Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: thanawanch ที่ มิถุนายน 22, 2024, 08:58:06
-
พอดีนั่งไถเฟสบุ๊คเล่นเพลินๆ
เห็นมี FB Ad เกี่ยวกับรถยนต์เด้งขึ้นมาหลายค่ายเลยครับ
ที่เห็นแล้วเกิดอาการ "เอ๊ะ" ก็อย่างเช่น Mercedes GLC ตัวใหม่ล่าสุดที่เป็นตัว Plugin Hybrid จำได้ว่าเพิ่งเปิดราคามาไม่นานนี้เองด้วยเรท 4.1 เศษๆ
ตอนนี้เห็นโพสต์ขายกัน 4ถ้วนๆ ไหนจะ All New E-Class ที่เหมือนจะลดราคาลงมาทั้งๆที่เพิ่งเปิดตัวมาไม่นาน ถ้าจำไม่ผิดตอนเปิดตัวจะเห็น เลข "4" ขึ้นต้น ตอนนี้หล่นมาเป็นเลข "3"
ฝั่งค่ายใบพัด ก็ลดราคา 3-series ลงมาเช่นกัน นี่ยังไม่รวม Volvo ค่ายสุดที่รักของผมที่ตอนแรกปรับราคา XC60 ขึ้นไป1แสนบาท ก่อนที่จะอัดแคมเปญ ซื้อตัวท็อปในราคาตัวเริ่มต้น :'(
ท่านทีติดตามข่าววงการรถยต์อย่างใกล้ชิดช่วยมาชี้แจงแถลงไขทีครับว่า เป็นการปรับราคาตามอายุ/ความนิยม
หรือเป็นการปรับหนีตายเพราะภาวะเงินฝืดกันแน่
-
รุ่นที่เก่าปลายโมเดล กับรุ่นที่เคยมีประวัติเสีย จะลดราคากระหน่ำเพราะขายไม่ออก รุ่นที่เป็นที่นิยม เป็นที่ไผ่ฝันขึ้นราคากระฉูด รอคิวยาวไหมไม่รู้แต่นานข้ามปี
-
https://autolifethailand.tv/official-discount-price-mercedes-benz-glc-300e-4matic-coupe-amg-dynamic/
-
ใน FB ทีผมเห็นคือ ตัวนี้เลยครับ ขาย 4 ถ้วนๆแล้วอ่ะ
https://www.headlightmag.com/2023-08-10-official-price-mercedes-benz-glc-350-e-amg-2/
-
มีงานลดราคา star fest
benz มีหลายรุ่น รวม 100 กว่าคัน
-
2 เดือนก่อน Audi ลดราคาดุเดือด .. นี่กลับไปราคาเก๋าแต่ให้ผ่อน 0% แทน (คิดแล้วกลายเป็นส่วนลดน้อยลง)
นี่ก็วัดใจอยู่ว่าจะมีอีกรอบไหม ถ้ามีอีกรอบอาจได้เจอ TT หรือ S3
-
ใน FB ทีผมเห็นคือ ตัวนี้เลยครับ ขาย 4 ถ้วนๆแล้วอ่ะ
https://www.headlightmag.com/2023-08-10-official-price-mercedes-benz-glc-350-e-amg-2/
ผมยังไม่เห็นนะครับตัวนี้ ไล่ดูของเซลล์หลายคนแล้วก็ยังไม่เห็น มีแต่โละสต็อครถเก่าที่ตกรุ่นแล้ว และเท่าที่ดูก็ยังไม่มีใครเห็น
ถ้าจขกทเห็นเอามาให้ดูเลยก็ได้ครับ จะได้บอกได้ว่ามันเป็นการปรับราคาตามอายุ/ความนิยม หรือเป็นการปรับหนีตายเพราะภาวะเงินฝืดกันแน่
เบนซ์เป็น one priceถ้าลดก็ลดหมด ไม่น่ามีเซลล์คนไหนให้ส่วนลดเองลดเองโดยเบนซ์ไทยแลนด์ไม่ประกาศได้
ส่วนที่ลดราคา ถ้าขายมานานแล้วขายไม่ออกจะลดก็ไม่แปลก อย่าง a,gla แต่glcกับeใหม่นี่ไม่เห็นเลย
ส่วน3กับxc60นี่ปลายอายุมากแล้ว จะลดเยอะๆก็ไม่แปลกครับ
-
ใน FB ทีผมเห็นคือ ตัวนี้เลยครับ ขาย 4 ถ้วนๆแล้วอ่ะ
https://www.headlightmag.com/2023-08-10-official-price-mercedes-benz-glc-350-e-amg-2/
ผมยังไม่เห็นนะครับตัวนี้ ไล่ดูของเซลล์หลายคนแล้วก็ยังไม่เห็น มีแต่โละสต็อครถเก่าที่ตกรุ่นแล้ว และเท่าที่ดูก็ยังไม่มีใครเห็น
ถ้าจขกทเห็นเอามาให้ดูเลยก็ได้ครับ จะได้บอกได้ว่ามันเป็นการปรับราคาตามอายุ/ความนิยม หรือเป็นการปรับหนีตายเพราะภาวะเงินฝืดกันแน่
เบนซ์เป็น one priceถ้าลดก็ลดหมด ไม่น่ามีเซลล์คนไหนให้ส่วนลดเองลดเองโดยเบนซ์ไทยแลนด์ไม่ประกาศได้
ส่วนที่ลดราคา ถ้าขายมานานแล้วขายไม่ออกจะลดก็ไม่แปลก อย่าง a,gla แต่glcกับeใหม่นี่ไม่เห็นเลย
ส่วน3กับxc60นี่ปลายอายุมากแล้ว จะลดเยอะๆก็ไม่แปลกครับ
ผมลองsearchในfacebookว่า: Benz GLC 4,000,000
มีเพจเซลล์ขึ้นมาหลายเจ้าเลยครับ
-
ค่ายยุโรป ... เค้าลดมานานแล้วนะ แต่เค้าให้เป็นส่วนลด ไม่ใช่ลดราคาหน้าป้าย แบบที่ค่ายจีนทำ
530e ราคาตั้ง 3.7ล้าน แต่ถ้าเราเดินไปคุยกับเซล เราไม่ได้ซื้อราคานี้หรอก มันจะถูกกว่านี้มาก ซึ่งเค้าทำเป็นส่วนลดไป
ต่างจากค่ายจีน ลดราคาทั่วประเทศ ไม่ใช่ส่วนลด แต่เป็นการลดราคารถยนต์ มันจะกลับมาราคาเดิมอีกไม่ได้แล้ว ..
มันต่างกัน ยุโรปซื้อจริงลดเป็นล้าน มีมานานก่อน EV จะกำเนิดอีก
-
ใน FB ทีผมเห็นคือ ตัวนี้เลยครับ ขาย 4 ถ้วนๆแล้วอ่ะ
https://www.headlightmag.com/2023-08-10-official-price-mercedes-benz-glc-350-e-amg-2/
ผมยังไม่เห็นนะครับตัวนี้ ไล่ดูของเซลล์หลายคนแล้วก็ยังไม่เห็น มีแต่โละสต็อครถเก่าที่ตกรุ่นแล้ว และเท่าที่ดูก็ยังไม่มีใครเห็น
ถ้าจขกทเห็นเอามาให้ดูเลยก็ได้ครับ จะได้บอกได้ว่ามันเป็นการปรับราคาตามอายุ/ความนิยม หรือเป็นการปรับหนีตายเพราะภาวะเงินฝืดกันแน่
เบนซ์เป็น one priceถ้าลดก็ลดหมด ไม่น่ามีเซลล์คนไหนให้ส่วนลดเองลดเองโดยเบนซ์ไทยแลนด์ไม่ประกาศได้
ส่วนที่ลดราคา ถ้าขายมานานแล้วขายไม่ออกจะลดก็ไม่แปลก อย่าง a,gla แต่glcกับeใหม่นี่ไม่เห็นเลย
ส่วน3กับxc60นี่ปลายอายุมากแล้ว จะลดเยอะๆก็ไม่แปลกครับ
ผมลองsearchในfacebookว่า: Benz GLC 4,000,000
มีเพจเซลล์ขึ้นมาหลายเจ้าเลยครับ
ขอบคุณครับ เจอละครับ
รุ่นนี้เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อส.ค.ปีที่แล้วนี่เอง ลด180,000
น่าจะขายไม่ออกเพราะตั้งราคาเดิมมามั่นเกิน(โฉมก่อนGLC300e AMG ราคาแค่3.75mเอง โฉมใหม่นี่พี่เล่นขึ้นมาสี่แสนกว่า)
-
BMW series 7 , X5 ก่อนตกรุ่น หรือ โฉมเก่าค้าง stock ลดกันเงียบๆ "1 ล้านบาท" เป็นแบบนี้มา 2-3 Gen แล้ว
แต่ราคาตั้งขายเท่าเดิมนะครับ ต้องคุยกับเซลถึงจะได้รู้ส่วนลด
-
Porsche ขึ้นราคาทุกรุ่นเลยครับ เซ็งเลย
-
ไม่ใช่ครับ เป็นมานานแล้วครับ คุณเจ้าของกระทู้คงใหม่ต่อวงการราคารถหรู
ยกเว้นตัวเดียว อึคิว อันนี้ ปรับเพราะคนไม่ซื้อครับ
ยอดจดทะเบียน สองคันต่อเดือน อันนี้ ควรปรับด่วนครับ
-
คุณเจ้าของกระทู้คงใหม่ต่อวงการราคารถหรู
อ่านแล้วรู้สึกเหมือนโดนดูถูกเลยอ่ะครับ
-
เขาเปิดราคาบวกหนักๆไว้ฟันคนวิ่งตามเทรนด์ ขับก่อนหล่อก่อน
พอหมดกลุ่มนี้ ค่อยขายราคาจริง เท่านั้นเองครับ
-
คุณเจ้าของกระทู้คงใหม่ต่อวงการราคารถหรู
อ่านแล้วรู้สึกเหมือนโดนดูถูกเลยอ่ะครับ
อย่าไปสนใจสมาชืกใหม่เลยครับ เขาเพิ่งสมัครมาเป็นสมาชืกหลังคุณ กระทู้อื่นเขาก็ข่มComment อื่นดังตัวอย่างนี้
อย่าไปฟังความเห็นสองมากครับผม เพราะเพื่อนผมได้รุ่นใหม่ใกล้เคียงกัน 16 กิโลลิตร
ความเห็นสองน่าจะรถเก่าถึงกินมากขนาดนั้น
ผมเห็นแต่มีคนบอกรุ่นนี้สวย
มีออโต้สต็อปด้วยทำให้ประหยัดน้ำมัน
-
กระผมคิดว่า คุณ Solo ก็ข่มคนอื่นไม่แพ้กันนะครับ
ตั้งกระทู้ 'รถไฟฟ้าไม่เหมาะกับน้ำท่วม' ลงเฟซเฟจกดรถไฟฟ้า โอ้โห
ดูตัวเองก่อนดีกว่ามั้ย
-
กระผมคิดว่า คุณ Solo ก็ข่มคนอื่นไม่แพ้กันนะครับ
ตั้งกระทู้ 'รถไฟฟ้าไม่เหมาะกับน้ำท่วม' ลงเฟซเฟจกดรถไฟฟ้า โอ้โห
ดูตัวเองก่อนดีกว่ามั้ย
มาตอบกระทู้นี้กระทู้เดียวเลย น้อยใจนะเนี่ย
ลุงไม่เห็นไปตอบผมเลยว่าglc250ที่เพื่อนลุงโม้ให้ฟังว่าได้16โลลิตรนี่นี่รถปีอะไรขับยังไง
แล้วรุ่นดีเซลที่ลุงว่าควันดำนี่รุ่นไหน หรือลุงจำสับสนกับเบนซ์2ประตู20หน้าต่างรึเปล่า
ก่อนหน้านี่ก็สับสนcamryกับ500Dไปรอบแล้วนะ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=88564.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=88564.0)
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=88542.msg1525378#msg1525378 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=88542.msg1525378#msg1525378)
-
ใจร่มๆครับ ผิดพลาดกันได้ครับ
กลับเข้าเรื่องหน่อย
รถยุโรป เค้ามีโปรแบบนี้อยู๋เรื่อยๆครับ ตั้งราคาสูง แล้วให้ส่วนรถเอา ค่อยๆปรับราคาลงพอปลายๆอายุก้ถูกหน่อย
ช่วงไหนอยากได้ยอดก็แจกส่วนลดเยอะหน่อย อาจทำให้คนซื้อไม่เฟลมาก เหมือนกับปรับราคาขายโดยตรง
ส่วนลดจะได้มากน้อยก็แล้วแต่จะต่อรองกับเซล สุดท้ายเลยออก OnePricePolicy ทำให้ส่วนลดมันน้อยเท่าๆกัน
กลุ่ม E-Class / 5 serires ส่วนลด 3-4 แสนเป็นเรื่องไม่แปลกครับ แต่ถ้าซื้อก็ต้องเชคหน่อยว่า ModelYear ไหน Spec ไหน เพราะเขาปรับ Spec บ่อยมาก..
มาที่ GLC PHEV
ส่วนตัวผมคิดว่าเขาตั้งราคามา Overprice ไปเยอะมากๆ อย่าง XC60t8 / X3e เปิดราคาที่ 3.8 แต่ GLC เปิดมา 4.2 ซึ่งราคามันควรจะอยู่ 3 กลางๆ-ปลายๆมากกว่า
สุดท้าย ยุโรป / จีน ซื้อก่อนประหยัดก่อน ซื้อทีหลังประหยัดกว่า ไม่ต่างกันแต่คนซื้อยุโรปเข้าใจและชินกับ Cycle แบบนี้
แต่กลับกัน ฝั่งญี่ปุ่น จะชอบ ปรับ option แล้วบีบให้คนไปซื้อตัวที่แพงขึ้น ค่อยๆขยับราคาขายให้สูงขึ้นครับ
-
เพิ่งเคยโดน ads track รึเปล่าครับ
กลางปีลดแบบนี้ปกติมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับถ้าไม่นับแก๊ง eqs
ปีนี้ bmw ลดน้อยกว่าปกติด้วยครับ ไม่งั้น 5series/3series ทีทำตลาดมานานแบบนี้ 5s หน้าเก่าของเหลือต้องเคลมกัน 6-7แสน 3s ตัว budget ต้องทุบอย่างน้อย 2-3แสน
ปีนี้ 3 ยังใหม่อยู่ส่วนลดมาตรฐานมาก พวกแก๊ง i ก็จะมีแค่ของแถมขนาดว่า i4 กำลังจะ facelift ลุ้น i4 facelift จาก dongfeng เลยครับ เพราะ eu ขึ้นภาษีแล้ว production cap เค้าเพิ่มอาจจะมีผลิตโมเดลอื่นมาทำราคาสู้อยู่
เรื่องลดนิปกติ แต่ลดน้อยผมว่าเค้า forecast ตัวเลขดีทำให้ของเหลือไม่เยอะมากกว่าครับ ไม่งั้น xpo กลางปีนิแถมกันจุก ลดกันฉ่ำกว่านี้
-
https://autolifethailand.tv/official-discount-price-mercedes-benz-glc-300e-4matic-coupe-amg-dynamic/
เราไม่ค่อยมีความรู้นะคะ แต่พอดีกำลังจะซื้อรถเจ้านี้ เลยตามเรื่องรถและราคามาประมาณเกือบปีเลยอยากมาตอบจขกท. ตามที่สังเกตเอาเอง
ตัวนี้ ตั้งแต่งานมอเตอร์โชว์ (หรืองานอะไรเกี่ยวกับรถที่อิมแพค) เมื่อเมย. ก็ลดเหลือ 4 ล้านถ้วนอยู่แล้วค่ะ ถ้าให้เดา เราว่าเพราะงานนั้นเปิดตัว glc e coupe (จำไม่ผิดน่าจะ 4 ล้านกลาง) และเดาว่ารถไฮบริดของเบนซ์ ไม่น่าจะขายได้ดีเท่าไหร่ เพราะในงานมีแต่ตัว e นี้มาโชว์ ไม่มีตัวดีเซลมาด้วย (3.72 ล้าน) กลายเป็นว่าตอนนี้ glc จะมีไฮบริด 2 ตัว คือตัวธรรมดาตามที่จขกท.สงสัย กับตัว coupe ส่วนดีเซลมีตัวเดียวคือตัวธรรมดา
แต่มองอีกแง่ สำหรับ glc ธรรมดา รถหน้าตาภายนอกเหมือนกัน ต่างที่ไฮบริดกับดีเซล กับการตกแต่งภายใน (amg v avangarde) ราคาเดิมห่างกันตั้ง 4 แสนกว่า แล้วไฮบริดเดิมของเบนซ์คนก็พูดถึงเรื่องการซ่อมกันอยู่ ดังนั้น ตัวไฮบริด ถ้าไม่ลด เราก็จะว่าแปลกค่ะ เพราะขนาดลด ราคาก็ยังห่างกัน 2.8 แสน เทียบกับตัวดีเซล เราอยากได้ออฟชั่นเต็ม เรายังไม่เอาเลย ยอมเอาดีเซลดีกว่า เค้าว่าไม่จุกจิก เสียก็ซ่อมระบบเดียว
ปลายปี เค้าว่าจะมี glc d coupe ออกมา ถ้าให้เดาอีก เราก็ว่าตัวดีเซลก็น่าจะลดราคาลงมาเหมือนกัน แต่น่าจะลดลงมาหลัก 1-2 แสน พอๆกับตัวไฮบริดนี่ค่ะ
ส่วนตัว new e เอาจริงเราว่ามันก็ over priced เหมือนกัน เพราะสำหรับเรา เราจัดให้อยู่ในเรทราคาเดียวกับ glc หรือของ bmw ก็ series5, x3 คือน่าจะอยู่ที่ 3 ปลาย ไม่ถึง 4 ต้น แต่ก็ไม่รู้ทำไม รถในกลุ่มเดียวกันนี้ ออกมาหลังๆมีแต่ขึ้นหลัก 4 ทั้งนั้น รวมทั้ง x3 ที่ใกล้จะเข้าไทยด้วยค่ะ แต่ bmw ต่างไปตรงที่ไม่ได้มีนโยบาย one price เพราะฉะนั้นราคาที่ตั้งก็อาจจลดได้เองจากเซล ไม่ต้องประกาศอย่างโจ่งแจ้งแบบเบนซ์น่ะค่ะ .... แต่เท่าที่ตาม ถึงไม่ประกาศ bmw เอง ตอนรุ่นใหม่เข้ามา หรือตอนกลางๆรุ่น ราคาก็ลดลงในเรทเท่ากันแบบนี้อยู่แล้วค่ะ ไม่ได้ผิดปกติอะไร
-
เท่าที่ทราบ หลังจากเปลี่ยน model การขายใหม่แล้ว รวมทั้งเศรษฐกิจตอนนี้ การจัดไฟแนนซ์ ทำให้ยอดขายของ Benz ตกลงไปอย่างมากนะครับ ผมว่าใครรอได้ รอปลายปีดีกว่าครับ คงต้องลดกันขนานใหญ่อีกรอบแน่ๆ
-
ใจร่มๆครับ ผิดพลาดกันได้ครับ
กลับเข้าเรื่องหน่อย
รถยุโรป เค้ามีโปรแบบนี้อยู๋เรื่อยๆครับ ตั้งราคาสูง แล้วให้ส่วนรถเอา ค่อยๆปรับราคาลงพอปลายๆอายุก้ถูกหน่อย
ช่วงไหนอยากได้ยอดก็แจกส่วนลดเยอะหน่อย อาจทำให้คนซื้อไม่เฟลมาก เหมือนกับปรับราคาขายโดยตรง
ส่วนลดจะได้มากน้อยก็แล้วแต่จะต่อรองกับเซล สุดท้ายเลยออก OnePricePolicy ทำให้ส่วนลดมันน้อยเท่าๆกัน
กลุ่ม E-Class / 5 serires ส่วนลด 3-4 แสนเป็นเรื่องไม่แปลกครับ แต่ถ้าซื้อก็ต้องเชคหน่อยว่า ModelYear ไหน Spec ไหน เพราะเขาปรับ Spec บ่อยมาก..
มาที่ GLC PHEV
ส่วนตัวผมคิดว่าเขาตั้งราคามา Overprice ไปเยอะมากๆ อย่าง XC60t8 / X3e เปิดราคาที่ 3.8 แต่ GLC เปิดมา 4.2 ซึ่งราคามันควรจะอยู่ 3 กลางๆ-ปลายๆมากกว่า
สุดท้าย ยุโรป / จีน ซื้อก่อนประหยัดก่อน ซื้อทีหลังประหยัดกว่า ไม่ต่างกันแต่คนซื้อยุโรปเข้าใจและชินกับ Cycle แบบนี้
แต่กลับกัน ฝั่งญี่ปุ่น จะชอบ ปรับ option แล้วบีบให้คนไปซื้อตัวที่แพงขึ้น ค่อยๆขยับราคาขายให้สูงขึ้นครับ
ตามนี้ชัดเจนสุดแล้วครับ ถ้าจังหวะดีก็ได้ราคาดี
-
มาตอบกระทู้นี้กระทู้เดียวเลย น้อยใจนะเนี่ย
ลุงไม่เห็นไปตอบผมเลยว่าglc250ที่เพื่อนลุงโม้ให้ฟังว่าได้16โลลิตรนี่นี่รถปีอะไรขับยังไง
แล้วรุ่นดีเซลที่ลุงว่าควันดำนี่รุ่นไหน หรือลุงจำสับสนกับเบนซ์2ประตู20หน้าต่างรึเปล่า
ก่อนหน้านี่ก็สับสนcamryกับ500Dไปรอบแล้วนะ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=88564.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=88564.0)
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=88542.msg1525378#msg1525378 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=88542.msg1525378#msg1525378)
ตอบให้ก็ได้ครับคุณชันโด่
ดีเซลเก่า รถบ้านผมก็เคยมี เลิกใช้แล้ว ควันดำของรถดีเซลเก่า เป็นเรื่องปกติ เพราะระบบการเผาไหม้
กระผมไม่ได้บอก GLC250 ที่ผมบอกอีกรุ่นครับ เกียร์ดีซีทีดูอัลคลัช คุณเข้าใจผิดไปเอง ไปเลือกเขียนเองว่า GLC250
คิดเองเออเอง ลงโพสต์ผิดเอง เพราะเข้าใจคนอื่นผิดเอง หลายครั้งเลยนะ
ถ้าไม่ขับในเมือง เบนซ์มีออโตสต็อป เบนซินที่ใช้ดีซีทีขับชานเมืองมันก็ได้อย่างนั้นอยู่แล้ว เพราะมันออโตสต็อปด้วย
ตอนขับไหลๆ เจ็ดสิบถึงเก้าสิบถี่ๆ มันยี่สิบถึงสามสิบ(หรือเกือบสี่สืบ)กิโลลิตร ตอนติดหน่อย มันก็สิบกิโลลิตร
ไม่ได้อย่างนั้น คนเขาไม่นิยมเบนซ์กันจนขายดิบขายดีหรอกนะ
คนขับเบนซ์(รุ่นใหม่)เขาก็รู้กันอยู่นะหลาน