Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wcr ที่ มิถุนายน 16, 2024, 13:24:16
-
พอดีรถมีรอยถลอกเล็กน้อยที่กันชนท้าย แต่ไม่อยากทำสีใหม่ทั้งชิ้น และไม่อยากเสียเวลานาน จึงเจอวิธีนี้ ดูแล้วค่อนข้างตอบโจทย์ ใช้เวลาไม่นาน และงานซ่อมดูเรียบร้อยดี
ประเด็นคือยังสงสัยเรื่องคุณภาพของสีที่แก้มา อาจจะหมองคล้ำหรือลอกก่อนเวลาอันควรมั้ยครับ (ไม่ได้คาดหวังว่าต้องทนเท่าสีโรงงาน) หรือมีข้อเสียอื่นๆมั้ยครับ
เพื่อนสมาชิกท่านใดมีประสบการณ์ รบกวนขอความคิดเห็นครับ ขอบคุณครับ :D
-
ก่อนหน้านี้ มีการซ่อมแบบวันเดียวเสร็จ เป็นการแก้ไขบางจุด (ไม่ใช่ทำทั้งชิ้น)
ปัจจุบัน ไม่ได้รับการนิยม ไม่รู้ยังมีอยู่ใหม่ (เขาพ่วงอยู่กับ ประกันภัย เจ้านึง อยู่)
ถามว่า สีเหมือนไหม มันมีอยู่ 2 แบบ คือ
1. ถ้าพ่นสีเบอร์โรงงาน สีเพี้ยนแน่นอน เพราะสีของรถ โดนแดด โดนอะไรมากมาย มันหมอง พอพ่นสีเบอร์โรงงาน มันเหลี่อม มันแล๊ป มันเพี้ยน แน่นอน
2. ผสมด้วยตา อันนี้งานยาก (สำหรับคนไม่มีประสบการณ์) บางคน บางอู่ บางร้าน เขาวิ่งไปหา "คน" ที่เซียนๆ หรือ ประสบการณ์ การผสมสี ให้ผสมให้ด้วยซ้ำ อันนี้ถ้าเหมือนคือ เนียนกริ๊ป แต่ถ้าไม่เหมือน ยิ่งเละ ยิ่งเพี้ยน
สุดท้าย การลอกร่อน ไม่มีหรอกครับ การลอกร่อนของสี ที่เจอมา คือ งานโป้สี ไม่ดี แต่ถ้าแค่ขัดรอย แล้ว พ่นทับ งานมันจะเนียน ไม่ลอกร่อน
ปล.ตอนรับรถ ต้องดูรอย และ การเก็บงานดีๆ บางที บางอู่สี ทำไม่ดี มันจะรอยต่อของสี หรือ ขอบสี อยู่ตามรอยต่อชิ้นส่วนรถ เป็นเส้นๆ เป็นนูน ให้เห็นอยู่บ้าง
-
ก่อนหน้านี้ มีการซ่อมแบบวันเดียวเสร็จ เป็นการแก้ไขบางจุด (ไม่ใช่ทำทั้งชิ้น)
ปัจจุบัน ไม่ได้รับการนิยม ไม่รู้ยังมีอยู่ใหม่ (เขาพ่วงอยู่กับ ประกันภัย เจ้านึง อยู่)
ถามว่า สีเหมือนไหม มันมีอยู่ 2 แบบ คือ
1. ถ้าพ่นสีเบอร์โรงงาน สีเพี้ยนแน่นอน เพราะสีของรถ โดนแดด โดนอะไรมากมาย มันหมอง พอพ่นสีเบอร์โรงงาน มันเหลี่อม มันแล๊ป มันเพี้ยน แน่นอน
2. ผสมด้วยตา อันนี้งานยาก (สำหรับคนไม่มีประสบการณ์) บางคน บางอู่ บางร้าน เขาวิ่งไปหา "คน" ที่เซียนๆ หรือ ประสบการณ์ การผสมสี ให้ผสมให้ด้วยซ้ำ อันนี้ถ้าเหมือนคือ เนียนกริ๊ป แต่ถ้าไม่เหมือน ยิ่งเละ ยิ่งเพี้ยน
สุดท้าย การลอกร่อน ไม่มีหรอกครับ การลอกร่อนของสี ที่เจอมา คือ งานโป้สี ไม่ดี แต่ถ้าแค่ขัดรอย แล้ว พ่นทับ งานมันจะเนียน ไม่ลอกร่อน
ปล.ตอนรับรถ ต้องดูรอย และ การเก็บงานดีๆ บางที บางอู่สี ทำไม่ดี มันจะรอยต่อของสี หรือ ขอบสี อยู่ตามรอยต่อชิ้นส่วนรถ เป็นเส้นๆ เป็นนูน ให้เห็นอยู่บ้าง
เจ้าที่ผมดดูไว้เค้าโฆษณาว่าใช้เครื่องวัดค่าสีและผสมสีด้วยคอมพิวเตอร์ (ซึ่งน่าจะจริง) เรื่องสีจึงไม่น่าเพี้ยนมากครับ ถ้าเพี้ยนนิดหน่อยผมรับได้เพราะเป็นมุมที่ไม่ได้เห็นชัดนัก
ทีนี้ถ้าการลอกร่อนไม่น่าเกิด ก็คงเหลือแค่เรื่องรอยต่อของสีที่อาจจะไม่เรียบเนียนใช่มั้ยครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
ร้านชื่อไร อยู่ไหน
พอจะแจ้งให้ทราบได้ไหมครับ
สนใจอยู่คนับ
-
ร้านชื่อไร อยู่ไหน
พอจะแจ้งให้ทราบได้ไหมครับ
สนใจอยู่คนับ
Quickrepair by Masterpiece ครับ
-
ร้านชื่อไร อยู่ไหน
พอจะแจ้งให้ทราบได้ไหมครับ
สนใจอยู่คนับ
Quickrepair by Masterpiece ครับ
เพิ่งไปทำมา
เรื่องสีเพี้ยน ถ้ามองแบบจับผิดก็ยังเพี้ยนอยู่นะครับ ส่วนหนึ่งเดาว่าเค้าใช้ค่าเฉลี่ยจากหลายจุด แทนที่จะเอาจากจุดที่ติดๆกัน .. ปต่ก็เรียกว่าต้องมองแบบจับผิดจริง + สีรถผมมันยากด้วย (python yellow ของ Audi) ถ้าทำด้วยวิธีอื่นหรือที่อื่นก็ไม่รู้ว่าจะเพี้ยนกว่านี้ไหม
เรื่องความเรียบร้อยของงาน ของผมเป็นตรงขอบที่กันชนจบกับแก้มหน้า ผมว่ายังไม่ค่อยเรียบร้อย เพราะไม่ได้ถอดกันชนออกมา ... เข้าใจได้ในแง่ขอบเขตงานที่จะเนี้ยบได้ไม่เท่าถอดออกมาทำ แต่ในแง่การส่งงานมันสามารถเก็บให้ดีกว่านี้ได้
โดยรวมผมให้ "ผ่าน" แต่ไม่ถึงขึ้นประทับใจครับ ข้อดีคือ จู้จี้มากได้ครับ
-
ปกติอู่สีทั่วไป เขาไม่รับทำเป็นจุดแบบนี้ใช่ไหมครับ??
-
ร้านชื่อไร อยู่ไหน
พอจะแจ้งให้ทราบได้ไหมครับ
สนใจอยู่คนับ
Quickrepair by Masterpiece ครับ
เพิ่งไปทำมา
เรื่องสีเพี้ยน ถ้ามองแบบจับผิดก็ยังเพี้ยนอยู่นะครับ ส่วนหนึ่งเดาว่าเค้าใช้ค่าเฉลี่ยจากหลายจุด แทนที่จะเอาจากจุดที่ติดๆกัน .. ปต่ก็เรียกว่าต้องมองแบบจับผิดจริง + สีรถผมมันยากด้วย (python yellow ของ Audi) ถ้าทำด้วยวิธีอื่นหรือที่อื่นก็ไม่รู้ว่าจะเพี้ยนกว่านี้ไหม
เรื่องความเรียบร้อยของงาน ของผมเป็นตรงขอบที่กันชนจบกับแก้มหน้า ผมว่ายังไม่ค่อยเรียบร้อย เพราะไม่ได้ถอดกันชนออกมา ... เข้าใจได้ในแง่ขอบเขตงานที่จะเนี้ยบได้ไม่เท่าถอดออกมาทำ แต่ในแง่การส่งงานมันสามารถเก็บให้ดีกว่านี้ได้
โดยรวมผมให้ "ผ่าน" แต่ไม่ถึงขึ้นประทับใจครับ ข้อดีคือ จู้จี้มากได้ครับ
ขอบคุณครับที่แบ่งปันประสบการณ์ เห็นภาพมากขึ้นเลยครับ
-
ปกติอู่สีทั่วไป เขาไม่รับทำเป็นจุดแบบนี้ใช่ไหมครับ??
น่าจะใช่ครับ เข้าใจว่าใช้คนละวิธีกัน
-
ร้านชื่อไร อยู่ไหน
พอจะแจ้งให้ทราบได้ไหมครับ
สนใจอยู่คนับ
Quickrepair by Masterpiece ครับ
เพิ่งไปทำมา
เรื่องสีเพี้ยน ถ้ามองแบบจับผิดก็ยังเพี้ยนอยู่นะครับ ส่วนหนึ่งเดาว่าเค้าใช้ค่าเฉลี่ยจากหลายจุด แทนที่จะเอาจากจุดที่ติดๆกัน .. ปต่ก็เรียกว่าต้องมองแบบจับผิดจริง + สีรถผมมันยากด้วย (python yellow ของ Audi) ถ้าทำด้วยวิธีอื่นหรือที่อื่นก็ไม่รู้ว่าจะเพี้ยนกว่านี้ไหม
เรื่องความเรียบร้อยของงาน ของผมเป็นตรงขอบที่กันชนจบกับแก้มหน้า ผมว่ายังไม่ค่อยเรียบร้อย เพราะไม่ได้ถอดกันชนออกมา ... เข้าใจได้ในแง่ขอบเขตงานที่จะเนี้ยบได้ไม่เท่าถอดออกมาทำ แต่ในแง่การส่งงานมันสามารถเก็บให้ดีกว่านี้ได้
โดยรวมผมให้ "ผ่าน" แต่ไม่ถึงขึ้นประทับใจครับ ข้อดีคือ จู้จี้มากได้ครับ
วันก่อน เห็นเค้าโฆษณา รถคันนี้อยู่ Audi สีเหลือง ไม่น่าจะมีหลายคัน .. ผมก็ว่า ผมดูตามรูปแล้วเพี้ยนอยู่นะ
-
เคยทำอยู่ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น ส่วนตัวพอรับได้ครับกับงานซ่อมสีรวดเร็วไม่ต้องจอดรถทิ้งไว้ ข้ามวันเพราะเราต้องใช้รถ
-
เคยทำมาหลายที่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยดีครับโดยเฉพาะเจ้าใหญ่ อู่ที่ทำดีหน่อยก็ปิดไปแล้วครับ
-
เคยทำมาหลายที่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยดีครับโดยเฉพาะเจ้าใหญ่ อู่ที่ทำดีหน่อยก็ปิดไปแล้วครับ
เจ้าดังช่วงโควิด หายไปเฉยเลย
-
เคยทำมาหลายที่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยดีครับโดยเฉพาะเจ้าใหญ่ อู่ที่ทำดีหน่อยก็ปิดไปแล้วครับ
พอจะบอกได้ไหมครับว่าเจ้าที่ทำไม่ค่อยดีคือเจ้าไหนบ้าง และที่ทำดีแต่ปิดไปแล้วคือเจ้าไหนครับ ทางข้อความก็ได้ครับ
-
ผมทำที่ the specialist garage by CTS พอใจในการบริการครับ
-
สอบถามครับ ถ้ามีบุบด้วย แต่ไม่มาก สามารถทำได้ไหมครับ
-
ก่อนหน้านี้ มีการซ่อมแบบวันเดียวเสร็จ เป็นการแก้ไขบางจุด (ไม่ใช่ทำทั้งชิ้น)
ปัจจุบัน ไม่ได้รับการนิยม ไม่รู้ยังมีอยู่ใหม่ (เขาพ่วงอยู่กับ ประกันภัย เจ้านึง อยู่)
ถามว่า สีเหมือนไหม มันมีอยู่ 2 แบบ คือ
1. ถ้าพ่นสีเบอร์โรงงาน สีเพี้ยนแน่นอน เพราะสีของรถ โดนแดด โดนอะไรมากมาย มันหมอง พอพ่นสีเบอร์โรงงาน มันเหลี่อม มันแล๊ป มันเพี้ยน แน่นอน
2. ผสมด้วยตา อันนี้งานยาก (สำหรับคนไม่มีประสบการณ์) บางคน บางอู่ บางร้าน เขาวิ่งไปหา "คน" ที่เซียนๆ หรือ ประสบการณ์ การผสมสี ให้ผสมให้ด้วยซ้ำ อันนี้ถ้าเหมือนคือ เนียนกริ๊ป แต่ถ้าไม่เหมือน ยิ่งเละ ยิ่งเพี้ยน
สุดท้าย การลอกร่อน ไม่มีหรอกครับ การลอกร่อนของสี ที่เจอมา คือ งานโป้สี ไม่ดี แต่ถ้าแค่ขัดรอย แล้ว พ่นทับ งานมันจะเนียน ไม่ลอกร่อน
ปล.ตอนรับรถ ต้องดูรอย และ การเก็บงานดีๆ บางที บางอู่สี ทำไม่ดี มันจะรอยต่อของสี หรือ ขอบสี อยู่ตามรอยต่อชิ้นส่วนรถ เป็นเส้นๆ เป็นนูน ให้เห็นอยู่บ้าง
เรื่องการลอกร่อนน่ะมีโอกาสนะ แต่ไม่ใช่สี เป็นที่คุณภาพแลคเกอร์ ถ้าเกรดต่ำที่ใช้จากงานเคลมประกัน ประมาณ 3 ปี แลคเกอร์ก็เริ่มด้านกับร่อนออกแล้ว แต่ถ้าเป็นแลคเกอร์คุณภาพดีจะอยู่ได้นานพอกันกับของโรงงานเลย