Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lastDezember Pae ที่ พฤศจิกายน 27, 2010, 01:48:31
-
คิดว่าท็อปสปีดจะได้เท่าไหร่ครับ ลองมาคิดกันเล่นๆ
ผมว่าน่าจะได้ 250+ ครับ ชาว HLM ว่ากันอย่างไรบ้างครับ
-
หลุดข้างทางตั้งแต่ 200
-
3.0vที่ใช้อยู่แค่พ่วงกล่อง+ปลดล็อคความเร็ว ก็ปาเข้าไปเกือบ200 แล้วครับ
ยิ่งถ้าได้ 6atอีก คง220+ไหลได้อีก แต่ช่วงล่างนี่ซิ จะเอาไหวมั้ย?
-
เละแน่ๆครับ
-
ช่วงล่างต้อง firm กว่าที่เป็นอยู่นี่ครับ แต่คิดว่าช่วงล่างก็น่าจะมี upgrade ขึ้นนะ
่ส่วนโอกาสที่ TMT จะล็อคความเร็วปลายก็น่าจะมีสูงเช่นกัน เพื่อความปลอดภัย
วิ่งแค่ 180 ก็น่ากลัวแล้ว พวกรถตรวจการสูงๆ
-
ผมว่าเปลี่ยนโช้คเป็นยี่ห้อดีๆอย่่าง billstien ก่อนดีกว่าครับ (เดาว่า ฟอร์จูนเนอร์ คงใช้โช้คห่วยแตกของ Tokico แน่ๆ) เพราะมันนิ่มย้วยเหลือเกิน ตัวสปริงแข็งใช้ได้แล้ว แล้วถึงค่อยเปลี่ยนเกียร์ให้ทดจัดขึ้น
-
มันก็ได้เท่าเดิมนั่นแหละครับ
เพราะแรงม้ามันเท่าเดิม
-
ให้เต็มเกจ 200 ก็พอแล้วมั้งครับ แล้วถ้าช่วงล่างที่ดีที่สุดของมัน TRD sportivo จะรองรับได้แค่ไหนครับ
-
ผมว่าน่าจะ 220 +- นะ
-
บ้านผมใช้อยู่ครับ Fortuner รุ่นแรก (เบรคทื่อ)
เบรคห่วย+ช่วงล่างย้วยมากๆ
สงกรานต์ปีก่อน ไปเชียงราย
เข้าโค้งมา 110 กม./ชม.
จะเอ๋กับไฟแดง เบรคเกือบไม่อยู่
เกือบได้ดริฟกลางสี่แยกซะแล้ว
Toyota ศูนย์บริการดี อะไหล่หาง่าย
แต่ รถห่วยที่สุดในบรรดา SUV
ปล.(เถียงไม่ได้ เพราะ เงินพ่อ)
-
บ้านผมใช้อยู่ครับ Fortuner รุ่นแรก (เบรคทื่อ)
เบรคห่วย+ช่วงล่างย้วยมากๆ
สงกรานต์ปีก่อน ไปเชียงราย
เข้าโค้งมา 110 กม./ชม.
จะเอ๋กับไฟแดง เบรคเกือบไม่อยู่
เกือบได้ดริฟกลางสี่แยกซะแล้ว
Toyota ศูนย์บริการดี อะไหล่หาง่าย
แต่ รถห่วยที่สุดในบรรดา SUV
ปล.(เถียงไม่ได้ เพราะ เงินพ่อ)
ของคุณรุ่นดีเซลใช่ไหมครับ
ลองขับรุ่นเบนซินดูสิครับ จะได้เพิ่มข้อความไปอีก
"อัตราเร่งห่วยแตก"
"แ-กน้ำมันSHIPหาย"
ดีอย่างเดียว เครื่องยนต์เดินเรียบและเงียบ แถมติดแก๊สได้ (ของบ้านผมยังวิ่งน้ำมัน)
-
บ้านผมใช้อยู่ครับ Fortuner รุ่นแรก (เบรคทื่อ)
เบรคห่วย+ช่วงล่างย้วยมากๆ
สงกรานต์ปีก่อน ไปเชียงราย
เข้าโค้งมา 110 กม./ชม.
จะเอ๋กับไฟแดง เบรคเกือบไม่อยู่
เกือบได้ดริฟกลางสี่แยกซะแล้ว
Toyota ศูนย์บริการดี อะไหล่หาง่าย
แต่ รถห่วยที่สุดในบรรดา SUV
ปล.(เถียงไม่ได้ เพราะ เงินพ่อ)
ของคุณรุ่นดีเซลใช่ไหมครับ
ลองขับรุ่นเบนซินดูสิครับ จะได้เพิ่มข้อความไปอีก
"อัตราเร่งห่วยแตก"
"แ-กน้ำมันSHIPหาย"
ดีอย่างเดียว เครื่องยนต์เดินเรียบและเงียบ แถมติดแก๊สได้ (ของบ้านผมยังวิ่งน้ำมัน)
+100000000000000000000000
ถามจริง มันเป็นแรงบันดาลใจของเครื่อง Captiva 2.4 หรือเปล่าเนี่ย พันธุกรรมเดียวกันเลย
(ทั้งอืดทั้งซดแหลกกกกกก)(จากใจผู้ใช้ 2.7V 4WD)
-
มันก็ได้เท่าเดิมนั่นแหละครับ
เพราะแรงม้ามันเท่าเดิม
มันต้องได้ความเร็วที่สูงขึ้นซิครับ
เพราะอัตราทดของเกียร์ TOP ลดลง
-
มันก็ได้เท่าเดิมนั่นแหละครับ
เพราะแรงม้ามันเท่าเดิม
มันต้องได้ความเร็วที่สูงขึ้นซิครับ
เพราะอัตราทดของเกียร์ TOP ลดลง
ต่อให้ใช้ 69AT เกียร์สุดท้ายทด 0.01
ถ้า 4AT ของเดิมไม่ออกแบบโง่มาก
ยังไงก็ได้ความเร็วสูงสุดใกล้เคียงของเดิม
หรือเรียกได้ว่าเท่าเดิม เพราะแรงม้าเท่าเดิม
-
ถ้าแรงม้าเพิ่มขึ้นก้อว่าไปอย่างครับ เปลี่ยนเกียร์เป็น6สปีดอย่างเดียว คงดูไม่เหมาะ
-
ถึงเพิ่มเป็น6เกียร์ แต่เครื่องแรงเท่าเดิม ผมว่าความเร็วปลายก็ไม่เพิ่มหรอก เพราะTop speed ไม่น่าจะทำได้ที่เกียร์6แล้ว ปลายน่าจะหมดที่เกียร์5มากกว่า เกียร์6คงแค่ช่วยให้รอบเครื่องต่ำลงตอนเดินทางไกล ที่ความเร็วคงที่ ทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้น แต่ลากรอบไม่ขึ้นแล้ว สู้เกียร์5ไม่ได้ หมดแรงแหวกอากาศซะก่อน