เพื่อสร้างเงื่อนไขการชนที่รุนแรงกว่าการรับรอง
2. Impact angle inconsistent with regulation
ใช้มุมการกระแทกของลูกตุ้ม 65องศา มากกว่า regulation ที่กำหนดไว้ที่ 50
4. Moving barrier weight inconsistent with regulation
ใช้น้ำหนัก barrier 1,800 kg ที่วิ่งเข้ามาชนท้าย ในregulationกำหนดไว้ที่ 1,100 kg
ใช่ครับ เท่าที่ผมอ่าน มีหลายหัวข้อที่เขาออกแบบการทดสอบที่ "เหนือ" กว่ามาตรฐาน แต่ก็นั่นแหล่ะ เหนือกว่า ก็แปลว่าไม่ตรงตามมาตรฐานครับ ก็ผิดอยู่ดี
-
https://www.bangkokbiznews.com/world/1129999