Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ มิถุนายน 25, 2024, 15:57:31
-
ผมสังเกตมาสักพักแล้วครับ ว่า ราคาของรถ Coupe พี่น้องนี่ลดลงมาก
วันก่อน ผมไปหน้างานลูกค้า เห็นผู้รับเหมา ขับ E coupe มาเข้า site ดูเท่ห์มาก รปภ โบกให้จอดในร่มเลยครับ (ส่วนผมขับ Eco car ไปจอดด้านนอก)
รู้สึกว่า ถ้าเราขับรถยุโรป Benz BMW ยังไง ก็ดูดีกว่าขับรถญี่ปุ่น และเวลาไปพบลูกค้า ดูน่าเชื่อถือกว่าครับ (เข้าใจแล้ว ทำไมหุ่นส่วนใหญ่ผมแกขับ Volvo และ Benz)
แต่ผมติดประเด็นนึงคือ ค่าซ่อมครับ ผมเห็นผ่านๆ หลายชิ้นคือ หลักหมื่น เก็บงานหลักแสน อันนี้เรามีแหล่งที่ซ่อมดูแลไม่แพงบ้างไหมครับ
https://www.youtube.com/watch?v=6hkgx1y_uNg (https://www.youtube.com/watch?v=6hkgx1y_uNg)
ผมดูจากช่องนี้ โหดมากๆ
หรือว่า สุดท้าย ทางสายกลางในแง่ภาพลักษณ์ ผมควรใช้เป็นแคมรี่ ไฮบริด ดีครับ วันก่อนคุยกับเพื่อน เขาซื้อมาประมาณ 4-5 แสนครับ เป็นโฉม 50 ครับ
-
เราเลือกค่าซ่อมได้ครับ ถ้าเน้นซ่อมศูนย์ อะไหล่แท้ ราคาไม่ถูกแน่นอน ถ้าเปลี่ยนช่วงล่างด้านหน้าทั้งหมด ใช้วิธีซ่อมศูนย์อะไหล่แท้ ประมาณสองแสนบาท แต่ถ้าซ่อมอู่นอก อะไหล่เทียบประมาณสองหมื่นบาท อู่นอกของเบนซ์ในกรุงเทพมีเยอะครับ หลายสิบแห่ง แต่ถ้าต่างจังหวัดอาจจะมีไม่มาก ต้องลองเช็กดู
-
ถ้าเข้าซ่อมกับศูนย์บริการเบิกเปลี่ยนตามเขาแจ้งทั้งหมดก็แพงครับ แต่เราสามารถบอกศูนย์เขาได้ครับว่าเราจะให้เปลี่ยนรายการไหนบ้าง เช่นช๊อคอัพซึมต้นเดียวจะเลือกเปลี่ยนเป็นคู่ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งหมดก็ได้ครับ
ถ้าเป็นรุ่นที่ขายดีๆผมว่าไม่มีปัญหาครับ ไม่ต้องรออะไหล่นานครับ
ถ้ากังวลเรื่องค่าซ่อม แคมรี่หรือแอคคอร์ดก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ ขับไปใกล้ไกลแค่ไหนก็อุ่นใจกว่าครับ เพราะทั้งศูนย์และอู่มีปริมานมากกว่าเยอะครับ
-
หาข้อมูลดีๆ เลือกอู่ เลือกอะไหล่ที่จะใช้ ไม่แพงไปกว่าเข้า 0 รถญี่ปุ่นครับ
-
เข้าใจว่าหมายถึง C204/C207 ยุคเดียวกับ W204/W212
ที่ราคาตกเยอะ น่าจะเพราะว่าปริมาณรถในตลาดเยอะครับ C/E-Coupe ช่วงนั้น เกรย์เอามาขายเยอะมาก ที่เห็นวิ่งๆ อยู่น่าจะเป็นรถเกรย์เป็นส่วนใหญ่ครับ
ราคามือ 1 ถ้าจำไม่ผิดอยู่ประมาณ 3-3.5 ผมว่าหาเจอได้ง่ายกว่า Nissan Teana เสียอีก
ถ้าวัยรุ่น หรือสายซิ่งน่าจะชอบทรง bmw 4-series เสียมากกว่า ซึ่งฝั้งนี้ราคาแข็งมาก เพราะรถน้อย แถมราคาขายก็เตะ 4ล้าน
เรื่อง image แล้วอันนี้แล้วกลุ่มคน แล้วแต่หน้างาน
ส่วนตัวผมเฉยๆ จากที่เคยไปติดต่อตาม office ต่างๆ คนที่เห็นว่าเราขับรถอะไรมาก็มีแต่พนักงานแลกบัตร หรือ รปภ
คนที่เราไปคุยจริงๆนั้งรอในห้องแอร์แล้ว... และเราเองก็ไมไ่ด้รุ้สึกอะไร เวลาคนที่มาติดต่อเรา ขับ eco-car ขอแค่ไม่ใช้ รถซิ่งไฟท้ายสีฟ้า หรือกระบะแต่งท่อลั่น ผมโอเคหมด
ถ้าต้องการภาพลักษณ์จริงๆ ส่วนตัวผมมองว่า Camry / Accord เดิมๆ ล้างบ่อยๆ เพียงพอครับ
-
รุ่นที่ จขกท ว่ามา อายุหลัก 10 ปี
เป็นปกติสำหรับรถยุโรปอายุขนาดนี้
เพราะเรื่องค่าบำรุงรักษาเป็นหลัก
เคยมานั่งคิด อะไหล่ชิ้นส่วนเดียวกัน
ทำไมของรถยุโรปราคาถึงสูงกว่ารถญี่ปุ่นหลายเท่า
-
ต้องดูเป็นเครื่องๆไปครับ ที่ E-coupe ค่าซ่อมมันแพง มันเป็นเครื่อง M271 EVO ที่จะมีเฟืองแอดวานซ์ที่จะเสียบ่อยๆ แล้วเสียทีซ่อมแพง
ส่วนที่ราคาไม่สูงเพราะรถมันสิบปีมาแล้วครับ ถ้างบซ่อมไม่เยอะเลี่ยง E class ดีกว่า
และถ้าจะเอามาดเอาภาพลักษณ์ Camry Accord ใหม่ๆ ผมว่าก็ไม่ใช่ choice ที่แย่นะ เพราะได้รถใหม่ กว่ามันจะได้ซ่อมก็ตอน 5 ปีขึ้นไป แถมค่าซ่อมก็ไม่แพงมาก
-
C & E Coupe ราคาตัวรถ "ลงมาก" จริงๆ
แต่ "อะไหล่" ไม่ได้ลงเหมือนราคาตัวรถนะ
เขาใจว่า ชอบ "Brand & Image"
แต่นอกจากมีตังค์เพื่อจ่าย "ค่าตัว" แล้ว
ต้อง "เผื่อใจและเผื่อตังค์" สำหรับค่าซ่อมและดูแลมันด้วย
ในราคาที่ไม่ถูกนัก..
สุดท้าย ถ้า "ไหว" ก็ลุย เพราะ เบื่อมาขายต่อก็ "ขาดทุน" ไม่กี่ตังค์!!
แต่ "ตังค์" ของแต่ละคน มูลค่าไม่เท่ากัน
"+ - x /" ดู..
-
E Coupe ซื้อมือสอง มาใช้ปีเีดยวขาย
เหมือนซื้อมาซ่อม
ถ้าใจชอบ และ คิดว่า ไหว ก็ไปต่อครับ
แต่อย่างอื่นอย่างใด ให้หาข้อมูลปัยหาประจำรุ่น และ รายการซ่อมต่างๆ เตรียมไว้ ถ้าเก็บได้ จ่ายไหว ก็จ่าย แล้วก็ใช้อีกยาวๆ ได้อยู่ครับ
-
ถ้ามองแค่ภาพลักษณ์ เจอกันบนนถนน ส่วนตัว
Camryตัวใหม่ล่าสุด มันยังดูไม่เท่า F10/S80/W212 เลยครับ
คือคนที่จะซื้อ ยุโรปได้ นอกจากเงินถึงใจต้องอยากได้ครับ
เคยเจอคนที่ซื้อ S80 ไปแล้วมาบ่นซ่อมแพง โน่นนี่นั่น ถ้าใจไม่รัก อยากซ่อม อยากดูแล ผมว่าอย่าเอามาเข้าบ้านเลย
และถ้าซื้อรถเอาภาพลักษณ์ ไปเน้นการแต่งกายดีกว่าครับ เดินกันตามห้างคนที่ใส่ของแพง มันพอดูกันออกครับ
เสื้อผ้า Gucci/Versace/Dior นาฬิกา ใส่ Tag/Tudor แนวๆนี้ แมตซ์ให้เข้ากันก็ดูมีภาพลักษณ์ที่ดีได้ครับ
-
ส่วนตัวกำลังศึกษา 2 รุ่นนี้อยู่เหมือนกันค่ะ เพราะเป็นรถที่อยากได้มาตั้งแต่ป้ายแดง ปัจจุบันก็ยังชอบอยู่ และดูคลิปคุณอาร์ตบ่อย จนเริ่มคิดว่า เราก็น่าจะไหวนะ ซื้อมาไว้ขับเสาร์อาทิตย์
ขอเกาะกระทู้นะคะ เผื่อสมาชิกท่านไหน จะมีคำแนะนำเพิ่มเติมค่ะ
-
รถ 10 ปี ซ่อมไม่ถูกหรอกครับ
อะไหล่มันก็จะทยอยเสียๆปเรื่อยๆตามสภาพ
ก็ต้องตามเก็บตามซ่อมไปเรื่อยๆ ตามวงจรของมัน
ถ้าคนมีเงินเยอะหน่อย เค้าก็จะเน้นว่าซื้อมือหนึ่ง ใช้ไปซัก 5-6 ปีขายซื้อรุ่นใหม่ เค้าก็จะไม่โดนค่าซ่อมหนัก แล้วก็จะได้ใช้รถที่สภาพใหม่อยู่ตลอด
-
รถ 10 ปี ซ่อมไม่ถูกหรอกครับ
อะไหล่มันก็จะทยอยเสียๆปเรื่อยๆตามสภาพ
ก็ต้องตามเก็บตามซ่อมไปเรื่อยๆ ตามวงจรของมัน
ถ้าคนมีเงินเยอะหน่อย เค้าก็จะเน้นว่าซื้อมือหนึ่ง ใช้ไปซัก 5-6 ปีขายซื้อรุ่นใหม่ เค้าก็จะไม่โดนค่าซ่อมหนัก แล้วก็จะได้ใช้รถที่สภาพใหม่อยู่ตลอด
ไม่โดนค่าซ่อมหนักนี่ใช่ครับ แต่ขาดทุนกัน 50% นะครับ ยุโรป 5 ปี เงินหายไป 2 ล้านเลย
-
รถมันถูกก็เพราะว่า รถมันไม่ใช่หายากไม่ใช่ตัว rare ครับ ถ้าเปิดประทุนก็จะหายากกว่าและแพงกว่าประมาณนึงแต่ก็ยังแพ้ BMw สองประตูนะถ้าเทียบรุ่นต่อรุ่นในพิกัดเดียวกัน คือตลาดรถมือสองบ้านเรานอกจากยี่ห้อแล้วคือความไม่โหลด้วยราคาถึงจะแพงกว่าครับ ส่วนค่าบำรุงฯนั้นแพงกว่าชนิดว่า maintenance รถญี่ปุ่นบ้านๆสามสี่คันยังสบายกระเป๋ากว่าเลย
ผมเคยใช้ยุโรปเฉพาะวอลโว่ครับ ยังตราตรึงอยู่ ยัง move on ไปหาดาวสามแฉกไม่ได้สักที
-
ที่บ้านเคยใช้ ตอนป้ายแดงรถมันมีขายเยอะ ราคาเลยลงมาเยอะ ได้แค่ภาพลักษณ์ เอาจิงๆขับสู้รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆหลายๆรุ่นไม่ได้เลย
ส่วนค่าซ่อมน่าจะจุกจิกมากขึ้นตั้งแต่ 211 แล้ว พวกMB สมัยใหม่ สวนตัวชอบ 92 93 มากกว่า ขับดีกว่า
แล้วอย่างที่ข้างบนบอกแค่ขับไปคุยงาน คุยบนตึกไม่มีใครเห็นหรอกว่าขับรถอะไรมา นอกจากทำงานแนว Outdoor
-
รถพวกนี้ป้ายแดงมัน 3-4 ล้าน ค่าซ่อมก็ไม่ถูกแน่นอนแล้วอายุถึงเกณท์ทั้งนั้น
อยากได้ซ่อมถูกตามอาการก็มี แต่จะได้รถพิการเดี๋ยวอีกซักพักก็ต้องซ่อมอีกไปเรื่อยๆ
ช่องที่อ้างอิงมาเค้าเน้นซ่อมแล้วจบแบบใช้งานได้สบายใจ มาว่ากันอีกที 3-5 ปี เก็บทุกอย่างก็แพงหน่อย อะไหล่ถึงจะอู่นอกก็เบิกแท้ใส่นะครับ
-
C+E Coupe ยิ่งอยู่กับเรานานๆเมื่อไหร่ ค่าซ่อมก็จะแพงเมื่อนั้น ตามอายุการใช้งาน
-
เพราะค่าซ่อมแพงครับ
ราคารถเลยถูก เพราะรถหลายปี ต้องเป็นค่าเผื่อให้เป็นค่าซ่อม คนซื้อถึงจะสนใจ :-X
-
รถ 10 ปี ซ่อมไม่ถูกหรอกครับ
อะไหล่มันก็จะทยอยเสียๆปเรื่อยๆตามสภาพ
ก็ต้องตามเก็บตามซ่อมไปเรื่อยๆ ตามวงจรของมัน
ถ้าคนมีเงินเยอะหน่อย เค้าก็จะเน้นว่าซื้อมือหนึ่ง ใช้ไปซัก 5-6 ปีขายซื้อรุ่นใหม่ เค้าก็จะไม่โดนค่าซ่อมหนัก แล้วก็จะได้ใช้รถที่สภาพใหม่อยู่ตลอด
ไม่โดนค่าซ่อมหนักนี่ใช่ครับ แต่ขาดทุนกัน 50% นะครับ ยุโรป 5 ปี เงินหายไป 2 ล้านเลย
ใช่ครับ ขาดทุนเยอะ แต่เค้ายอมรับกันได้ไง
ไม่งั้นไม่มีใครออกมือหนึ่งหรอก เห็นเยอะมาก จะหมดประกันก็ขาย โดยเฉพาะ BMW เพราะว่าไม่อยากมาเสียเวลาวิ่งเข้าอุ่
เอาเวลาไปหาเงินดีกว่า เค้าน่าจะคิดกันแบบนี้
-
รถ 10 ปี ซ่อมไม่ถูกหรอกครับ
อะไหล่มันก็จะทยอยเสียๆปเรื่อยๆตามสภาพ
ก็ต้องตามเก็บตามซ่อมไปเรื่อยๆ ตามวงจรของมัน
ถ้าคนมีเงินเยอะหน่อย เค้าก็จะเน้นว่าซื้อมือหนึ่ง ใช้ไปซัก 5-6 ปีขายซื้อรุ่นใหม่ เค้าก็จะไม่โดนค่าซ่อมหนัก แล้วก็จะได้ใช้รถที่สภาพใหม่อยู่ตลอด
ไม่โดนค่าซ่อมหนักนี่ใช่ครับ แต่ขาดทุนกัน 50% นะครับ ยุโรป 5 ปี เงินหายไป 2 ล้านเลย
ใช่ครับ ขาดทุนเยอะ แต่เค้ายอมรับกันได้ไง
ไม่งั้นไม่มีใครออกมือหนึ่งหรอก เห็นเยอะมาก จะหมดประกันก็ขาย โดยเฉพาะ BMW เพราะว่าไม่อยากมาเสียเวลาวิ่งเข้าอุ่
เอาเวลาไปหาเงินดีกว่า เค้าน่าจะคิดกันแบบนี้
ไม่ได้อะไรนะครับ แต่มีไม่น้อยที่รีบขายก่อนหมดประกันเพราะกลัวราคาตกมากไปกว่านี้ เลยรีบขายก่อน คนกลุ่มนี้เค้าก็เสียดายเงินเหมือนกันแหละครับ อีกอย่างเข้าอู่มันก็ไม่ได้เสียเวลากว่าเข้าศูนย์ขนาดนั้น เผลอๆ เข้าศูนย์เสียเวลากว่าอีกครับ
ก็เข้าใจได้ว่าส่วนใหญ่คิดว่ารถ 4-5 ปี มันจะเริ่มซ่อมบ่อย แต่จะบอกว่าถ้าเราศึกษาซักนิดเข้าอู่เก็บงานดีๆ มันก็ไม่ได้เสียบ่อยหรอกใช้ได้ยาวๆ เหมือนกันครับ ผมก็พยายามจะสื่อว่ารถพวกนี้มันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นครับ
-
จะซื้อรถพวกนี้ ดูแต่ราคาขายเต๊นอย่างเดียวไม่ได้นะครับ เห็ฯมีบางท่านบอกดูราคาเต๊นน่าจะไหว ใช่ครับ ไหวตอนซื้อ แต่เผลอๆซ่อมแพงกว่าราคาซื้อ บางท่านก็บอกรถไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น แต่ส่วนใหญ่ที่ผม และคนรอบข้างเจอ มันไม่ใช่น่ะสิครับ ซ่อมบ่อย นอนอู่ ซ่อมไม่จบ ส่วนน้อยเท่านั้นเลยที่จบยาวๆ ซึ่งนับว่าทำบุญมาดี
-
ราคาอะไหล่แพงจริง แต่ถ้าเข้าอู่เฉพาะรุ่นจะถูก แต่อย่างไรก็ตาม... ตั้งแต่ benz รุ่นตากลมเป็นต้นมา อะไหล่ชอบเสียจุกจิก โดยเฉพาะยางหุ้มสายไฟ เปื่อย เปราะ แตก ง่ายมาก อีกอันก็ abs sensor ที่รถปุ่นแทบไม่มีปัญหา แต่ของ benz มันชอบฟ้องเตือนเมื่อใช้งานไปได้ระยะหนึ่ง เปลี่ยนที่ศูนย์แทบต้องทำสัญญากับซาตาน แต่เปลี่ยนกับอู่ที่รับแต่ benz เปลี่ยนตัวละพันกว่า 😑
-
ถ้าลำพังซ่อมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ทั่วไป ซ่อมทั่วไปอะไหล่พื้นฐานราคาพอกันละ แต่อะไหล่ตัวถังเบิกแพงมากครับ ถ้าเป็นของแท้ ยางขอบประตู อื่น ๆ แพงจัดเลย
ราคารถที่มันถูกเพราะไม่ใช่รุ่นนิยมในตลาดเล่นกัน ทำให้ราคาเบนซ์มันถูก แต่ถ้าเป็นรถคลาสิคหายากที่เขาเล่นผมเห็นราคาแพงมากเลย
-
อะไหล่แพงก็มี ถูกก็มีครับ แต่เบื้องต้นถ้าต้องการใช้เบนซ์อย่างไม่ลำบาก คุณต้องมีฐานะประมาณนึงครับ
อะไหล่แพง เบิกศูนย์
อะไหล่ถูก หามือสองเซียงกง หา Ebay บ้าง Yahoo auction บ้าง บางทีราคาถูกกว่าเบิกศูนย์ร้อยเท่า แต่รออะไหล่กันเป็นเดือน ก็แปลว่าต้องมีรถสำรองใช้
-
จะซื้อรถพวกนี้ ดูแต่ราคาขายเต๊นอย่างเดียวไม่ได้นะครับ เห็ฯมีบางท่านบอกดูราคาเต๊นน่าจะไหว ใช่ครับ ไหวตอนซื้อ แต่เผลอๆซ่อมแพงกว่าราคาซื้อ บางท่านก็บอกรถไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น แต่ส่วนใหญ่ที่ผม และคนรอบข้างเจอ มันไม่ใช่น่ะสิครับ ซ่อมบ่อย นอนอู่ ซ่อมไม่จบ ส่วนน้อยเท่านั้นเลยที่จบยาวๆ ซึ่งนับว่าทำบุญมาดี
เห็นเบนซ์ W124 W210 ราคาต่ำกว่าแสนบาทหลายคันละ แต่ค่าซ่อมแพงกว่าราคารถที่ซื้ออีกเนี่ย ทำใจซื้อไม่ลงซักที