Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รักเธอเสมอ ที่ มิถุนายน 13, 2024, 22:24:09
-
Mit หรือ Nis เห็นหลังๆมา ก็เงียบเอาเรื่องทั้งคู่
ต่อไปจะเหลือกี่แบรนด์ ??
-
Mitsu ไม่มีออเดอร์อะไหล่ประกอบรถเล็กแล้ว น่าจะเอา eco car ออก
Nissan ไม่มีออเดอร์สำหรับกระบะ+ppv แต่ไม่แน่ใจว่ายังประกอบส่งออกอยู่ไหม
-
Mazda, Nissan, Mitsu โรงงานยังอยู่ แต่ dealer ทะยอยหายไป
-
ค่าย ญี่ปุุ่น ที่เหลือยังมีการประกอบส่งออกไปยังที่อื่นครับ
ค่ายเมกา ก็ยังส่งออกดีอยู่
มาลุ้นค่ายจีนสนุกว่าครับ ค่ายไหนจะออกจากประเทศไปเป็นค่ายแรก ::) ::) ::)
-
Mitsu ไม่มีออเดอร์อะไหล่ประกอบรถเล็กแล้ว น่าจะเอา eco car ออก
Nissan ไม่มีออเดอร์สำหรับกระบะ+ppv แต่ไม่แน่ใจว่ายังประกอบส่งออกอยู่ไหม
ถ้ารัฐบาลไม่ต่อ eco car ถ้ายอด B Segment ไม่ดีจริงๆ คงเลิกทำล่ะครับ
-
เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ในเมืองจังหวัดผมมีศูนย์นิสสันอยู่ 3 ศูนย์
ตอนนี้เหลือศูนย์เดียว อะไรก็อาจเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น
-
ค่าย ญี่ปุุ่น ที่เหลือยังมีการประกอบส่งออกไปยังที่อื่นครับ
ค่ายเมกา ก็ยังส่งออกดีอยู่
มาลุ้นค่ายจีนสนุกว่าครับ ค่ายไหนจะออกจากประเทศไปเป็นค่ายแรก ::) ::) ::)
GWM ก่อนเลย
-
ดูๆแล้ว nissan จะไปก่อน กระบะก็ขายไม่ดี รถเก๋งก็ทรงๆ
-
ไทย สนันสนุนรถกระบะเป็นหลัก จนลืมว่าควรสนับสนุนรถประเภทอื่นๆ ด้วย
ยอดขายรถกระบะทั่วโลก น้อยกว่ารถยนต์ประเภทอื่นหลายเท่า ถ้าอยากส่งออกเพิ่ม/เพิ่มการจ้างงานต้องสนับสนุนรถประเภทอื่นด้วย
ECO CAR ควรสนับสนุนต่อ ควรเพิ่ม การลงทุน EV ควรเพิ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก และที่สำคัญควรกีดกันการนำเข้ารถยนต์จากจีน
คิดว่าค่ายที่จะไปต่อคือ MAZDA เพราะปัจจุบัน ก็มีโรงงานในมาเลเซียอยู่แล้ว ปัจจัยที่คิดว่า Mazda จะเลิกผลิตในไทยคือยอดขาย ถ้าจบโครงการ Ecocar ยอดผลิตก็น่าจะลดลงมาก เพราะยอดขายหลักของ Mazda คือ 2
อีกปัจจัยก็คือ ค่าแรง ไทยค่าแรงแพงกว่าเพื่อนบ้าน ในระยะยาวผลิตเพื่อนบ้านส่งมาขายไทยคุ้มกว่า
-
ถ้าค่ายญี่ปุ่นก็คงไม่พ้น nissan กับ mazda หละครับ ไม่มีรถใหม่ ศูนย์ทยอยปิดลงเรื่อยๆ
-
Mitsu / Nissan น่าจะยังทำกระบะส่งออกต่อได้ครับ คิดว่าไม่หาย แต่อาจลด Scale ลง เน้นส่งออกแทน
กลุ่มรถเก๋ง ผมเองก็ไม่ได้ตามของสองค่ายนี้ Almera น่าจะพอไหลๆไปได้
แต่ Mirage ก็ลากมา 10 ปีแล้ว ควรปล่อยได้แล้ว
Mazda เองก็ดูน่าห่วงครับ Line-Up เน้นเก๋ง / suv ได้ในระกับ Global ไปเน้น SUV คันใหญ่อย่าง Cx-9 / phev ซึ่งทำราคาในไทยไม่ได้แน่ๆ
ตอนนี้เลยไม่มี product ใหม่มาลงตลาดไทย
กระบะอย่าง bt-50-pro ก็น่าจะเน้นส่งออกมากกว่า ซึ่งไม่รุ้ว่ายอดจริงๆเป้นยังไง
เห็นด้วยกับหลายๆท่าน อยากให้มีนโยบายสนับสนุน ecocar มากขึ้น
-
Mazda ยอดยังมาเรื่อยๆแม้จะไม่มีโมเดลใหม่ แฟนคลับเหนียวแน่น
Mitsubishi เป็นค่ายที่ผมมองว่าส่วนของรถเบนซินไม่มีแฟนคลับประจำนานแล้ว แต่ตัว Triton , Pajero ยังมีคนสนใจอยู่มาก น่าจะไหลๆไปต่อได้ แถมตัว expander ยังมีคนซื้ออยู่ตลอด
Nissan ก็เคยมีแฟนคลับของตัวเอง แต่จากการห่างหายของสินค้าใหม่ๆ ผมว่าคงไปต่อยากมากๆ
-
GWM เห็นพี่จิมบอกว่าจะพักการผลิตเดือน ก.ค. นี้แล้ว
-
เดาว่า. GWM
-
Ecocar ไม่มีนโยบายต่อแล้ว SUZUKI เป็นเจ้านึงที่คิดแบบนี้จึงเลือกไม่ลงทุนต่อกับ Ecocar บ้านเรา และมีแต่รถเล็กจึงปิดโรงงานบ้านเราไปด้วย Mitsubishi ก็มีแววเลิกตามไปด้วยหมดจากตัวนี้ก็ไม่มีโมเดลใหม่แล้ว Nissan Mazda แผนการคือไม่มีการส่งรถ Model ใหม่เข้าตลาด แต่คงยังไม่เลิกราจากเมืองไทยไปหรอก
พวกที่จะไป รถจีนนั่นละ ไปก่อนแน่ ๆ แต่จะเป็นรายใดบ้างก็คอยดูกันไป
-
ผมว่า
Mazda
อาจจะเลิกประกอบไทย ขายแต่รถนำเข้าแทน
จะเอาพวก CX-60 มาประกอบขาย ก็คงจะทำราคาไม่ได้
ดูท่าทางก็คงจะเอา EV จีน มีรีแบรนด์ขายแก้ขัดไป
ส่วน มิตซู ยังผลิตกระบะขายได้อยู่ จึงไม่น่าไปง่ายๆ
ส่วนค่ายจีน ผมว่ายังคงไม่หายไปง่ายๆ
เพราะได้รับการส่งเสริมทั้งจากรัฐบาลไทย และ รัฐบาลจีน
-
GWM ม้วนเสื่อกลับบ้านเกิดไปซะ ยอดขายแย่กว่า BYD NETA MG Deepal Aion หลายเท่า
แต่ผมเชื่อว่า BYD NETA MG Deepal Aion อาจจะ Top 10 ยอดขายรถยนต์ในไทย และมีแนวโน้มอยู่ยาวๆๆๆๆๆๆๆ
สรุป นอกจาก Chevrolet Subaru Suzuki ที่ม้วนเสื่อกลับบ้าน คิวต่อไป GWM เชิญกลับบ้านเกิดไป!!!!!
-
GWM ม้วนเสื่อกลับบ้านเกิดไปซะ ยอดขายแย่กว่า BYD NETA MG Deepal Aion หลายเท่า
แต่ผมเชื่อว่า BYD NETA MG Deepal Aion อาจจะ Top 10 ยอดขายรถยนต์ในไทย และมีแนวโน้มอยู่ยาวๆๆๆๆๆๆๆ
สรุป นอกจาก Chevrolet Subaru Suzuki ที่ม้วนเสื่อกลับบ้าน คิวต่อไป GWM เชิญกลับบ้านเกิดไป!!!!!
😂😂😂
-
อยากให้กลับมาต่อนโยบาย ecocar เหมือนกัน
ฝั่งญี่ปุ่นควรไปลุยรถเล็ก เสถียร maintenance ง่ายไม่แพง
เสียดาย suzuki ตัว product ดีมากอยู่แล้ว เข้าศูนย์ก็ถูก แต่เดินการตลาดงงๆ รุ่นใหม่ก็มาช้า
ไม่รู้โรงงานอินโดจะมีรุ่นใหม่ออกมาอีกไหม
คิดว่า nissan mitsu ยังมีโรงงานไว้ประกอบส่งออกอยู่
น่าเป็นห่วง GWM จะแย่งยอดกับเพื่อนสัญชาติเดียวกันยังไง
ราคาถูก product หลากหลาย > MG
รถ EV > BYD NETA
GWM มันอยู่กลางๆ อะ เสียดายอุตส่าห์เปิด EV มาก่อนเขา แต่เจอ BYD คุมกำเนิดซะก่อน
-
บริษัทที่จะไป คือบริษัทที่ขาดทุน การดำเนินงานนั้น ไม่สร้างรายได้ ไม่สร้างกำไร ...
ส่วนมาสด้า ที่หลายๆคนบอกว่าจะไป ส่วนตัวผมมองว่า เค้าอยู่ได้ .. รถเค้าลากยาวก็จริง แต่เค้าคืนทุนไปแล้ว ตอนนี้ก็เก็บกินกำไรไป ศูนย์บริการหลายแห่งยังมีรายได้จากศูนย์บริการอยู่
Auto Alliance Thailand เค้าพึ่งฉลองยอดผลิต กันหมาดๆเลยนะ จะไปได้ยังไง
-
ค่าย N รุ่นใหม่ไม่ค่อยมา โอกาส สูงมาก :-X
-
mazda ครับ
nissan ที่คนมองว่าแย่แต่ mazda หนักกว่าเยอะครับ แค่มันไม่เป็นข่าวเพราะเมื่อก่อนมันไม่ได้แมสเท่านิสสัน mitsu เองถ้าไม่มี pajero ก็เหนื่อยมานานแล้วครับ
รถเล็กโดน รถจีนตีกระจุยหมด
เดาว่าฝั่ง ญป mazda -> nissan -> mitsu // เพราะเทียบการขายรถ commercial เท่านั้นที่อยู๋รอด mazda เองโดนตรงๆ ไม่มีอะไรมกระตุ้นตลาดเลย แต่ในมุมดีลเลอร์เค้าก็ไม่บีบเท่า nissan ครับ ที่บังคับเอารถที่ขายไม่ได้มาจด 2 คันงี้
บริษัทที่จะไป คือบริษัทที่ขาดทุน การดำเนินงานนั้น ไม่สร้างรายได้ ไม่สร้างกำไร ...
ส่วนมาสด้า ที่หลายๆคนบอกว่าจะไป ส่วนตัวผมมองว่า เค้าอยู่ได้ .. รถเค้าลากยาวก็จริง แต่เค้าคืนทุนไปแล้ว ตอนนี้ก็เก็บกินกำไรไป ศูนย์บริการหลายแห่งยังมีรายได้จากศูนย์บริการอยู่
Auto Alliance Thailand เค้าพึ่งฉลองยอดผลิต กันหมาดๆเลยนะ จะไปได้ยังไง
เค้าจะประกาศว่าขายได้ฉลองอะไรยังไงมันคือข่าว PR ครับ มันมี lead time ในการออก ในมุมดีลเลอร์บอกเลยว่าไม่มี margin อะไรเหมือนเมื่อก่อน ผมมีแต่โยกเซลไปขายอย่างอื่น ทุกวันนี้ port mazda เหลือเซลจริงแค่ 2 คนแล้วครับ ดีลเลอร์ไหนที่ไม่ได้ทำพ่วงหลายๆยี่ห้อ ต้องย้ายไปเปิดค่ายจีนหมด ที่บอกยอด mazda มาเรื่อยๆผมก็ไม่แน่ใจเอามาจากไหน เทียบกราฟ YoY คือติดลบจนไม่รู้จะพูดยังไงแล้วครับ ทำ wrapup year ยังไม่ใส่ยอดกันเลย แค่ขายพอได้ไม่ใช่ธุรกิจแล้วครับมันไม่คุ้ม
เพราะ model ใหม่ mazda คือ deepal แปะ M คงไม่เข้ามาขายไทย หรือขายในไทยก็จะเหงาแน่ๆครับ เหมือน bt50 เป็น อิซูแปะ M
ส่วนค่ายจีน GWM น่าเป็นห่วงสุด แผนงานเค้าดีแต่ product เค้าไม่ได้ครับ ทั้งคุณภาพหลายๆส่วน หลักๆคือพวกระบบจอในตัวรถ หรือไฮบริดเองพี่สิงโตก็สร้างชื่อกินน้ำมันกว่ารถสันดาปญี่ปุ่นง่อยๆอีก แต่คงไม่เจ๊งในเร็ววัน head เค้าเก่งอยู่นะ แค่ต้องให้ทีม product ฝั่งจีนเค้า พัฒนามาดีๆหน่อย
อย่ากลับไปนโยบาย eco เลยครับ กระตุ้นให้ซื้อแต่หลังจากนั้นหนี้เสียมันเยอะมาก ยิ่งคนกลุ่ม eco คือดิ้นรนซื้อสุดใจ เพราะกำลังซื้อน้อยเนี่ย แมงเม่าล้วนๆครับ จากที่การคมนาคมบ้านเราไม่ดี เอาเงินมาเทตรงนี้แทนที่จะได้ ขนส่งมวลชนคุณภาพ กลายเป็นคนฝึกขับรถมาลงถนนกันเต็ม สุดท้ายสิ้นเดือนก็จอดรถไว้บ้านนั่งรถเมล์มาอยู่ดี มีแต่เพิ่มหนี้เสียให้ครัวเรือนครับ ไปย้อนสถิติดูได้
-
บางคนยังไม่เข้าใจอะไร ปีที่แล้ว AAT ผลิตรถไปเกือบ 2 แสน เป็นฟอร์ด 1 แสน มาสด้าอีกเกือบแสน ยอดผลิตเท่านี้มันยังอยู่ได้ไร้ปัญหา
ตอนนี้ที่ออสเตรเลียตลาดกำลังขาขึ้น ลำพังตลาดออสของฟอร์ด มาสด้ารวมกันก็ทำยอดผลิตให้ AAT ได้แสนสาม แสนสี่หมื่นคันแล้ว โรงงานมันอยู่ได้ ค่ายรถก็อยู่ขายรถในไทยได้
-
บางคนยังไม่เข้าใจอะไร ปีที่แล้ว AAT ผลิตรถไปเกือบ 2 แสน เป็นฟอร์ด 1 แสน มาสด้าอีกเกือบแสน ยอดผลิตเท่านี้มันยังอยู่ได้ไร้ปัญหา
ตอนนี้ที่ออสเตรเลียตลาดกำลังขาขึ้น ลำพังตลาดออสของฟอร์ด มาสด้ารวมกันก็ทำยอดผลิตให้ AAT ได้แสนสาม แสนสี่หมื่นคันแล้ว โรงงานมันอยู่ได้ ค่ายรถก็อยู่ขายรถในไทยได้
รอดูกันครับ ถ้าส่งออกดีมากๆโรงงานก็อยู่ได้ ค่ายรถอยู่ได้ แต่ดีลเลอร์อยู่ไม่ได้แล้วค่ายรถจะลงทุนตรงนี้ต่อมั้ย ford เองไม่มีปัญหา pickup,suv ทำยอดได้ ความจำเป็นที่ต้องขายมาสด้าอยู่ของผมคือ roi ยังไม่ถึง ตั้งแต่หลายปีก่อนที่ให้ renovate showroom เป็นสีดำหมดไปก็หลายล้าน แล้วจังหวัดที่ผมทำมันก็ไม่ได้ใหญ่มากค่ายจีนที่มีแต่ city car ก็ขายไม่ได้ ถ้าวันนึงเค้ามาอุดช่องตรงนี้ผมก็คงปล่อย mazda ไปได้เลยแหละครับ
ผมคงไม่เข้าใจจริงๆแหละ ผลิตเยอะขนาดนี้ คนไทยซื้อแค่ไหน หลังๆเจอแค่ค่าแรงแพงคนยังจะหนีไปอู่นอกกันเลยตอนหมดประกันคุณภาพ กำไรของดีลเลอร์อยู่ที่เซอวิสเป็นหลักด้วยครับ รถขายไม่ได้ = เข้ามาเซอวิสน้อย
โรงงานอยู่ได้ = ดีลเลอร์ อยู่ได้ หืมมมม? :-X
-
ู^
^
อันนี้แลกเปลี่ยนกันนะครับ โอเคล่ะ ในมุมของ ดีลเลอร์ต่างจังหวัด ดูน่าห่วงจริง แต่ย่านที่ผมอยู่คือใน กทม.และชานเมือง ...
ถ้าคุณอยู่ในวงมาสด้า จะรู้จักดีลเลอร์มาสด้าแอลบาทรอส , มาสด้าพระนคร , และมาสด้าเจ.พี
โชว์รูมพวกนี้ คิวเซอร์วิสต้องจองกันเป็นอาทิตย์นะครับ รถแน่นทุกวัน
ถ้าคุณมองในจังหวัดของคุณแล้วบอกว่ามาสด้ากำลังจะไป ผมแนะนำลองกลับมามองโชว์รูมของตัวเองก่อน รายได้ดีลเลอร์ตอนนี้จริงๆควรมาจากไหน ขายรถใหม่กำไรคันกี่บาท คุณเองก็บอกอยู่ว่ารายได้มาจาก service
การแข่งขันสูง ดีลเลอร์ที่ปิดตัว ผมยอมรับว่ามี แต่ไปดูรายชื่อที่เค้าปิดสิ ... มีแต่ชื่อเสียงที่ไม่ค่อยดีกันทั้งนั้น ถ้าบริการไม่ดีสู้เค้าไม่ได้ คนไม่เข้า การปิดตัวไปก็ไม่ใช่เรื่องแปลก
บิชมอเตอร์ เป็นโชว์รูมเล็กๆ อยู่สุขุมวิท 65 ยอดขายเค้าไปได้ต่อเนื่อง คนกทม.ยังยอมรับ ถึงจะขายได้น้อยลงจริง แต่เค้าไปต่อได้ มีรายได้จาก service คิวแน่นทุกวันจนต้องเปิดบริการ เสาร์-อาทิตย์ มานานแล้วนะครับ
ถ้า 4 เครือข้างบน เลิกเป็นดีลเลอร์มาสด้า หรือปิดสักสาขาใดสาขานึง ผมถึงเชื่อครับว่า มาสด้าจะไปจากไทย ... แต่ตอนนี้ผมดูแล้ว เค้าประคองตัวได้ครับ
-----------------------------------
เพิ่มเติม ตอนที่มาสด้าให้รีโนเวท เป็นสีดำทั้งประเทศ เพราะนโยบาย พรีเมี่ยมแบรนด์ ให้ยกระดับ ศูนย์บริการ การบริการ และ เซล โชว์รูมคุณได้ทำไหม ?? คนที่ทำเค้ารอดหมดครับ ส่วนรายที่ ต่อต้าน ไม่รับนโยบาย งาน service ก็ทำส่งๆ ให้ทำศูนย์ซ่อมตัวถังก็ไม่ทำ เซลก็ไม่คัด ไม่ปรับอะไรสักอย่าง .... บีชมอเตอร์ เวลาส่งมอบรถลูกค้า เค้าให้เซลทุกคนมายืนไหว้ส่งลูกค้าที่หน้าประตูทางออก ... คุณได้สร้างความประทับใจแบบนี้ให้ลูกค้าไหม ??
-
ผมว่า GWM AION น่าจะไปก่อน
Mazda โรงงาน AAT เพิ่งฉลองผลิตครบ 4 ล้านคัน ผลิตส่งไปอาเซียน ออสเตรเลียยังได้อยู่
Mitsubishi เป็นฐานใหญ่รองจากญี่ปุ่น Triton, Pajero Sport เป็นฐานการผลิตที่ส่งออกไปทั่วโลก
Nissan ก็เป็นฐานส่งออก Navara, Almera ไปต่างประเทศ และก็เป็นฐานของ Kicks ส่งออกไปญี่ปุ่นด้วย
คิดว่าค่ายญี่ปุ่นคงไม่ปิดกิจการ ปิดโรงงานกันง่ายๆ หรอกครับ
-
บางคนยังไม่เข้าใจอะไร ปีที่แล้ว AAT ผลิตรถไปเกือบ 2 แสน เป็นฟอร์ด 1 แสน มาสด้าอีกเกือบแสน ยอดผลิตเท่านี้มันยังอยู่ได้ไร้ปัญหา
ตอนนี้ที่ออสเตรเลียตลาดกำลังขาขึ้น ลำพังตลาดออสของฟอร์ด มาสด้ารวมกันก็ทำยอดผลิตให้ AAT ได้แสนสาม แสนสี่หมื่นคันแล้ว โรงงานมันอยู่ได้ ค่ายรถก็อยู่ขายรถในไทยได้
รอดูกันครับ ถ้าส่งออกดีมากๆโรงงานก็อยู่ได้ ค่ายรถอยู่ได้ แต่ดีลเลอร์อยู่ไม่ได้แล้วค่ายรถจะลงทุนตรงนี้ต่อมั้ย ford เองไม่มีปัญหา pickup,suv ทำยอดได้ ความจำเป็นที่ต้องขายมาสด้าอยู่ของผมคือ roi ยังไม่ถึง ตั้งแต่หลายปีก่อนที่ให้ renovate showroom เป็นสีดำหมดไปก็หลายล้าน แล้วจังหวัดที่ผมทำมันก็ไม่ได้ใหญ่มากค่ายจีนที่มีแต่ city car ก็ขายไม่ได้ ถ้าวันนึงเค้ามาอุดช่องตรงนี้ผมก็คงปล่อย mazda ไปได้เลยแหละครับ
ผมคงไม่เข้าใจจริงๆแหละ ผลิตเยอะขนาดนี้ คนไทยซื้อแค่ไหน หลังๆเจอแค่ค่าแรงแพงคนยังจะหนีไปอู่นอกกันเลยตอนหมดประกันคุณภาพ กำไรของดีลเลอร์อยู่ที่เซอวิสเป็นหลักด้วยครับ รถขายไม่ได้ = เข้ามาเซอวิสน้อย
โรงงานอยู่ได้ = ดีลเลอร์ อยู่ได้ หืมมมม? :-X
1. ดีลเลอร์ปิด = บริษัทแม่ปิด?
2. ผลิตส่งออกคิดเป็น 6X% จำตัวเลขเปะๆไม่ได้
3. โรงงานเขาวางแผนลงทุนด้านการผลิตเพิ่มอีกครับ
4. ค่าแรงเนี่ย รู้ไหมครับกว่า Toyota ค่าแรงแพงกว่า Mazda (ผมใช้ 2 ยี้ห้อนี้มา กล้าพูดได้เต็มปากเต็มคำ)
-
ผมเพิ่งทราบว่า GWM ไม่ดี อาจจะไม่รอดหรอครับ ผมยังคิดว่า GAC น่าเป็นห่วงกว่าอีก
-
ผมเพิ่งทราบว่า GWM ไม่ดี อาจจะไม่รอดหรอครับ ผมยังคิดว่า GAC น่าเป็นห่วงกว่าอีก
เงียบมาพักใหญ่แล้วครับ นี่ขนาดว่าใช้ชิ้นส่วนจีนด้วย ชิ้นส่วนไทยด้วยนะครับ พอประกอบไทย ยอดก็ไม่ได้เดินแบบที่หวัง ทั้งราคาด้วย ความมั่นใจในแบรนด์ถึงขนาดดึงผู้บริหารโตโยต้ามา แต่ปัญหาเรื่องบ๊องๆก็ยังมี ขนาดTank ขายน้อย แค่นี้รถยังมีเดี้ยงเลยครับ
พึ่งมีจัดประชุมไปไม่นาน แต่สื่อรู้กันแล้วว่าจะ"ชะลอ"การผลิต แต่จริงๆต้องใช้คำว่าพิจารณาชะลอมากกว่า เพราะผลจริงๆอยู่กับผู้บริหารจีนล้วนๆ ประมาณนี้ครับ
-
เป็นห่วง Nissan จริงๆครับ