Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Destiny_gun ที่ กรกฎาคม 06, 2024, 22:36:20
-
สนใจของแบรนด์ Sxxx ของเดิม pajero sports ปี 2018 ย้วยจนอ้วกเลย พวก profenเด๋อ หรือ คายา รู้สึกว่าตึงตังกว่าของเดิมครับ ไม่อยากขยับไปเจาะตัวถังใส่ถุงลมเต็มระบบ ที่ถามมาแบบ 8 วาล์ว พร้อม สตรัทปรับเกลียว 8หมื่น+
เห็นโฆษณาในเน็ต แต่ถามหาคนใช้น้อยมาก อยู่ในงบไม่เกิน 2×,××× พอดีครับ
-
รถเดิมไม่ได้มีระบบถุงลม ไปใส่ถุงลมเกรงว่าจะไปกันใหญ่ครับ
รถย้วย น่าจะหาโช้คที่หนืดขึ้นมาใส่แทนนะครับ ดูแบรนด์ดังๆหน่อย อย่าง bilstein / racho / old man emu ใส่ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ
-
ถ้ายังไม่เคยลองเปลี่ยนโช๊ค ผมว่าเปลี่ยนช่วง 20,000-30,000 น่าจะโอเคขึ้นนะครับ ยิ่งรถนิ่มไปอยากให้เฟิร์มขึ้น น่าจะทำได้ไม่ยากเท่าไหร่
อยากต้องลองเชคตาม คลับว่าเขานิยมตัวไหนกัน คาแรคเตอร์เป็นยังไง
ผมเห็นโช๊คถุงลม Sxxxxx เข้าใจมีว่ามีส่วนของถุงลมคอยช่วยซับแรง ไม่เหมือนเหมือนถุงลมรถยุโรปที่ปรับสูงต่ำหรือปรับปริมาณลมได้
ส่วนตัวคิดว่าไปกลุ่มโช๊คแต่งมีโอกาศจบ มากกว่าครับ อย่างน้อยมีคนอ่านอิงได้บ้าง
-
ถ้ารู้สึกว่าโช็คเดิมย้วยไป เปลี่ยนใหม่ใส่ของแต่งที่หนึบขึ้นมันก็ต้องแข็งขึ้นถูกแล้วครับ
ที่รู้สึกย้วยจนจะอ๊วกเป็นเพราะโช็คมัน rebound หรือเด้งหลายครั้งมากกว่า
หาโช็คที่แข็งขึ้นแต่เด้งทีเดียวแล้วซับอยู่น่าจะขับแล้วรู้สึกดีขึ้นครับ
-
หลักๆเลย หาโช้คที่มีช่วงยุบขึ้นและลงไม่เท่ากันมาใส่ครับ
นอกจากจะช่วยเรื่องย้วยแล้วยังเป็นกันโคลงไปในตัวด้วยครับ ส่วนใหญ่โช้คกลุ่มนี้จะเป็นพวกมีวาล์วเปิดปิดไม่เท่ากัน
-
ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำตอบครับ
อาจจะต้องขยับไปหาพวกโช้คแต่งครับ ก่อนหน้านี้ได้ไปลองกันโคลงมา รู้สึกไม่แตกต่างเลยครับ พวกก็จะจับใส่พร้อมโช้คอย่างเดียว ผมไม่โอเคเลยถอดออกเสียค่าแรงพอครับ
อีกร้านใส่โช้คตามด้านบน จริงๆของถูกอย่าง superred ก็ดีครับ แต่ขับแล้วรู้สึกเหมือนท้ายพร้อมจะออกมากกว่าตอนโช้คย้วยๆ 55
ที่ร้านจะให้ลอง profen ตัวปรับหนืด ตัว mono กับ อีกร้านที่แนะนำ old man emu ตัว nitro แต่กลัวไม่จบแล้วร้านจะไล่เตะเอาครับ 555
-
ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำตอบครับ
อาจจะต้องขยับไปหาพวกโช้คแต่งครับ ก่อนหน้านี้ได้ไปลองกันโคลงมา รู้สึกไม่แตกต่างเลยครับ พวกก็จะจับใส่พร้อมโช้คอย่างเดียว ผมไม่โอเคเลยถอดออกเสียค่าแรงพอครับ
อีกร้านใส่โช้คตามด้านบน จริงๆของถูกอย่าง superred ก็ดีครับ แต่ขับแล้วรู้สึกเหมือนท้ายพร้อมจะออกมากกว่าตอนโช้คย้วยๆ 55
ที่ร้านจะให้ลอง profen ตัวปรับหนืด ตัว mono กับ อีกร้านที่แนะนำ old man emu ตัว nitro แต่กลัวไม่จบแล้วร้านจะไล่เตะเอาครับ 555
superred น่าจะเป็นโช๊คที่ดีไซน์มาทดแทนของติดรถมากกว่าครับ
ถ้าจะให้ดีขึ้นชัดเจน น่าจะต้องไปพวกคุ่ละ หมื่น Profender / KYB New SR
กลุ่มนี้น่าจะเฟิร์มขึ้นแบบรุ้สึกได้ แต่แข็งไปไหม ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ อาจต้องหาร้านลอง หรือหา feedback จากคนในคลับ...
ถ้าเชคจากในคลัยต้องระวังหน่อยตำ คำว่าย้วย/แข็งแต่ละคนไม่เท่ากัน
-
กันโครง ใส่ของแท้ครับ จะเป็นเหล็กดัด1เส้นสีแดง
ไม่ได้เป็นขา 2 ข้าง แบบที่พวกรถแต่งชอบใส่กัน
แนะนำโหลด 1.5 นิ้ว แล้วเปลี่ยนโช๊ค+สปริงครับ
สปริงแนะนำโดบินสัน ส่วนโช็คมีหลายยี่ห้อครับ
ถ้า YSS ที่ศูนย์ใหญ่จะมีของให้ทดลองใส่ ใส่แล้วปรับเบอร์แล้วไม่พอใจ ไม่ต้องจ่ายตังครับ (ดีตรงนี้แหละ ไม่ชอบไม่ต้องซื้อ ไม่ต้องเจ็บตัว)
หากจะไปค่ายนี้ไปตัวบนๆที่เป็น โมโนทูป และเปิดซ่อมได้ครับ
ส่วนโช๊คถุงลมแพงและไม่ทนครับ ไม่เชียร์เลย
แต่รถทรงนี้ไงก็โครง ทำได้แค่ลดอาการครับ
ยิ่งแก้โคลงได้มาก ก็ได้ความกระด้างตามมา
-
หาโมโนทูป เฉพาะคู่หลังครับ
-
ลองค้นหาใน facebook ดูครับ คำว่า ozy suspension
ส่วนตัวไม่เคยใช้นะครับ แค่เคยเห็นและเคยเข้าไปดู