Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kanarath ที่ กรกฎาคม 13, 2024, 12:23:28
-
สวัสดีครับ พอดีสังเกตุเห็นยางคู่หน้าสึกและหลุดเป็นแผ่น เริ่มเห็นตอนอายุแตะ 30,000 โล จนตอนนี้ 36,000 โล หลุดเยอะขึ้นจนตกใจ ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน
เลยอยากปรึกษาเพื่อนสมาชิกว่าอาการแบบนี้เกิดจากอะไร และถ้าเปลี่ยนยางควรเปลี่ยน 4 เส้น หรือเปลี่ยนแค่คู่หน้าได้ครับ ขอบคุณครับ
Continental premium contact 6 run flat 22 หน้าหลังต่างขนาด
รถขับ 4 ครับ
คู่หน้าหลุดเป็นแผ่น
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_6692.md.jpeg) (https://pic.in.th/image/IMG-6692.GdmJeo)
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_6688f298b665aaaed0c4.md.jpeg) (https://pic.in.th/image/IMG-6688.GdmsBz)
คู่หลังปกติ
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_6695590a0ce826cf8aa0.md.jpeg) (https://pic.in.th/image/IMG-6695.Gdm7iT)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_6694603ddce8902fb09f.md.jpeg) (https://pic.in.th/image/IMG-6694.GdmqEK)
-
ผมว่าเกิดจากการหมุนเลี้ยวล่ะครับ และตัวเนื้อยางเองด้วยที่หลุดง่าย
เคสนี้ผมเห็นชื้อกระทู้ ผมนึกว่าปิคอัพค่ายหนึ่ง ที่ใช้ยางยี่ห้อสื่อถึงความแข็งเสียอีก เพราะรายนั้นล้อคู่หน้าหลุดเป็นบั้งๆทุกคัน(ตัวยกสูง)
-
รถผมก็เป็นครับ ร้านยางบอกผมว่า อาการนี้คือเราเป็นคนที่เข้าโค้งแรง หรือเข้าโค้งด้วยความเร็วเป็นประจำ ทำให้ดอกยางด้านนอกเป็นแบบนี้ ถือเป็นอาการปกติ วิธีแก้คือสลับยาง จะทำให้ใช้งานได้นานขึ้น ..
แต่รถคุณKanarath ขนาดยางหน้าหลังไม่เท่ากัน คงสลับยางไม่ได้ ก็น่าจะต้องเปลี่ยนล่ะครับ และก็ถ้ายางหลังยังใหม่ ผมว่าเปลี่ยนแค่คู่หน้าอย่างเดียวก็ได้นะ
-------------------------------------------
เพิ่มเติมนิดนึงครับ พอดีผมมาดูรูปดีๆ ทำไมล้อหน้าถึงมีรอยยางคล้ายรถยางอ่อน แล้วบดยางวิ่งมาเลย เพราะรอยมันไม่น่าจะไปถึงแก้มยางได้ถึงขนาดนั้นนะครับ เติมลมยางอ่อนแล้ววิ่งใช้งานหรือเปล่า
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_6692.jpeg)
-
รถผมก็เป็นครับ ร้านยางบอกผมว่า อาการนี้คือเราเป็นคนที่เข้าโค้งแรง หรือเข้าโค้งด้วยความเร็วเป็นประจำ ทำให้ดอกยางด้านนอกเป็นแบบนี้ ถือเป็นอาการปกติ วิธีแก้คือสลับยาง จะทำให้ใช้งานได้นานขึ้น ..
แต่รถคุณKanarath ขนาดยางหน้าหลังไม่เท่ากัน คงสลับยางไม่ได้ ก็น่าจะต้องเปลี่ยนล่ะครับ และก็ถ้ายางหลังยังใหม่ ผมว่าเปลี่ยนแค่คู่หน้าอย่างเดียวก็ได้นะ
-------------------------------------------
เพิ่มเติมนิดนึงครับ พอดีผมมาดูรูปดีๆ ทำไมล้อหน้าถึงมีรอยยางคล้ายรถยางอ่อน แล้วบดยางวิ่งมาเลย เพราะรอยมันไม่น่าจะไปถึงแก้มยางได้ถึงขนาดนั้นนะครับ เติมลมยางอ่อนแล้ววิ่งใช้งานหรือเปล่า
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_6692.jpeg)
ขอบคุณครับ ที่เห็นเป็นรอยแบบนี้เพราะทางขึ้นบ้านผมชัน ตอนขึ้นลงต้องหมุนพวงมาลัยตรงทางลาดพอดีเลยเป็นรอยวนๆครับ แต่ลมไม่อ่อนแน่นอนครับผม
แปลกใจที่คันอื่นไม่หลุดเป็นแผ่นๆแบบนี้หรือว่าเพราะน้ำหนักรถและเนื้อยางที่อ่อนกว่ายี่ห้ออื่นรึป่าวคร้บนี่ ปกติคันอื่นที่เคยใช้มาผมเปลี่ยนยางที่ราวๆไม่เกิน 60,000โล แต่นี่ไม่ถึง 40,000 สภาพเยินกว่าคันอื่นอีกครับ งง
-
Continental ที่แถมมากับ X1 ก็เป็นครับ
-
Continental ที่แถมมากับ X1 ก็เป็นครับ
ยางชุดต่อไปผมคงไม่เอา conti แน่ๆแล้วครับแบบนี้
คุ้นๆว่าสมัยก่อนตอนขับ mini cooper s ได้ติดรถมาเป็น conti แต่ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้เลยครับ
-
ดูจากรอย ผมว่า ยางอ่อน และ บวกกับการเข้าโค้งแรง ครับ (หรืออาจจะลมยางปกติ แต่ยางแก้มสูง เข้าโค้งแรง)
ผมเคยไปงาน Driving Experience แล้ว ขับสลาลอม สาดโค้งแรงๆ เสียงยางออกทั้งโค้ง ทุกกรวย
ผลลัพธ์คือ รอยยาง เป็นแบบ จขกท. เป๊ะเลย
ส่วนยางฉีก ผมว่าเปลี่ยนได้เลยครับ ไม่ต้องรอ อันตรายครับ เพราะอาจจะฉีกไปเรื่อยๆ เสี่ยงทั้งยางแตก และทั้งสมรรถณะลดลงเยอะด้วย
-
เคยเป็นครับ สาดโค้งโหดๆ วิ่งผ่านถนนคอนกรีต แต่โชคดีของผมยังหลุดราวๆ 30% จากในรูป เลยสลับยางวิ่งต่ออีกหน่อยก็จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ ใจไม่กล้าพอ เห็นแล้วไม่กล้าขับไปไหนครับ
-
เคยได้ยินว่ายางยี่ห้อนี้สึกเร็วครับ
-
ผมก็เป็นเหมือนกันเลย เป็นเฉพาะคู่หน้า แต่
เริ่มมีรอบปริจิกลึกๆมุมยางรอบๆ เลยสลับมาด้านหลัง แต่ทั้ง4เส้นดอกยังเหลือเยอะมาก
สลับเสร็จขับไปซักพันโล คู่หน้าที่สลับจากหลังมาเริ่มมีอาการเดียวกัน
อาจจะเป็นเพราะด้านหน้าที่หนักกว่า เลยกดชัดเจน ผมก็เปลี่ยนทั้ง4เส้นเลยครับ
ประเด็นคือผมไม่ค่อยสาดโค้ง สายจอดเลยล่ะ รถ8ปีวิ่ง 8หมื่นโล ยางชุดนี้น่าจะ 4หมื่นโล
ผมเป็น ML Primacy 3st รถ Su..XV
-
มุมล้อเป็นอย่างไรบ้างครับ เคยดูตอนตั้งศูนย์ไหมครับ
-
ยางบางรุ่นเป็นแบบนี้ ถ้ามาอยู่ล้อหน้าเป็น อยู่ล้อหลังไม่เป็น
ทางแก้ ก็สลับหน้า หลัง ถ้ามันแหว่งไม่เกินความลึกดอกยาง ผมใช้ต่อนะ
ยางที่เคยเจอก็ Dueler d687 บน crv g4 2.0 4wd
-
ดูจากรอย ผมว่า ยางอ่อน และ บวกกับการเข้าโค้งแรง ครับ (หรืออาจจะลมยางปกติ แต่ยางแก้มสูง เข้าโค้งแรง)
ผมเคยไปงาน Driving Experience แล้ว ขับสลาลอม สาดโค้งแรงๆ เสียงยางออกทั้งโค้ง ทุกกรวย
ผลลัพธ์คือ รอยยาง เป็นแบบ จขกท. เป๊ะเลย
ส่วนยางฉีก ผมว่าเปลี่ยนได้เลยครับ ไม่ต้องรอ อันตรายครับ เพราะอาจจะฉีกไปเรื่อยๆ เสี่ยงทั้งยางแตก และทั้งสมรรถณะลดลงเยอะด้วย
น่าจะเข้าโค้งแรงโดยเฉพาะตอนกลับรถครับ โดนเมียว่าประจำ
คงต้องเปลี่ยนยางครับ เซ็งเลย
ผมก็เป็นเหมือนกันเลย เป็นเฉพาะคู่หน้า แต่
เริ่มมีรอบปริจิกลึกๆมุมยางรอบๆ เลยสลับมาด้านหลัง แต่ทั้ง4เส้นดอกยังเหลือเยอะมาก
สลับเสร็จขับไปซักพันโล คู่หน้าที่สลับจากหลังมาเริ่มมีอาการเดียวกัน
อาจจะเป็นเพราะด้านหน้าที่หนักกว่า เลยกดชัดเจน ผมก็เปลี่ยนทั้ง4เส้นเลยครับ
ประเด็นคือผมไม่ค่อยสาดโค้ง สายจอดเลยล่ะ รถ8ปีวิ่ง 8หมื่นโล ยางชุดนี้น่าจะ 4หมื่นโล
ผมเป็น ML Primacy 3st รถ Su..XV
หรือเพราะว่าเป็นขับ 4 เกี่ยวมั๊ยครับ เพราะคันอื่นที่ผมเคยใช้ก็ไม่เคยเป็นแบบนี้ มีคันนี้คันแรกที่เป็น และเป็นขับ4คันแรกที่เคยใช้ด้วยครับ
มุมล้อเป็นอย่างไรบ้างครับ เคยดูตอนตั้งศูนย์ไหมครับ
ไม่ตั้งศูนย์ครับ รถอายุ 2 ปี ยางชุดแรกติดรถครับ
ยางบางรุ่นเป็นแบบนี้ ถ้ามาอยู่ล้อหน้าเป็น อยู่ล้อหลังไม่เป็น
ทางแก้ ก็สลับหน้า หลัง ถ้ามันแหว่งไม่เกินความลึกดอกยาง ผมใช้ต่อนะ
ยางที่เคยเจอก็ Dueler d687 บน crv g4 2.0 4wd
ของผมสลับไม่ได้ครับ เพราะหน้าหลังต่างขนาด แต่คิดว่าเดี๋ยวคงต้องเปลี่ยนทั้ง 4 เส้นเลยครับ
-
มุมล้อเป็นอย่างไรบ้างครับ เคยดูตอนตั้งศูนย์ไหมครับ
ไม่ตั้งศูนย์ครับ รถอายุ 2 ปี ยางชุดแรกติดรถครับ
รอบนี้คงไม่ทันแล้ว เปลี่ยนยางแล้วลองตรวจสอบมุมล้อต่างๆว่าโอเคหรือไม่ด้วยครับ ;)
-
ดูจากรอย ผมว่า ยางอ่อน และ บวกกับการเข้าโค้งแรง ครับ (หรืออาจจะลมยางปกติ แต่ยางแก้มสูง เข้าโค้งแรง)
ผมเคยไปงาน Driving Experience แล้ว ขับสลาลอม สาดโค้งแรงๆ เสียงยางออกทั้งโค้ง ทุกกรวย
ผลลัพธ์คือ รอยยาง เป็นแบบ จขกท. เป๊ะเลย
ส่วนยางฉีก ผมว่าเปลี่ยนได้เลยครับ ไม่ต้องรอ อันตรายครับ เพราะอาจจะฉีกไปเรื่อยๆ เสี่ยงทั้งยางแตก และทั้งสมรรถณะลดลงเยอะด้วย
น่าจะเข้าโค้งแรงโดยเฉพาะตอนกลับรถครับ โดนเมียว่าประจำ
คงต้องเปลี่ยนยางครับ เซ็งเลย
ครับ จังหวะกลับรถ แล้วรถหนัก เติมคันเร่งมากก็ไม่ดีเหมือนกันครับ มันจะทำให้ยางดิ้น ยางปลิ้น มีรอยที่แก้มยางแบบนี้เหมือนกันครับ
สภาพนี้ ผมว่าเปลี่ยนเถอะครับ ฉีกแบบไปต่อไม่ไหวเลย
-
ดูจากรอย ผมว่า ยางอ่อน และ บวกกับการเข้าโค้งแรง ครับ (หรืออาจจะลมยางปกติ แต่ยางแก้มสูง เข้าโค้งแรง)
ผมเคยไปงาน Driving Experience แล้ว ขับสลาลอม สาดโค้งแรงๆ เสียงยางออกทั้งโค้ง ทุกกรวย
ผลลัพธ์คือ รอยยาง เป็นแบบ จขกท. เป๊ะเลย
ส่วนยางฉีก ผมว่าเปลี่ยนได้เลยครับ ไม่ต้องรอ อันตรายครับ เพราะอาจจะฉีกไปเรื่อยๆ เสี่ยงทั้งยางแตก และทั้งสมรรถณะลดลงเยอะด้วย
น่าจะเข้าโค้งแรงโดยเฉพาะตอนกลับรถครับ โดนเมียว่าประจำ
คงต้องเปลี่ยนยางครับ เซ็งเลย
ครับ จังหวะกลับรถ แล้วรถหนัก เติมคันเร่งมากก็ไม่ดีเหมือนกันครับ มันจะทำให้ยางดิ้น ยางปลิ้น มีรอยที่แก้มยางแบบนี้เหมือนกันครับ
สภาพนี้ ผมว่าเปลี่ยนเถอะครับ ฉีกแบบไปต่อไม่ไหวเลย
ครับ วันนี้ไปเช็คราคา michelin pilot sport 4 suv zp rft มาแล้วครับ จุกๆ
กำลังคิดว่าจะหาเรื่องเปลี่ยนแม็กไปพร้อมกันเลยครับ
-
ดูจากรอย ผมว่า ยางอ่อน และ บวกกับการเข้าโค้งแรง ครับ (หรืออาจจะลมยางปกติ แต่ยางแก้มสูง เข้าโค้งแรง)
ผมเคยไปงาน Driving Experience แล้ว ขับสลาลอม สาดโค้งแรงๆ เสียงยางออกทั้งโค้ง ทุกกรวย
ผลลัพธ์คือ รอยยาง เป็นแบบ จขกท. เป๊ะเลย
ส่วนยางฉีก ผมว่าเปลี่ยนได้เลยครับ ไม่ต้องรอ อันตรายครับ เพราะอาจจะฉีกไปเรื่อยๆ เสี่ยงทั้งยางแตก และทั้งสมรรถณะลดลงเยอะด้วย
น่าจะเข้าโค้งแรงโดยเฉพาะตอนกลับรถครับ โดนเมียว่าประจำ
คงต้องเปลี่ยนยางครับ เซ็งเลย
ครับ จังหวะกลับรถ แล้วรถหนัก เติมคันเร่งมากก็ไม่ดีเหมือนกันครับ มันจะทำให้ยางดิ้น ยางปลิ้น มีรอยที่แก้มยางแบบนี้เหมือนกันครับ
สภาพนี้ ผมว่าเปลี่ยนเถอะครับ ฉีกแบบไปต่อไม่ไหวเลย
ครับ วันนี้ไปเช็คราคา michelin pilot sport 4 suv zp rft มาแล้วครับ จุกๆ
กำลังคิดว่าจะหาเรื่องเปลี่ยนแม็กไปพร้อมกันเลยครับ
ผมก็ใช้ pilot sport 4 suv อยู่ แต่ของผมล้อ 20" และ เปลี่ยนแม็กด้วย(ให้มันเต็มตัวรถมากขึ้น)
ถ้าล้อ 22" ผมเองเสียดายล้อเดิม ทรงเดิม นะ ::)
-
ดูจากรอย ผมว่า ยางอ่อน และ บวกกับการเข้าโค้งแรง ครับ (หรืออาจจะลมยางปกติ แต่ยางแก้มสูง เข้าโค้งแรง)
ผมเคยไปงาน Driving Experience แล้ว ขับสลาลอม สาดโค้งแรงๆ เสียงยางออกทั้งโค้ง ทุกกรวย
ผลลัพธ์คือ รอยยาง เป็นแบบ จขกท. เป๊ะเลย
ส่วนยางฉีก ผมว่าเปลี่ยนได้เลยครับ ไม่ต้องรอ อันตรายครับ เพราะอาจจะฉีกไปเรื่อยๆ เสี่ยงทั้งยางแตก และทั้งสมรรถณะลดลงเยอะด้วย
น่าจะเข้าโค้งแรงโดยเฉพาะตอนกลับรถครับ โดนเมียว่าประจำ
คงต้องเปลี่ยนยางครับ เซ็งเลย
ครับ จังหวะกลับรถ แล้วรถหนัก เติมคันเร่งมากก็ไม่ดีเหมือนกันครับ มันจะทำให้ยางดิ้น ยางปลิ้น มีรอยที่แก้มยางแบบนี้เหมือนกันครับ
สภาพนี้ ผมว่าเปลี่ยนเถอะครับ ฉีกแบบไปต่อไม่ไหวเลย
ครับ วันนี้ไปเช็คราคา michelin pilot sport 4 suv zp rft มาแล้วครับ จุกๆ
กำลังคิดว่าจะหาเรื่องเปลี่ยนแม็กไปพร้อมกันเลยครับ
ผมก็ใช้ pilot sport 4 suv อยู่ แต่ของผมล้อ 20" และ เปลี่ยนแม็กด้วย(ให้มันเต็มตัวรถมากขึ้น)
ถ้าล้อ 22" ผมเองเสียดายล้อเดิม ทรงเดิม นะ ::)
ผมถามเพื่อนๆก็มีแต่บอกว่าอย่าเปลี่ยนเลย ล้อเดิมสวยแล้ว แต่อย่างว่าคนชอบรถก็มักจะคัน555 แล้วไปเห็นลายของ vossen forged ก้านยาวๆสวยดี แต่เดี๋ยวขอตั้งสติก่อนก็ดีครับ ขอบคุณครับ
-
ตัวนี้ premium contact 6 ครับ ไม่ใช่ sport contact
ผมได้ติดมากับ X6 เหมือนกัน ไซส์เดียวกันเป๊ะ แต่ผมยังไม่เจอปัญหาอะไร นอกจากรู้สึกว่ามันหมดไวมากไปหน่อย วิ่งไปไม่ถึง 3 หมื่นกิโล แต่ดอกสึกจนจะถึงสะพานยางแล้ว ปัญหาเดียวกับ sport contact 5 ที่ผมใส่กับ X1 คันเก่าเลย คือดอกหมดไวมาก ทั้งๆ ที่ไม่ได้ขับโหดอะไร
ยางชุดต่อไปยังนึกไม่ออกเลยว่าจะไปตัวไหนดี ใจจริงก็ถูกใจทั้ง 2 รุ่นนี้ของ conti อยู่ เห็นหลายท่านไม่ค่อยชอบ แต่ผมดันชอบแหะ ลุยฝนหายห่วง เสียตรงหมดไวนี่แหละครับ
-
ตัวนี้ premium contact 6 ครับ ไม่ใช่ sport contact
ผมได้ติดมากับ X6 เหมือนกัน ไซส์เดียวกันเป๊ะ แต่ผมยังไม่เจอปัญหาอะไร นอกจากรู้สึกว่ามันหมดไวมากไปหน่อย วิ่งไปไม่ถึง 3 หมื่นกิโล แต่ดอกสึกจนจะถึงสะพานยางแล้ว ปัญหาเดียวกับ sport contact 5 ที่ผมใส่กับ X1 คันเก่าเลย คือดอกหมดไวมาก ทั้งๆ ที่ไม่ได้ขับโหดอะไร
ยางชุดต่อไปยังนึกไม่ออกเลยว่าจะไปตัวไหนดี ใจจริงก็ถูกใจทั้ง 2 รุ่นนี้ของ conti อยู่ เห็นหลายท่านไม่ค่อยชอบ แต่ผมดันชอบแหะ ลุยฝนหายห่วง เสียตรงหมดไวนี่แหละครับ
อ่าว ผมพิมพ์ผิดเป็น sport contact จริงๆด้วย ในใจจะพิมพ์ว่า premium แต่ดันผิดเป็น sport ได้ไงนี่
ขอแก้หน่อยครับ ขอบคุณที่ทัก
ผมไปดูในกลุ่ม x7 มีคนบ่นว่ายางตัวนี้หมดไวมากๆครับ
ตอนนี้กำลังดูข้อมูล pilot sport 4 suv ครับ ไม่รู้ดีมั๊ย แต่อีกคันใช้ pilot sport 4s ชอบมากครับ เลยว่าจะลองตัว 4suv
-
เช็คศูนย์ล้อดูก่อนครับ ป้ายแดงตัวดีเลย เพี้ยนสุดๆ
-
น่าจะไม่ได้ตั้งศูนย์นะครับ ยางสึกหลุดเป็นแผ่นขนาดนี้
-
มีสมาชิกทักหลายคนเรื่องศูนย์ล้อ เดี๋ยวคงต้องไปเช็คดูแล้วครับ ขอบคุณมากครับ