Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chicken Wings ที่ มิถุนายน 07, 2024, 15:06:14
-
(https://scontent.fbkk20-1.fna.fbcdn.net/v/t39.30808-6/447783897_853611990136571_3744018624246848866_n.jpg?_nc_cat=109&ccb=1-7&_nc_sid=5f2048&_nc_ohc=2PJs_GfWoMcQ7kNvgFaXuYU&_nc_ht=scontent.fbkk20-1.fna&oh=00_AYB8xhlk_rY3HbfClMQYgpPRYpt7Bo__Gs_ZJ2VpWwNtHA&oe=66689762)
(https://scontent.fbkk20-1.fna.fbcdn.net/v/t39.30808-6/447864590_853614266803010_1860925993339310529_n.jpg?_nc_cat=107&ccb=1-7&_nc_sid=5f2048&_nc_ohc=iynB3nFHX8cQ7kNvgGN9nSu&_nc_ht=scontent.fbkk20-1.fna&oh=00_AYBMpd8AxXZofmu4ydUfReucxDuasd01Iq0kz46_QP5zoQ&oe=6668A840)
(https://scontent.fbkk20-1.fna.fbcdn.net/v/t39.30808-6/447677613_853614286803008_6888848199833437110_n.jpg?_nc_cat=106&ccb=1-7&_nc_sid=5f2048&_nc_ohc=VD2JCcYPwaAQ7kNvgGNlmTv&_nc_ht=scontent.fbkk20-1.fna&oh=00_AYBXBjN0VKWZpdI0Uu2lws9i-XezMDJj5orO7ONbg94TbQ&oe=6668A9AF)
-
กำลังซื้อในไทยมีจำกัด
พอมีรถจีนมาแบ่งตลาด ทั้ง Neta ทั้ง Byd แถม GMW ก็ตั้งโรงงานแล้วด้วย
มันก็มียี่ห้อที่ต้องปิดโรงงานไป
พออ่านแถลงการณ์การ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=88205.msg1523069#msg1523069
เออใช่ตรง Timeline เป๊ะ เริ่มแผนใหม่ 2025
จริงๆถ้า ไปเจรจากับให้ ออสมีสิทธิพิเศษรถจากโรงงานไทย ก็อาจจะไม่ออกมาเกมนี้
ส่งออกแค่ 1272 คันเอง
-
เอาแล้วไง... จนได้
จากคนใช้ Swift และ XL7
-
อาทิตย์ก่อนยังออกแถลงว่าไม่เป็นความจริง
มันต้องมีมูลบ้างล่ะ ก่อนข่าวลือจะออกมาก่อน ;D
ตามหนังสือคือเหมือนตั้งโรงงานเพื่อผลิตอีโคคาร์โดยเฉพาะ
ตามนโยบายของรัฐบาลตอนนั้น
พอมาตอนนี้เหมือนจะขายสู้รถไฟฟ้ายกเว้นภาษีจากประเทศจีนไม่ไหว
อาจจะไม่เกี่ยวโดยตรง แต่เชื่อว่ามีผลกระทบแน่ๆอ่ะ
อย่างน้อยก็ขายได้น้อยลง
ผลิตขายในไทยได้หมื่นกว่าคัน/ปี แต่ส่งออกได้แค่ 1200 คัน
เหตุผลหลักคงต้องมองโครงสร้างภาพรวม
และเมื่อเห็นว่าตรงนี้ไม่ก่อให้เกิดกำไรเท่าไหร่
ก็คงต้องตัดทิ้งบางส่วน เพื่อรักษาภาพรวมทั้งองค์กร
-
ที่เข้าจามตรอกออกตามหน้าต่างก็ล้มหาย
เจอพวกเข้าตามตรอกแล้วออกตามรู ไทยจะเหลืออะไรเนี่ย
-
เอาใจช่วยนะ suzuki
อยากจะบอกว่า ไหนๆจะเปลี่ยนนำเข้ารถมาขายแทน อยากให้ลองเจาะตลาดใหม่ๆที่เจ้าอื่นๆเค้าไม่มีขายอะ อย่างรถสำหรับผู้สูงอายุ แบบนี้
คือผมมีผู้สูงอายุที่ต้องนั่งวิลแชร์นะ และพอดีบ้านก็ไม่ได้รวยถึงขนาดจะซื้อรถแพงๆที่ยกรถวิลแชร์เข้าไปได้
สังคมไทยเข้าสู่ผู้สูงอายุแล้วนะ ถ้ามีรถแบบนี้มาขายอาจจะขายดีก็ได้ ผมคนนึงล่ะที่อยากได้
(https://img2.pic.in.th/pic/dac77a87090354b13e138e7dc4ce14e1.png)
https://www.youtube.com/watch?v=BZhDHFEjbqQ&t=3s
-
เอาใจช่วยนะ suzuki
อยากจะบอกว่า ไหนๆจะเปลี่ยนนำเข้ารถมาขายแทน อยากให้ลองเจาะตลาดใหม่ๆที่เจ้าอื่นๆเค้าไม่มีขายอะ อย่างรถสำหรับผู้สูงอายุ แบบนี้
คือผมมีผู้สูงอายุที่ต้องนั่งวิลแชร์นะ และพอดีบ้านก็ไม่ได้รวยถึงขนาดจะซื้อรถแพงๆที่ยกรถวิลแชร์เข้าไปได้
สังคมไทยเข้าสู่ผู้สูงอายุแล้วนะ ถ้ามีรถแบบนี้มาขายอาจจะขายดีก็ได้ ผมคนนึงล่ะที่อยากได้
(https://img2.pic.in.th/pic/dac77a87090354b13e138e7dc4ce14e1.png)
https://www.youtube.com/watch?v=BZhDHFEjbqQ&t=3s
น่าสนใจมากเลยครับ ราคาไม่เกิน6.8แสนนี่น่าจะขายดีเลย
-
อาทิตย์ก่อนยังออกแถลงว่าไม่เป็นความจริง
มันต้องมีมูลบ้างล่ะ ก่อนข่าวลือจะออกมาก่อน ;D
ตามหนังสือคือเหมือนตั้งโรงงานเพื่อผลิตอีโคคาร์โดยเฉพาะ
ตามนโยบายของรัฐบาลตอนนั้น
พอมาตอนนี้เหมือนจะขายสู้รถไฟฟ้ายกเว้นภาษีจากประเทศจีนไม่ไหว
อาจจะไม่เกี่ยวโดยตรง แต่เชื่อว่ามีผลกระทบแน่ๆอ่ะ
อย่างน้อยก็ขายได้น้อยลง
ผลิตขายในไทยได้หมื่นกว่าคัน/ปี แต่ส่งออกได้แค่ 1200 คัน
เหตุผลหลักคงต้องมองโครงสร้างภาพรวม
และเมื่อเห็นว่าตรงนี้ไม่ก่อให้เกิดกำไรเท่าไหร่
ก็คงต้องตัดทิ้งบางส่วน เพื่อรักษาภาพรวมทั้งองค์กร
อันนี้ลือว่าปิดกิจการครับ แต่อันนี้ปิดแค่โรงงานประกอบในไทย
-
ยังออกมาแถลงการณ์อยู่เลยว่าไม่เป็นความจริง มาตอนนี้ประกาศปิดโรงงานประกอบรถยนต์ที่ ปลวกแดง ซะแล้ว ทนกระแสข่าวลือไม่ไหวแล้วมั้ง
-
อาทิตย์ก่อนยังออกแถลงว่าไม่เป็นความจริง
มันต้องมีมูลบ้างล่ะ ก่อนข่าวลือจะออกมาก่อน ;D
ตามหนังสือคือเหมือนตั้งโรงงานเพื่อผลิตอีโคคาร์โดยเฉพาะ
ตามนโยบายของรัฐบาลตอนนั้น
พอมาตอนนี้เหมือนจะขายสู้รถไฟฟ้ายกเว้นภาษีจากประเทศจีนไม่ไหว
อาจจะไม่เกี่ยวโดยตรง แต่เชื่อว่ามีผลกระทบแน่ๆอ่ะ
อย่างน้อยก็ขายได้น้อยลง
ผลิตขายในไทยได้หมื่นกว่าคัน/ปี แต่ส่งออกได้แค่ 1200 คัน
เหตุผลหลักคงต้องมองโครงสร้างภาพรวม
และเมื่อเห็นว่าตรงนี้ไม่ก่อให้เกิดกำไรเท่าไหร่
ก็คงต้องตัดทิ้งบางส่วน เพื่อรักษาภาพรวมทั้งองค์กร
อันนี้ลือว่าปิดกิจการครับ แต่อันนี้ปิดแค่โรงงานประกอบในไทย
ข่าวลือต้นฉบับบอกว่าปิดโรงงานครับ พอลือไปลือมาอันหลังๆ เลยเป็นปิดกิจการ แสดงว่าคนลือคนแรกคงได้ยินข่าวมาก่อนหล่ะ เรื่องพวกนี้กว่าจะตัดสินใจได้คงใช้เวลาหลายเดือน
-
ก่อนหน้านี้ยังออกมาแถลงขอความเชื่อมั่น สุดท้ายเททิ้งเฉย
นี่พึ่งซื้อ ciaz MT มาใช้ได้ยังไม่สองเดือนดี อยากขายเปลี่ยนรถตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว ขายยังไม่ออกเลย ไม่น่าใจร้อนเตอโปร 1.5 แสนเลย
-
ซูซูกิรถดีแท้ๆ แต่ไม่สู้เลย ทั้งที่เริ่มจับจุดกับสวิฟได้แล้วแท้ๆ
ได้แต่บอกว่า เอาที่สบายใจละกัน
ไม่รู้ว่าหลังจากนี้โรงงานอินโดจะเพิ่มไลน์การผลิตหรือเปล่า หรือว่าผลิตแต่ mini MPV ส่งมาขายเหมือนเดิม
-
สุดท้ายทุกคนไปเน้นขาย นิชมาร์เกต กันหมดเลย
ทั้งสอง Subaru และ Suzuki
หวังว่าไปประกอบอินโด ราคาจะไม่โดดไปเป็นล้านอีกนะครับ
-
สุดท้ายทุกคนไปเน้นขาย นิชมาร์เกต กันหมดเลย
ทั้งสอง Subaru และ Suzuki
หวังว่าไปประกอบอินโด ราคาจะไม่โดดไปเป็นล้านอีกนะครับ
ราคาไม่โดดหรอกครับ โมเดลประกอบในประเทศมีswift กับ ciaz (carry ไม่แน่ใจคุ้นๆว่าอินโด)
น่าจะได้ Ignis กับ Baleno และ Grand vitara
ได้โมเดลเพิ่มด้วย แบบที่เคยตั้งกระทู้ไว้ไงครับ
-
ข่าวลือนั่นเป็นข่าวปลอมที่บังเอิญเป็นจริง
-
สุดท้ายทุกคนไปเน้นขาย นิชมาร์เกต กันหมดเลย
ทั้งสอง Subaru และ Suzuki
หวังว่าไปประกอบอินโด ราคาจะไม่โดดไปเป็นล้านอีกนะครับ
suzuki ไม่ niche นะครับ และประกอบขายต่างประเทศได้เยอะ หลักๆ ก็คง neta ทำพิษแหละครับ และก็ไม่มีอะไรจะเอามาสู้กับเค้า เพราะไม่มีโมเดลใหม่มาหลายปีแล้ว ต่อให้ไม่มี neta มาก็มีแววไปผลิตอินโดอย่างเดียวอยู่ดี แค่อาจจะไม่เร็วเท่านี้
product ที่เค้ามี มีแต่ eco car พอรถมันเริ่มเฟ้อ คนไปซื้อมือสองกันหมด รถเล็กๆก็ขายยากครับ เพราะโตต้าเองยังเหนื่อยต้องลดราคาใส่ option สู้ ทั้งที่ toyota มักให้รถเล็ก option อุสุดๆยัน lexus อะครับ ยังต้องดิ้นรนเลย
-
สุดท้ายทุกคนไปเน้นขาย นิชมาร์เกต กันหมดเลย
ทั้งสอง Subaru และ Suzuki
หวังว่าไปประกอบอินโด ราคาจะไม่โดดไปเป็นล้านอีกนะครับ
https://www.suzuki.co.id/automobile?utm_source=dentsux_sem_suzuki&utm_medium=quantity_campaign&utm_campaign=Suzuki_CompanyName_LQ_Dentsu
ดูแล้วรถที่อินโด พวกเก๋ง กับ B-SUV เทียบ Yaris Ativ และ Cross ไม่เด่นเลย
เอามาก็ไม่น่ารอดนะครับ ขับ 4 ก็ไม่มี
ผมว่า ignis น่าเอาเข้ามาขายสัก 5-6 แสนนะครับ น่าจะพอไหว
ราคาไม่โดดหรอกครับ โมเดลประกอบในประเทศมีswift กับ ciaz (carry ไม่แน่ใจคุ้นๆว่าอินโด)
น่าจะได้ Ignis กับ Baleno และ Grand vitara
ได้โมเดลเพิ่มด้วย แบบที่เคยตั้งกระทู้ไว้ไงครับ
-
ผมว่าแต่ละยี่ห้อเขามีบ้านของเขานะ
บ้านของ Suzuki อยู่ที่อินเดีย ยอดเยอะมาก ตลาดใหญ่ขนาด ปชก 1,400 ล้านคน
และเศรษฐกิจกำลังโต ไปโตที่นั่นดีกว่ามั้ย เพราะตลาดไทยเล็กและไม่ได้อยากได้รถเล็ก
อย่างที่ Suzuki ถนัดเลย
ก็เหมือนกับ Isuzu ที่มีบ้านอยู่ที่ไทยนี่แหละ อันนี้น่ากังวลในระยะยาวมากกว่าครับ
-
ไหนๆ จะเปลี่ยนแผนไม่ผลิตเองแล้ว
ลองเลือกเอารถตัวจี๊ด (ที่ไม่จำเป็นต้องแพง) มาขายดูบ้าง ลองไปลองมาเดี๋ยวก็มีปังบ้างแหละ
รถเล็กซูซูกิสวยๆ เยอะ แต่ดันมาทำรถตลาดเดียวกับค่ายใหญ่ มันก็ฝ่อน่ะซิ เพราะตัวรถไม่โดดเด่นพอ
-
suzuki รถดี
ชอบ suzuki ciaz ขับดีมาก แต่ความนิยมต่ำเหลือเกิน 8)
-
ที่น่าเป็นห่วงนอกจาก suzuki คงเป็น supplier tier อื่นๆ
-
ผมกลัวว่า Mazda Nissan Isuzu อาจจะเป็นรายต่อไปตามลำดับที่จะยุติผลิตรถยนต์ในไทย อะไรๆก็เกิดขึ้นได้
-
ในอนาคตค่ายญี่ปุ่นจะเหลือหลักๆแค่ toyota honda nissan เพราะการแข่งขันสูงและรถไฟฟ้ามาแทนที่รถน้ำมัน ประเทศญี่ปุ่นค่านิยมคืออุ้มคนในประเทศให้นานที่สุด จนไม่ยอมทำรถไฟฟ้ามาขายตามการเปลี่ยนแปลง ของผู้บริโภค กะว่าจะกินของเก่าให้นานที่สุด ผลก็เลยเป็นแบบที่เห็นนี่ละครับ
-
ผมกลัวว่า Mazda Nissan Isuzu อาจจะเป็นรายต่อไปตามลำดับที่จะยุติผลิตรถยนต์ในไทย อะไรๆก็เกิดขึ้นได้
Mazda ยังมี order ส่ง suppliers อยู่ครับ nissan มีแค่ของรถเก๋ง รถกระบะ ppv ตอนนี้ไม่มีเลย isuzu ยังมีอยู่
ที่น่าจะตาม suzuki eco car รายต่อไปคือ mitsu เพราะไม่สั่งรถเล็กแล้วเหมือนกันครับ มีแค่กระบะ กับ ppv
-
ไม่ใช่แค่วงการรถยนต์นะครับ อุตสาหกรรมอื่นโดนจีนตีรัวๆ บ้านเราดันให้สิทธิพิเศษภาษี 0% รัฐบาลจีนให้เงินอุดหนุนผู้ส่งออกอีก ผู้ประกอบการในเมืองไทยอยู่ยากครับ บางบริษัทเลิกผลิต หันมานำเข้าจากจีนทั้งดุ้น อย่างนี้จีนก็กินรวบทั้งตลาด ...กรรม
-
ก่อนหน้านี้ ออกมาปฏิเสธ ว่าไม่ใช่ ไม่ใช่รึ :-\
-
น่าสนใจว่าจะปรับแผนอย่างไร เอารถ model ไหนเข้ามาทำตลาดต่อไป