Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: thanawanch ที่ กรกฎาคม 08, 2024, 11:11:24
-
คำถามเหมือนจะกวน แต่เชื่อว่าหลายต่อหลายคนเจอกับเหตุการณ์และความรู้สึกนี้
- ผ่อนไม่หมด แต่อุ้ย ตกรุ่น
- ผ่อนไม่หมด แต่เอ้ะ เบื่อแล้วอ่ะ
สำหรับคนมีกะตังค์ แน่นอนครับคำตอบคือ ขายดาวน์ไปเอาคันใหม่ที่ตรงใจกว่า
แต่คนที่ผมคิดว่าเป็นคนส่วนใหญ่ ไม่ได้มีเงินถุงเงินถังหน่ะสิ
บริหารอารมณ์ จัดการกับความรู้สึกในใจกันยังไงบ้างครับ
-
ถ้าไม่อยากตกรุ่น แนะนำให้ซื้อตอนรุ่นนั้นเปิดตัวไปเลยครับ แต่ก็ต้องเตรียมใจเวลารุ่นปรับโฉมใหม่ออกมาด้วยนะครับ
แต่รุ่นใหม่ออกมา ราคาก็สูงขึ้นด้วย ยอดผ่อนก็สูงขึ้นด้วยนะ
ถ้าเป็นไปได้พยายามอย่ายึดติดกับสิ่งของครับ มันคือรถครับ ถึงรุ่นใหม่ออกมา คันเดิมยังใช้งานได้ปรกติ ศูนย์ยังดูแลต่ออยู่
และสำหรับประเทศไทย คนส่วนใหญ่รายได้เราไมไ่ด้ สูงขนาดที่จะเปลี่ยนรถบ่อยๆได้ครับ
อย่าเอาชีวิตเราไปผูกกับมันมากครับมาก จะยี่ห้ออะไร เก่าหรือใหม่ ถ้าเราคิดมาดีแล้วและมันไม่ได้ทำให้ชีวิตเราลำบากเกินไป มันก็ตอบโจทย์แล้วครับ
ยิ่งถ้าเป็นกลุ่มที่ไม่ได้มีเงินถุงเงินถัง เลือกใช้รถธรรมดาๆเดิมๆ ใช้งานลากยาวๆไป 10-15 ปี นี่มีเงินเพิ่มเยอะเลยครับ
คนอื่นจะมองยังไงก็ช่างเขาไป เราใช้รถเก่าแต่มีเงินเก็บเยอะ ดีกว่าเอาเงินทั้งหมดไปถมกับรถคันใหม่ครับ
นอกเสียจากเป็นรถวิ่งงานใช้กัน ปีละ 50,000-100,000 km จะเปลี่ยนบ่อยหน่อยก็เข้าใจได้ครับ
-
โดยปกติรถจะมีการปรับโฉมบ้างเล็กน้อยเเล้วเเต่รุ่น ในเวลา2-3ปี หรือประมาณ5 ปี สำหรับ modelchange ในรถตลาด ซึ่งถ้าเราผ่อน 48 งวด ยังไงก็ต้องมีการปรับโฉมก่อนที่เราจะผ่อนหมดอยุ่เเล้วครับ ไม่ว่าจะไมเน่อหรือโมเดลครับ
คิดซะว่าเราใกล้ผ่อนหมด รถก็เป็นของเราครับ ไม่นั้นก็ต้องไปเริ่มต้นใหม่อีกครับ
-
ถ้าถามในนี้อาจจะได้คำตอบที่ไปในทิศทางเดียวกันนะครับ
คนเล่นรถ หรือศึกษาเรื่องรถ ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยพลาดเรื่องตกรุ่นน่ะครับ
ยิ่งยุคนี้แล้ว ยิ่งยากที่จะพลาดเข้าไปใหญ่
คนที่พลาดน่าจะเป็นคนที่ไม่ได้ติดตามอะไรเลย ไม่ก็โดนเซลหลอกซื้ออะไรแบบนั้น
-
รถตกรุ่น ถ้าตอนซื้อดูข้อมูล ก่อนตัดสินใจซื้อรับได้ ณ วันที่เราซื้อมันคือตัวเลือกที่ดีที่สุดของเรา
แต่ปัจจุบัน ทำใจไม่ได้กับการลดราคา ลดแบบคนซื้อไปก่อนช้ำใจ มากกว่าครุบ
-
ต้องซื้อตอนเปิดตัวเท่านั้นครับ ซึ่งต้องแลกกับส่วนลดน้อยมากๆ แล้วพอ all new model ใหม่ออกมา ค่อยเปลี่ยนทีเดียว (เปลี่ยรรถ ทุกๆ 7-8 ปี)
แต่ถ้าซื้อตอนใกล้ตกรุ่นแล้ว แนะนำให้ทำใจก่อนเลยว่ารถซื้อมาใช้นะ แล้วแนะนำให้ปิดทุกช่องทาง social media ที่เกี่ยวกับเรื่องรถ หาเรื่องหมกมุ่นอื่น น่าจะพอบรรเทาได้
ผมเคยออกมา 1 ปีกว่า จะเอาไปเทินตัวใหม่ แต่เจอราคารับเทิน+เงินในกระเป๋าแล้ว ทำใจได้ง่ายขึ้นเยอะเลยครับเวลาจะเยียวยาทุกสิ่ง
-
ผมตั้งใจซื้อรถใกล้ๆ ตอนมันตกรุ่นครับ
ได้ทั้งส่วนลดที่เยอะ รถปลายๆ อายุ ส่วนมากจะแก้ไขปัญหาประจำรุ่นมาหมดแล้ว
ส่วนมากใช้รถ 10 ปี ขึ้นไป เรื่องตกรุ่น ไม่ตกรุ่น ไม่มีปัญหา ตราบใดที่ยังทำประกันชั้น 1 ได้ เข้าศูนย์ได้ อะไหล่มีซ่อม ก็ใช้ไปเรื่อยๆ
-
ผมสวนทางน่ะสิ 555 ผมเป็นคนชอบซื้อรถตอนตกรุ่น หรือกำลังจะตกรุ่นนะ
ทำไมถึงชอบ ก็เพราะเงื่อนไขมันคุ้มค่า ส่วนลดของแถมเรียกได้ว่าคุ้มค่ามากๆ
ส่วนการจัดการความรู้สึก สำหรับผมคือไม่รู้สึกอะไรเลยครับ ซื้อตกรุ่นมาแต่ของแถมแท้ ชุดแต่งแท้แถมเต็มรอบคัน .. กับรุ่นใหม่ ออกมาโล้นๆ กันสาดยังไม่แถมให้ ผมขับตกรุ่นแล้วยังรู้สึกดีกว่าเลยครับ ::) ::)
-
ไม่มีรุ่นไหนไม่ตกรุ่น
ณ วินาทีที่คุณขับออกจากศูนย์ มันคือรถเก่าแล้วครับ หลังจากนั้นจะมีรุ่นใหม่ออกตามมา
เป็นเรื่องปกติ เข้าใจธรรมชาติตรงนี้ก่อน
ออกก่อนก็ผ่อนหมดก่อน มีรถใช้ก่อน ไม่ดีตรงไหนครับ ?
ลองมองไปที่มือถือที่ใช้อยู่ เก่าหรือยัง ? รุ่นใหม่มีมาแทนทุกปี เครียดไหม ? ทำไมรับได้ ?
-
ผมกลับไม่ชอบซื้อรุ่นใหม่ ให้คนอื่นลองขับรวมถึงแก้จุดบกพร่องต่างๆก่อน แล้วบางทีก็ได้ส่วนลดคุ้มๆมาอีก
การหาข้อมูลของแบรนด์ที่จะซื้อจะช่วยบอกเราได้ว่ารถจะปรับโฉมทุกกี่ปีครับ
มันคือสัจธรรมน่ะ ขนาด iPhone ยังตกรุ่นทุกปีเลยครับ ::)
-
ไม่ต้องจัดการกับความรู้สึกอะไรเลยครับ และเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็รู้กันอยู่แล้ว ว่าถ้าไม่ใช่รถกระบะ อายุรถแต่ละรุ่นมันจะไม่ได้นานมาก ยิ่งใครที่ชอบรอส่วนลดเยอะๆ ก็ยิ่งเป็นเรื่องปกติ
-
ผมเนี่ยชอบเลยครับ ซิ้อตัว MC / Facelift ที่หน้าใหม่ ปรับอุปกรณ์แล้ว แล้วรอสักหน่อย จะลดราคาเอยะ เวลานั้นค่อยซื้อ defect น้อย ผ่อนหมดตกรุ่นก็ไม่เสียดาย อีกอย่างรถเดี๋ยวนี้เปิดตัวใหม่ กว่าจะมาวิ่งจริงๆ ก็ 4-6 เดือน ยังมีเวลาให้ชื่นใจบ้าง
-
ผมไม่จัดการเลยนะ ชอบเลยด้วยรุ่นทิ้งท้ายอ่ะ มั่นใจกว่ารถออกใหม่อีกด้วย
ทั้งออพชั่นที่ว่าครบสุด ส่วนลด การรับประกัน รถตกรุ่นท้องถนนเยอะแยะเต็มไปหมด
เลยไม่ได้มีความรู้สึดว่า อุ้ย ตกรุ่นแล้วอ่ะ อยากเปลี่ยน/ต้องเปลี่ยนอะไรทำนองนี้เลย
-
ผมจะไม่ซื้อรถที่ใกล้จะ ตกรุ่น
คำว่า ตกรุ่น ของผมคือ โมเดลเชนจ์
ถ้าแค่ ไมเนอร์เชนจ์ ยังถือว่าเป็นรุ่นเดียวกัน ยังไม่มีการตกรุ่น
ยกตัวอย่างที่เห็นภาพชัดเจน เช่น
วีโก้ เปิดตัว ผ่านไปสักพักก็มี วีโก้ไมเนอร์เชนจ์ แบบนี้ วีโก้ยังไม่เรียก ตกรุ่น
ถัดมา วีโก้บิ๊กไมเนอเชนจ์ แบบนี้ วีโก้/วีโก้ไมเนอเชนจ์ ก็ยังไม่ตกรุ่น
พอ รีโว่ เปิดตัวปุ๊บ วีโก้ วีโก้ไมเนอเชนจ์ วีโก้บิ๊กไมเนอเชนจ์ เรียกว่า ตกรุ่น (ไปพร้อมๆ กัน)
แต่ผมเห็นในเพจรถหลายๆเพจ
แค่ไมเนอเชนจ์ สมาชิกก็พากันโพสท์ว่ารถตัวเอง ตกรุ่น
-
ต้องมองว่า รถตกรุ่นนั้น ถ้าใกล้ตกรุ่น จะมีส่วนลดพิเศษ ซึ่งซื้อช่วงใกล้ตกรุ่น จะได้เปรียบกว่า คนที่ซื้อรถโดยยังไม่ได้รับส่วนลด
-
สำหรับผม จะรู้อยู่แล้วว่าจะตกรุ่น เพราะติดตามต่อเนื่อง
ถ้าเป็นกรณียังผ่อนไม่หมดแต่อยากจะเปลี่ยน อันนี้เคยเป็นครับ ก่อนหน้านี้ผมสามารถหาทางปิดไฟแนนซ์แล้วก็ขายได้ครับ
ถ้าเป็นตอนนี้ (นาทีนี้) ผมเริ่มจะทำไม่ได้ละครับ เพราะรายได้ลดลง จะซื้อรถอะไรผมนี่คิดหนักกว่าเดิมมากครับ ต้องไปลองขับลองนั่งจนแน่ใจ
-
มันก็ปกติ ตามที่ท่านๆ กล่าวมาข้างบน
ซื้อก่อน ก็ลุ้นก่อน ส่วนลดน้อย ได้หล่อก่อน ได้ใช้รถรุ่นล่าสุดนานกว่าคนอื่น
ซื้อทีหลัง ก็มักจะแก้ defect ไปเยอะแล้ว ได้ส่วนลดเยอะกว่า แต่ก็ใช้ได้แป๊บ ๆ ก็ตกรุ่น
ก็ต้องเลือกเอา มันก็แค่นี้อะคับ
-
อายุตลาดรถญี่ปุ่นราวๆ 4 ปี (ถ้าไม่ใช่กระบะ) ดังนั้น ถ้าซื้อวันที่ออกรถ แล้วผ่อนไม่เกิน 4 ปี ก็พอได้อยู่ครับ แต่ไม่รู้สิ ปกติ ผมผ่อน 5 - 6 ปี บางทีไปซื้อตอน MC ก็เหลืออายุตลาดแค่ 1 - 2 ปีแค่นั้น ดังนั้นเฉยๆครับ
-
สำหรับผม จะซื้อรถตอนที่เปลี่ยน platform ใหม่ทั้งคัน เพราะรุ่นถัดไปมักจะเป็น Big MC ครับ
ยกตัวอย่าง camry ที่กำลังจะออกใหม่ ถ้าผมใช้ตัวปัจจุบันอยู่ คงไม่รู้สึกด้อยกว่าแต่อย่างใด
หรือตอนที่ civic fb ออก คนใช้ fd ก็ไม่ได้รู้สึกด้อยกว่าเลย จน fc ออกถึงจะดูเก่าจริงๆ
หรือไม่ก็ซื้อพวกยุโรปไปเลย ตกไป 2-3 รุ่น ก็ยังดูไม่เก่ามาก
-
ไม่ได้จัดการอะไรเลยครับปล่อยมันตามที่มันควรจะเป็น เพราะส่วนตัวเลือกรถที่คิดว่า คุ้ม แล้วชอบ ที่สำคัญจ่ายไหว จะตกไปกี่รุ่นก้อช่าง
ผมเลือกรถผมดูที่ว่าผมใช้มันไป 10 ปี 15 ปี แล้วคำนวณค่าเสื่อม รวมค่าซ่อมไม่เกินปีละเท่าไหร่ผมรับได้ผมก็เลือกตัวนั้น
ถ้ามีตัวเลือกที่ชอบมากกว่าหนึ่งก็เลือกตัวที่ชอบที่สุด แล้วรุ่นใหม่ยี่ห้ออื่นมันจะออกอะไรมาตราบใดที่คันเดิมยังใช้ได้ซ่อมได้คุ้ม ผมก็ไม่เปลี่ยนแค่นั้นเอง
อย่างคันปัจจุบัน ใช้มา 15 ปี ค่ารถ 1.3 ค่าซ่อม 6 แสน รวมกันแล้วหารออกมาปีละแสนสอง ตกเดือนละหมื่น เราไหวก้อจบตรงนี้ไป ประมาณนี้
เงินไม่ถึงวิ่งตามเทรนด์เรื่องรถมากไป เท่าไหร่ก็ถมไม่เต็ม ถ้าเงินเหลือก็อีกเรื่อง
-
อยู่ที่เงินในกระเป๋าครับ ถ้าเหลือๆ ก็เปลี่ยนใหม่ครับ ถ้าไม่ก็ทำใจครับ รถทุกรุ่นเดี๋ยวก็ตกรุ่น
ซื้อตอนเปิดตัวใหม่สุดๆ กับซื้อปลายอายุ มันก็มีข้อดี ข้อเสียต่างกัน แล้วแต่ชอบครับ
ผมก็ชอบซื้อตอนออกใหม่ มันตื่นเต้นดี รู้สึกเท่ แต่ใช้ไปเรื่อยๆ มันก็เก่า มีไมเนอร์มา ปรับอุปกรณ์ ออฟชั่น
เราก็ได้แต่มองเฉย ๆ เพราะเราเลือกที่อยากได้รถโมเดลใหม่ ปกติไม่ได้ผ่อน เลยไม่มีปัญหาว่าผ่อนยังไม่หมด
รถก็ตกรุ่น ตอนนี้แคมนี่ ก็ใกล้จะตกรุ่นแล้ว ก็รอดูว่าตัวใหม่จัมาเมื่อไหร่แน่ ราคา ออฟชั่นเป็นยังไง
ถ้าลงตัวก็เปลี่ยน ถ้าไม่ชอบก็รอดูรุ่นอื่น
-
ผมใช้jazz ไม่ตกรุ่นเพราะไม่มีขายอีกแล้ว ::)
-
ตั้งใจศึกษาข้อมูลก่อนซื้อ ซื้อเพราะเลือกแล้ว รักรุ่นนี้แล้ว ใช้ไป ต่อให้มีรุ่นใหม่ออก เราก็ยังรักรถของเรานะ
นอกจาก...เราจะไปเริ่ม "ชอบ" คันที่ใหม่กว่านี่สิ
เอ๊ะ พูดถึงรถใช่ไหมคะ ;D ;D
-
ไม่ว่าจะซื้อช่วงไหนก็ตกรุ่นอยู่ดี เพราะจะมีรุ่นใหม่ๆออกมาตลอด
ไม่ต้องจัดการความรู้สึกอะไรเลย แค่ลดกิเลสถ้าลดไม่ได้ก็ซื้อใหม่ ถ้ามีเงิน
-
ปล่อยวางครับ คนเรายังแก่ขึ้นทุกวันเลย
-
เฉยๆเลยผม ถามว่าถ้าทุกวันนี้มีเงินผมอยากซื้อรถ execitive สักคันผมคงเอา 530e ตัวก่อนปัจจุบันอ่ะ
เอาแค่ออฟชั่นก็ดีกว่า รถสวยกว่ามากสำหรับผมลายล้อสวยกว่า ภายในผมเฉยๆไม่ได้ว้าวจอโค้ง
สรึปที่จ้อเสียตัวเก่าที่ผมว่าตัวใหม่ดีกว่าน่ะ ลำโพง กับระยะวิ่งไฟฟ้า
-
อยากใช้รถหรืออยากเสพรถละคับ
อยากใช้ก็ไม่ต้องคิดมากคับเพราะรถเราซื้อมาใช้งาน ตกรุ่นไม่เป็นไร
อยากเสพรถ ซื้อตอนเปิดตัวเลยคับแต่ก็เสี่ยงเรื่องดีเฟค ส่วนลด ผ่อนหมดรถตกรุ่นพอดีก็ขายเปลี่ยนใหม่
-
ผมว่าปกตินะ เพราะผ่อนทีนึง 4-5 ปี สมมติรถเปลี่ยนโมเดลทุก 6 ปี ถ้าไม่อยากตกรุ่นก็ต้องซื้อตั้งแต่ปีแรก เสร็จแล้วพอโมเดลใหม่มาต้องขายคันเก่าทิ้ง ผ่อนคันใหม่อีก
-
ปกติคนทั่วไป(ที่ไม่ได้ฐานะดี)จะทำการบ้านหนักก่อนลงทุนในรถยนตร์หรือมอไซค์ซักคันนึงและยากที่จะตัดสินใจพลาด
ถึงจะซื้อมาแล้วรู้สึกว่าพลาด พวกเขาก็จะทนใช้ ลืมๆจุดติ และปรับตัวให้เข้ากับรถ คนไทยเป็นคนอดทนสูงมากครับ
ปล. แต่ไอ้พวกที่เป็นข่าว ซื้อรถตอนนี้แล้วต่อมาค่ายลดราคาเยอะ เสือกไปงอแงมุแง้งุงิโหยหาความรักความเมตตาให้รัฐเยียวยา
อันนี้เรียกตรรกะป่วย ฝากให้คริส
-
คำถามเหมือนจะกวน แต่เชื่อว่าหลายต่อหลายคนเจอกับเหตุการณ์และความรู้สึกนี้
- ผ่อนไม่หมด แต่อุ้ย ตกรุ่น
- ผ่อนไม่หมด แต่เอ้ะ เบื่อแล้วอ่ะ
สำหรับคนมีกะตังค์ แน่นอนครับคำตอบคือ ขายดาวน์ไปเอาคันใหม่ที่ตรงใจกว่า
แต่คนที่ผมคิดว่าเป็นคนส่วนใหญ่ ไม่ได้มีเงินถุงเงินถังหน่ะสิ
บริหารอารมณ์ จัดการกับความรู้สึกในใจกันยังไงบ้างครับ
สำหรับคนไม่มีตัง ก็ผ่อนให้หมด และ ใช้ต่อไปครับ
ไม่ต้องเอ๊ะ ตกรุ่น หรือ อะไร อย่าไปบ้าตามคนอื่นเขา(ผมใช้คำนี้) พอเห็นคนอื่นเปลี่ยนรถ gen ต่อ gen แล้ว จะเอาบ้าง
แต่เหตุผลบอกว่า ไม่มีตัง ก็อย่าไปทำเลยครับ ผ่อนให้หมด แล้ว ใช้ไปให้มันคุ้มตัง จนคิดว่า มันไปต่อไม่ไหว ค่อยขาย ก็ได้ ไม่ต้องรีบ
-
คำถามเหมือนจะกวน แต่เชื่อว่าหลายต่อหลายคนเจอกับเหตุการณ์และความรู้สึกนี้
- ผ่อนไม่หมด แต่อุ้ย ตกรุ่น
- ผ่อนไม่หมด แต่เอ้ะ เบื่อแล้วอ่ะ
สำหรับคนมีกะตังค์ แน่นอนครับคำตอบคือ ขายดาวน์ไปเอาคันใหม่ที่ตรงใจกว่า
แต่คนที่ผมคิดว่าเป็นคนส่วนใหญ่ ไม่ได้มีเงินถุงเงินถังหน่ะสิ
บริหารอารมณ์ จัดการกับความรู้สึกในใจกันยังไงบ้างครับ
ทั้งความอยาก ทั้งความเบื่อ มันคือกิเลสอ่ะครับ
และด้วยความที่คนในสังคมมีภูมิต้านทานกิเลสต่ำ
ตอนนี้หนี้ครัวเรือนของประเทศจึงพุ่งสูงขึ้นมาก
รถยึดเต็มลานจนล้น จากปัญหาระดับจุลภาคก็กลายเป็น
ระดับมหภาค กระทบระบบเศรษฐกิจของประเทศได้ครับ
-
ส่วนตัว ซื้อตอนป้ายแดงได้รุ่นใหม่ๆเห่อได้หน่อย สักพักก็เฉยๆ
เห็นรุ่นใหม่ออกมา กิเลสมีบ้างอยากได้สักพัก แต่เงินไม่พร้อมหรือคันเก่าก็ยังดี ก็คงไม่ซื้อ รอไปสักพักมันก็กลายเป็นรุ่นเก่าเหมือนกัน
เรื่องตกรุ่นจริงๆคนยุคใหม่น่าจะชินเหมือนพวกมือถือ ไอโฟนออกใหม่ทุกปี ออกใหม่ไปสองเดือนก็มีโปรลดราคา สักพัก ก็ตกรุ่น รถก็ไม่ต่างกัน ลดกันเป็นล้านตอนปลายรุ่นเยอะแยะ คนซื้อก็เลือกกันตามจริต บางคนซื้อราคาเต็ม บางคนสอยตอนใกล้เปลี่ยนรุ่น เพราะเชื่อว่าแก้ดีเฟคมาแล้ว ต่างกรรมต่างวาระ เฉยๆครับ
-
คิดแค่ว่าซื้อมาใช้จนพอใจ เก่าแล้วก็เปลี่ยนคันใหม่ตามวงรอบการใช้งานของเราก็พอครับ
-
ดูตังในกระเป๋า แล้วก้มหน้าก้มตาผ่อนต่อไปครับ
-
ซื้อเพราะจะใช้ครับ เพราะรถที่บ้านใช้เกินสิบปีทุกคัน เว้นแค่คันก่อนผมที่7ปีเปลี่ยน
ถ้าผ่อนหมดก่อนมีรุ่นใหม่ก็ดี แต่ถ้ามีรุ่นใหม่ออกมาก่อนผ่อนหมดก็เฉยๆครับ ยิ่งตอนนี้เริ่มแก่ตัวลงเลยยิ่งไม่ค่อยสน ถึงตกรุ่นหรือไม่ตก สักวันก็ต้องออกรถใหม่อีกอยู่ดี
ถ้ามองอีกแง่ คนซื้อรถมือสอง คือตกรุ่นแล้วทั้งนั้นนะครับ เค้าก็มีความสุขกันดี
-
ตัดสินใจซื้อรถคันไหนก็แปลว่าเราถูกใจคันนั้นแล้ว มีรุ่นใหม่ออกมาก็ไม่ได้แปลว่ารุ่นนั้นจะเป็นรถที่แย่ลงครับ
นอกจากซื้อมาแล้วเจอปัญหาจุกจิกหรือไม่ถูกใจในอะไรหลายๆอย่าง อันนั้นไม่มีรุ่นใหม่ออกมาก็คงอยากเปลี่ยนอยู่ดี ;D
-
ส่วนตัวจะเจ็บใจแค่ minor change แล้วดันเจอออฟชั่นที่ต้องการจริงๆ อยากได้จริงๆ เช่น BSM ACC
-
เป็นเรื่องปกติมากๆ ยิ่งถ้าเลือกที่จะผ่อนยาวๆ ยิ่งต้องเข้าใจอยู่แล้วว่ารถตกรุ่นแน่
-
ขอตอบในฐานะมนุษย์เงินเดือนระดับล่างที่ออกรถด้วยเงินผ่อนนะครับ ส่วนตัวไม่คำนึงถึงการตกรุ่นเลย คิดอย่างเดียวคือต้องผ่อนให้หมดตามที่ระบุในสัญญา ไม่มานั่งคิดว่าจะตกรุ่นยัง เพราะรถมีการปรับปรุงโฉมตลอดอายุตลาด ถ้าบ้าจี้คอยเปลี่ยนเมื่อคิดว่าเริ่มเก่าไม่ทันกระแสหนี้คงท่วมตาย
-
ผมซื้อforester ตอนตกรุ่นครับ ลดโหดมาก แถมรุ่นใหม่หน้าตาไม่เข้าจริต