Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: say anything ที่ มิถุนายน 28, 2024, 14:19:27
-
สังเคราะห์ตัวรองราคาพอๆแกลลอนพันนิดๆกันเพื่อนเลือกตัวไหนครับ
ทำไม hx8 ระยะแนะนำแค่ 8000โลเอง
edit เพิ่ม valvoline synpower
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/shopping?q=tbn:ANd9GcRIlgW4YHPiTwkFFKjrsIZ0LTUB1pCn_fpaawerzvXfNHEh6d4ZDQDQaKqb8_vIwmjsUQQnj2I6sLNdf9qmrzqOvR8UmSxJDJjap8uNiyzipH9o-muxCCH6gNDRh8m3J5zeLMbTvUA&usqp=CAc)
(https://www.mobil.co.th/-/media/project/wep/mobil/mobil-th/product-packshot/packshot-7/5w-40-aio319x319.jpg)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT90OZQ-RQZ9fSp2E-o2uA4IOfDxXtzbGByjg&s)
-
ถ้าราคาพันนิดๆ จากที่ลองผมว่า eneos x prime OK มาก
-
ผมใช้ Total Quartz9000 ครับ
1. ราคาดี
2. ไม่อยู่ในรายการปลอม เพราะน่าจะหายาก
3. ได้ sp แล้ว
ดีกว่านี้ก็มีเยอะครับ แต่แพงกว่ามาก
ในราคาใกล้ๆ กันขนาดนี้ ส่วนมากก็ กรุ๊ป 3 ทั้งนั้นครับ
คุณภาพไล่ๆ กัน ที่เหลือเป็นเรื่องการตลาด
ไม่งั้นต้องเอาข้อมูลผลิตภัณฑ์มาเทียบค่าแต่ละยี่ห้อกัน
-
ผมเองก็รู้ไม่ถึงในเรื่องส่วนผสม เบสออยของน้ำมันกรุ๊ปต่างๆนะครับ แต่ส่วนตัวผมว่า ยี่ห้อไหนก็ได้ครับ เพียงแต่อย่าไปเปลี่ยนตาม สังเคราะห์ ปกติที่เขาเปลี่ยนกัน จะพูดยังไงดีละ เมื่อกระป๋องเขาก็เขียนว่า สังเคราะห์ เหมือนกันหมด 55
เอาเป็นว่า อย่างเชลล์ hx7 ที่เป็นกึ่งสังเคราะห์ ปกติระยะจะเปลี่ยนกันที่ 5000 กิโล ส่วน ultra ที่เป็นสังเคราะห์ ระยะเปลี่ยนจะเป็น หมื่นกิโล ตัว hx8 เป็นทางเลือกใหม่ที่บอกว่าเป็นสังเคราะห์เหมือนกันแต่ราคาถูกกว่าสังเคราะห์ปกติอย่าง ultra เยอะ ก็เลือกเปลี่ยนที่ 7-8000 กิโล เอาครับ
-
ลอง h-tech ดูไหมล่ะครับ แต่ดันขายแพงไปหน่อย
ได้เบอร์ 10w40 ฟิล์มน้ำมันดีขึ้น
ซึ่งเบอร์นี้หาไม่ค่อยมีในหมู่สังเคราะห์
เบอร์หนามักจะแพงกว่าเบอร์บางครับ
แต่เคยมีเกจิบอกว่า มันพอๆ กับ ปตท.ในบ้านเรา
-
ทั้ง สามตัวนี้ เป็นสังเคราะห์ เรียกแบบภาษาชาวบ้านว่า รุ่นรองท๊อปแล้วกันครับ จะไม่ไส่ น้ำมันกรุ๊ป 4 PAO มาให้
Shell รุ่นท๊อป คือ อัลตรา ,Mobil รุ่นท๊อป คือ Mobil 1
ส่วน Valvoline ใช้ชื่อรุ่นว่า SynPower เกือบทั้งหมด แต่รุ่นแพง จะพิมพ์ว่า PAO ที่บรรจุภัณฑ์
Shell และ Exxon Mobil มีโรงกลั่นน้ำมันเป็นของตัวเอง และ ขายผลิตภัณฑ์
Valvoline เป็น Blender ผสมสูตรน้ำมันยักษ์ใหญ่ โดยสั่ง เบสออยล์แล้วมาผสมสูตรน้ำมันของตัวเอง
ลองใช้ ทีละตัว ครับ แล้วดูว่าชอบคาแรคเตอร์ของน้ำมันตัวไหน มันดีพอๆในระดับเดียวกันไม่หนีกันมาก ครับ เบอร์ 40 ส่วนตัวผมชอบครับไม่ใสเกินไป :)
-
ผมใช้ Total Quartz9000 ครับ
1. ราคาดี
2. ไม่อยู่ในรายการปลอม เพราะน่าจะหายาก
3. ได้ sp แล้ว
ดีกว่านี้ก็มีเยอะครับ แต่แพงกว่ามาก
ในราคาใกล้ๆ กันขนาดนี้ ส่วนมากก็ กรุ๊ป 3 ทั้งนั้นครับ
คุณภาพไล่ๆ กัน ที่เหลือเป็นเรื่องการตลาด
ไม่งั้นต้องเอาข้อมูลผลิตภัณฑ์มาเทียบค่าแต่ละยี่ห้อกัน
ชอบ Total ตัวนี้เหมือนกันครับ เหตุผลข้อ 1. และ 2.
วิ่งหนักๆรอบสูง temp อาจไม่ได้ขึ้นช้าลงเร็วเหมือนพวก Ester base แต่รู้สึกว่าราคาคุ้มค่าครับ
-
สงสัยต้องลอง โททาล บ้างแล้วครับ ราคาไม่เว่อดี
-
ผมใช้ Total Quartz9000 ครับ
1. ราคาดี
2. ไม่อยู่ในรายการปลอม เพราะน่าจะหายาก
3. ได้ sp แล้ว
ดีกว่านี้ก็มีเยอะครับ แต่แพงกว่ามาก
ในราคาใกล้ๆ กันขนาดนี้ ส่วนมากก็ กรุ๊ป 3 ทั้งนั้นครับ
คุณภาพไล่ๆ กัน ที่เหลือเป็นเรื่องการตลาด
ไม่งั้นต้องเอาข้อมูลผลิตภัณฑ์มาเทียบค่าแต่ละยี่ห้อกัน
มีแต่ ดีเซลหรอครับ 9000
-
มีแต่ ดีเซลหรอครับ 9000
เท่าที่ดู ถ้าตัวก่อนหน้านี้เขาจะรวมทั้งเบนซินดีเซลเลยครับ หน้าแกลลอนเขียนว่า API SL/CF
(SL มาตรฐานของเบนซิน ส่วน CF คือของดีเซล)
แต่เวอร์ชั่นที่เป็น API SP (ใหม่กว่า SL) ไม่ได้ระบุว่ามาตรฐานดีเซลอะไร
เรื่องมาตรฐาน API ลองอ่านเพิ่มเติมได้ในลิงค์นี้ครับ แต่ส่วนตัวผมใช้รถเก่าเลยไม่ซีเรียส บางทีก็ซื้อน้ำมันเครื่องดีเซลมาเติมรถเบนซินครับ
https://www.valvolineglobal.com/th-th/easy-about-apl-standards/
-
จัด eneos x prime 8)
-
eneos x prime อีกเสียง เปิดใจ ใช้มา 2 แกลลอน ละ ลื่นนานอยู่นะ ปลื้มเกินราคา ผมเปลี่ยนที่ Autobacs ได้บัตร แดง PT มาด้วย อย่างคุ้ม