Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cafe1n ที่ มิถุนายน 25, 2024, 20:43:17
-
ถ้า imagine เอาเฉพาะรถเก๋งส่วนบุคคลที่แข็งแรงอย่าง โรลส์-รอยซ์ รุ่นที่จำหน่ายในปัจจุบัน แทนคันในคลิป มันพอจะต้านไหวไหมครับ
(https://cdni-hw.ch7.com/dm/sz-md/i/images/2024/06/21/6674c9f4a761a1.69033915.jpg)
https://www.youtube.com/watch?v=zs2cxDxLTJE
(https://i.ytimg.com/vi/l9zp2BBExuc/maxresdefault.jpg)
-
ความเห็นส่วนตัว วัสดุดีกว่า แข็งกว่า แพงกว่า ผมว่า รอด 8)
-
คิดว่าไม่ต่างกันครับ จากมุมปะทะ ที่เข้าประตูหน้าเต็มๆ ในข่าวบอกว่ากระดูกหักหลายแห่ง
รถบรรทุกคงชนแล้วอัดเข้าไปถึงตัวคนเต็มๆครับๆ ถ้ามีคนนั้งเบาะหน้า ผมคิดว่าคนนั้งรอดครับ
ถ้าเป็น rollsroyce ตัวรถอาจแข็งแรงกว่า แต่ด้วยน้ำหนักของรถบรรทุกผมคิดว่าไม่ต่างกัน
-
ถ้าสภาพรถ ผมว่าไม่ต่าง แต่ถ้าชนแบบนี้ กับ rolls royce ผมว่าคนขับรอดครับ ..
ก็ isuzu เค้าไม่มีม่านถุงลมนิครับ เข้าข้างแบบนี้คนขับตัวก็กระแทกเต็มๆ รถแพงๆเค้ามีม่านถุงลม โอกาสรอดสูงกว่า แถมแผงประตูเค้าก็บุนุ่มตามมาตราฐานความปลอดภัย ไม่ใช่พลาสติกขึ้นรูปแข็งๆให้ใช้
-
โตโยต้ารุ่นใหม่ ไม่น่าไว้ในหรอกครับ เพราะออกมายอมรับแล้วว่า มีการโกงค่าความปลอดภัย ที่ไม่ได้มาตราฐาน
ส่วนตัวผมมองว่า รถที่มีถุงลม 7 ที่นั่ง หรือมีม่านถุงลม มีโอกาสรอดสูง
-
โตโยต้ารุ่นใหม่ ไม่น่าไว้ในหรอกครับ เพราะออกมายอมรับแล้วว่า มีการโกงค่าความปลอดภัย ที่ไม่ได้มาตราฐาน
ส่วนตัวผมมองว่า รถที่มีถุงลม 7 ที่นั่ง หรือมีม่านถุงลม มีโอกาสรอดสูง
ดูดีๆยี่ห่ออะไร แล้วเรื่องที่โตต้าออกมายอมรับก็คนละประเด็น
-
ชนข้างรอดยากครับ จุดอ่อนเลย
เลมโบคันละ 30 ล้าน ซิ่งตอนฝนตกหุมนไปฟาดต้นไม้ รถยังขาดครึ่งเลยครับ
แล้วรถพ่วงน้ำหนักขนาดไหน ? ข้างหน้าเหล็กทั้งนั้นแหละครับ
ส่วนตัวผมว่าถ้าเทลสล่ากระบะ ไซเบอร์พังค์พอมีลุ้น
-
ม่านถุงลม / ถุงลมข้าง / เบาะ recaro ที่ปีกเบาะล็อคคน / เข็มขัดนิรภัย
ถ้าครบ และรถไม่เตี้ยจนมุดใต้กันชน ผมว่า มีลุ้นรอด ครับ
-
ด้านข้างมันคือจุดอ่อนของรถทุกคัน เพราะเวลาถูกชนมันจะเข้าถึงผู้โดยสารโดยตรง การมีม่านถุงลมด้านข้าง (หรือ+ตรงกลางด้วย) มันช่วยป้องกันไม่ไห้ศีรษะกระแทกกับกระจก , กรอบประตู , เสาบี แต่ถ้าอัดเข้ามาแบบนี้ก็เสร็จ ถุงลมอาจช่วยป้องกันศีรษะได้ แต่อาจมีกระดูกหักหลายแห่ง แม้ถ้าไม่มีบาดแผลก็อาจมีตับฉีกหรืออวัยวะภายในฉีกขาดได้อยู่ดี
ถ้าเป็น RR โดนแบบนี้อาจรอดได้ แต่ผมว่าโอกาสตายสูงกว่าครับ
-
รถคันละคัน เอามาเทียบกัน ภายใต้เงื่อนไขแบบนี้ ยากครับ
ถ้าให้เทียบแบบชิ้นต่อชิ้น ผมว่า RR อาจจะไม่ได้ยุบ หรือ เสียหายขนาดนี้
รวมถึงการดามเหล้กเสริมตรงประตู และ ม่านริภัยด้านข้าง และ อื่นๆ ผมว่า ยุบน้อยกว่านี้ โอกาศรอดสูง
-
เข้าข้างๆแบบนี้ น่าจะคอหักตายกันหมด
หัวจะเอียงไปทิศทางที่รถวิ่งมาชน ถ้าจากเคสนี้คือไปทางซ้าย
แล้วทางซ้ายมันไม่มีอะไรมารองรับ
-
ถ้ารถหรูสมัยใหม่ที่มีม่านถุงลมบวกกับเซ็นเซอร์ที่ยกช่วงล่างให้ตัวรถสูงขึ้นเวลาจะโดนชนข้างอาจช่วยให้รอดได้ครับ อีกอย่างผมไม่แน่ใจว่ารถที่ตัวถังเป็นแบบโมโนค็อกอาจรับแรงปะทะได้ดีกว่ารถแบบบอดี้ออนเฟรมในกรณีโดนชนข้างในระดับที่พื้นรถช่วยรับแรงปะทะด้วย
-
ชนข้างรอดยากครับ จุดอ่อนเลย
เลมโบคันละ 30 ล้าน ซิ่งตอนฝนตกหุมนไปฟาดต้นไม้ รถยังขาดครึ่งเลยครับ
แล้วรถพ่วงน้ำหนักขนาดไหน ? ข้างหน้าเหล็กทั้งนั้นแหละครับ
ส่วนตัวผมว่าถ้าเทลสล่ากระบะ ไซเบอร์พังค์พอมีลุ้น
แลมโบขาดครึ่งนี่เพราะเค้าออกแบบมาให้ชนแล้วมันขาดนะครับ
-
กรณีประมาณนี้โดยมากจะบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากแรงกระแทกจากการชนเป็นหลักคับ
มันจะคล้ายๆกรณีที่จอดติดไฟแดง แล้วโดนรถใหญ่ชนท้ายแบบไม่เบรค ที่ผมเคยเห็นคือเสียชีวิตเพราะคอหัก รวมถึงมีกระดูกบางส่วนตามร่างกายหักด้วย ทั้งๆที่ท้ายรถก็ไม่ได้ยุบมาถึงคนนั่งหน้าหรือคนขับ
บางคนจะคิดตามความรู้สึกว่า ถ้านั่งในรถที่ตัวถังแข็งๆแล้วจะปลอดภัยเวลาโดนรถชน แต่มันจะมีข้อสังเกตุว่าตัวถังรถพวกนี้จริงๆแล้วมันช่วยซับแรงกระแทกได้แค่ไหน
ถ้ามันแข็งจนไม่ช่วยซับแรงกระแทก หรือผ่อนหนักเป็นเบาเลย แรงกระแทกมันจะเข้ามาหาผู้โดยสารแบบเต็มๆ
-
ชนข้างรอดยากครับ จุดอ่อนเลย
เลมโบคันละ 30 ล้าน ซิ่งตอนฝนตกหุมนไปฟาดต้นไม้ รถยังขาดครึ่งเลยครับ
แล้วรถพ่วงน้ำหนักขนาดไหน ? ข้างหน้าเหล็กทั้งนั้นแหละครับ
ส่วนตัวผมว่าถ้าเทลสล่ากระบะ ไซเบอร์พังค์พอมีลุ้น
เคสนี้เสียหลักชนที่ความเร็ว 300 กม/ชม คนขับรอดครับ
https://www.youtube.com/watch?v=Jvk2hSIJd9A
-
ถ้าเป็นรถแข่ง WRC อาจจะรอดสูงสุด เคยเห็นคลิปหลุดฟาดต้นไม้ที่ความเร็วเกินร้อยหรือหมุน7ตลบตกกลางทุ่งก็เห็นคลานออกมายืนคุยกับคนที่มาดูแข่งขันได้
-
ชนข้างรอดยากครับ จุดอ่อนเลย
เลมโบคันละ 30 ล้าน ซิ่งตอนฝนตกหุมนไปฟาดต้นไม้ รถยังขาดครึ่งเลยครับ
แล้วรถพ่วงน้ำหนักขนาดไหน ? ข้างหน้าเหล็กทั้งนั้นแหละครับ
ส่วนตัวผมว่าถ้าเทลสล่ากระบะ ไซเบอร์พังค์พอมีลุ้น
เคสนี้เสียหลักชนที่ความเร็ว 300 กม/ชม คนขับรอดครับ
https://www.youtube.com/watch?v=Jvk2hSIJd9A
เข้าใจว่าพวก Supercar เครื่องวางหลัง พวก R8 / Lamborghini น่าจะดีไซน์ให้เครื่องกับตัวรถแยกออกจากกันเวลาเกิดอุบัติเหตุหนักๆครับ
มันทำให้ส่วนของห้องโดยสารมีน้ำหนักเบาลงและลดความเสียหายได้ อย่างน้อยๆโอกาศจะโดนเครื่องยนต์อัดตัวก็น้อยลงไปหน่อย
-
รอดแน่นอน หากเป็นโครงสร้าง Monocoque แต่จากในข่าวที่รถพ่วงชนรถกระบะนั่นมัน Body on Frame แถมไม่มีโอกาสรอดชีวิต หากโดนอัดแรงๆ
-
ม่านถุงลม / ถุงลมข้าง / เบาะ recaro ที่ปีกเบาะล็อคคน / เข็มขัดนิรภัย
ถ้าครบ และรถไม่เตี้ยจนมุดใต้กันชน ผมว่า มีลุ้นรอด ครับ
เห็นด้วยครับ เชื่อว่ารอด
-
ม่านถุงลม / ถุงลมข้าง / เบาะ recaro ที่ปีกเบาะล็อคคน / เข็มขัดนิรภัย
ถ้าครบ และรถไม่เตี้ยจนมุดใต้กันชน ผมว่า มีลุ้นรอด ครับ
เห็นด้วยครับ เชื่อว่ารอด
แล้วถ้าเบาะแบบนี้ คิดว่ารอดไหมครับ ::) ::) ::)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/07-3.jpg)
-
ผมว่าสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตในครั้งนี้คือ แรงเหวี่ยงจากการโดนชนด้านข้างแล้วหัวไปฟาดกับด้านข้างของตัวรถ ถ้าหากรถมีถุงลมด้านข้าง อุบัติเหตุครั้งนี้อาจไม่ถึงขั้นเสียชีวิตก็ได้ครับ ขอแสดงความเสียใจกับครอครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ
-
ขนาดใน Transformers หุ่นยกขึ้น ตกลงมาคนยังรอดเลยครับ