Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GMUGEN ที่ มิถุนายน 10, 2024, 15:03:35
-
รถของผมเป็น TOYOTA C-HR ครับ
ตอนนี้ใช้ยางเรเดียล KUMHO PS91
ล้อหน้ากว้าง 10.5 นิ้ว ขอบ 20 ขนาด 255/35/20
ล้อหลังกว้าง 11.5 นิ้ว ขอบ 20 ขนาด 285/30/20
จะเปลี่ยนเป็นยางรันแฟรต คือ
ล้อหน้ากว้างเท่าเดิม 10.5 นิ้ว แต่เปลี่ยนขนาด เป็น 245/40/20 โดยใช้ยาง รันแฟรต
ล้อหลังกว้างเท่าเดิม 11.5 นิ้ว แต่เปลี่ยนขนาด เป็น 275/35/20 โดยใช้ยาง รันแฟรต เข่นกัน
หมายเหตุ **** ใจอยากได้ยางขนาดยางเดิม แต่ ยางรันแฟรตไม่มียี่ห้อใหนทำเลยกับไซร์ 255/35/20 และ 285/30/20
สาเหตุที่ผมจะเปลี่ยนยางรันแฟรตใส่แทนเหตุผลคือเรื่องการเดินทางกับรถที่ไม่มียางอะใหล่ให้มา และไปกับครอบครัวเป็นหลักไม่อยากจอดกรณียางรั่วเลย โดยเฉพาะหากถึงตอนกลางคืนบางครั้ง ครับ
รถคันนี้จะใช้ในเมืองเป็นหลัก ขับไม่เร็วครับ รับส่งลูกไปโรงเรียน กับ ไปห้างบ้าง ความเร็วที่ใช้หลักๆ รถติด ถ้าวิ่งก็ 40-80 กม./ชม. บ้าง ถ้าขึ้นทางด่วนนานๆ ทีจะมี 100-120 กม./ชม. ครับ
ส่วนระยะทาง ไป-กลับ ที่ใช้รถ แต่ละวัน รวมแล้วประมาณไม่เกิน 30 กม. ครับ
ผมเล็งไว้สองตัวครับ
1. มิชลิน ไพลอตสปอร์ท PS4 ZP รันแฟรต
2. พีรารี่ P-ZERO ZP รันแฟรต
สองตัวนี้ กับ ไซร์ที่ผมเลือก จะแทนกันได้มั้ยครับ และตัวใหน น่าใช้และทนกว่ากัน เพราะมันอาจจะดึงหน้ายางนิดนึงด้วยครับ ไม่รู้ว่าแก้มยางรันแฟรตมันจะโดนดึงนิดนึง ได้มั้ย เลยมาสอบถามพี่ๆ ในกลุ่มก่อนตัดสินใจ ครับ
ขอบพระคุณครับ
-
รูปรถ กับ ล้อ+ยาง ที่ใส่ ปัจจุบันครับ
https://img2.pic.in.th/pic/f8089359132cc9f1556d0a26a2aa2247.jpg
-
ไพลอตสปอร์ต เคยเห็นบางคนว่าหน้ายางจะโอเวอร์ไซส์นิดๆ อาจจะไม่ได้ต่างจากเดิมมาก
แต่ไม่แน่ใจว่ายางเดิมครอบครัวรู้สึกนิ่มดีมั้ยเพราะใส่รันแฟลตจะสเทือนขึ้นเยอะเลยนะครับ สงสารเด็ก
ใจอยากจะแนะนำให้ใส่ล้อเดิมหรือล้อเล็กลงหน่อยน่าจะสดวกกว่าเวลาไปตจว.
เพราะถ้าแมกดุ้งยางรั่วออกขอบ(ซึ่งแก้มขนาดนี้มีโอกาสสูง) ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ช่วยได้แค่เคสโดนตะปู
แต่เห็นสโลแกนตรงโพรไฟล์แล้วไม่กล้าขัดความตั้งใจ
-
ถ้าเคยใช้ runflat มาแล้ว เข้าใจ condition ของมัน สเป็คยางคิดว่าได้นะครับ
หลักๆแค่มันจะแข็งตึงกว่าหน่อย ส่วนคุณสมบัติมันกันแตกแค่พอไหลไปได้เรื่อยๆเท่านั้นครับ
ปกติรถที่ซื้อมาผมชุดแรกจะเป็น runflat และจะทนใช้มาหลังๆ ซื้อมาก็ถอดทิ้งเลยครับ
ปัญหาคือมันแข็งกว่าพอสมควร และแตกง่ายกว่ายางธรรมดา รวมถึงเวลาแตกแล้วที่วิ่งแบนๆ มันก็วิ่งไม่ได้จริงครับ ของ bmw เองแตกแล้ววิ่งได้ 30-40 เกินกว่านั้นรถก็สั่นหนักมาก idrive ก็ร้อง ดึ้งๆๆๆๆ ตลอดเวลา เคยวิ่งไกลสุดก็แตกบนทางด่วนละวิ่งเข้าลานจอดสุวรรณภูมิแค่นั้นเองครับ คันหลังๆแตกปุ้บก็เรียกรถสไลด์เลย
ถ้าปัญหาคือรั่วกลางคืนผมว่าไม่ตอบโจทย์ แต่ต้องลองเองถึงรู้ครับ ดูรถก็แต่งซิ่งอยู่แล้วเรื่องความนุ่มคงตัดออกได้เลยไม่เป็นปัญหา แต่เรื่องยางแตกผมว่าต้องดูว่าใช้เองแล้วเวิคมั้ย
แต่ส่วนตัวผมว่าไม่เวิคอย่างแรง มันทำได้แค่พาเราไปหลบข้างทาง ให้วิ่งไกลเป็น 10โลไม่ไหวครับ วันนั้นที่แตกวิ่งแค่ 2โลกว่าๆ ยังเยินไปถึงขอบแม็ก ไม่รู้กระแทกตอนแตกหรือวิ่งแล้วทำแม็กเยิน เพราะคันอื่นๆ แตกปุ้บสไลด์ปั๊บแม็กปลอดภัยครับ
สาเหตุที่แตกวันนั้นคือเหยียบไม้ประมาณขาเก้าอี้ยาวเมตรนึงอะครับ ความเร็วแค่ 110 มั้ง ยางก็วิ่งไปแค่ 6-7พันเอง ผมเลยว่ามันเปราะบางเหลือเกิน
-
น่าลองพกพวกปั๊มลมไฟฟ้า ดูครับ
ยางปกติ ถ้าเจอยางแบนจากตะปู สกรู ต่างๆ แล้วเติมลมกลับไป จะยังพอขับหาที่ปะยางได้อยู่นะครับ
-
ลงรูปให้ครับ
(https://img2.pic.in.th/pic/f8089359132cc9f1556d0a26a2aa2247.jpg)
-
ขออนุญาตแนะนำเป็นแบบนี้ได้มั้ยคะ
เปลี่ยนยางไม่ต้องเอารันแฟลต แล้วไปเตรียมปั๊มลงไฟฟ้า+สเปรย์อุดรอยรั่ว ใส่ท้ายรถแทน เทียบระยะทางที่ขับถูไถไปเจอร้านยาง น่าจะได้พอๆกับยางรันแฟลต
รันแฟลตถ้าสังเกตคนใช้รถส่วนใหญ่แทบจะไม่ค่อยมีใครเลือกยางรันแฟลตต่อจากชุดเดิม เพราะทนความกระด้างกระเทือนของยางไม่ไหว
หากใช้ยางธรรมดาที่ไม่ใช่รันแฟลต น่าจะมีขนาดและะคุณภาพให้เลือกได้อีกเยอะ จะเอายาง performance ไปเลย หรือเน้นนุ่มเงียบ
-
Runflat ช่วยได้เยอะตอนเกิดอุบัติเหตุกับยาง
แต่ ... แข็งสะเทือนมีผลกับช่วงล่าง และสำคัญตรงแก้มยางที่แข็งฉีกขาดง่าย โดยสะกิดหน่อยก็แก้มฉีกแล้ว เกรงจะไม่คุ้มค่าเปลี่ยนยาง แทนที่จะช่วยตอนเกิดเหตุแต่กลายเป็นยางพังจากสภาพถนนไทยๆ
-
Runflat ช่วยได้เยอะตอนเกิดอุบัติเหตุกับยาง
แต่ ... แข็งสะเทือนมีผลกับช่วงล่าง และสำคัญตรงแก้มยางที่แข็งฉีกขาดง่าย โดยสะกิดหน่อยก็แก้มฉีกแล้ว เกรงจะไม่คุ้มค่าเปลี่ยนยาง แทนที่จะช่วยตอนเกิดเหตุแต่กลายเป็นยางพังจากสภาพถนนไทยๆ
ผมมี mini f60 คันนึง แฟนใช้รับส่งลูกอย่างเดียว เคยปวดหัวกับความบางของแก้มยางมาแล้ว แต่ดันแข็งเหมือนขี่เกวียน
ไหนๆกะจะไม่เอาคันนี้ออกตจว.อยู่แล้วเลยจัดยางธรรมดาไปเลย ปรากฏว่า นิ่งเหมือนรถคนละคันเลยครับ เป็นการขับ mini ที่นิ่มขึ้นเยอะ
แล้วผมก็ไปจัดล้ออะไหล่แบบบางติดบ้านไว้วงนึง เพราะเดี๋ยวนี้ มี grab มี lala move ไว้วิ่งส่งของให้เราทั่วกทม.อยู่แล้ว
-
ไพลอตสปอร์ต เคยเห็นบางคนว่าหน้ายางจะโอเวอร์ไซส์นิดๆ อาจจะไม่ได้ต่างจากเดิมมาก
แต่ไม่แน่ใจว่ายางเดิมครอบครัวรู้สึกนิ่มดีมั้ยเพราะใส่รันแฟลตจะสเทือนขึ้นเยอะเลยนะครับ สงสารเด็ก
ใจอยากจะแนะนำให้ใส่ล้อเดิมหรือล้อเล็กลงหน่อยน่าจะสดวกกว่าเวลาไปตจว.
เพราะถ้าแมกดุ้งยางรั่วออกขอบ(ซึ่งแก้มขนาดนี้มีโอกาสสูง) ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ช่วยได้แค่เคสโดนตะปู
แต่เห็นสโลแกนตรงโพรไฟล์แล้วไม่กล้าขัดความตั้งใจ
ขอบคุณครับ จริงๆ แล้วคันนี้ไม่ได้เอาออกต่างจังหวัดครับ เอาไว้รับส่งลูกไปโรงเรียน ระยะทางที่ใช้ไม่เกิน 30 กม. ต่อวันครับ แต่ยางเดิมเป็น KUMHO PS91 เติมลม 40 ครับ นุ่มดีครับ แต่ถ้าเป็นรันแฟรต ที่หนากว่าหน่อย แต่หน้าแคบลง แล้วเติมซัก 38 ปอน คิดว่าจะพอกับเดิมมั้ยครับ
-
ถ้าเคยใช้ runflat มาแล้ว เข้าใจ condition ของมัน สเป็คยางคิดว่าได้นะครับ
หลักๆแค่มันจะแข็งตึงกว่าหน่อย ส่วนคุณสมบัติมันกันแตกแค่พอไหลไปได้เรื่อยๆเท่านั้นครับ
ปกติรถที่ซื้อมาผมชุดแรกจะเป็น runflat และจะทนใช้มาหลังๆ ซื้อมาก็ถอดทิ้งเลยครับ
ปัญหาคือมันแข็งกว่าพอสมควร และแตกง่ายกว่ายางธรรมดา รวมถึงเวลาแตกแล้วที่วิ่งแบนๆ มันก็วิ่งไม่ได้จริงครับ ของ bmw เองแตกแล้ววิ่งได้ 30-40 เกินกว่านั้นรถก็สั่นหนักมาก idrive ก็ร้อง ดึ้งๆๆๆๆ ตลอดเวลา เคยวิ่งไกลสุดก็แตกบนทางด่วนละวิ่งเข้าลานจอดสุวรรณภูมิแค่นั้นเองครับ คันหลังๆแตกปุ้บก็เรียกรถสไลด์เลย
ถ้าปัญหาคือรั่วกลางคืนผมว่าไม่ตอบโจทย์ แต่ต้องลองเองถึงรู้ครับ ดูรถก็แต่งซิ่งอยู่แล้วเรื่องความนุ่มคงตัดออกได้เลยไม่เป็นปัญหา แต่เรื่องยางแตกผมว่าต้องดูว่าใช้เองแล้วเวิคมั้ย
แต่ส่วนตัวผมว่าไม่เวิคอย่างแรง มันทำได้แค่พาเราไปหลบข้างทาง ให้วิ่งไกลเป็น 10โลไม่ไหวครับ วันนั้นที่แตกวิ่งแค่ 2โลกว่าๆ ยังเยินไปถึงขอบแม็ก ไม่รู้กระแทกตอนแตกหรือวิ่งแล้วทำแม็กเยิน เพราะคันอื่นๆ แตกปุ้บสไลด์ปั๊บแม็กปลอดภัยครับ
สาเหตุที่แตกวันนั้นคือเหยียบไม้ประมาณขาเก้าอี้ยาวเมตรนึงอะครับ ความเร็วแค่ 110 มั้ง ยางก็วิ่งไปแค่ 6-7พันเอง ผมเลยว่ามันเปราะบางเหลือเกิน
ส่วนคุณสมบัติมันกันแตกแค่พอไหลไปได้เรื่อยๆเท่านั้นครับ
ตรงนี้เลยครับที่ผมต้องการ คือถ้ามันเตือนว่ารั่ว ผมจะได้ไม่ต้องจอดข้างทางครับ เพราะเสี่ยง และห่วงรถวิ่งไปวิ่งมา
แล้วใช้ความเร็วไม่เกิน 60 ขับเข้าบ้าน แล้วค่อยถอดไปป่ะ เพราะมีร้านประจำอยู่ครับ ระยะทางไม่เกิน 30 โล พี่คิดว่าไหวมั้ยครับ
-
ลงรูปให้ครับ
ขอบพระคุณมากเลยครับพี่
-
Runflat ช่วยได้เยอะตอนเกิดอุบัติเหตุกับยาง
แต่ ... แข็งสะเทือนมีผลกับช่วงล่าง และสำคัญตรงแก้มยางที่แข็งฉีกขาดง่าย โดยสะกิดหน่อยก็แก้มฉีกแล้ว เกรงจะไม่คุ้มค่าเปลี่ยนยาง แทนที่จะช่วยตอนเกิดเหตุแต่กลายเป็นยางพังจากสภาพถนนไทยๆ
อั้ยย่ะ ถ้าแก้มฉีกมันจะพอวิ่งช้าๆ ได้อยู่ใช่มั้ยครับ คันนี้ใช้ไกล้บ้านครับ วิ่งไม่เกิน 120 /กม.ชม. ความเร็วที่ใช้ชีวิตประจำวันคือ 40-80 ครับ ระยะทางไปกลับ ไม่เกิน 30 กม. ครับพี่
-
ขออนุญาตแนะนำเป็นแบบนี้ได้มั้ยคะ
เปลี่ยนยางไม่ต้องเอารันแฟลต แล้วไปเตรียมปั๊มลงไฟฟ้า+สเปรย์อุดรอยรั่ว ใส่ท้ายรถแทน เทียบระยะทางที่ขับถูไถไปเจอร้านยาง น่าจะได้พอๆกับยางรันแฟลต
รันแฟลตถ้าสังเกตคนใช้รถส่วนใหญ่แทบจะไม่ค่อยมีใครเลือกยางรันแฟลตต่อจากชุดเดิม เพราะทนความกระด้างกระเทือนของยางไม่ไหว
หากใช้ยางธรรมดาที่ไม่ใช่รันแฟลต น่าจะมีขนาดและะคุณภาพให้เลือกได้อีกเยอะ จะเอายาง performance ไปเลย หรือเน้นนุ่มเงียบ
ขอบคุณมากนะครับที่แนะนำตามนี้ครับ ปรกติก็ทำตามนี้เลยครับ พกไว้อยู่เตรียมพร้อม แต่ประเด็นคือ เราไม่อยากจอดรถข้างทาง หรือบางทีไม่มีข้างทางให้จอดเลยน่ะครับ เลยอยากจะมาใช้รันแฟรตแทนครับ
-
น่าลองพกพวกปั๊มลมไฟฟ้า ดูครับ
ยางปกติ ถ้าเจอยางแบนจากตะปู สกรู ต่างๆ แล้วเติมลมกลับไป จะยังพอขับหาที่ปะยางได้อยู่นะครับ
ขอบคุณมากครับพี่ โดยปรกติแล้วที่รถมีชุดซ่อมยางอยู่ติดรถเลยครับ เพียงแต่เราไม่อยากจอดเลยครับ ใช้ความเร็วต่ำขับเข้าบ้านก่อน เพราะคันนี้ใช้ รับส่งลูกไปโรงเรียนในระยะทาง ไป-กลับ ไม่เกิน 30 กม. โดยใช้ความเร็วอยู่ที่ 40-60 และก็ รถติดเป็นหลักด้วยครับ (ย่านสำโรง เทพารักษ์) แล้วค่อยถอดในบ้านเอาไปป่ะร้านประจำครับพี่ มีช่างที่คอยวิ่งให้อยู่ครับ
แต่รบกวนถามอีกเรื่องครับว่า ยางรันแฟรตตอนลมมันไม่มีเลยนี่ที่ผมสงสัยคือแก้มยางรันแฟรตมันจะยุบจนบดล้อแม็กกับถนนมั้ยครับ หรือยุบลงจากที่ไม่มีลมนิดหน่อยแค่นั้นครับพี่
-
ถ้าเคยใช้ runflat มาแล้ว เข้าใจ condition ของมัน สเป็คยางคิดว่าได้นะครับ
หลักๆแค่มันจะแข็งตึงกว่าหน่อย ส่วนคุณสมบัติมันกันแตกแค่พอไหลไปได้เรื่อยๆเท่านั้นครับ
ปกติรถที่ซื้อมาผมชุดแรกจะเป็น runflat และจะทนใช้มาหลังๆ ซื้อมาก็ถอดทิ้งเลยครับ
ปัญหาคือมันแข็งกว่าพอสมควร และแตกง่ายกว่ายางธรรมดา รวมถึงเวลาแตกแล้วที่วิ่งแบนๆ มันก็วิ่งไม่ได้จริงครับ ของ bmw เองแตกแล้ววิ่งได้ 30-40 เกินกว่านั้นรถก็สั่นหนักมาก idrive ก็ร้อง ดึ้งๆๆๆๆ ตลอดเวลา เคยวิ่งไกลสุดก็แตกบนทางด่วนละวิ่งเข้าลานจอดสุวรรณภูมิแค่นั้นเองครับ คันหลังๆแตกปุ้บก็เรียกรถสไลด์เลย
ถ้าปัญหาคือรั่วกลางคืนผมว่าไม่ตอบโจทย์ แต่ต้องลองเองถึงรู้ครับ ดูรถก็แต่งซิ่งอยู่แล้วเรื่องความนุ่มคงตัดออกได้เลยไม่เป็นปัญหา แต่เรื่องยางแตกผมว่าต้องดูว่าใช้เองแล้วเวิคมั้ย
แต่ส่วนตัวผมว่าไม่เวิคอย่างแรง มันทำได้แค่พาเราไปหลบข้างทาง ให้วิ่งไกลเป็น 10โลไม่ไหวครับ วันนั้นที่แตกวิ่งแค่ 2โลกว่าๆ ยังเยินไปถึงขอบแม็ก ไม่รู้กระแทกตอนแตกหรือวิ่งแล้วทำแม็กเยิน เพราะคันอื่นๆ แตกปุ้บสไลด์ปั๊บแม็กปลอดภัยครับ
สาเหตุที่แตกวันนั้นคือเหยียบไม้ประมาณขาเก้าอี้ยาวเมตรนึงอะครับ ความเร็วแค่ 110 มั้ง ยางก็วิ่งไปแค่ 6-7พันเอง ผมเลยว่ามันเปราะบางเหลือเกิน
ตามท่านนี้ว่าครับ
ข้อเท็จจริงคือ ถ้าใช้ยาง RF คุณจะต้องเจอเหตุการณ์ที่ต้องจอดข้างทางเพราะยางมีปัญหาบ่อยกว่าการใช้ยางธรรมดา
เนื่องจากยางมันเปราะกว่า (ประมาณว่าแข็งแต่เปราะ) แล้วก็ยังมีข้อเสียในเรื่องของการขับขี่คือแข็งกระด้างขึ้น
แล้วเรื่องจากยางมันหนักขึ้น 20% เทียบจากยางธรรมดา ทำให้ระยะเบรกยาวขึ้น แล้วช่วงล่างทำงานด้อยลงเพราะล้อหนักขึ้น
ในความเป็นจริง ถ้ายางรั่วในระดับตะปูตำ ยางธรรมดาก็สามารถขับต่อไปได้เกิน 10km เหมือนกันน่ะครับ ผมเคยทำมาแล้ว
เข้าร้านปะยาง ปะกลับมาใช้ได้เฉยๆเลย ตอนแรกนึกว่าจะพังซ่ะแล้ว เพราะวิ่งบดมาไกล ผมนี่อึ้งเหมือนกัน
แต่ถ้ายางเสียหายแบบโดนของใหญ่อย่างเหยียบไม้หน้าสาม ทั้งยางธรรมดาและ RF ก็ไปไม่รอดอยู่ดี
ก็เลยไม่รู้ว่ายาง RF มันจะเหลือข้อดีเด่นๆจริงๆคืออะไรบ้างนะครับ ถ้ามันดีสุดยอดปลอดภัยขนาดนั้น
ทำไมถึงไม่มีกฎหมายควบคุมให้รถบนโลกติดตั้งยาง RF มาจากโรงงานทุกคันเลยละ?
ปล. อันนี้ฝากให้คิดน่ะครับ ท่านอื่นไม่จำเป็นต้องเชื่อ ไม่จำเป็นต้องคิดเหมือนผมก็ได้ครับ แค่แสดงความเห็นตามประสบการณ์ที่ผ่านมาครับ
-
ผมครับใช้ยาง run flat อยู่เป็นชุดที่สองแล้วครับ ใช้กับ 530e ชุดแรกติดรถ cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็น MC PS4 zp
ถ้ายางถูกตะปูตำ ลมรั่ว มันก็ไม่ต่างกับยางธรรมดาที่สามารถอัดลมแล้ววิ่งตามปกติจนกว่าจะหาที่ปะได้ครับ
ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม.ไปเปลี่ยนยางร้านดังย่านติวานนท์ได้อยู่ แต่บอกได้คำเดียวว่ายางที่ขับบดไปแบบนี้ต้องทิ้งสถานเดียวครับ ส่วนเรื่องความนุ่มไม่นุ่มนั้นผมก็ไม่ทราบครับ เพราะคันนี้ยังไม่เคยใส่ยางธรรมดาเลย ถ้าจะเอาคันอื่นมาเทียบมันก็คงจะบอกไม่ได้ครับ แล้วที่ผมยังใช้ยาง run flat ต่อในชุดที่สองก็เพราะถ้าเป็นยางธรรมดาแตกแบบชุดแรกมันต้องขึ้นยานแม่สถานเดียวครับ ส่วนเรื่องราคาผมเช็คแล้วขนาดที่ผมใช้อยู่มันก็แพงกว่ายางธรรมดาเส้นละไม่กี่ร้อยเองครับ แต่ไม่แน่นะชุดต่อไปผมอาจจะลองใช้ยางธรรมดาดูก็ได้ครับ
การจะตัดสินใจใช้หรือไม่มันอยู่ที่คุณเองครับ ไม่มีใครบอกได้ว่าอะไรถูกหรือผิดครับ
-
ไพลอตสปอร์ต เคยเห็นบางคนว่าหน้ายางจะโอเวอร์ไซส์นิดๆ อาจจะไม่ได้ต่างจากเดิมมาก
แต่ไม่แน่ใจว่ายางเดิมครอบครัวรู้สึกนิ่มดีมั้ยเพราะใส่รันแฟลตจะสเทือนขึ้นเยอะเลยนะครับ สงสารเด็ก
ใจอยากจะแนะนำให้ใส่ล้อเดิมหรือล้อเล็กลงหน่อยน่าจะสดวกกว่าเวลาไปตจว.
เพราะถ้าแมกดุ้งยางรั่วออกขอบ(ซึ่งแก้มขนาดนี้มีโอกาสสูง) ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ช่วยได้แค่เคสโดนตะปู
แต่เห็นสโลแกนตรงโพรไฟล์แล้วไม่กล้าขัดความตั้งใจ
ขอบคุณครับ จริงๆ แล้วคันนี้ไม่ได้เอาออกต่างจังหวัดครับ เอาไว้รับส่งลูกไปโรงเรียน ระยะทางที่ใช้ไม่เกิน 30 กม. ต่อวันครับ แต่ยางเดิมเป็น KUMHO PS91 เติมลม 40 ครับ นุ่มดีครับ แต่ถ้าเป็นรันแฟรต ที่หนากว่าหน่อย แต่หน้าแคบลง แล้วเติมซัก 38 ปอน คิดว่าจะพอกับเดิมมั้ยครับ
ถ้าใช้ระยะแค่นี้ ใช้ได้ครับ นึกว่าวิ่งตจว.
-
ถ้าเคยใช้ runflat มาแล้ว เข้าใจ condition ของมัน สเป็คยางคิดว่าได้นะครับ
หลักๆแค่มันจะแข็งตึงกว่าหน่อย ส่วนคุณสมบัติมันกันแตกแค่พอไหลไปได้เรื่อยๆเท่านั้นครับ
ปกติรถที่ซื้อมาผมชุดแรกจะเป็น runflat และจะทนใช้มาหลังๆ ซื้อมาก็ถอดทิ้งเลยครับ
ปัญหาคือมันแข็งกว่าพอสมควร และแตกง่ายกว่ายางธรรมดา รวมถึงเวลาแตกแล้วที่วิ่งแบนๆ มันก็วิ่งไม่ได้จริงครับ ของ bmw เองแตกแล้ววิ่งได้ 30-40 เกินกว่านั้นรถก็สั่นหนักมาก idrive ก็ร้อง ดึ้งๆๆๆๆ ตลอดเวลา เคยวิ่งไกลสุดก็แตกบนทางด่วนละวิ่งเข้าลานจอดสุวรรณภูมิแค่นั้นเองครับ คันหลังๆแตกปุ้บก็เรียกรถสไลด์เลย
ถ้าปัญหาคือรั่วกลางคืนผมว่าไม่ตอบโจทย์ แต่ต้องลองเองถึงรู้ครับ ดูรถก็แต่งซิ่งอยู่แล้วเรื่องความนุ่มคงตัดออกได้เลยไม่เป็นปัญหา แต่เรื่องยางแตกผมว่าต้องดูว่าใช้เองแล้วเวิคมั้ย
แต่ส่วนตัวผมว่าไม่เวิคอย่างแรง มันทำได้แค่พาเราไปหลบข้างทาง ให้วิ่งไกลเป็น 10โลไม่ไหวครับ วันนั้นที่แตกวิ่งแค่ 2โลกว่าๆ ยังเยินไปถึงขอบแม็ก ไม่รู้กระแทกตอนแตกหรือวิ่งแล้วทำแม็กเยิน เพราะคันอื่นๆ แตกปุ้บสไลด์ปั๊บแม็กปลอดภัยครับ
สาเหตุที่แตกวันนั้นคือเหยียบไม้ประมาณขาเก้าอี้ยาวเมตรนึงอะครับ ความเร็วแค่ 110 มั้ง ยางก็วิ่งไปแค่ 6-7พันเอง ผมเลยว่ามันเปราะบางเหลือเกิน
ตามท่านนี้ว่าครับ
ข้อเท็จจริงคือ ถ้าใช้ยาง RF คุณจะต้องเจอเหตุการณ์ที่ต้องจอดข้างทางเพราะยางมีปัญหาบ่อยกว่าการใช้ยางธรรมดา
เนื่องจากยางมันเปราะกว่า (ประมาณว่าแข็งแต่เปราะ) แล้วก็ยังมีข้อเสียในเรื่องของการขับขี่คือแข็งกระด้างขึ้น
แล้วเรื่องจากยางมันหนักขึ้น 20% เทียบจากยางธรรมดา ทำให้ระยะเบรกยาวขึ้น แล้วช่วงล่างทำงานด้อยลงเพราะล้อหนักขึ้น
ในความเป็นจริง ถ้ายางรั่วในระดับตะปูตำ ยางธรรมดาก็สามารถขับต่อไปได้เกิน 10km เหมือนกันน่ะครับ ผมเคยทำมาแล้ว
เข้าร้านปะยาง ปะกลับมาใช้ได้เฉยๆเลย ตอนแรกนึกว่าจะพังซ่ะแล้ว เพราะวิ่งบดมาไกล ผมนี่อึ้งเหมือนกัน
แต่ถ้ายางเสียหายแบบโดนของใหญ่อย่างเหยียบไม้หน้าสาม ทั้งยางธรรมดาและ RF ก็ไปไม่รอดอยู่ดี
ก็เลยไม่รู้ว่ายาง RF มันจะเหลือข้อดีเด่นๆจริงๆคืออะไรบ้างนะครับ ถ้ามันดีสุดยอดปลอดภัยขนาดนั้น
ทำไมถึงไม่มีกฎหมายควบคุมให้รถบนโลกติดตั้งยาง RF มาจากโรงงานทุกคันเลยละ?
ปล. อันนี้ฝากให้คิดน่ะครับ ท่านอื่นไม่จำเป็นต้องเชื่อ ไม่จำเป็นต้องคิดเหมือนผมก็ได้ครับ แค่แสดงความเห็นตามประสบการณ์ที่ผ่านมาครับ
ขอบคุณครับพี่ รบกวนถามอีกเรื่องนึงว่า ยางรันแฟรต ถ้ารั่วจนลมหมด หรือ แก้มยางแอบแตกแบบไม่ระเบิด ยางมันจะบดถึงล้อแม็กซ์มั้ยครับพี่ ตอนนี้เหลือข้อสงสัยเรื่องเดียวแล้วครับผม ขอบคุณครับ
-
ผมครับใช้ยาง run flat อยู่เป็นชุดที่สองแล้วครับ ใช้กับ 530e ชุดแรกติดรถ cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็นMC PS4 z p
ถ้ายางถูกตะปูตำ ลมรั่ว มันก็ไม่ต่างกับยางธรรมดาที่สามารถอัดลมแล้ววิ่งตามปกติจนกว่าจะหาที่ปะได้ครับ
ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม.ไปเปลี่ยนยางร้านดังย่านติวานนท์ได้อยู่ แต่บอกได้คำเดียวว่ายางที่ขับบดไปแบบนี้ต้องทิ้งสถานเดียวครับ ส่วนเรื่องความนุ่มไม่นุ่มนั้นผมก็ไม่ทราบครับ เพราะคันนี้ยังไม่เคยใส่ยางธรรมดาเลย ถ้าจะเอาคันอื่นมาเทียบมันก็คงจะบอกไม่ได้ครับ แล้วที่ผมยังใช้ยาง run flat ต่อในชุดที่สองก็เพราะถ้าเป็นยางธรรมดาแตกแบบชุดแรกมันต้องขึ้นยานแม่สถานเดียวครับ ส่วนเรื่องราคาผมเช็คแล้วขนาดที่ผมใช้อยู่มันก็แพงกว่ายางธรรมดาเส้นละไม่กี่ร้อยเองครับ แต่ไม่แน่นะชุดต่อไปผมอาจจะลองใช้ยางธรรมดาดูก็ได้ครับ
การจะตัดสินใจใช้หรือไม่มันอยู่ที่คุณเองครับ ไม่มีใครบอกได้ว่าอะไรถูกหรือผิดครับ
ขอบคุณมากๆ ครับพี่ รบกวนถามอีกเรื่องครับ
**สนใจตรงนี้ครับ ตรงที่พี่บอกว่า ...
"ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม."
ตอนนั้นที่ยางรันแฟรตของพี่ที่แตกจนลมหมด ยางมันแบนบดถึงล้อแม็กซ์พี่มั้ยครับ หรือยังพองอยู่เหมือนมีลมปรกติครับ
แล้วยางชุดแรก cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็น MC PS4 zp ชุดใหนนุ่มเงียบกว่าครับ หรือแยกกันไม่ออกครับ
-
Runflat มันมีประโยชน์จริงยามที่ยางรั่วหรือกระทั่งยางระเบิด ซึ่งยางเรเดียลปกติทำไม่ได้แน่นอน
แต่ปัญหาหลายคนที่ยอมกลับมาใช้ยางเรเดียลธรรมดา เพราะแก้มยางมันฉีกง่ายจากสภาพถนนไทยๆ โดยไม่ควรจะเป็นน่ะสิครับ แล้วพอแก้มฉีกเราก็ต้องจ่ายเงอนซื้อยางเส้นใหม่ กลายเป็นว่าแทนที่จะข่วยตอนอุบัติเหตุยาง กลับต้องเสียเงินเร็วขึ้น
Runflat ช่วยได้เยอะตอนเกิดอุบัติเหตุกับยาง
แต่ ... แข็งสะเทือนมีผลกับช่วงล่าง และสำคัญตรงแก้มยางที่แข็งฉีกขาดง่าย โดยสะกิดหน่อยก็แก้มฉีกแล้ว เกรงจะไม่คุ้มค่าเปลี่ยนยาง แทนที่จะช่วยตอนเกิดเหตุแต่กลายเป็นยางพังจากสภาพถนนไทยๆ
อั้ยย่ะ ถ้าแก้มฉีกมันจะพอวิ่งช้าๆ ได้อยู่ใช่มั้ยครับ คันนี้ใช้ไกล้บ้านครับ วิ่งไม่เกิน 120 /กม.ชม. ความเร็วที่ใช้ชีวิตประจำวันคือ 40-80 ครับ ระยะทางไปกลับ ไม่เกิน 30 กม. ครับพี่
-
ขับแค่ในเมืองถ้ายางแตกผมว่าสไลด์ดีกว่าครับ บดไปก็ไม่รู้ล้อกับช่วงล่างจะเสียหายรึเปล่า
ยางธรรมดานุ่มกว่า ขับดีกว่าชัดเจนด้วยครับ แถมถูกกว่า
-
ผมครับใช้ยาง run flat อยู่เป็นชุดที่สองแล้วครับ ใช้กับ 530e ชุดแรกติดรถ cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็นMC PS4 z p
ถ้ายางถูกตะปูตำ ลมรั่ว มันก็ไม่ต่างกับยางธรรมดาที่สามารถอัดลมแล้ววิ่งตามปกติจนกว่าจะหาที่ปะได้ครับ
ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม.ไปเปลี่ยนยางร้านดังย่านติวานนท์ได้อยู่ แต่บอกได้คำเดียวว่ายางที่ขับบดไปแบบนี้ต้องทิ้งสถานเดียวครับ ส่วนเรื่องความนุ่มไม่นุ่มนั้นผมก็ไม่ทราบครับ เพราะคันนี้ยังไม่เคยใส่ยางธรรมดาเลย ถ้าจะเอาคันอื่นมาเทียบมันก็คงจะบอกไม่ได้ครับ แล้วที่ผมยังใช้ยาง run flat ต่อในชุดที่สองก็เพราะถ้าเป็นยางธรรมดาแตกแบบชุดแรกมันต้องขึ้นยานแม่สถานเดียวครับ ส่วนเรื่องราคาผมเช็คแล้วขนาดที่ผมใช้อยู่มันก็แพงกว่ายางธรรมดาเส้นละไม่กี่ร้อยเองครับ แต่ไม่แน่นะชุดต่อไปผมอาจจะลองใช้ยางธรรมดาดูก็ได้ครับ
การจะตัดสินใจใช้หรือไม่มันอยู่ที่คุณเองครับ ไม่มีใครบอกได้ว่าอะไรถูกหรือผิดครับ
ขอบคุณมากๆ ครับพี่ รบกวนถามอีกเรื่องครับ
**สนใจตรงนี้ครับ ตรงที่พี่บอกว่า ...
"ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม."
ตอนนั้นที่ยางรันแฟรตของพี่ที่แตกจนลมหมด ยางมันแบนบดถึงล้อแม็กซ์พี่มั้ยครับ หรือยังพองอยู่เหมือนมีลมปรกติครับ
แล้วยางชุดแรก cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็น MC PS4 zp ชุดใหนนุ่มเงียบกว่าครับ หรือแยกกันไม่ออกครับ
แบนแป็ดเลยครับ แต่แม็กไม่เป็นไรครับ ขับบดไปอย่างนั้นเลย มันเหมือนตัวแก้มมันรองรับขอบแม็กอยู่ แต่ของท่านดูจากรูปเหมือนแม็กมันจะดึงยางอยู่นะครับ ยิ่งลดขนาดหน้ายางอีกก็ไม่แน่ว่าเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันอาจมีครูด
cinturato เป็นยางสาย comfort ส่วน PS4 สายสปอร์ตครับ ผมว่า PS4 เกาะกว่าเยอะ แอบเสียงดังกว่าด้วย แต่ไม่มากครับ ไม่รู้สึกเรื่องกระด้างอะไรเลยครับ หรือว่าเป็นที่รถอันนี้ก็ไม่ทราบ ก็คันในรูปด้านซ้ายนี่แหละครับ
-
ใส่ยางธรรมดา + พกที่ปะยางฉุกเฉิน กับ ปั้มลมไฟฟ้าเล็กๆ ติดรถไปจบกว่าครับ
เพราะยาง RFT มันชะลอลมออกในระยะหนึ่ง(ลมมันออก แต่ออกช้า) เพื่อให้ประคองรถไปอีกระยะ ถ้าเวิ้งนั้นไม่มีร้านปะยาง หรือ เปลี่ยนยาง ก็ซวยอยู่ดีครับ (ถ้าวิ่งต่างจังหวัดนะ)
และสุดท้าย ยางธรรมดา นุ่มกว่า RFT ด้วยครับ และ ราคาก็ถูกกว่าด้วย (ผมใส่ขอบ 20 เด็กอ้วน อยู่)
-
ผมเดาว่า จขกท น่าจะทำไว้ให้แฟนรับส่งลูก เลยไม่ต้องการให้มีการจอดลงแก้ไขไดๆ
เนื่องจากมีลูกบนรถเลยให้ขับกลับบดยางกลับแล้วค่อยให้จขกทแก้ไขทีหลัง
ซึ่งถ้าเป็นลักษณะนี้ผมก็เห็นด้วยเพราะระยะทางสั้นความเร็วต่ำ
-
เขาใจว่ามองเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก ไม่อยากจอดข้างทาง โดยเฉพาะบนทางด่วน เลยมองเป็น RuFlat แทน
ในกรณีโดนตะปูตำปักคาไว้ คิดว่า RFT กับยางธรรมดาน่าจะไม่ต่างกันครีบ ระยะ 30km ไม่น่าแบนจนใช้ไม่ได้
ถ้าจำเป็นผมก็คง บดยางเลย ล้อช่างมัน
ในกรณียางแตก คิดว่า ยางธรรมดาอาจมีอาการมากกว่า ถ้าเป็นยางซี่รี่ต่ำแก้มบาง อันนี้อาจแตกง่ายขึ้น แต่เวลาแตกรถไม่ได้เสียอากาศเท่าแก็มยางหนาๆ
ส่วนตัว ถ้าเป็นรถเดิม ผมจะใส่ TPMS (ถ้าไม่มี) แล้วถ้ามันแบนที่ปลายทาง ก็เรียกช่างมาทำเลย
แต่ถ้าดูจากรูปรถจขกท คิดว่าใส่ RFT ไปน่าจะปลอดภัยกว่าทั้งคนและรถด้วย
-
ใช้ได้ครับ ถ้ารับราคากับยางมันแข็งกว่ายางธรรมดาระดับนึงได้ ก็โอเค
แต่อยากให้ลองดูที่ล้อแม็กว่ารองรับยางรันแฟลตไหม และควรมีระบบวัดแรงดันลมยางด้วยครับบางทีลมยางอ่อนมากแล้วจะดูไม่ค่อยออก
-
และข้อดีของรันแฟลต อย่างน้อยสำหรับ BM คือ ระยะยางใช้ได้นานครับ (6 ปี)
-
ขอบคุณมากครับพี่ โดยปรกติแล้วที่รถมีชุดซ่อมยางอยู่ติดรถเลยครับ เพียงแต่เราไม่อยากจอดเลยครับ ใช้ความเร็วต่ำขับเข้าบ้านก่อน เพราะคันนี้ใช้ รับส่งลูกไปโรงเรียนในระยะทาง ไป-กลับ ไม่เกิน 30 กม. โดยใช้ความเร็วอยู่ที่ 40-60 และก็ รถติดเป็นหลักด้วยครับ (ย่านสำโรง เทพารักษ์) แล้วค่อยถอดในบ้านเอาไปป่ะร้านประจำครับพี่ มีช่างที่คอยวิ่งให้อยู่ครับ
แต่รบกวนถามอีกเรื่องครับว่า ยางรันแฟรตตอนลมมันไม่มีเลยนี่ที่ผมสงสัยคือแก้มยางรันแฟรตมันจะยุบจนบดล้อแม็กกับถนนมั้ยครับ หรือยุบลงจากที่ไม่มีลมนิดหน่อยแค่นั้นครับพี่
ยิ่งระยะทางการใช้งานแบบที่ว่า ผมว่าไม่มีความจำเป็นในการใช้ยาง รันแฟลต เท่าไรนะครับ ยางรันแฟลต เวลาลมหมดแล้ว มันจะวิ่งแค่สักระยะนะครับ จำไม่แม่นเหมือนกันว่าได้กี่กิโล ถ้าเกินระยะเขายางก็เสียเหมือนกันครับ
จริงๆถ้าเป็นที่ไม่มียางอะไหล่มาให้ เขาจะมีสัญญาณบอกที่หน้าจอเรื่องลมยางด้วยมั้ง ถ้ามีตัวนี้ ผมว่าคอยสังเกตุสัญญาณตัวนี้ดีกว่าครับ แล้วไปลงทุนกับยางธรรมดาเกรดตัว top ใช้จะดีกว่าครับ
-
ผมเดาว่า จขกท น่าจะทำไว้ให้แฟนรับส่งลูก เลยไม่ต้องการให้มีการจอดลงแก้ไขไดๆ
เนื่องจากมีลูกบนรถเลยให้ขับกลับบดยางกลับแล้วค่อยให้จขกทแก้ไขทีหลัง
ซึ่งถ้าเป็นลักษณะนี้ผมก็เห็นด้วยเพราะระยะทางสั้นความเร็วต่ำ
ถูกต้องเลยครับพี่ เพียงแต่ผมขับเองครับ แฟนขับรถไม่เป็น 5555 และ ไม่อยากให้ใครนั่งรอเราเปลี่ยนยาง หรือ ซ่อมยาง ริมถนนบนทางด่วนครับ ขับเรื่อยๆ เข้าบ้านก่อนดีกว่าครับ
-
เขาใจว่ามองเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก ไม่อยากจอดข้างทาง โดยเฉพาะบนทางด่วน เลยมองเป็น RuFlat แทน
ในกรณีโดนตะปูตำปักคาไว้ คิดว่า RFT กับยางธรรมดาน่าจะไม่ต่างกันครีบ ระยะ 30km ไม่น่าแบนจนใช้ไม่ได้
ถ้าจำเป็นผมก็คง บดยางเลย ล้อช่างมัน
ในกรณียางแตก คิดว่า ยางธรรมดาอาจมีอาการมากกว่า ถ้าเป็นยางซี่รี่ต่ำแก้มบาง อันนี้อาจแตกง่ายขึ้น แต่เวลาแตกรถไม่ได้เสียอากาศเท่าแก็มยางหนาๆ
ส่วนตัว ถ้าเป็นรถเดิม ผมจะใส่ TPMS (ถ้าไม่มี) แล้วถ้ามันแบนที่ปลายทาง ก็เรียกช่างมาทำเลย
แต่ถ้าดูจากรูปรถจขกท คิดว่าใส่ RFT ไปน่าจะปลอดภัยกว่าทั้งคนและรถด้วย
ครับพี่ ขอบคุณมากครับ
เหตุผลก็คือ
1. ไม่อยากให้ครอบครัวที่ติดรถไปด้วยนั่งในรถริมถนนซึ่งไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น ยิ่งถ้าเป็นบนทางด่วนด้วยยิ่งแล้วใหญ่ เราคลานเข้าบ้านก่อนดีกว่า
2. ป้องกันล้อแม็กซ์เราโดนบดกับถนนด้วยครับ เพราะรักล้อชุดนี้มาก ไม่อยากให้ซ่อมเลยครับ
-
ผมครับใช้ยาง run flat อยู่เป็นชุดที่สองแล้วครับ ใช้กับ 530e ชุดแรกติดรถ cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็นMC PS4 z p
ถ้ายางถูกตะปูตำ ลมรั่ว มันก็ไม่ต่างกับยางธรรมดาที่สามารถอัดลมแล้ววิ่งตามปกติจนกว่าจะหาที่ปะได้ครับ
ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม.ไปเปลี่ยนยางร้านดังย่านติวานนท์ได้อยู่ แต่บอกได้คำเดียวว่ายางที่ขับบดไปแบบนี้ต้องทิ้งสถานเดียวครับ ส่วนเรื่องความนุ่มไม่นุ่มนั้นผมก็ไม่ทราบครับ เพราะคันนี้ยังไม่เคยใส่ยางธรรมดาเลย ถ้าจะเอาคันอื่นมาเทียบมันก็คงจะบอกไม่ได้ครับ แล้วที่ผมยังใช้ยาง run flat ต่อในชุดที่สองก็เพราะถ้าเป็นยางธรรมดาแตกแบบชุดแรกมันต้องขึ้นยานแม่สถานเดียวครับ ส่วนเรื่องราคาผมเช็คแล้วขนาดที่ผมใช้อยู่มันก็แพงกว่ายางธรรมดาเส้นละไม่กี่ร้อยเองครับ แต่ไม่แน่นะชุดต่อไปผมอาจจะลองใช้ยางธรรมดาดูก็ได้ครับ
การจะตัดสินใจใช้หรือไม่มันอยู่ที่คุณเองครับ ไม่มีใครบอกได้ว่าอะไรถูกหรือผิดครับ
ขอบคุณมากๆ ครับพี่ รบกวนถามอีกเรื่องครับ
**สนใจตรงนี้ครับ ตรงที่พี่บอกว่า ...
"ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม."
ตอนนั้นที่ยางรันแฟรตของพี่ที่แตกจนลมหมด ยางมันแบนบดถึงล้อแม็กซ์พี่มั้ยครับ หรือยังพองอยู่เหมือนมีลมปรกติครับ
แล้วยางชุดแรก cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็น MC PS4 zp ชุดใหนนุ่มเงียบกว่าครับ หรือแยกกันไม่ออกครับ
แบนแป็ดเลยครับ แต่แม็กไม่เป็นไรครับ ขับบดไปอย่างนั้นเลย มันเหมือนตัวแก้มมันรองรับขอบแม็กอยู่ แต่ของท่านดูจากรูปเหมือนแม็กมันจะดึงยางอยู่นะครับ ยิ่งลดขนาดหน้ายางอีกก็ไม่แน่ว่าเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันอาจมีครูด
cinturato เป็นยางสาย comfort ส่วน PS4 สายสปอร์ตครับ ผมว่า PS4 เกาะกว่าเยอะ แอบเสียงดังกว่าด้วย แต่ไม่มากครับ ไม่รู้สึกเรื่องกระด้างอะไรเลยครับ หรือว่าเป็นที่รถอันนี้ก็ไม่ทราบ ก็คันในรูปด้านซ้ายนี่แหละครับ
อุ้ย ยางรันแฟรต แก้มมันไม่ป่องซักนิดเลยเหรอครับกรณียางรั่วแล้วลมเป็น0 ถ้าแบนแปร๊ดเลยมันก็ไม่ต่างจากยางธรรมดาเลยสิครับ งั้นแม็กผมคงไปแน่ๆ 5555
-
ผมครับใช้ยาง run flat อยู่เป็นชุดที่สองแล้วครับ ใช้กับ 530e ชุดแรกติดรถ cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็นMC PS4 z p
ถ้ายางถูกตะปูตำ ลมรั่ว มันก็ไม่ต่างกับยางธรรมดาที่สามารถอัดลมแล้ววิ่งตามปกติจนกว่าจะหาที่ปะได้ครับ
ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม.ไปเปลี่ยนยางร้านดังย่านติวานนท์ได้อยู่ แต่บอกได้คำเดียวว่ายางที่ขับบดไปแบบนี้ต้องทิ้งสถานเดียวครับ ส่วนเรื่องความนุ่มไม่นุ่มนั้นผมก็ไม่ทราบครับ เพราะคันนี้ยังไม่เคยใส่ยางธรรมดาเลย ถ้าจะเอาคันอื่นมาเทียบมันก็คงจะบอกไม่ได้ครับ แล้วที่ผมยังใช้ยาง run flat ต่อในชุดที่สองก็เพราะถ้าเป็นยางธรรมดาแตกแบบชุดแรกมันต้องขึ้นยานแม่สถานเดียวครับ ส่วนเรื่องราคาผมเช็คแล้วขนาดที่ผมใช้อยู่มันก็แพงกว่ายางธรรมดาเส้นละไม่กี่ร้อยเองครับ แต่ไม่แน่นะชุดต่อไปผมอาจจะลองใช้ยางธรรมดาดูก็ได้ครับ
การจะตัดสินใจใช้หรือไม่มันอยู่ที่คุณเองครับ ไม่มีใครบอกได้ว่าอะไรถูกหรือผิดครับ
ขอบคุณมากๆ ครับพี่ รบกวนถามอีกเรื่องครับ
**สนใจตรงนี้ครับ ตรงที่พี่บอกว่า ...
"ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม."
ตอนนั้นที่ยางรันแฟรตของพี่ที่แตกจนลมหมด ยางมันแบนบดถึงล้อแม็กซ์พี่มั้ยครับ หรือยังพองอยู่เหมือนมีลมปรกติครับ
แล้วยางชุดแรก cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็น MC PS4 zp ชุดใหนนุ่มเงียบกว่าครับ หรือแยกกันไม่ออกครับ
แบนแป็ดเลยครับ แต่แม็กไม่เป็นไรครับ ขับบดไปอย่างนั้นเลย มันเหมือนตัวแก้มมันรองรับขอบแม็กอยู่ แต่ของท่านดูจากรูปเหมือนแม็กมันจะดึงยางอยู่นะครับ ยิ่งลดขนาดหน้ายางอีกก็ไม่แน่ว่าเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันอาจมีครูด
cinturato เป็นยางสาย comfort ส่วน PS4 สายสปอร์ตครับ ผมว่า PS4 เกาะกว่าเยอะ แอบเสียงดังกว่าด้วย แต่ไม่มากครับ ไม่รู้สึกเรื่องกระด้างอะไรเลยครับ หรือว่าเป็นที่รถอันนี้ก็ไม่ทราบ ก็คันในรูปด้านซ้ายนี่แหละครับ
อุ้ย ยางรันแฟรต แก้มมันไม่ป่องซักนิดเลยเหรอครับกรณียางรั่วแล้วลมเป็น0 ถ้าแบนแปร๊ดเลยมันก็ไม่ต่างจากยางธรรมดาเลยสิครับ งั้นแม็กผมคงไปแน่ๆ 5555
RFTเวลาลมรั่วก็ไม่ใช่ว่าจะวิ่งเร็วได้เหมือนปกตินะครับ เค้าระบุให้วิ่งไม่เกิน80กม./ชม.เพื่อให้สามารถหาร้านยางที่จะเข้าไปปะได้ ถ้าวิ่งไม่เร็วล้อไม่เสียหรอกครับ รถS350DของผมและE220Dของแฟนก็เคยแบนแต่ใช้ไป2-3วันประคองไปก็ไม่ได้เสียหายอะไรครับ
-
มิชลิน ไพลอตสปอร์ท PS4 ZP รันแฟรต
ยอมแพงหน่อย เพื่อความทนทานสไตล์ Michelin
-
ผมครับใช้ยาง run flat อยู่เป็นชุดที่สองแล้วครับ ใช้กับ 530e ชุดแรกติดรถ cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็นMC PS4 z p
ถ้ายางถูกตะปูตำ ลมรั่ว มันก็ไม่ต่างกับยางธรรมดาที่สามารถอัดลมแล้ววิ่งตามปกติจนกว่าจะหาที่ปะได้ครับ
ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม.ไปเปลี่ยนยางร้านดังย่านติวานนท์ได้อยู่ แต่บอกได้คำเดียวว่ายางที่ขับบดไปแบบนี้ต้องทิ้งสถานเดียวครับ ส่วนเรื่องความนุ่มไม่นุ่มนั้นผมก็ไม่ทราบครับ เพราะคันนี้ยังไม่เคยใส่ยางธรรมดาเลย ถ้าจะเอาคันอื่นมาเทียบมันก็คงจะบอกไม่ได้ครับ แล้วที่ผมยังใช้ยาง run flat ต่อในชุดที่สองก็เพราะถ้าเป็นยางธรรมดาแตกแบบชุดแรกมันต้องขึ้นยานแม่สถานเดียวครับ ส่วนเรื่องราคาผมเช็คแล้วขนาดที่ผมใช้อยู่มันก็แพงกว่ายางธรรมดาเส้นละไม่กี่ร้อยเองครับ แต่ไม่แน่นะชุดต่อไปผมอาจจะลองใช้ยางธรรมดาดูก็ได้ครับ
การจะตัดสินใจใช้หรือไม่มันอยู่ที่คุณเองครับ ไม่มีใครบอกได้ว่าอะไรถูกหรือผิดครับ
ขอบคุณมากๆ ครับพี่ รบกวนถามอีกเรื่องครับ
**สนใจตรงนี้ครับ ตรงที่พี่บอกว่า ...
"ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม."
ตอนนั้นที่ยางรันแฟรตของพี่ที่แตกจนลมหมด ยางมันแบนบดถึงล้อแม็กซ์พี่มั้ยครับ หรือยังพองอยู่เหมือนมีลมปรกติครับ
แล้วยางชุดแรก cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็น MC PS4 zp ชุดใหนนุ่มเงียบกว่าครับ หรือแยกกันไม่ออกครับ
แบนแป็ดเลยครับ แต่แม็กไม่เป็นไรครับ ขับบดไปอย่างนั้นเลย มันเหมือนตัวแก้มมันรองรับขอบแม็กอยู่ แต่ของท่านดูจากรูปเหมือนแม็กมันจะดึงยางอยู่นะครับ ยิ่งลดขนาดหน้ายางอีกก็ไม่แน่ว่าเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันอาจมีครูด
cinturato เป็นยางสาย comfort ส่วน PS4 สายสปอร์ตครับ ผมว่า PS4 เกาะกว่าเยอะ แอบเสียงดังกว่าด้วย แต่ไม่มากครับ ไม่รู้สึกเรื่องกระด้างอะไรเลยครับ หรือว่าเป็นที่รถอันนี้ก็ไม่ทราบ ก็คันในรูปด้านซ้ายนี่แหละครับ
อุ้ย ยางรันแฟรต แก้มมันไม่ป่องซักนิดเลยเหรอครับกรณียางรั่วแล้วลมเป็น0 ถ้าแบนแปร๊ดเลยมันก็ไม่ต่างจากยางธรรมดาเลยสิครับ งั้นแม็กผมคงไปแน่ๆ 5555
RFTเวลาลมรั่วก็ไม่ใช่ว่าจะวิ่งเร็วได้เหมือนปกตินะครับ เค้าระบุให้วิ่งไม่เกิน80กม./ชม.เพื่อให้สามารถหาร้านยางที่จะเข้าไปปะได้ ถ้าวิ่งไม่เร็วล้อไม่เสียหรอกครับ รถS350DของผมและE220Dของแฟนก็เคยแบนแต่ใช้ไป2-3วันประคองไปก็ไม่ได้เสียหายอะไรครับ
อ้อ ค่อยยังชั่วครับ ขอบคุณครับ คือจุดประสงค์ผมแค่ไม่ต้องการจอด เปลี่ยน ป่ะ เวลาที่มันรั่ว ณ ขณะนั้นแค่นั้นครับ จุดประสงค์ของผมคือ ถ้ายางมั้นรั่วไวจนลมยางเป็น0 ขอให้ขับคลานกลับบ้านได้ก่อนก็พอโดยที่แม็กซ์ไม่เสียหายอะไร ก็พอใจแล้วครับ แล้วค่อยถอดล้อที่รั่วไป ป่ะ หรือเปลี่ยน หากป่ะไม่ได้ครับพี่
-
มิชลิน ไพลอตสปอร์ท PS4 ZP รันแฟรต
ยอมแพงหน่อย เพื่อความทนทานสไตล์ Michelin
สนใจ มิชลิน ไพลอตสปอร์ท PS4 ZP รันแฟรต อยู่ครับ เท่าที่หาข้อมูลแบบไม่ได้เคยลองใช้ เห็นว่า จะ นุ่ม เงียบ กว่า คู่แข่งทุกแบรนด์ที่เป็นรันแฟรตเหมือนกัน แต่ P ZERO ปีนี้รุกตลาดแรงมาก รับประกัน 1 ปี เปลี่ยนให้ฟรีหากยางเสียหายทุกกรณี นี่สิครับ คิดหนักเลย ซึ่งถามตัวแทนร้านแล้วมิชลินไม่มีรับประกันตรงนี้ครับ
-
รบกวนถามอีกเรื่องนึงครับ
พีรารี่ P-ZERO รันแฟรต กับ P-ZERO PZ4 รันแฟรต ต่างกันตรงใหนมีท่านใดทราบบ้างครับ
-
รบกวนถามอีกเรื่องนึงครับ
พีรารี่ P-ZERO รันแฟรต กับ P-ZERO PZ4 รันแฟรต ต่างกันตรงใหนมีท่านใดทราบบ้างครับ
เข้าใจว่า pz4 คือเวอชั่น update ล่าสุดของ p-zero นะครับ น่าจะประมาณ ps4 กับ ps5
-
ผมใช้ rft 245/50 18 ผมว่าโครตทนเลย ใครว่าไม่ทน ตกหลุมกระแทกแรงๆ สามครั้ง
ไม่เป็นไร เคย จุ๊บแตก ลมหมด ผมวิ่งทำงานทั้งวัน ตอนเย็นค่อยไปเปลี่ยนจุ๊บ เส้นนั้นใช้ต่ออีกสี่หมื่นโล
อย่างปรกติดี รุ่นใหม่ๆ zp นี่นุ่มกว่ายางติดรถเยอะมาก จนคิดว่าไม่ต่างกับยางธรรมดาแล้วมั้ง ไม่เคย
คิดลองใส่ยางธรรมดาเลย
-
ดูทรงแล้ว ยังไงก็เอาแน่ๆ :D
โดยขนาดยางใหม่ที่เลือกนั้น ความกว้างลดลง ได้ความสูงแก้มชดเชยแทน แต่โดยความกว้าของล้อนั้น ส่วนตัวผมค่อนข้างเสียวครับว่า ถ้ามันแจ๊คพอดขึ้นมา มันจะไหวหรือป่าวกับขนาดความกว้างของล้อ
ครั้นจะมาทาง RFT ถ้ามันแค่รั่วซึม แบบไม่หนักหนานัก ประเภทว่าครึ่งวันหมด มันไม่ต่างกับยางทั่วไปเท่าไหร่
ถ้าแบบรั่วหนัก 10 นาทีก็แทบจะติดพื้นแล้ว RFT ก็น่าจะช่วยได้เยอะ
ถ้าแบบกระจุยกระจาย ผมว่าไม่ว่าจะแบบไหนก็ต้องจอดทันที และไม่รู้ว่าล้อจะรอดด้วยไหม
ส่วนตัวแล้วผมเองก็อยากจะเชียร์ยางธรรมดาแหละครับ แต่เมื่อใจมันเรียกร้อง ก็คงไม่ขัดฮะ ;D ;D ;D
-
รบกวนถามอีกเรื่องนึงครับ
พีรารี่ P-ZERO รันแฟรต กับ P-ZERO PZ4 รันแฟรต ต่างกันตรงใหนมีท่านใดทราบบ้างครับ
เข้าใจว่า pz4 คือเวอชั่น update ล่าสุดของ p-zero นะครับ น่าจะประมาณ ps4 กับ ps5
อ้อครับพี่ ขอบคุณมากครับ
-
ผมใช้ rft 245/50 18 ผมว่าโครตทนเลย ใครว่าไม่ทน ตกหลุมกระแทกแรงๆ สามครั้ง
ไม่เป็นไร เคย จุ๊บแตก ลมหมด ผมวิ่งทำงานทั้งวัน ตอนเย็นค่อยไปเปลี่ยนจุ๊บ เส้นนั้นใช้ต่ออีกสี่หมื่นโล
อย่างปรกติดี รุ่นใหม่ๆ zp นี่นุ่มกว่ายางติดรถเยอะมาก จนคิดว่าไม่ต่างกับยางธรรมดาแล้วมั้ง ไม่เคย
คิดลองใส่ยางธรรมดาเลย
ขอบคุณครับ รบกวนถามครับว่า รุ่นใหม่ ZP ที่พี่ว่า คือ P-ZERO PZ4 ใช่มั้ยครับ
-
ดูทรงแล้ว ยังไงก็เอาแน่ๆ :D
โดยขนาดยางใหม่ที่เลือกนั้น ความกว้างลดลง ได้ความสูงแก้มชดเชยแทน แต่โดยความกว้าของล้อนั้น ส่วนตัวผมค่อนข้างเสียวครับว่า ถ้ามันแจ๊คพอดขึ้นมา มันจะไหวหรือป่าวกับขนาดความกว้างของล้อ
ครั้นจะมาทาง RFT ถ้ามันแค่รั่วซึม แบบไม่หนักหนานัก ประเภทว่าครึ่งวันหมด มันไม่ต่างกับยางทั่วไปเท่าไหร่
ถ้าแบบรั่วหนัก 10 นาทีก็แทบจะติดพื้นแล้ว RFT ก็น่าจะช่วยได้เยอะ
ถ้าแบบกระจุยกระจาย ผมว่าไม่ว่าจะแบบไหนก็ต้องจอดทันที และไม่รู้ว่าล้อจะรอดด้วยไหม
ส่วนตัวแล้วผมเองก็อยากจะเชียร์ยางธรรมดาแหละครับ แต่เมื่อใจมันเรียกร้อง ก็คงไม่ขัดฮะ ;D ;D ;D
ขอบคุณครับพี่ ใช่ครับ ใจมันไปแล้ว สั่งมาแล้วด้วยเป็นตัว ZP4 เดี๋ยวมาอัพเดทหลังใส่วันนี้นะครับ ห่วงเรื่องดึงหน้ายางเหมือนกันครับ