Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 12:13:46
-
รถกระบะในตลาดตอนนี้ตัวไหนที่มีช่วงล่างที่ทนทานที่สุดครับ เรื่องอื่นไม่สนใจครับ เน้นทนทานและประสิทธิถาพการลุยอย่างเดียวเลย
ตอนนี้ไม่มียี่ห้อไหนทำตอนเดียวขับสี่เลย ผมเข้าใจถูกใช่มั๊ยครับ คงต้องเน้นไปที่แค็ป
ขอแบบเดิมๆนะครับ กำลังหาข้อมูลอยู่ ส่วนเรื่องอัพเกรดช่วงล่าง เก็บไว้เป้นสเต็ปต่อไป
เสริมอีกนิดนึง ผมเอาไปใช้งานในสวนปาล์มทางใต้ แต่ไม่ได้เน้นบรรทุก ไม่คิดจะเอาไปเที่ยวออกทริปอะไรใดๆทั้งสิ้นครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
-
ไตรตันก็ดีนะครับ หรือ นาวาราก็ได้ครับ
-
โฟร์วีล ตอนเดียวมีนะครับ ฟอร์ด กับมิตซู(จำนวนจำกัด)
สวนปาล์มไม่สนใจ ln106 หรือครับรถเก่าแต่ไม่จุกจิก
เรื่องทนทานหายห่วงครับ แต่หายากหน่อย อยากแรงลงเครื่องใหม่
บรรทุกก็สบาย ขับดูงานก็ได้ไม่ต้องเสียดายรถมากนักครับ
ผมก็ใช้อยู่ในงานสวนปาล์มเหมือนกันครับ^^
-
อึด ถึก ทน เน้นลุย อะไหล่หาง่าย 0 หาง่าย คงหนีไม่พ้น ดีแม็ก กะ วีโก้ แล้วล่ะมั่งครับ
-
4x4 ตอนเดียวมีจริงๆเหรอครับ เดี่ยวจะโทรไปที่ศูนย์ดูครับ
ส่วน 106 จริงๆเป็นรถที่สุดยอดของ 4x4 ตลอดกาลอย่างไม่มีข้อโต้แย้งอยู่แล้วครับ แต่ผมไม่ได้เน้นบรรทุก ช่วงล่างหน้าคานแข็งจึงเกินความจำเป็นไปหนะครับ
ไม่ทราบว่าสวนอยู่ที่ไหนเหรอครับ
-
Toyota Hilux fails the Moose test.mp4 (http://www.youtube.com/watch?v=LCzPEBclQ9k#ws)
;D
-
โฟร์วีล ตอนเดียวมีนะครับ ฟอร์ด กับมิตซู(จำนวนจำกัด)
สวนปาล์มไม่สนใจ ln106 หรือครับรถเก่าแต่ไม่จุกจิก
เรื่องทนทานหายห่วงครับ แต่หายากหน่อย อยากแรงลงเครื่องใหม่
บรรทุกก็สบาย ขับดูงานก็ได้ไม่ต้องเสียดายรถมากนักครับ
ผมก็ใช้อยู่ในงานสวนปาล์มเหมือนกันครับ^^
Triton ตอนเดียว 4x4 เพิ่งเห็นมาในหนังสือ มีจริงๆ ด้วยครับ แถมได้เครื่อง 165 แรงม้าด้วย
หาซื้อได้ที่ไหนครับ ใครรู้บ้าง
-
ผมทำบริษัทน้ำตาล ต้องออกตรวจแปลงอ้อยทุกอาทิตย์
บริษัทผมเขาใช้วิโก้ครับ
ลุยน้ำลุยโคลน ลุยหิน เจอถนนขาด ลุยป่า ถนนทางลูกรังแคบๆ ทางเป็นหลุมเป็นบ่อ
คนขับไม่มียั้งไม่มีผ่อน ทนมากครับ เจอมากับตัวเองเลย..
ทุกวันนี้ก็ยังออกตรวจทุกอาทิตย์เหมือนเดิม
มีคันเก่สอีกคัน ไทเกอร์ ตอนนี้ก็ยังใช้ออกตรวจแปลงอยู่ วิ่งมาได้ 6แสนแล้ว ก็ยังวิ่งปกติดีครับ
-
โฟร์วีล ตอนเดียวมีนะครับ ฟอร์ด กับมิตซู(จำนวนจำกัด)
สวนปาล์มไม่สนใจ ln106 หรือครับรถเก่าแต่ไม่จุกจิก
เรื่องทนทานหายห่วงครับ แต่หายากหน่อย อยากแรงลงเครื่องใหม่
บรรทุกก็สบาย ขับดูงานก็ได้ไม่ต้องเสียดายรถมากนักครับ
ผมก็ใช้อยู่ในงานสวนปาล์มเหมือนกันครับ^^
Triton ตอนเดียว 4x4 เพิ่งเห็นมาในหนังสือ มีจริงๆ ด้วยครับ แถมได้เครื่อง 165 แรงม้าด้วย
หาซื้อได้ที่ไหนครับ ใครรู้บ้าง
ศูนย์มิตซูใกล้บ้านท่านเลยครับ ถ้ายังมีรถนะครับ เพราะเท่าที่รู้มารถเข้าปุ๊บหมดปั๊บครับ
-
คุยกับเซลมา ช่วงนี้มิตซูกำลังเน้นผลิต 4x4 ครับ โดยตัว Top ของ Triton กับ Pajero Sport นั้นถูกหยุดไลน์การผลิต แล้วหันมาผลิตตัวล่างก็มี 4x4 แทน แต่แค่ช่วงนี้นะครับ แล้วเค้าจะเปลี่ยนไลน์การผลิตไปผลิตตัว Top ตามเดิม เพราะลูกค้าบ่นว่าอยากได้รุ่นล่างแต่เป็น 4x4 เค้าเลยจัดให้พอประมาณ
-
โทรไปถามศูนย์มา ได้ความว่า
1. Triton ตอนเดียว 4x4 ได้เครื่อง 4M41 3200 แต่ไม่มีเกียร์ธรรมดา มีแต่เกียร์ออโต้ ผมอยากได้เกียร์ธรรมดาเท่านั้น จึงไม่ได้คุยต่อเลย
2. Ford ตอนเดียว 4x4 ได้เครื่อง WEC 3000 เกียร์ธรรมดาด้วย กระบะธรรมดา 6 แสนกว่าบาท แต่ไม่มีรถเลยครับ
-
กระบะตอนเดียวฟอร์ด ครับ เครื่อง 3.0 TDCi กระบะหลังแบบแบนราบด้วย แถมให้ยาง MT มาด้วย
-
NAVARA ครับ แต่ต้องปรับปรุงช่วงล่างให้สูงชึ้น
เกียร ธรรมดา 6 จังหวะ แถมเครื่องยนต์ แรงบิดก็สูงมาก ขอแค่ให้รู้วิธีขับ สบายเลย ;D
-
ซื้อไมตี้ X มาใส่ช่วงล่าง LN ครับ ตอนนี้แถวไต้ฮิดมาก เช้าสวนไม่มีคำว่าพัง ฟังๆมา ราคารถบวกช่วงล่าง 30-40K ครับ
-
ซื้อไมตี้ X มาใส่ช่วงล่าง LN ครับ ตอนนี้แถวไต้ฮิดมาก เช้าสวนไม่มีคำว่าพัง ฟังๆมา ราคารถบวกช่วงล่าง 30-40K ครับ
เห็นคนทำเยอะเลยครับแบบนี้
-
โทรไปถามศูนย์มา ได้ความว่า
1. Triton ตอนเดียว 4x4 ได้เครื่อง 4M41 3200 แต่ไม่มีเกียร์ธรรมดา มีแต่เกียร์ออโต้ ผมอยากได้เกียร์ธรรมดาเท่านั้น จึงไม่ได้คุยต่อเลย
2. Ford ตอนเดียว 4x4 ได้เครื่อง WEC 3000 เกียร์ธรรมดาด้วย กระบะธรรมดา 6 แสนกว่าบาท แต่ไม่มีรถเลยครับ
จะบอกว่าเกียร์ออโต้ในรถกระบะมันถึกมากเลยนะครับ ในดีแม็กคลับทะลุ2แสนกันไปหลายแล้วคลัชท์ยังไม่หมดเลยอ่ะ รถผมแสนสามแล้วก็ยังชิวๆอยู่เกียร์ยังเปลี่ยนนิ่มเหมือนตอนป้ายแดงเลย
-
เชียร์ Ford Ranger ครับ
-
ถ้าเอาไปลุยจริงๆ ผมกลับมองรถซ่อมง่ายในระบบช่วงล่าง เครื่องแต่ละค่ายคงไม่ต่างมากละ
ผมชอบไปทาง Ranger และ Bt-50 เพราะส่วนใหญ่ยังไม่ยุ่งยากนักเวลาซ่อมช่างทั่วไปยังพอถูไถได้
เพราะระบบบังคับเลี้ยวยังเป็นเทคโนโลยีเก่าแบบ Ball and Nut ซึ่งอาจจะไม่คมเท่าRack and Pinion แต่ความทนซ่อมง่าย ก็ยังได้เปรี่ยบ
แล้วที่สำคัญนะครับ ถ้าเอาไปลุย ความคมของพวงมาลัย ก็คงไม่มีผลเท่าไหร่ ^^