Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: a-bog ที่ พฤศจิกายน 27, 2010, 12:03:09
-
ขอถามเป็นความรู้ครับว่า เฟืองท้าย แบบDiff lock ในChevy Corolado (G80)
กับ เฟืองท้าย ในรถ กระบะ 4WD ที่มี Limited Slip เหมือน หรือ ต่างกันอย่างไร
-
-ขออธิบายง่ายๆ ไม่รู้ว่าจะเข้าใจง่ายป่าวนะครับ
Diff Lock คือ การล๊อคล้อซ้าย และขวาให้หมุดเท่ากัน เหมือน เพลาตรงๆ เส้นนึงครับ
Lsd คือ การจำกัดการหมุนของล้อซ้ายและขวา พยายามให้หมุนในทิศทางเดียวกัน แต่ยังไม่เป็นเส้นเดียวกันเหมือนกับ Diff lock ครับ
-
Clear ครับ ขอบคุณ K.Power2002 ครับ
ขอถามต่อว่า
Diff Lock มันช่วยไม่ให้รถติดหล่ม
ได้ดีกว่า LSD ไหมครับ
-
Clear ครับ ขอบคุณ K.Power2002 ครับ
ขอถามต่อว่า
Diff Lock มันช่วยไม่ให้รถติดหล่ม
ได้ดีกว่า LSD ไหมครับ
ถ้าติดหล่ม โคลนน่าจะพอๆ กันครับ แต่ถ้าไต่หิน ผมว่า ดิฟ ไปดีกว่าครับ
-
Diff lock ใช้เรียกในกรณี ล๊อค 100% ครับ
ส่วน Limited Slip คือ ล๊อค ไม่100% ยอมให้ทั้งสองข้างต่างกันได้บ้างครับ เหมือน Fulltime 4WD กับ Part time ใน วีโก้ กับฟอร์จูนเนอร์แหละครับ