Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chicken Wings ที่ มิถุนายน 11, 2024, 16:03:47
-
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_8920f6da90dd5a35da6b.md.jpeg)
เบี้ยประกันจะลงด้วยไหม ;D
-
ถึงปรับราคาลง 50% แต่ราคาแบตก็อยู่ระหว่าง 3- 5 แสนกว่า ยังไม่รวมแวตอีก ใครอยากซื้อรถไฟฟ้าก็ตามสบาย แต่ไม่ใช่ผม
-
คิดว่าเป็นกลยุทธ์ในการเรียกความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับคืนมา (หลังจากเกิดเหตุการณ์แมวน้ำสำลักน้ำตายไปก่อนหน้านี้) ผู้ใช้รถ BYD รวมทั้งผู้ที่คิดว่าจะซื้อ BYD จะได้สบายใจว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุจนต้องเปลี่ยนแบตจะได้ไม่เจ็บตัวมากโดยทาง BYD ยอมเจ็บตัวแทน เพราะรถที่ขายไปคงไม่ได้เกิดอุบัติเหตุจนต้องเข้ามาเปลี่ยนแบตมากนัก
แต่ถ้าลองเดินดุ่ยๆเข้าไปขอซื้อแบตเปล่าๆคิดว่าทาง BYD คงไม่ยอมขายให้ หรือไม่ใช่ราคานี้แน่นอน
-
ถึงปรับราคาลง 50% แต่ราคาแบตก็อยู่ระหว่าง 3- 5 แสนกว่า ยังไม่รวมแวตอีก ใครอยากซื้อรถไฟฟ้าก็ตามสบาย แต่ไม่ใช่ผม
อีก 2 ปี อาจจะลงอีก 50% ถึงตอนนั้นราคาเท่าแบตไฮบริดละ
-
คิดว่าเป็นกลยุทธ์ในการเรียกความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับคืนมา (หลังจากเกิดเหตุการณ์แมวน้ำสำลักน้ำตายไปก่อนหน้านี้) ผู้ใช้รถ BYD รวมทั้งผู้ที่คิดว่าจะซื้อ BYD จะได้สบายใจว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุจนต้องเปลี่ยนแบตจะได้ไม่เจ็บตัวมากโดยทาง BYD ยอมเจ็บตัวแทน เพราะรถที่ขายไปคงไม่ได้เกิดอุบัติเหตุจนต้องเข้ามาเปลี่ยนแบตมากนัก
แต่ถ้าลองเดินดุ่ยๆเข้าไปขอซื้อแบตเปล่าๆคิดว่าทาง BYD คงไม่ยอมขายให้ หรือไม่ใช่ราคานี้แน่นอน
ราคาแบตมันเริ่มลดมานานแล้วครับ เพราะจำนวนการผลิตเยอะจนต้นทุนถูกลงมากๆ
CATL บริษัทแบตเจ้าใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่งประกาศจะลดราคาแบต 50% ภายในปีนี้
ฺBYD ที่เป็นคู่แข่งผลิตแบตโดยตรงก็ต้องลดสู้แหละ เพียงแต่ในไทยคงรีบประกาศ เพราะดันมีเคสน้ำท่วมแบตพอดี
-
มองอีกมุมหนึ่ง
ถ้าไม่มีเคส แมวสำลักน้ำ จะมีนโยบายลดราคาแบตเตอรี่ออกมาไหมหว่า
-
ใครจะซื้รถวันนี้ มีหวั่นใจกันเป็นแถวแน่ๆเลย
-
ราคานี้รับได้ครับ 3-5 แสน ครึ่งราคารถ แต่ได้วิ่ง 100 %
-
มองอีกมุมหนึ่ง
ถ้าไม่มีเคส แมวสำลักน้ำ จะมีนโยบายลดราคาแบตเตอรี่ออกมาไหมหว่า
ตอนแรกคงกะฟ้นกำไรยาวๆซักสิ้นปีค่อยประกาศ เจอน้ำท่วมไปรีบเลย ;D
-
ดีครับ ขอเคสอลูแทนพลาสติกได้ไหม? เจ้าอื่นเขาอลู่ทั้งนั้นนะครับ
กลัวหนูกัดครับ
-
ดูกันไปยาวๆ แบตเตอรี่่ หรือเรียกง่ายๆว่า ถ่านจีน ต้องรอการพิสูจน์ เรื่องความทนทาน คุ้มค่า เพราะที่บ้าน แค่ถ่านชาร์ทรีโมท ยังซื้อเฉพาะแบรนด์ญี่ปุ่นกับอเมริกา ของจีนเคยซื้อใช้ พังง่าย แถมเก็บไฟไม่อยู่ ยังไม่ผ่านมาตรฐาน ยิ่งเป็นรถยนต์ ใครอยากเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อน ก็เชิญก่อนเลยครับ ผมไม่รีบ
-
ดีครับ ตลาดรถ EV จะไปรอดไม่รอด ขึ้นกับราคาแบตล้วนๆ เลย
-
49.9 kwh 3 แสนนิดๆ นี่ผมมองว่าถูกมาก เมื่อเทียบกับ แบตของ F30 330e ผม module ละเกือบ 50,000 ยังไม่รวมค่าแรง+vat ได้เคลมไป 2 modules เห็นราคาแล้วหน้ามืด
แต่สิ่งที่ทำให้ผู้บริโภคกังวลนอกจากราคาแบตแล้วก็เรื่องความไม่ทนทานนี่แหละครับ บางคันชนนิดๆ หน่อยแบตพังเคลมยกแพค ถ้าเป็นแบบนี้แล้วยังไม่มีทางแก้ไข ไม่เกินปี ไม่มีคนซื้อ ev แล้ว
-
แพงจังง
เครื่องยนต์รถสันดาบเบิกใหม่ยังไม่แพงขนาดนี้เลย แถมเบิกแยกชิ้นได้
จริงๆน่า BYD น่าจะทำแบต Refurbish เนอะ ราคาจะได้ลงมาอีก
-
ลองหาดูข่าวเพิ่มนะครับ
ที่จีน เขาชะลอการทำเหมืองแร่ ที่เอามาทำแบตเตอรี่ลงตั้งแต่ต้นปีแล้ว เพราะล้นตลาด เดี๋ยวผมหาเจอ จะเอามาแปะให้นะครับ
-
ว้าวว คนนึงบอกถูก คนนึงบอกแพง
ประกาศราคามาแบบนี้ คนที่ไม่เคยรู้ราคาก็ได้รู้เลย
แล้วจะเป็นผลดีต่อยอดขายรถเหรอครับ สู้เงียบๆ ไว้ดีกว่ามั้ย
คนที่ดาวน์ออกมาขับกันนั่น มีจำนวนมากกกกเลยนะที่ไม่รู้
ราคาแบต และเท่าที่สังเกต ต่อให้ลดราคาแบตลงมาแล้ว
มันก็ยังครึ่งนึงของราคารถอยู่ดึ
-
ดูกันไปยาวๆ แบตเตอรี่่ หรือเรียกง่ายๆว่า ถ่านจีน ต้องรอการพิสูจน์ เรื่องความทนทาน คุ้มค่า เพราะที่บ้าน แค่ถ่านชาร์ทรีโมท ยังซื้อเฉพาะแบรนด์ญี่ปุ่นกับอเมริกา ของจีนเคยซื้อใช้ พังง่าย แถมเก็บไฟไม่อยู่ ยังไม่ผ่านมาตรฐาน ยิ่งเป็นรถยนต์ ใครอยากเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อน ก็เชิญก่อนเลยครับ ผมไม่รีบ
ต้องเทียบกับยี่ห้อที่มีมาตราฐานครับ ไปเทียบถ่านตลาดนัด 5 บาท 10 บาทมันก็ต้องกากอยู่แล้ว
อย่างแบต BYD CATL พวกรถหลายๆรุ่นของ Tesla Benz BMW ก็ใช้อยู่ครับ
-
แพงจังง
เครื่องยนต์รถสันดาบเบิกใหม่ยังไม่แพงขนาดนี้เลย แถมเบิกแยกชิ้นได้
จริงๆน่า BYD น่าจะทำแบต Refurbish เนอะ ราคาจะได้ลงมาอีก
ถูกกว่าแบตไฮบริดเยอะอยู่นะครับ ไฮบริดแบตไม่ถึง 2 KW ราคา 1-2 แสนแล้ว
-
ค่าน้ำมันผมปีละ 170,000 ++ 😄
ผมตามดูอู่ให้เช่า taxi MG EP อยากรู้ว่าแบตใช้ได้เยอะแค่ไหน
เขาได้ประกัน 6 แสน กม
ตอนนี้เก่าสุด วิ่งกันไป 2 แสนกว่า
ถ้าราคาแบต byd ประมาณนี้
ยี่ห้ออื่นก็คงไม่หนีกัน
พวกอู่ก็คำนวณจุดคุ้มทุนได้
-
ว้าวว คนนึงบอกถูก คนนึงบอกแพง
ประกาศราคามาแบบนี้ คนที่ไม่เคยรู้ราคาก็ได้รู้เลย
แล้วจะเป็นผลดีต่อยอดขายรถเหรอครับ สู้เงียบๆ ไว้ดีกว่ามั้ย
คนที่ดาวน์ออกมาขับกันนั่น มีจำนวนมากกกกเลยนะที่ไม่รู้
ราคาแบต และเท่าที่สังเกต ต่อให้ลดราคาแบตลงมาแล้ว
มันก็ยังครึ่งนึงของราคารถอยู่ดึ
เป็นยี่ห้อรถที่ออกข่าวออกทุกวัน เพราะมีเคสให้เคลมเยอะมาก ทั้งหนูแทะ เกยฟุตบาต จมน้ำ ฯลฯ ลุงผมอายุ 80 ยังรู้เลยครับราคาแบตเท่าไหร่ เพราะเขาบ่นผมทุกครั้งที่เจอกันว่าจะซื้อ Tesla ทำไม แบตแพง
ส่วนเรื่องที่ผมบอกว่าแบตถูกก็มาจากประสบการณ์ที่ผมเสียเงินกับแบตรถ hybrid ของพี่โต อย่าง ct200h ที่ราคา 61,500 บาท ไม่รวม vat และ ค่าแรง, การเคลมของ camry hybrid G1 80,000+ หรือการเคลมแบต bm ราคาถ้าเปลี่ยนครบทุก modules คือ 300,000 กว่ากับขนาดแบต 6-7kwh เมื่อเทียบกับ 300,000 กว่า ที่ 49.9kwh แล้วคุณคิดว่ามันถูกหรือแพงละครับ?
แต่ประเด็นอื่นมันคือแบตมันไม่ควรที่จะพังง่ายขนาดนี้ ไม่ใช่หนูแทะที ชนนิดๆ หน่อยๆ ตากฝน แช่น้ำ แล้วต้องเเปลี่ยนยกแพค ถ้าวิ่งกันให้ครบ cycle มัน มันจะดูไม่แพงเลย
-
Tesla model Y ใช้แบตฯ BYD
BMW ใช้แบตฯ SVOLT บริษัทลูก GMW
ของจีนคุณภาพดี ได้มาตรฐานนานาชาติมีเยอะนะครับ
---------------
ราคาแบตฯ ถูกลง หวังว่าราคารรถ EV กับเบี้ยประกันจะถูกลง
ดูกันไปยาวๆ แบตเตอรี่่ หรือเรียกง่ายๆว่า ถ่านจีน ต้องรอการพิสูจน์ เรื่องความทนทาน คุ้มค่า เพราะที่บ้าน แค่ถ่านชาร์ทรีโมท ยังซื้อเฉพาะแบรนด์ญี่ปุ่นกับอเมริกา ของจีนเคยซื้อใช้ พังง่าย แถมเก็บไฟไม่อยู่ ยังไม่ผ่านมาตรฐาน ยิ่งเป็นรถยนต์ ใครอยากเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อน ก็เชิญก่อนเลยครับ ผมไม่รีบ
-
Tesla model Y ใช้แบตฯ BYD
BMW ใช้แบตฯ SVOLT บริษัทลูก GMW
ของจีนคุณภาพดี ได้มาตรฐานนานาชาติมีเยอะนะครับ
---------------
ราคาแบตฯ ถูกลง หวังว่าราคารรถ EV กับเบี้ยประกันจะถูกลง
ดูกันไปยาวๆ แบตเตอรี่่ หรือเรียกง่ายๆว่า ถ่านจีน ต้องรอการพิสูจน์ เรื่องความทนทาน คุ้มค่า เพราะที่บ้าน แค่ถ่านชาร์ทรีโมท ยังซื้อเฉพาะแบรนด์ญี่ปุ่นกับอเมริกา ของจีนเคยซื้อใช้ พังง่าย แถมเก็บไฟไม่อยู่ ยังไม่ผ่านมาตรฐาน ยิ่งเป็นรถยนต์ ใครอยากเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อน ก็เชิญก่อนเลยครับ ผมไม่รีบ
เรื่องประเทศผู้ผลิตผมเฉยๆครับ ดูที่ตัวแบรนดีกว่า ว่าเขาขายของที่มีคุภาพแค่ไหน เพราะของหลายๆอย่างที่ผลิตจีนมันก็ไม่ได้แย่ครับ
อย่างถ่านไฟฉาย ในตลาดหลักๆ คงมี Panasonic/Duracell/Energizer ซึ่งผมนึงยี่ห้อจีนไม่ออกเลย
ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็มีแบตหลายเกรด ตามการใช้งานอีก
-------------------------------------------------
กลับมาเรื่องแบต BYD
ผมว่าราคาดีขึ้นเยอะนะครับ
หารออกมา KWh ละ 6 พันกว่า
ในขณะที่แบตรถอุบัติเหตุที่เอาไปติด solarcell ประมาณ 7500/KWh แต่เข้าใจว่า BYD น่าจะต้องเทินแบตลูกเก่าด้วย
ส่วนตัวอยากให้ มีศูนย์ remanufacturer เอาไว้เชค และซ่อมแบตเฉพาะ Module ในกรณีอุบัติเหตุ มากกว่าเปลี่ยนยกลูกครับ
-
ราคาแบตไม่กลัว เพราะถูกลงแล้ว :-*
กังวน ระบบวงจร อื่นๆ มากกว่า
-
ไหนๆ ปรับถูกลงแล้ว ปรับราคาขายรถลงตามด้วยก็ดีนะ
-
Tesla model Y ใช้แบตฯ BYD
BMW ใช้แบตฯ SVOLT บริษัทลูก GMW
ของจีนคุณภาพดี ได้มาตรฐานนานาชาติมีเยอะนะครับ
---------------
ราคาแบตฯ ถูกลง หวังว่าราคารรถ EV กับเบี้ยประกันจะถูกลง
ดูกันไปยาวๆ แบตเตอรี่่ หรือเรียกง่ายๆว่า ถ่านจีน ต้องรอการพิสูจน์ เรื่องความทนทาน คุ้มค่า เพราะที่บ้าน แค่ถ่านชาร์ทรีโมท ยังซื้อเฉพาะแบรนด์ญี่ปุ่นกับอเมริกา ของจีนเคยซื้อใช้ พังง่าย แถมเก็บไฟไม่อยู่ ยังไม่ผ่านมาตรฐาน ยิ่งเป็นรถยนต์ ใครอยากเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อน ก็เชิญก่อนเลยครับ ผมไม่รีบ
เรื่องประเทศผู้ผลิตผมเฉยๆครับ ดูที่ตัวแบรนดีกว่า ว่าเขาขายของที่มีคุภาพแค่ไหน เพราะของหลายๆอย่างที่ผลิตจีนมันก็ไม่ได้แย่ครับ
อย่างถ่านไฟฉาย ในตลาดหลักๆ คงมี Panasonic/Duracell/Energizer ซึ่งผมนึงยี่ห้อจีนไม่ออกเลย
ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็มีแบตหลายเกรด ตามการใช้งานอีก
-------------------------------------------------
กลับมาเรื่องแบต BYD
ผมว่าราคาดีขึ้นเยอะนะครับ
หารออกมา KWh ละ 6 พันกว่า
ในขณะที่แบตรถอุบัติเหตุที่เอาไปติด solarcell ประมาณ 7500/KWh แต่เข้าใจว่า BYD น่าจะต้องเทินแบตลูกเก่าด้วย
ส่วนตัวอยากให้ มีศูนย์ remanufacturer เอาไว้เชค และซ่อมแบตเฉพาะ Module ในกรณีอุบัติเหตุ มากกว่าเปลี่ยนยกลูกครับ
ถ่านไฟฉายกับใช้งานทั่วไปของจีนดีๆก็ GP Battery ไง คุณภาพใช้ได้เลยนะ :)
-
แบต Volvo ใช้ของ Northvolt
จอดเฉย ๆ อากาศอุ่น ๆ ระบบทำความเย็นแบตก็ทำงานแล้ว กันแบตเสีย
แพงนะ แพงเท่าในหมู่ รถหรูสามเจ้าไทยนั่นแหละ
ข้อดีคือ Volvo กำลังเปิดศูนย์ Remafacturer แบต ในไทย
อันนี้ ถูกลงเยอะ รับได้ และ ยินดีมากที่เป็นเจ้าฝรั่งเจ้าแรกมั่งที่เปิดในไทย
-
เจอเคสหนักๆเข้าไป เลยต้องออกมาลดราคาเรียกลูกค้า
- รถจอดน้ำท่วมไม่ลึกมาก น้ำเข้าแบตพัง ค่าซ่อม 1.1 ล้าน เคสนี้ดังสุดๆเสียหายหนัก
- รถเกิดอุบัติเหตุรออะไหล่นานหลายเดือน ทั้งใน club ทั้งคนใกล้ตัวผมเจอเหมือนๆกัน เคสคนใกล้ตัวรออะไหล่ 3 เดือนกว่า 😕
เพื่อนผมถามเรื่องซืัอรถไฟฟ้ารุ่นไหนดี ผมตอบเลยว่าไปteslaจบ
-
แพงจังง
เครื่องยนต์รถสันดาบเบิกใหม่ยังไม่แพงขนาดนี้เลย แถมเบิกแยกชิ้นได้
จริงๆน่า BYD น่าจะทำแบต Refurbish เนอะ ราคาจะได้ลงมาอีก
ถูกกว่าแบตไฮบริดเยอะอยู่นะครับ ไฮบริดแบตไม่ถึง 2 KW ราคา 1-2 แสนแล้ว
ผมไม่เทียบกับ Batt รถ Hybird หรอกครับ แค่คิดง่ายๆเทียบกับราคารถ ของ BYD นี่ปาเข้าไป 50%
จะมีลูกค้ากี่คนที่มีปัญญาจ่ายค่าเปลี่ยนแบตครับ หรือถ้ามีเงินเปลี่ยนจริงๆ คุณว่าสมเหตุสมผลมั้ย ที่ต้องจ่ายขนาดนี้
-
ผมก็ว่าราคาแบตมันแพงแปลกๆ มาตั้งนานแล้วครับ
คิดง่ายๆ รถราคา 1 ล้านมาพร้อมแบต แต่ซื้อแบตแยกต้องจ่าย 70% ของราคารถ มันไม่ใช่ราคาที่แท้จริงของแบตอยู่แล้ว
-
เค้าลดราคาเพราะต้องการระบายอะไหล่เค้าหรือเปล่า
แบตฯ การเก็บเป็นอะไหล่นานๆๆมันมีอายุนะ มันเสื่อมได้ ถ้าเก็บไว้เกิน 1 ปี และไม่ได้ใช้ พอจะเอามาใช้มันเสื่อมนะ
ดังนั้น อันนี้ไม่แน่ใจว่า การลดราคานี้ คือการระบายสต๊อก เพื่อให้ใครสักคนกล้าสต็อกอะไหล่ไว้แทนหรือเปล่า
-
ปรับราคาลง น่าจะมีผลกับค่าเบี้ยประกันด้วยนะครับ
คิดว่าคงไม่ได้มาลดราคาเพราะอยากระบาย stock เพราะไม่ใช่ของที่ผ้บริโภค หรือร้านค้าจะซื้อไปกักตุนไว้
-
ลดราคาแบตลง50% แสดงว่าอาจมีการปรับราคาขายรถปัจจุบันลงทุกรุ่น น่าจะเป็นอย่างนั้นใช่ไหมครับ
-
ปรับราคาลง น่าจะมีผลกับค่าเบี้ยประกันด้วยนะครับ
คิดว่าคงไม่ได้มาลดราคาเพราะอยากระบาย stock เพราะไม่ใช่ของที่ผ้บริโภค หรือร้านค้าจะซื้อไปกักตุนไว้
ผมว่าเขากลัวบริษัทประกันขึ้นค่าเบี้ยครับ
ถ้าประกันแพง รถก็ขายยากขึ้น
-
ปรับราคาลง น่าจะมีผลกับค่าเบี้ยประกันด้วยนะครับ
คิดว่าคงไม่ได้มาลดราคาเพราะอยากระบาย stock เพราะไม่ใช่ของที่ผ้บริโภค หรือร้านค้าจะซื้อไปกักตุนไว้
ระบบสต๊อก มันมี 2 จุดนะครับ
เรเว่ .. เป็นสต๊อกกลาง
ดีลเลอร์ เป็นสต๊อกย่อย ที่แต่ละดีลเลอร์จะต้องสต๊อกอะไหล่เป็นของตัวเอง เพื่อให้พร้อมเวลามีเคสลูกค้าของตัวเองเข้าซ่อม
การที่ต้องเบิกสต๊อกกลาง โดยที่ดีลเลอร์ไม่สต๊อกอะไหล่ไว้เองเลย มันล่าช้าครับ กว่าจะเปิดบิล เปิดออเดอร์ รอขนส่งเป็นอาทิตย์เลย แต่ถ้ามี พร้อมเปลี่ยน หรือในเคสที่ต้องเปิดเครม ก็เครมอะไหล่ให้ได้ทันที
และยิ่งดีลเลอร์ไหน มีศูนย์ซ่อมสีตัวถังเป็นของตัวเอง เค้าก็สต๊อกอะไหล่ และเปิดเครมกับประกันได้โดยตรง ไม่ต้องรอสั่งอะไหล่นานๆจากเรเว่นะ อะไหล่มี ซ่อมเสร็จเร็ว ก็ได้เงินเร็ว
รถญี่ปุ่นเค้าทำกันแบบนี้ล่ะครับ
-
สืบเนื่องจากเคส Seal แช่น้ำจนรถดับ เลยลดราคาแบต BYD ทุกรุ่นในไทย เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับมา
หาก GWM ไม่ยอมลดราคาอะไหล่แบตเตอรี่เพื่อสู้กับ BYD ละก็…ม้วนเสื่อกลับบ้านเกิดไปซะ!!!!!
-
ผมอยากรู้จริงๆ ว่าไอ้รถ ev จีน ยุคแรกที่แบตวิ่งได้แค่ 100-200 โล ที่จอดทิ้งเป็นซากอยู่ตอนนี้ ตอนที่แบตรุ่นใหม่ๆ ออกมา แล้ว ev จีนมันวิ่งได้ไกลขึ้นเป็นระดับที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ ราคาแบตรุ่นเก่ามันลดราคาแบบนี้รึป่าว
ระวังนะครับ ถ้าคิดว่าราคาแบตจะลงได้อีกเรื่อยๆ การประหยัดต่อขนาดไม่ได้เป็นยาวิเศษขนาดนั้น ถ้าคุณเข้าใจละก็นะ มันทำให้ผลิตได้ถูกลงกว่าคนอื่น แต่ไม่ได้ถูกลงได้เรื่อยๆ หรอกนะ ที่ผลิตถูกลงได้มันมาจากต้นทุนคงที่ที่ลดลง แต่ต้นทุนผันแปรไม่ได้ลดลงตาม แล้วไอ้ต้นทุนผันแปรดันเป็น rare earth ด้วยสิ มันจะมีราคาซากของมันครับ
-
ทำไมบริษัทไม่เรียก Recall รถรุ่นที่เป็นข่าวทุกคันไปตรวจสภาพซีลกันน้ำกันชื้น??
ซีลห่วยก็เปลี่ยนใหม่ได้ใจผู้บริโภคมากกว่า ใจใหญ่ห่วงลูกค้ามากๆหน่อยไม่ได้เลยหรือ?
ลดราคาแบตไม่รวมภาษีซึ่งยังราคาสูงอยู่แถมไม่รวมเวลารอสั่งของ ไม่น่าจะเวิร์คนะ
-
ลดราคาลงมาเท่านี้มันก็ไม่ได้แก้ปัญหาหรอก ปัญหาอยู่ที่มันพังง่ายไป
ส่วนที่แพงที่สุดดันมาอยู่ในจุดที่เสี่ยงที่สุด ทั้งจมน้ำ เกยฟุตบาท หนูแทะฝา เล็กๆน้อยๆก็โดนแล้ว3-5แสน
ต่อให้ราคาเท่านี้ ถ้ามันพังง่ายขนาดนี้ เคสที่ต้องเปลี่ยนมันเยอะ ระยะยาวประกันก็ไม่เอาอยู่ดี