Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 12:13:46

หัวข้อ: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 12:13:46
รถกระบะในตลาดตอนนี้ตัวไหนที่มีช่วงล่างที่ทนทานที่สุดครับ เรื่องอื่นไม่สนใจครับ เน้นทนทานและประสิทธิถาพการลุยอย่างเดียวเลย
 ตอนนี้ไม่มียี่ห้อไหนทำตอนเดียวขับสี่เลย ผมเข้าใจถูกใช่มั๊ยครับ คงต้องเน้นไปที่แค็ป
 ขอแบบเดิมๆนะครับ กำลังหาข้อมูลอยู่ ส่วนเรื่องอัพเกรดช่วงล่าง เก็บไว้เป้นสเต็ปต่อไป
 เสริมอีกนิดนึง ผมเอาไปใช้งานในสวนปาล์มทางใต้ แต่ไม่ได้เน้นบรรทุก ไม่คิดจะเอาไปเที่ยวออกทริปอะไรใดๆทั้งสิ้นครับ
   ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: FACPL ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 12:29:50
ไตรตันก็ดีนะครับ หรือ นาวาราก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Duyong ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 12:38:29
โฟร์วีล ตอนเดียวมีนะครับ ฟอร์ด กับมิตซู(จำนวนจำกัด)

สวนปาล์มไม่สนใจ ln106 หรือครับรถเก่าแต่ไม่จุกจิก

เรื่องทนทานหายห่วงครับ แต่หายากหน่อย  อยากแรงลงเครื่องใหม่

บรรทุกก็สบาย ขับดูงานก็ได้ไม่ต้องเสียดายรถมากนักครับ

ผมก็ใช้อยู่ในงานสวนปาล์มเหมือนกันครับ^^
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: last_dezember ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 12:40:44
อึด ถึก ทน เน้นลุย อะไหล่หาง่าย 0 หาง่าย  คงหนีไม่พ้น ดีแม็ก กะ วีโก้ แล้วล่ะมั่งครับ
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 12:45:34
4x4 ตอนเดียวมีจริงๆเหรอครับ เดี่ยวจะโทรไปที่ศูนย์ดูครับ
 ส่วน 106 จริงๆเป็นรถที่สุดยอดของ 4x4 ตลอดกาลอย่างไม่มีข้อโต้แย้งอยู่แล้วครับ แต่ผมไม่ได้เน้นบรรทุก ช่วงล่างหน้าคานแข็งจึงเกินความจำเป็นไปหนะครับ
   ไม่ทราบว่าสวนอยู่ที่ไหนเหรอครับ
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hutzero ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 12:47:27
Toyota Hilux fails the Moose test.mp4 (http://www.youtube.com/watch?v=LCzPEBclQ9k#ws)

 ;D

หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 12:48:44
โฟร์วีล ตอนเดียวมีนะครับ ฟอร์ด กับมิตซู(จำนวนจำกัด)

สวนปาล์มไม่สนใจ ln106 หรือครับรถเก่าแต่ไม่จุกจิก

เรื่องทนทานหายห่วงครับ แต่หายากหน่อย  อยากแรงลงเครื่องใหม่

บรรทุกก็สบาย ขับดูงานก็ได้ไม่ต้องเสียดายรถมากนักครับ

ผมก็ใช้อยู่ในงานสวนปาล์มเหมือนกันครับ^^


Triton ตอนเดียว 4x4 เพิ่งเห็นมาในหนังสือ มีจริงๆ ด้วยครับ แถมได้เครื่อง 165 แรงม้าด้วย
หาซื้อได้ที่ไหนครับ ใครรู้บ้าง
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 12:52:09
ผมทำบริษัทน้ำตาล ต้องออกตรวจแปลงอ้อยทุกอาทิตย์
บริษัทผมเขาใช้วิโก้ครับ
ลุยน้ำลุยโคลน ลุยหิน เจอถนนขาด ลุยป่า ถนนทางลูกรังแคบๆ ทางเป็นหลุมเป็นบ่อ
คนขับไม่มียั้งไม่มีผ่อน ทนมากครับ เจอมากับตัวเองเลย..
ทุกวันนี้ก็ยังออกตรวจทุกอาทิตย์เหมือนเดิม
มีคันเก่สอีกคัน ไทเกอร์ ตอนนี้ก็ยังใช้ออกตรวจแปลงอยู่ วิ่งมาได้ 6แสนแล้ว ก็ยังวิ่งปกติดีครับ
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Duyong ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 12:54:55
โฟร์วีล ตอนเดียวมีนะครับ ฟอร์ด กับมิตซู(จำนวนจำกัด)

สวนปาล์มไม่สนใจ ln106 หรือครับรถเก่าแต่ไม่จุกจิก

เรื่องทนทานหายห่วงครับ แต่หายากหน่อย  อยากแรงลงเครื่องใหม่

บรรทุกก็สบาย ขับดูงานก็ได้ไม่ต้องเสียดายรถมากนักครับ

ผมก็ใช้อยู่ในงานสวนปาล์มเหมือนกันครับ^^


Triton ตอนเดียว 4x4 เพิ่งเห็นมาในหนังสือ มีจริงๆ ด้วยครับ แถมได้เครื่อง 165 แรงม้าด้วย
หาซื้อได้ที่ไหนครับ ใครรู้บ้าง
ศูนย์มิตซูใกล้บ้านท่านเลยครับ ถ้ายังมีรถนะครับ เพราะเท่าที่รู้มารถเข้าปุ๊บหมดปั๊บครับ
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hutzero ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 12:55:17
คุยกับเซลมา ช่วงนี้มิตซูกำลังเน้นผลิต 4x4 ครับ โดยตัว Top ของ  Triton กับ Pajero Sport นั้นถูกหยุดไลน์การผลิต  แล้วหันมาผลิตตัวล่างก็มี 4x4  แทน   แต่แค่ช่วงนี้นะครับ  แล้วเค้าจะเปลี่ยนไลน์การผลิตไปผลิตตัว Top ตามเดิม   เพราะลูกค้าบ่นว่าอยากได้รุ่นล่างแต่เป็น 4x4 เค้าเลยจัดให้พอประมาณ
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 13:01:35
โทรไปถามศูนย์มา ได้ความว่า
 1. Triton ตอนเดียว 4x4 ได้เครื่อง 4M41 3200 แต่ไม่มีเกียร์ธรรมดา มีแต่เกียร์ออโต้ ผมอยากได้เกียร์ธรรมดาเท่านั้น จึงไม่ได้คุยต่อเลย
 2. Ford ตอนเดียว 4x4 ได้เครื่อง WEC 3000 เกียร์ธรรมดาด้วย กระบะธรรมดา 6 แสนกว่าบาท แต่ไม่มีรถเลยครับ

 
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 14:02:13
กระบะตอนเดียวฟอร์ด   ครับ เครื่อง 3.0 TDCi กระบะหลังแบบแบนราบด้วย  แถมให้ยาง MT มาด้วย
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: raulowen ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 15:26:39
NAVARA ครับ  แต่ต้องปรับปรุงช่วงล่างให้สูงชึ้น
เกียร ธรรมดา 6 จังหวะ แถมเครื่องยนต์ แรงบิดก็สูงมาก ขอแค่ให้รู้วิธีขับ สบายเลย ;D
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CRO ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 20:07:20
ซื้อไมตี้ X มาใส่ช่วงล่าง LN ครับ ตอนนี้แถวไต้ฮิดมาก เช้าสวนไม่มีคำว่าพัง ฟังๆมา ราคารถบวกช่วงล่าง 30-40K ครับ
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 20:25:09
ซื้อไมตี้ X มาใส่ช่วงล่าง LN ครับ ตอนนี้แถวไต้ฮิดมาก เช้าสวนไม่มีคำว่าพัง ฟังๆมา ราคารถบวกช่วงล่าง 30-40K ครับ
เห็นคนทำเยอะเลยครับแบบนี้
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 23:03:55
โทรไปถามศูนย์มา ได้ความว่า
 1. Triton ตอนเดียว 4x4 ได้เครื่อง 4M41 3200 แต่ไม่มีเกียร์ธรรมดา มีแต่เกียร์ออโต้ ผมอยากได้เกียร์ธรรมดาเท่านั้น จึงไม่ได้คุยต่อเลย
 2. Ford ตอนเดียว 4x4 ได้เครื่อง WEC 3000 เกียร์ธรรมดาด้วย กระบะธรรมดา 6 แสนกว่าบาท แต่ไม่มีรถเลยครับ

 

จะบอกว่าเกียร์ออโต้ในรถกระบะมันถึกมากเลยนะครับ ในดีแม็กคลับทะลุ2แสนกันไปหลายแล้วคลัชท์ยังไม่หมดเลยอ่ะ รถผมแสนสามแล้วก็ยังชิวๆอยู่เกียร์ยังเปลี่ยนนิ่มเหมือนตอนป้ายแดงเลย
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kritphakhin ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 23:41:41
เชียร์ Ford Ranger ครับ
หัวข้อ: Re: เลือกกระบะกระบะเน้นลุย แนะนำตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak_ac118 ที่ พฤศจิกายน 27, 2010, 13:38:26
ถ้าเอาไปลุยจริงๆ ผมกลับมองรถซ่อมง่ายในระบบช่วงล่าง เครื่องแต่ละค่ายคงไม่ต่างมากละ

ผมชอบไปทาง Ranger และ Bt-50 เพราะส่วนใหญ่ยังไม่ยุ่งยากนักเวลาซ่อมช่างทั่วไปยังพอถูไถได้

เพราะระบบบังคับเลี้ยวยังเป็นเทคโนโลยีเก่าแบบ Ball and Nut ซึ่งอาจจะไม่คมเท่าRack and Pinion แต่ความทนซ่อมง่าย ก็ยังได้เปรี่ยบ

แล้วที่สำคัญนะครับ ถ้าเอาไปลุย ความคมของพวงมาลัย ก็คงไม่มีผลเท่าไหร่ ^^