Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ มิถุนายน 19, 2024, 20:43:26
-
https://www.facebook.com/photo/?fbid=453891860719033&set=gm.715974290587788&idorvanity=534942085357677
-
ไม่ทันข่าวเลย ลดจริง น่าสนใจ 8)
-
อ่านในเม้นท์ต้นทาง บางคนชื่นชม บางคนบอก หวังจะกินทั้งตลาด ...
แต่โดยส่วนตัวผม ... อาการนี้น่ากลัวครับ .. เทขายเหมือนระบายของ ทั้งๆที่ในตลาดตอนนี้ เค้าก็นำเรื่องความนิยมและยอดขายอยู่แล้ว จะมีเหตุผลอะไรที่ทำแบบนี้ นอกจาก ......
ก็คิดไปต่างๆนาๆ ... แต่ที่แน่ๆ ตลาดมือ 2 ที่ว่าขายยากไม่มีราคานี่ยังน้อยไป .. .แบบนี้ต้องเรียกว่า ขยะอิเล็กทรอนิกส์ของจริงแล้วครับ ไม่มีใครเสี่ยงแล้ว ราคาลงทุก 6 เดือนแบบนี้
-
เพราะแบ็ตเตอร์รี่ลดราคามั้ง ราคารถยนต์เลยลดตาม
atto 3 ตัวท็อปเหลือสัก 8 แสน ว่าจะซื้อมาใช้อีกคัน ตอนนี้มี MG4 อยู่แล้ว 1 คัน
-
คนที่เพิ่งซื้อ neta ไปมีร้อง
-
รุ่นนี้เห็นเวิ่งเยอะ รอ 3xx,xxx ไม่รู้จะถึงไหม
-
ข่าวบางสำนักแจ้งว่าระบายของนำเข้าจากจีนจนกว่าจะหมดสต๊อค ก่อนเปิดตัวรุ่นประกอบไทยเร็วๆนี้
-
เห็นในคลับรับรถบ่ายสอง สองทุ่มลดราคา ;D ;D ;D ;D
เด๋วจีนจะแต่งตั้ง รายอื่นแทนเรเว่ไหมครับ เห็นอาการล่ะแปลกๆ :-X :-X เพราะขายได้เยอะ
-
ตอน atto3 ลดราคา เค้าคืนเงินให้คนที่ซื้อไปก่อนด้วยหนิครับ แต่โลมานี่ไม่รู้ยังไง
-
เช้ามา มานั่งดูข่าว ก็ไปเจอโปรนี้ตอนต้นเดือน ... ถัดมา 20 วันเทกระจาดออกมาอีก ..
แล้วรุ่นประกอบไทยที่ว่า จะราคาไหน
แทนที่จะขายได้ จะกลายเป็นคนหยุดไม่ซื้อซะมากกว่ามั้ง เพราะกลัวหลังหักซ้ำแล้วซ้ำเล่า
(https://img2.pic.in.th/pic/448510498_970430678417588_8314361894279450278_n.jpg)
-
ลดราคาเมื่อวาน วันนี้ ราคามือ2 คุยกันที่ 2-3 แสน แล้วนะ
วันก่อนคนขายมือสอง ยัง 5 แสนกันอยู่เลย
ดอยกันถ้วนหน้า
คนที่เพิ่งซื้อ neta ไปมีร้อง
wulling ด้วยครับ
-
เป็นผลมาจากการรับเงินสนับสนุนจากรัฐนี่แหละครับ ขายได้เท่าไหร่ ต้องผลิตเท่านั้น ตอนนี้เลยต้องเร่งขายกันออกมา
-
เป็นผลมาจากการรับเงินสนับสนุนจากรัฐนี่แหละครับ ขายได้เท่าไหร่ ต้องผลิตเท่านั้น ตอนนี้เลยต้องเร่งขายกันออกมา
ทำไมต้องเร่งขายตอนนี้ครับในเมื่อมันยังไม่ได้ผลิต ยิ่งขายเยอะก็ต้องไปผลิตใช้คืนเยอะ
ในเมื่อไม่อยากผลิตเยอะก็ไม่จำเป็นต้องเร่งขาย สู้ไปลดราคาขายตอนผลิตเองเพื่อเอาจำนวนที่ผลิตในไทยดีกว่า
หรือว่าอยากจะผลิตเยอะๆ ถึงจะต้องเร่งขายตอนนี้ให้ได้เยอะๆ เหมือนสร้างข้อผูกมัดให้ตัวเองยังไงก็ไม่รู้
-
เป็นผลมาจากการรับเงินสนับสนุนจากรัฐนี่แหละครับ ขายได้เท่าไหร่ ต้องผลิตเท่านั้น ตอนนี้เลยต้องเร่งขายกันออกมา
ทำไมต้องเร่งขายตอนนี้ครับในเมื่อมันยังไม่ได้ผลิต ยิ่งขายเยอะก็ต้องไปผลิตใช้คืนเยอะ
ในเมื่อไม่อยากผลิตเยอะก็ไม่จำเป็นต้องเร่งขาย สู้ไปลดราคาขายตอนผลิตเองเพื่อเอาจำนวนที่ผลิตในไทยดีกว่า
หรือว่าอยากจะผลิตเยอะๆ ถึงจะต้องเร่งขายตอนนี้ให้ได้เยอะๆ เหมือนสร้างข้อผูกมัดให้ตัวเองยังไงก็ไม่รู้
ขายตอนนี้ได้เงินจากรัฐฟรีๆอีก1แสนนะครับ ผลิตไทยไม่ได้เงินนะ
-
ผมคิดว่าตอนนี้รถล๊อตนำเข้าน่าจะอยู่ในไทยแล้วครับ
ขนกลับคงไม่คุ้มตอนนี้ทำยังไงก็ได้เพื่อเคลียมันออกไปก่อน
คหสต
โรงงานถ้าพร้อมก็คงประกอบเลย
ตัวผลิตในไทยอาจปรับอุปกรณ์หน่อย แล้วค่อยทุบตลาดใหม่
ส่วนยอดขายตัวผลิตในไทย ก็ให้เป็นเรื่องของอนาคตไป…
คิดว่าอย่าง ora / neta เองก็อาจยังขายตัวประกอบไทยได้ไม่เท่าตัวนำเข้า สุดท้ายถ้ายอดไม่ถึงอาจรวมตัวกันไปคุยกับทาวรัฐเอา
คิดว่าถ้าต้องใช้ก็ซื้อได้ ถ้าไม่รีบก็รอไป ซื้อก่อนประหยัดก่อน ซื้อทีหลังประหยัดกว่า
-
เป็นผลมาจากการรับเงินสนับสนุนจากรัฐนี่แหละครับ ขายได้เท่าไหร่ ต้องผลิตเท่านั้น ตอนนี้เลยต้องเร่งขายกันออกมา
ทำไมต้องเร่งขายตอนนี้ครับในเมื่อมันยังไม่ได้ผลิต ยิ่งขายเยอะก็ต้องไปผลิตใช้คืนเยอะ
ในเมื่อไม่อยากผลิตเยอะก็ไม่จำเป็นต้องเร่งขาย สู้ไปลดราคาขายตอนผลิตเองเพื่อเอาจำนวนที่ผลิตในไทยดีกว่า
หรือว่าอยากจะผลิตเยอะๆ ถึงจะต้องเร่งขายตอนนี้ให้ได้เยอะๆ เหมือนสร้างข้อผูกมัดให้ตัวเองยังไงก็ไม่รู้
สินค้า 10 บาท ขายราคา 10 บาท ก็กำไร 10 บาท
สินค้า 10 บาท มีคนอุดหนุน 5 บาท ได้กำไร 5 บาท
กลายเป็นว่า รู้ว่ามีคนอุดหนุน 5 บาท
ก็ตั้งราคาขาย(แพง) เป็น 15 บาท เพื่อให้ได้ส่วนต่างอีก 5 บาท เป็นกำไร 10 บาทเท่าเดิม
คนซื้ออาจจะไม่รู้สึกว่าแพง(เพราะมีคนจ่ายส่วนต่างให้) บางคนอาจจะคิดว่าถูกด้วยซ้ำ(เพราะคิดว่าประหยัดเงินได้ตั้ง 1 แสน) คิดว่าราคามันก็ประมาณนี้แหละ(แต่มันแพงกว่าที่ๆ มันมา ทั้งที่ไม่มีภาษี)
สรุป คนขายได้กำไรเท่าเดิม แถม ขายได้จำนวนที่เยอะขึ้นอีก
และช่วงนี้ราคาแบตเตอรี่ลดลง ในประเทศต้นทางเขาก็เริ่มชะลอการผลิตแบตเตอรี่แล้ว(ล้นตลาด) ร่วมด้วย
ณ วันที่ประกอบบ้านเรา(ช่วงแรก็คงใช้ชิ้นส่วนนำเข้า) และ ต่อไป ก็ตามข้อกำหนดว่าต้องใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศ XX% ก็ว่าไป
เลวร้ายสุด ถ้าเขาไม่ผลิต แลัวแจ้งว่าไปไม่รอด หอบเสื่อกลับบ้าน(เหมือนบางยี่ห้อ เริ่มมีลอบแพแล้ว) ตอนนั้นจะไปบีบหรือบังคับให้เขาผลิตได้ไหมเอ่ย ติ๊กต๊อกๆ คิดดูซิ???
เป็นผลมาจากการรับเงินสนับสนุนจากรัฐนี่แหละครับ ขายได้เท่าไหร่ ต้องผลิตเท่านั้น ตอนนี้เลยต้องเร่งขายกันออกมา
ทำไมต้องเร่งขายตอนนี้ครับในเมื่อมันยังไม่ได้ผลิต ยิ่งขายเยอะก็ต้องไปผลิตใช้คืนเยอะ
ในเมื่อไม่อยากผลิตเยอะก็ไม่จำเป็นต้องเร่งขาย สู้ไปลดราคาขายตอนผลิตเองเพื่อเอาจำนวนที่ผลิตในไทยดีกว่า
หรือว่าอยากจะผลิตเยอะๆ ถึงจะต้องเร่งขายตอนนี้ให้ได้เยอะๆ เหมือนสร้างข้อผูกมัดให้ตัวเองยังไงก็ไม่รู้
ขายตอนนี้ได้เงินจากรัฐฟรีๆอีก1แสนนะครับ ผลิตไทยไม่ได้เงินนะ
ถูกต้องเลยครับ
-
เป็นผลมาจากการรับเงินสนับสนุนจากรัฐนี่แหละครับ ขายได้เท่าไหร่ ต้องผลิตเท่านั้น ตอนนี้เลยต้องเร่งขายกันออกมา
ทำไมต้องเร่งขายตอนนี้ครับในเมื่อมันยังไม่ได้ผลิต ยิ่งขายเยอะก็ต้องไปผลิตใช้คืนเยอะ
ในเมื่อไม่อยากผลิตเยอะก็ไม่จำเป็นต้องเร่งขาย สู้ไปลดราคาขายตอนผลิตเองเพื่อเอาจำนวนที่ผลิตในไทยดีกว่า
หรือว่าอยากจะผลิตเยอะๆ ถึงจะต้องเร่งขายตอนนี้ให้ได้เยอะๆ เหมือนสร้างข้อผูกมัดให้ตัวเองยังไงก็ไม่รู้
สินค้า 10 บาท ขายราคา 10 บาท ก็กำไร 10 บาท
สินค้า 10 บาท มีคนอุดหนุน 5 บาท ได้กำไร 5 บาท
กลายเป็นว่า รู้ว่ามีคนอุดหนุน 5 บาท
ก็ตั้งราคาขาย(แพง) เป็น 15 บาท เพื่อให้ได้ส่วนต่างอีก 5 บาท เป็นกำไร 10 บาทเท่าเดิม
คนซื้ออาจจะไม่รู้สึกว่าแพง(เพราะมีคนจ่ายส่วนต่างให้) บางคนอาจจะคิดว่าถูกด้วยซ้ำ(เพราะคิดว่าประหยัดเงินได้ตั้ง 1 แสน) คิดว่าราคามันก็ประมาณนี้แหละ(แต่มันแพงกว่าที่ๆ มันมา ทั้งที่ไม่มีภาษี)
สรุป คนขายได้กำไรเท่าเดิม แถม ขายได้จำนวนที่เยอะขึ้นอีก
และช่วงนี้ราคาแบตเตอรี่ลดลง ในประเทศต้นทางเขาก็เริ่มชะลอการผลิตแบตเตอรี่แล้ว(ล้นตลาด) ร่วมด้วย
ณ วันที่ประกอบบ้านเรา(ช่วงแรก็คงใช้ชิ้นส่วนนำเข้า) และ ต่อไป ก็ตามข้อกำหนดว่าต้องใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศ XX% ก็ว่าไป
เลวร้ายสุด ถ้าเขาไม่ผลิต แลัวแจ้งว่าไปไม่รอด หอบเสื่อกลับบ้าน(เหมือนบางยี่ห้อ เริ่มมีลอบแพแล้ว) ตอนนั้นจะไปบีบหรือบังคับให้เขาผลิตได้ไหมเอ่ย ติ๊กต๊อกๆ คิดดูซิ???
เป็นผลมาจากการรับเงินสนับสนุนจากรัฐนี่แหละครับ ขายได้เท่าไหร่ ต้องผลิตเท่านั้น ตอนนี้เลยต้องเร่งขายกันออกมา
ทำไมต้องเร่งขายตอนนี้ครับในเมื่อมันยังไม่ได้ผลิต ยิ่งขายเยอะก็ต้องไปผลิตใช้คืนเยอะ
ในเมื่อไม่อยากผลิตเยอะก็ไม่จำเป็นต้องเร่งขาย สู้ไปลดราคาขายตอนผลิตเองเพื่อเอาจำนวนที่ผลิตในไทยดีกว่า
หรือว่าอยากจะผลิตเยอะๆ ถึงจะต้องเร่งขายตอนนี้ให้ได้เยอะๆ เหมือนสร้างข้อผูกมัดให้ตัวเองยังไงก็ไม่รู้
ขายตอนนี้ได้เงินจากรัฐฟรีๆอีก1แสนนะครับ ผลิตไทยไม่ได้เงินนะ
ถูกต้องเลยครับ
ที่พวกคุณเขียนมามันย้อนแย้งยังไม่รู้ตัวอีก
ถ้า BYD นำรถเข้ามาขายด้วยมาตรการ EV3.5 5 หมื่นคันก็ต้องผลิตชดเชยภายในปี 2027 ด้วยจำนวน 150,000 คัน ยิ่งขายตอนนี้มากก็ยิ่งต้องผลิตชดเชยมาก แล้วบอกว่าผลิตไทยไม่ได้เงินแสดงว่ายิ่งขายตอนนี้มากก็ต้องไปผลิตชดเชยแบบไม่ได้เงินมากเป็น 3 เท่า
ขายตอนนี้ได้เงินเลยคันละ 1 แสนใช่ แต่ตอนผลิตชดเชยถ้าทำไม่ได้ตามเป้าเค้าคิดค่าปรับจากยอดผลิตชดเชยที่ขาดไปนะ ไม่ใช่จากจำนวนคันที่รับเงินมา
จากตอนนี้ไปสิ้นปี 2027 ก็อีก 3 ปีครึ่ง แค่ ฺBYD ผลิตชดเชยตามยอด EV3.0 ที่รับเงินมา 4 หมื่นคือต้องผลิต 6 หมื่นคันภายในปี 2025 จะทำได้มั้ยยังไม่รู้เลย เพราะเห็นวางแผนไว้ว่าปริมาณการผลิตจะแตะ 5 หมื่นต่อปีก็ต้อง 2026 ไปแล้ว
-
เป็นผลมาจากการรับเงินสนับสนุนจากรัฐนี่แหละครับ ขายได้เท่าไหร่ ต้องผลิตเท่านั้น ตอนนี้เลยต้องเร่งขายกันออกมา
ทำไมต้องเร่งขายตอนนี้ครับในเมื่อมันยังไม่ได้ผลิต ยิ่งขายเยอะก็ต้องไปผลิตใช้คืนเยอะ
ในเมื่อไม่อยากผลิตเยอะก็ไม่จำเป็นต้องเร่งขาย สู้ไปลดราคาขายตอนผลิตเองเพื่อเอาจำนวนที่ผลิตในไทยดีกว่า
หรือว่าอยากจะผลิตเยอะๆ ถึงจะต้องเร่งขายตอนนี้ให้ได้เยอะๆ เหมือนสร้างข้อผูกมัดให้ตัวเองยังไงก็ไม่รู้
สินค้า 10 บาท ขายราคา 10 บาท ก็กำไร 10 บาท
สินค้า 10 บาท มีคนอุดหนุน 5 บาท ได้กำไร 5 บาท
กลายเป็นว่า รู้ว่ามีคนอุดหนุน 5 บาท
ก็ตั้งราคาขาย(แพง) เป็น 15 บาท เพื่อให้ได้ส่วนต่างอีก 5 บาท เป็นกำไร 10 บาทเท่าเดิม
คนซื้ออาจจะไม่รู้สึกว่าแพง(เพราะมีคนจ่ายส่วนต่างให้) บางคนอาจจะคิดว่าถูกด้วยซ้ำ(เพราะคิดว่าประหยัดเงินได้ตั้ง 1 แสน) คิดว่าราคามันก็ประมาณนี้แหละ(แต่มันแพงกว่าที่ๆ มันมา ทั้งที่ไม่มีภาษี)
สรุป คนขายได้กำไรเท่าเดิม แถม ขายได้จำนวนที่เยอะขึ้นอีก
และช่วงนี้ราคาแบตเตอรี่ลดลง ในประเทศต้นทางเขาก็เริ่มชะลอการผลิตแบตเตอรี่แล้ว(ล้นตลาด) ร่วมด้วย
ณ วันที่ประกอบบ้านเรา(ช่วงแรก็คงใช้ชิ้นส่วนนำเข้า) และ ต่อไป ก็ตามข้อกำหนดว่าต้องใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศ XX% ก็ว่าไป
เลวร้ายสุด ถ้าเขาไม่ผลิต แลัวแจ้งว่าไปไม่รอด หอบเสื่อกลับบ้าน(เหมือนบางยี่ห้อ เริ่มมีลอบแพแล้ว) ตอนนั้นจะไปบีบหรือบังคับให้เขาผลิตได้ไหมเอ่ย ติ๊กต๊อกๆ คิดดูซิ???
เป็นผลมาจากการรับเงินสนับสนุนจากรัฐนี่แหละครับ ขายได้เท่าไหร่ ต้องผลิตเท่านั้น ตอนนี้เลยต้องเร่งขายกันออกมา
ทำไมต้องเร่งขายตอนนี้ครับในเมื่อมันยังไม่ได้ผลิต ยิ่งขายเยอะก็ต้องไปผลิตใช้คืนเยอะ
ในเมื่อไม่อยากผลิตเยอะก็ไม่จำเป็นต้องเร่งขาย สู้ไปลดราคาขายตอนผลิตเองเพื่อเอาจำนวนที่ผลิตในไทยดีกว่า
หรือว่าอยากจะผลิตเยอะๆ ถึงจะต้องเร่งขายตอนนี้ให้ได้เยอะๆ เหมือนสร้างข้อผูกมัดให้ตัวเองยังไงก็ไม่รู้
ขายตอนนี้ได้เงินจากรัฐฟรีๆอีก1แสนนะครับ ผลิตไทยไม่ได้เงินนะ
ถูกต้องเลยครับ
ที่พวกคุณเขียนมามันย้อนแย้งยังไม่รู้ตัวอีก
ถ้า BYD นำรถเข้ามาขายด้วยมาตรการ EV3.5 5 หมื่นคันก็ต้องผลิตชดเชยภายในปี 2027 ด้วยจำนวน 150,000 คัน ยิ่งขายตอนนี้มากก็ยิ่งต้องผลิตชดเชยมาก แล้วบอกว่าผลิตไทยไม่ได้เงินแสดงว่ายิ่งขายตอนนี้มากก็ต้องไปผลิตชดเชยแบบไม่ได้เงินมากเป็น 3 เท่า
ขายตอนนี้ได้เงินเลยคันละ 1 แสนใช่ แต่ตอนผลิตชดเชยถ้าทำไม่ได้ตามเป้าเค้าคิดค่าปรับจากยอดผลิตชดเชยที่ขาดไปนะ ไม่ใช่จากจำนวนคันที่รับเงินมา
จากตอนนี้ไปสิ้นปี 2027 ก็อีก 3 ปีครึ่ง แค่ ฺBYD ผลิตชดเชยตามยอด EV3.0 ที่รับเงินมา 4 หมื่นคือต้องผลิต 6 หมื่นคันภายในปี 2025 จะทำได้มั้ยยังไม่รู้เลย เพราะเห็นวางแผนไว้ว่าปริมาณการผลิตจะแตะ 5 หมื่นต่อปีก็ต้อง 2026 ไปแล้ว
เกรงว่าจะ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย กลับบ้านเลย
มากกว่าครับ
ธุรกิจจีน ดูอย่างซามาเนีย …
-
เขาทำถูกต้องแล้วครับ
เป็นผลดีต่อผู้บริโภค
และถ้าผลิตในประเทศ
ได้ต้นทุนถูกลง
ข้อควรลดราคาลงอีก
จะได้ขายจำนวนมากได้
ใครขายแพง
อยู่ไม่ได้ครับ
-
เกรงว่าจะ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย กลับบ้านเลย
มากกว่าครับ
ธุรกิจจีน ดูอย่างซามาเนีย …
กลับบ้านเลยก็จบสิครับ ต่อไปนี้รถจีนจะไปลงทุนที่ไหนได้อีก ประเทศไหนจะกล้าให้รถจีนไปลงทุนอีก มาไทยฐานผลิตนอกจีนแห่งแรกก็ชักดาบเลย
รถญี่ปุ่นยิ้มเลยแบบนี้
-
เขาทำถูกต้องแล้วครับ
เป็นผลดีต่อผู้บริโภค
และถ้าผลิตในประเทศ
ได้ต้นทุนถูกลง
ข้อควรลดราคาลงอีก
จะได้ขายจำนวนมากได้
ใครขายแพง
อยู่ไม่ได้ครับ
ผลิตในไทยมันจะต้นทุนถูกลงได้ยังไงครับ งง?
พวกชิ้นส่วนที่ผลิตในไทยแม่พิมพ์ก็ต้องทำใหม่ เครื่องไม้เครื่องมือก็ต้องทำใหม่ ในขณะที่จำนวนการผลิตลดลงเมื่อเทียบกับที่จีน ต้นทุนต่อหน่วยมันต้องสูงขึ้น
พวกชิ้นส่วนที่เอาเข้ามาจากจีนก็ต้องเสียค่าขนส่งเป็นรายชิ้นส่วน เสียภาษีนำเข้า ต้นทุนมันก็ต้องสูงขึ้น
โรงงานในใหม่ในไทยก็ต้องสร้าง ไม่ได้เสกขึ้นมาจากอากาศ พวกสายการผลิตก็ต้องไปจ้างบริษัทแม่จากจีนมาทำ
ไม่เห็นว่าต้นทุนมันจะถูกลงได้เลยครับ
ถ้าผลิตในไทยแล้วต้นทุนต่ำกว่าจีน ก็คงไม่ต้องมีเงินอุดหนุนจูงใจให้มาสร้างโรงงาน
-
เป็นผลมาจากการรับเงินสนับสนุนจากรัฐนี่แหละครับ ขายได้เท่าไหร่ ต้องผลิตเท่านั้น ตอนนี้เลยต้องเร่งขายกันออกมา
ทำไมต้องเร่งขายตอนนี้ครับในเมื่อมันยังไม่ได้ผลิต ยิ่งขายเยอะก็ต้องไปผลิตใช้คืนเยอะ
ในเมื่อไม่อยากผลิตเยอะก็ไม่จำเป็นต้องเร่งขาย สู้ไปลดราคาขายตอนผลิตเองเพื่อเอาจำนวนที่ผลิตในไทยดีกว่า
หรือว่าอยากจะผลิตเยอะๆ ถึงจะต้องเร่งขายตอนนี้ให้ได้เยอะๆ เหมือนสร้างข้อผูกมัดให้ตัวเองยังไงก็ไม่รู้
สินค้า 10 บาท ขายราคา 10 บาท ก็กำไร 10 บาท
สินค้า 10 บาท มีคนอุดหนุน 5 บาท ได้กำไร 5 บาท
กลายเป็นว่า รู้ว่ามีคนอุดหนุน 5 บาท
ก็ตั้งราคาขาย(แพง) เป็น 15 บาท เพื่อให้ได้ส่วนต่างอีก 5 บาท เป็นกำไร 10 บาทเท่าเดิม
คนซื้ออาจจะไม่รู้สึกว่าแพง(เพราะมีคนจ่ายส่วนต่างให้) บางคนอาจจะคิดว่าถูกด้วยซ้ำ(เพราะคิดว่าประหยัดเงินได้ตั้ง 1 แสน) คิดว่าราคามันก็ประมาณนี้แหละ(แต่มันแพงกว่าที่ๆ มันมา ทั้งที่ไม่มีภาษี)
สรุป คนขายได้กำไรเท่าเดิม แถม ขายได้จำนวนที่เยอะขึ้นอีก
และช่วงนี้ราคาแบตเตอรี่ลดลง ในประเทศต้นทางเขาก็เริ่มชะลอการผลิตแบตเตอรี่แล้ว(ล้นตลาด) ร่วมด้วย
ณ วันที่ประกอบบ้านเรา(ช่วงแรก็คงใช้ชิ้นส่วนนำเข้า) และ ต่อไป ก็ตามข้อกำหนดว่าต้องใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศ XX% ก็ว่าไป
เลวร้ายสุด ถ้าเขาไม่ผลิต แลัวแจ้งว่าไปไม่รอด หอบเสื่อกลับบ้าน(เหมือนบางยี่ห้อ เริ่มมีลอบแพแล้ว) ตอนนั้นจะไปบีบหรือบังคับให้เขาผลิตได้ไหมเอ่ย ติ๊กต๊อกๆ คิดดูซิ???
เป็นผลมาจากการรับเงินสนับสนุนจากรัฐนี่แหละครับ ขายได้เท่าไหร่ ต้องผลิตเท่านั้น ตอนนี้เลยต้องเร่งขายกันออกมา
ทำไมต้องเร่งขายตอนนี้ครับในเมื่อมันยังไม่ได้ผลิต ยิ่งขายเยอะก็ต้องไปผลิตใช้คืนเยอะ
ในเมื่อไม่อยากผลิตเยอะก็ไม่จำเป็นต้องเร่งขาย สู้ไปลดราคาขายตอนผลิตเองเพื่อเอาจำนวนที่ผลิตในไทยดีกว่า
หรือว่าอยากจะผลิตเยอะๆ ถึงจะต้องเร่งขายตอนนี้ให้ได้เยอะๆ เหมือนสร้างข้อผูกมัดให้ตัวเองยังไงก็ไม่รู้
ขายตอนนี้ได้เงินจากรัฐฟรีๆอีก1แสนนะครับ ผลิตไทยไม่ได้เงินนะ
ถูกต้องเลยครับ
ที่พวกคุณเขียนมามันย้อนแย้งยังไม่รู้ตัวอีก
ถ้า BYD นำรถเข้ามาขายด้วยมาตรการ EV3.5 5 หมื่นคันก็ต้องผลิตชดเชยภายในปี 2027 ด้วยจำนวน 150,000 คัน ยิ่งขายตอนนี้มากก็ยิ่งต้องผลิตชดเชยมาก แล้วบอกว่าผลิตไทยไม่ได้เงินแสดงว่ายิ่งขายตอนนี้มากก็ต้องไปผลิตชดเชยแบบไม่ได้เงินมากเป็น 3 เท่า
ขายตอนนี้ได้เงินเลยคันละ 1 แสนใช่ แต่ตอนผลิตชดเชยถ้าทำไม่ได้ตามเป้าเค้าคิดค่าปรับจากยอดผลิตชดเชยที่ขาดไปนะ ไม่ใช่จากจำนวนคันที่รับเงินมา
จากตอนนี้ไปสิ้นปี 2027 ก็อีก 3 ปีครึ่ง แค่ ฺBYD ผลิตชดเชยตามยอด EV3.0 ที่รับเงินมา 4 หมื่นคือต้องผลิต 6 หมื่นคันภายในปี 2025 จะทำได้มั้ยยังไม่รู้เลย เพราะเห็นวางแผนไว้ว่าปริมาณการผลิตจะแตะ 5 หมื่นต่อปีก็ต้อง 2026 ไปแล้ว
อันนี้มันเรื่องของอนาคตครับ แล้วที่เขามาผลิตไทย ผมไม่เชื่อว่าเขาจะกะขายแค่ในไทยนะเพียงที่เดียวนะ ไหนจะการเมือง และ สงครามอีก (ตามข่าวปี 2027 อาจจะบุกเกาะ...)
จะหวังอะไรครับ
ราคาตัวรถถูกลง? มันจะถูกลงเพราะอะไร ในเมื่อนำเข้าจากบ้านเขาก็ไม่มีภาษีอยู่แล้ว มาสร้างโรงงานใหม่ มันก็คือต้นทุนที่เขาจะลงทุนทั้งนั้น มันจะขายได้ถูกลงได้ยังไง?
ภาษี? ซัพพลายเชน? แรงงาน?
ชิ้นส่วนนำเข้าจากจีนแทบทั้งนั้น (ลองไปหาฟังๆ คนในวงใน หรือ สื่อยานยนต์เขาก็พูดไปทางนี้ทั้งนั้น)
ถามว่าผลิตคืนแล้วจะได้อะไรครับ
ไปดูโรงงานที่ระยองซิครับ คนเขายังขนมาจากประเทศเขานั้น มันจะเป็นไชน่าทาวน์ไปแล้ว(คนในพื้นที่เขารู้กันดี) มีแค่คนงานบางส่วนเท่านั้นละที่เขาเอาคนในพื้นที่(หลักกี่ % เอง)
ผมอนุโมสาธุด้วย ถ้าเราจะได้ประโยชน์อย่างยิ่ง จาก BOI ที่เขียนไว้นะครับ
เป็นผลมาจากการรับเงินสนับสนุนจากรัฐนี่แหละครับ ขายได้เท่าไหร่ ต้องผลิตเท่านั้น ตอนนี้เลยต้องเร่งขายกันออกมา
ทำไมต้องเร่งขายตอนนี้ครับในเมื่อมันยังไม่ได้ผลิต ยิ่งขายเยอะก็ต้องไปผลิตใช้คืนเยอะ
ในเมื่อไม่อยากผลิตเยอะก็ไม่จำเป็นต้องเร่งขาย สู้ไปลดราคาขายตอนผลิตเองเพื่อเอาจำนวนที่ผลิตในไทยดีกว่า
หรือว่าอยากจะผลิตเยอะๆ ถึงจะต้องเร่งขายตอนนี้ให้ได้เยอะๆ เหมือนสร้างข้อผูกมัดให้ตัวเองยังไงก็ไม่รู้
สินค้า 10 บาท ขายราคา 10 บาท ก็กำไร 10 บาท
สินค้า 10 บาท มีคนอุดหนุน 5 บาท ได้กำไร 5 บาท
กลายเป็นว่า รู้ว่ามีคนอุดหนุน 5 บาท
ก็ตั้งราคาขาย(แพง) เป็น 15 บาท เพื่อให้ได้ส่วนต่างอีก 5 บาท เป็นกำไร 10 บาทเท่าเดิม
คนซื้ออาจจะไม่รู้สึกว่าแพง(เพราะมีคนจ่ายส่วนต่างให้) บางคนอาจจะคิดว่าถูกด้วยซ้ำ(เพราะคิดว่าประหยัดเงินได้ตั้ง 1 แสน) คิดว่าราคามันก็ประมาณนี้แหละ(แต่มันแพงกว่าที่ๆ มันมา ทั้งที่ไม่มีภาษี)
สรุป คนขายได้กำไรเท่าเดิม แถม ขายได้จำนวนที่เยอะขึ้นอีก
และช่วงนี้ราคาแบตเตอรี่ลดลง ในประเทศต้นทางเขาก็เริ่มชะลอการผลิตแบตเตอรี่แล้ว(ล้นตลาด) ร่วมด้วย
ณ วันที่ประกอบบ้านเรา(ช่วงแรก็คงใช้ชิ้นส่วนนำเข้า) และ ต่อไป ก็ตามข้อกำหนดว่าต้องใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศ XX% ก็ว่าไป
เลวร้ายสุด ถ้าเขาไม่ผลิต แลัวแจ้งว่าไปไม่รอด หอบเสื่อกลับบ้าน(เหมือนบางยี่ห้อ เริ่มมีลอบแพแล้ว) ตอนนั้นจะไปบีบหรือบังคับให้เขาผลิตได้ไหมเอ่ย ติ๊กต๊อกๆ คิดดูซิ???
เป็นผลมาจากการรับเงินสนับสนุนจากรัฐนี่แหละครับ ขายได้เท่าไหร่ ต้องผลิตเท่านั้น ตอนนี้เลยต้องเร่งขายกันออกมา
ทำไมต้องเร่งขายตอนนี้ครับในเมื่อมันยังไม่ได้ผลิต ยิ่งขายเยอะก็ต้องไปผลิตใช้คืนเยอะ
ในเมื่อไม่อยากผลิตเยอะก็ไม่จำเป็นต้องเร่งขาย สู้ไปลดราคาขายตอนผลิตเองเพื่อเอาจำนวนที่ผลิตในไทยดีกว่า
หรือว่าอยากจะผลิตเยอะๆ ถึงจะต้องเร่งขายตอนนี้ให้ได้เยอะๆ เหมือนสร้างข้อผูกมัดให้ตัวเองยังไงก็ไม่รู้
ขายตอนนี้ได้เงินจากรัฐฟรีๆอีก1แสนนะครับ ผลิตไทยไม่ได้เงินนะ
ถูกต้องเลยครับ
ที่พวกคุณเขียนมามันย้อนแย้งยังไม่รู้ตัวอีก
ถ้า BYD นำรถเข้ามาขายด้วยมาตรการ EV3.5 5 หมื่นคันก็ต้องผลิตชดเชยภายในปี 2027 ด้วยจำนวน 150,000 คัน ยิ่งขายตอนนี้มากก็ยิ่งต้องผลิตชดเชยมาก แล้วบอกว่าผลิตไทยไม่ได้เงินแสดงว่ายิ่งขายตอนนี้มากก็ต้องไปผลิตชดเชยแบบไม่ได้เงินมากเป็น 3 เท่า
ขายตอนนี้ได้เงินเลยคันละ 1 แสนใช่ แต่ตอนผลิตชดเชยถ้าทำไม่ได้ตามเป้าเค้าคิดค่าปรับจากยอดผลิตชดเชยที่ขาดไปนะ ไม่ใช่จากจำนวนคันที่รับเงินมา
จากตอนนี้ไปสิ้นปี 2027 ก็อีก 3 ปีครึ่ง แค่ ฺBYD ผลิตชดเชยตามยอด EV3.0 ที่รับเงินมา 4 หมื่นคือต้องผลิต 6 หมื่นคันภายในปี 2025 จะทำได้มั้ยยังไม่รู้เลย เพราะเห็นวางแผนไว้ว่าปริมาณการผลิตจะแตะ 5 หมื่นต่อปีก็ต้อง 2026 ไปแล้ว
เกรงว่าจะ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย กลับบ้านเลย
มากกว่าครับ
ธุรกิจจีน ดูอย่างซามาเนีย …
เสียวๆ เหมือนกันนะ :'(
-
เกรงว่าจะ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย กลับบ้านเลย
มากกว่าครับ
ธุรกิจจีน ดูอย่างซามาเนีย …
กลับบ้านเลยก็จบสิครับ ต่อไปนี้รถจีนจะไปลงทุนที่ไหนได้อีก ประเทศไหนจะกล้าให้รถจีนไปลงทุนอีก มาไทยฐานผลิตนอกจีนแห่งแรกก็ชักดาบเลย
รถญี่ปุ่นยิ้มเลยแบบนี้
ถ้าคุณเคยทำการค้ากับจีนบ้าง ก็จะอ๋อครับ ...
ผมเห็นด้วยกับความเห็นทั้งของคุณ DiKiBoyZ และ Symphonic
ถ้าจีนจะทิ้งเค้าทิ้งเลยนะ ไม่สนโลกด้วย ส่วนที่บอกผิดเงื่อนไข ก็เค้าไม่สนใจ แบบ รัฐฯจะฟ้องเค้าหรอ ก็ หอบเอกสารไปฟ้องที่จีนเอาละกัน ส่วนที่ไทย เค้าเก็บของไปหมดแล้วเราทำอะไรเค้าได้
ข้อตกลง คือแค่ข้อตกลง จีนฉีกได้ทุกเมื่อ ข่าวที่เห็นๆกันมีเยอะ
ยกเคสเรือดำน้ำที่ไทยซื้อจีนแล้วกัน .. สั่งไปแบบนึง อยู่ๆบอกไม่มี จะส่งมาอีกแบบ ทั้งๆที่มีสัญญาแบบรัฐต่อรัฐนะ และไม่สนโลกด้วยว่าเราจะโอเคไหม .. และแค่ค่ายรถ เราเสียผลประโยชน์ไปแล้ว
นี่ละครับ จีน ... มันอยู่ในสายเลือด ไม่มีวันเปลี่ยน
-
เขาทำถูกต้องแล้วครับ
เป็นผลดีต่อผู้บริโภค
และถ้าผลิตในประเทศ
ได้ต้นทุนถูกลง
ข้อควรลดราคาลงอีก
จะได้ขายจำนวนมากได้
ใครขายแพง
อยู่ไม่ได้ครับ
ผลิตในไทยมันจะต้นทุนถูกลงได้ยังไงครับ งง?
พวกชิ้นส่วนที่ผลิตในไทยแม่พิมพ์ก็ต้องทำใหม่ เครื่องไม้เครื่องมือก็ต้องทำใหม่ ในขณะที่จำนวนการผลิตลดลงเมื่อเทียบกับที่จีน ต้นทุนต่อหน่วยมันต้องสูงขึ้น
พวกชิ้นส่วนที่เอาเข้ามาจากจีนก็ต้องเสียค่าขนส่งเป็นรายชิ้นส่วน เสียภาษีนำเข้า ต้นทุนมันก็ต้องสูงขึ้น
โรงงานในใหม่ในไทยก็ต้องสร้าง ไม่ได้เสกขึ้นมาจากอากาศ พวกสายการผลิตก็ต้องไปจ้างบริษัทแม่จากจีนมาทำ
ไม่เห็นว่าต้นทุนมันจะถูกลงได้เลยครับ
ถ้าผลิตในไทยแล้วต้นทุนต่ำกว่าจีน ก็คงไม่ต้องมีเงินอุดหนุนจูงใจให้มาสร้างโรงงาน
คงไม่ถูกเท่าที่จีน แต่ผลิตไทย ถ้าส่งออกอาจจะไม่เจอกำแพงภาษีมั้ง..
-
เหตุผลสพคัญที่จีนจะตั้งโรงงานนอกจีนมีหลายอย่างเลย
1 สามารลงทุนซื้อที่ดินเป็นของตัวเองได้ แต่ที่จีน 50 ปี 100 ปีแล้วแต่มณทล
2 หลบการตรวจสอบจากรัฐบาลจีนเอง
3 ขอสัญชาติในประเทศที่มาลงทุนได้
4 ไม่ผลิตจีนก็อาจส่งขายประเทศที่กีดกันได้
-
ผมหมายถึง ถูกลงจากราคาที่ขายในประเทศไทย ในวินาทีนี้
คุณรอดูอีก 2 ปี
มันมีเหตุผลอื่นๆ
อีกมากมาย
ที่จะทำให้ราคารถไฟฟ้า
ถูกลง
-
อันนี้มันเรื่องของอนาคตครับ แล้วที่เขามาผลิตไทย ผมไม่เชื่อว่าเขาจะกะขายแค่ในไทยนะเพียงที่เดียวนะ ไหนจะการเมือง และ สงครามอีก (ตามข่าวปี 2027 อาจจะบุกเกาะ...)
จะหวังอะไรครับ
ราคาตัวรถถูกลง? มันจะถูกลงเพราะอะไร ในเมื่อนำเข้าจากบ้านเขาก็ไม่มีภาษีอยู่แล้ว มาสร้างโรงงานใหม่ มันก็คือต้นทุนที่เขาจะลงทุนทั้งนั้น มันจะขายได้ถูกลงได้ยังไง?
ภาษี? ซัพพลายเชน? แรงงาน?
ชิ้นส่วนนำเข้าจากจีนแทบทั้งนั้น (ลองไปหาฟังๆ คนในวงใน หรือ สื่อยานยนต์เขาก็พูดไปทางนี้ทั้งนั้น)
ถามว่าผลิตคืนแล้วจะได้อะไรครับ
ไปดูโรงงานที่ระยองซิครับ คนเขายังขนมาจากประเทศเขานั้น มันจะเป็นไชน่าทาวน์ไปแล้ว(คนในพื้นที่เขารู้กันดี) มีแค่คนงานบางส่วนเท่านั้นละที่เขาเอาคนในพื้นที่(หลักกี่ % เอง)
ผมอนุโมสาธุด้วย ถ้าเราจะได้ประโยชน์อย่างยิ่ง จาก BOI ที่เขียนไว้นะครับ
สิ่งที่คุณพิมพ์มายาวๆนั่นผมก็พิมพ์ไปหมดแล้วในความเห็นก่อนหน้าคุณแค่ 1 ความเห็นนี่ครับ เลื่อนขึ้นไปดูสิ
แล้วมันก็ไม่ได้อธิบายเลยว่าจะต้องรีบขายไปทำไม ในเมื่อมันต้องผลิตใช้คืนถึง 3 เท่าแบบไม่ได้เงิน ซึ่งคุณไปสนับสนุนความเห็นที่ว่าผลิตในไทยไม่ได้เงินด้วย แล้วทำไมต้องรีบขายเพื่อผูกมัดตัวเอง
หากวางสมมติฐานอยู่บนความคิดที่ว่ารถจีนจะโกงไม่ผลิตชดใช้เพียงแค่นั้น ก็ป่วยการที่จะถกกันต่อครับ เพราะมันไม่ใช่วิสัยของคนทำธุรกิจหรือการวิเคราะห์อุตสาหกรรม มันคือการเดาหรือนั่งทางใน
ถ้าคุณเคยทำการค้ากับจีนบ้าง ก็จะอ๋อครับ ...
ผมเห็นด้วยกับความเห็นทั้งของคุณ DiKiBoyZ และ Symphonic
ถ้าจีนจะทิ้งเค้าทิ้งเลยนะ ไม่สนโลกด้วย ส่วนที่บอกผิดเงื่อนไข ก็เค้าไม่สนใจ แบบ รัฐฯจะฟ้องเค้าหรอ ก็ หอบเอกสารไปฟ้องที่จีนเอาละกัน ส่วนที่ไทย เค้าเก็บของไปหมดแล้วเราทำอะไรเค้าได้
ข้อตกลง คือแค่ข้อตกลง จีนฉีกได้ทุกเมื่อ ข่าวที่เห็นๆกันมีเยอะ
ยกเคสเรือดำน้ำที่ไทยซื้อจีนแล้วกัน .. สั่งไปแบบนึง อยู่ๆบอกไม่มี จะส่งมาอีกแบบ ทั้งๆที่มีสัญญาแบบรัฐต่อรัฐนะ และไม่สนโลกด้วยว่าเราจะโอเคไหม .. และแค่ค่ายรถ เราเสียผลประโยชน์ไปแล้ว
นี่ละครับ จีน ... มันอยู่ในสายเลือด ไม่มีวันเปลี่ยน
ก็ไม่ได้บอกว่ารถจีนไม่คิดจะทำนี่ครับ แต่ทำแล้วรถจีนได้คุ้มเสียหรือเปล่า
หากรถจีนคิดจะเป็นผู้นำด้านการผลิตรถยนต์ของโลก มันก็ต้องมีโรงงานผลิตไปทั่วทุกส่วนของโลกที่มีตลาดสำคัญๆเหมือนที่รถญี่ปุ่นทำอยู่ในตอนนี้ แล้วมาจู่ๆรถจีนจะมาชักดาบโชว์ในฐานผลิตนอกจีนประเทศแรกอย่างไทย ประเทศที่เหลือจะอยากเอารถจีนเข้าไปลงทุนอีกหรือเปล่าครับ สงสัยไม่อยากจะเป็นผู้นำด้านการผลิตรถยนต์ของโลกแล้วล่ะมั้ง?
อย่างเรือดำน้ำนั่น นอกจากไทยกับปากีสถานแล้วมีประเทศไหนสนใจอยากต่อเรือดำน้ำกับจีนอีกมั้ยล่ะครับ จากผลงานที่ทำไว้กับไทย
ผมหมายถึง ถูกลงจากราคาที่ขายในประเทศไทย ในวินาทีนี้
คุณรอดูอีก 2 ปี
มันมีเหตุผลอื่นๆ
อีกมากมาย
ที่จะทำให้ราคารถไฟฟ้า
ถูกลง
ตกลงก็คือ "ผลิตในประเทศไทย ได้ต้นทุนถูกลง" ไม่ใช่เรื่องจริงนะครับ เพราะคุณแค่บอกให้รอดูอีก 2 ปีด้วยเหตุผลอื่นๆอีกมากมาย แต่ไม่ได้อธิบายว่าผลิตในประเทศไทยได้ต้นทุนถูกลงยังไง
-
ถ้าเขาเบี้ยวดื้อๆ รัฐบาลไทยมีหนทางบีบให้เขาชดใช้ได้จริงมั๊ย น่าคิดนะ
ถ้าคิดเเง่ลบ มันก้อเสียว แต่ก็อีกนั่นแหละผมก็ยังเชื่อว่าต่อให้มันเกิดขึ้นจริงประเทศเราคงไม่มีปัญญาไปทำอะไร หรือจัดการเค้าอยู่ดี ดูจากหลายหลายเรื่องใหญ่ๆบ้านเมืองที่ผ่านๆมาก็ได้
-
อันนี้มันเรื่องของอนาคตครับ แล้วที่เขามาผลิตไทย ผมไม่เชื่อว่าเขาจะกะขายแค่ในไทยนะเพียงที่เดียวนะ ไหนจะการเมือง และ สงครามอีก (ตามข่าวปี 2027 อาจจะบุกเกาะ...)
จะหวังอะไรครับ
ราคาตัวรถถูกลง? มันจะถูกลงเพราะอะไร ในเมื่อนำเข้าจากบ้านเขาก็ไม่มีภาษีอยู่แล้ว มาสร้างโรงงานใหม่ มันก็คือต้นทุนที่เขาจะลงทุนทั้งนั้น มันจะขายได้ถูกลงได้ยังไง?
ภาษี? ซัพพลายเชน? แรงงาน?
ชิ้นส่วนนำเข้าจากจีนแทบทั้งนั้น (ลองไปหาฟังๆ คนในวงใน หรือ สื่อยานยนต์เขาก็พูดไปทางนี้ทั้งนั้น)
ถามว่าผลิตคืนแล้วจะได้อะไรครับ
ไปดูโรงงานที่ระยองซิครับ คนเขายังขนมาจากประเทศเขานั้น มันจะเป็นไชน่าทาวน์ไปแล้ว(คนในพื้นที่เขารู้กันดี) มีแค่คนงานบางส่วนเท่านั้นละที่เขาเอาคนในพื้นที่(หลักกี่ % เอง)
ผมอนุโมสาธุด้วย ถ้าเราจะได้ประโยชน์อย่างยิ่ง จาก BOI ที่เขียนไว้นะครับ
สิ่งที่คุณพิมพ์มายาวๆนั่นผมก็พิมพ์ไปหมดแล้วในความเห็นก่อนหน้าคุณแค่ 1 ความเห็นนี่ครับ เลื่อนขึ้นไปดูสิ
แล้วมันก็ไม่ได้อธิบายเลยว่าจะต้องรีบขายไปทำไม ในเมื่อมันต้องผลิตใช้คืนถึง 3 เท่าแบบไม่ได้เงิน ซึ่งคุณไปสนับสนุนความเห็นที่ว่าผลิตในไทยไม่ได้เงินด้วย แล้วทำไมต้องรีบขายเพื่อผูกมัดตัวเอง
หากวางสมมติฐานอยู่บนความคิดที่ว่ารถจีนจะโกงไม่ผลิตชดใช้เพียงแค่นั้น ก็ป่วยการที่จะถกกันต่อครับ เพราะมันไม่ใช่วิสัยของคนทำธุรกิจหรือการวิเคราะห์อุตสาหกรรม มันคือการเดาหรือนั่งทางใน
ถ้าคุณเคยทำการค้ากับจีนบ้าง ก็จะอ๋อครับ ...
ผมเห็นด้วยกับความเห็นทั้งของคุณ DiKiBoyZ และ Symphonic
ถ้าจีนจะทิ้งเค้าทิ้งเลยนะ ไม่สนโลกด้วย ส่วนที่บอกผิดเงื่อนไข ก็เค้าไม่สนใจ แบบ รัฐฯจะฟ้องเค้าหรอ ก็ หอบเอกสารไปฟ้องที่จีนเอาละกัน ส่วนที่ไทย เค้าเก็บของไปหมดแล้วเราทำอะไรเค้าได้
ข้อตกลง คือแค่ข้อตกลง จีนฉีกได้ทุกเมื่อ ข่าวที่เห็นๆกันมีเยอะ
ยกเคสเรือดำน้ำที่ไทยซื้อจีนแล้วกัน .. สั่งไปแบบนึง อยู่ๆบอกไม่มี จะส่งมาอีกแบบ ทั้งๆที่มีสัญญาแบบรัฐต่อรัฐนะ และไม่สนโลกด้วยว่าเราจะโอเคไหม .. และแค่ค่ายรถ เราเสียผลประโยชน์ไปแล้ว
นี่ละครับ จีน ... มันอยู่ในสายเลือด ไม่มีวันเปลี่ยน
ก็ไม่ได้บอกว่ารถจีนไม่คิดจะทำนี่ครับ แต่ทำแล้วรถจีนได้คุ้มเสียหรือเปล่า
หากรถจีนคิดจะเป็นผู้นำด้านการผลิตรถยนต์ของโลก มันก็ต้องมีโรงงานผลิตไปทั่วทุกส่วนของโลกที่มีตลาดสำคัญๆเหมือนที่รถญี่ปุ่นทำอยู่ในตอนนี้ แล้วมาจู่ๆรถจีนจะมาชักดาบโชว์ในฐานผลิตนอกจีนประเทศแรกอย่างไทย ประเทศที่เหลือจะอยากเอารถจีนเข้าไปลงทุนอีกหรือเปล่าครับ สงสัยไม่อยากจะเป็นผู้นำด้านการผลิตรถยนต์ของโลกแล้วล่ะมั้ง?
อย่างเรือดำน้ำนั่น นอกจากไทยกับปากีสถานแล้วมีประเทศไหนสนใจอยากต่อเรือดำน้ำกับจีนอีกมั้ยล่ะครับ จากผลงานที่ทำไว้กับไทย
ผมหมายถึง ถูกลงจากราคาที่ขายในประเทศไทย ในวินาทีนี้
คุณรอดูอีก 2 ปี
มันมีเหตุผลอื่นๆ
อีกมากมาย
ที่จะทำให้ราคารถไฟฟ้า
ถูกลง
ตกลงก็คือ "ผลิตในประเทศไทย ได้ต้นทุนถูกลง" ไม่ใช่เรื่องจริงนะครับ เพราะคุณแค่บอกให้รอดูอีก 2 ปีด้วยเหตุผลอื่นๆอีกมากมาย แต่ไม่ได้อธิบายว่าผลิตในประเทศไทยได้ต้นทุนถูกลงยังไง
ใช่ครับผมผิดเอง
-
ใครดูรถไฟฟ้าอยู่ ซื้อตัวเริ่มต้นไปเลยครับ อาจจะไม่มีแบบนี้อีกแล้วก็ได้
-
:] ส่วนผมผลิตชิ้นงานให้โรงงานรถสันดาปเป็นส่วนใหญ่ รอลุ้นว่าปีหน้าจะตกงานไหม