Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Watzap ที่ มิถุนายน 24, 2024, 19:25:37
-
อยากถามหน่อยครับ ถ้าสมมุติรถในระดับ high end แบบนับแบรนด์ไล่ๆกันน่ะ พวกรถใน segment เดียวกันของแต่ละค่าย มันแตกต่างกันตามราคาที่ตั้งกันแบบจับแล้วรู้สึกได้เลยไหม พวก build quality, driving impression, คุณภาพการนั่งโดยสาร
ยกตัวอย่างเช่น เบนซ์ บีเอ็ม ปอร์เช่
S class, 7 series, Panamera
รถในกลุ่มพวกนี้ มันคือพานาดีกว่า 7 กว่า S แบบเห็นๆไหม อุปกรณ์ติดตั้งมาสมมุติอัพเกรดลำโพง burmester มันก็คือของเดียวกับตัวตราดาว แล้วในพานาที่จ่ายเพิ่มคือเหนือกว่าเยอะเลยไหม อะไรแบบนี้ครับ ไม่รู้จะอธิบายยังไงเหมือนกันกับคำถาม แต่คิดว่าชาตินี้น่าจะไม่ได้สัมผัสรถในกลุ่มนี้เลยสงสัยครับ
-
ตอบตามความรู้สึกคือไม่ได้ต่างครับ
อยู่ที่ว่าคุณจะ wow กันมันสักแค่ไหน
ถ้าคุณไม่เคยนั่ง bmw คืออาจจะ wow
แต่ถ้านั่งบ่อยๆ คุณจะรู้สึกว่าเผลอๆ เบาะ camry accord ดีกว่า benz bmw ด้วยซ้ำ
Porsche จะมาแนว Audi คือไม่ได้รู้สึกว่าวัสดุมันดีขนาดนั้น แต่เวลาคุณนั่งจะมีความรู้สึกว่าคือ porsche เลยรู้สึกดี
ทุกวันนี้ผมเน้นสบายแล้วครับความรู้สึกดีไม่ได้ช่วยให้นั่งสบายขึ้นเลยเฉยๆหมดเลย
ถ้าตอบตรงคำถาม S กับ 7 ผมยังเลือก 7 นะครับ pana ไม่มีอะไรสู้ได้เลย รถเหมาะสำหรับขับ ไม่ได้เหมาะสำหรับนั่ง
-
เคยดู Reel ที่ฝรั่งทำ Mercedes S Class , EQS นี่คุณภาพประกอบอย่างกะหล่งป๊งเลยครับ :'(
-
ขออนุญาตตอบในฐานะเคยจะซื้อ cayenne ไปเทสแล้วแต่มาซื้อ X7 นะครับ
ในราคารถเท่าๆกัน (6.5) cayenne จะเป็นตัว base ไม่มี option อะไร
เพราะฉนั้นความประทับใจตอนไปเทส มันต่ำกว่าที่คาดหวัง
การขับขี่ดี แต่ไม่ว้าว เพราะมันสามารถเลือก option ด้านการขับขี่เพิ่มเติมได้อีกเช่นพวกเลี้ยว4ล้อ(ซื่งมีมาให้ในX7)
ยิ่งภายในยิ่งเฉยๆ แต่ไม่ใช่เพราะ porsche ไม่ดี แต่มันต้องจ่ายเพิ่ม จะหนังจะสีจะทริมจะนวดจะร้อนจ่ายตามที่ต้องการเสียได้อีกร่วมล้าน
ทั้งหมดจะชี้ให้เห็นว่า มันมีความต่าง แม้แต่ในแบรนด์เดียวกัน ถ้าบอกว่าวัสดุดีไม่ดีหรือ cammy อาจนั่งสบายกว่า bmw มัน logic เดียวกันครับ เพราะไปเอา cammy top เทียบ bmw ตัวล่างที่ไปเจอเบาะ sensatec ยังไงก็สู้ไม่ได้ เพราะถ้าเอาเบาะ merino (เกรดดีสุด ของ bmw)ใน X7 ไปเทียบ cayenne ตัวโล้น cayenne มันก็ไม่น่าประทับใจเหมือนกันครับ
ส่วนการขับขี่ อยู่ที่ character ของแบรนด์ด้วย อย่างที่ผมเทส Q8 เทียบ Cayenne ผมให้ Q8 ชนะขาดครับ ไม่โยน ไม่แข็ง เข้าโค้งดีมาก เทียบ X7 นี่โยนไปหน่อย พอ sport ก็แข็งไป
สุดท้าย แบรนด์มีมูลค่าของแบรนด์แต่จ่ายเท่าไหร่ได้เท่านั้นครับ
-
เคยนั้ง airport limo เป็น 730d ไม่ได้รู้สึกประทับใจใดๆ ค่อนไปทางผิดหวังด้วยซ้ำ ที่รถดับนี้ไม่ได้ให้ความรู้สึกอะไรต่างจาก camry...
กลับกันพอไปนั้ง LS limo ที่อื่น รู้สึกมันดีกว่า ละมุน สบายกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้น ถนนคนละเส้น สภาพรถก็ไม่เหมอืนกัน
คิดว่าถ้ากลุ่ม S / 7 อาจอยู่ที่การตบแต่ง การ setup ว่าแบบไหนที่เราชอบครับ
LS ในไทย ถ้ามองที่ตำเงินที่ต้องจ่าย มัน Overprice ไปเยอะ
ส่วนน Panamera คิดว่าควรจะขับเองถ้าขับเร็วน่าจะถูกใจ แต่ผมไม่เคยลองนะ
-
มันไม่เสมอไปหรอกครับ
คำว่า high end อาจจะใช้เหมือนกัน แต่มันต่างกัน
มันต่างกันตรงที่ จุดประสงค์ หรือ ความมุ่งหมาย หรือ characteristic ของการสร้างรถคันนั้นมา มันไม่เหมือนกัน
เหมือนกันแค่อยากให้เเป็น flagship หรือ เรือธง ของแบรนด์ แต่ไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน(กับค่ายอื่น)