Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: saran_1st ที่ กรกฎาคม 19, 2024, 12:22:15
-
https://www.headlightmag.com/official-price-mini-cooper-se-2024/ (https://www.headlightmag.com/official-price-mini-cooper-se-2024/)
ไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้เห็น MINI ป้ายแดง ราคานี้ ??? ภายในก็ดูน่าใช้มากๆ
รอดูว่า EV จีนที่ราคาประมาณนี้จะปรับราคาลงอีกไหม ดุเดือดจริงๆครับ
ตอนนี้ผมเหนื่อยแทนบริษัทประกันภัย ว่าจะเอาไงต่อกับชีวิตดี ;D ดูแล้วปริมาณรถมีโอกาสจะเพิ่มขึ้นอีกมาก แต่อีกใจก็คงยังกลัวไม่กล้ารับประกันภัย
-
สำหรับกลุ่มลูกค้า MINI มันดูน่าสนใจมากๆนะ
เพราะลูกค้า MINI ก็ไม่ได้ใช้รถวิ่งทางไกลอยู่แล้ว เน้นคล่องตัวหรือซื้อให้ลูกขับไปมหาลัย ราคาเท่านี้อีก
ลูกๆชอบ แถมราคาก็เบาพ่อแม่ด้วย เกิดในกลุ่มวัยรุ่นแน่นอน
-
แอบลุ้น Countryman มอเตอร์เดี่ยวประกอบจีนราคา 1.99m หรือ 2 ล้านต้นๆเลย
-
ผมคิดว่าน่าสนใจนะครับ...
MINI Cooper ดูเป็นรถแนวๆ ขับไปทำงาน คูลๆ คิ้วๆ พอเป็น BEV นำเข้าจากจีน ได้สิทธิ FTA ช่วยราคาลงเลย
ผู้หญิงที่อยากได้ Tesla มาโดน Mini บ้างแน่ๆ
-
น่าจะแย่งยอด Volvo EX30 ได้ระดับนึง
ถึงแบตจะน้อยกว่า แต่ภาพลักษณ์รถคือแย่งซีนได้ดีเลย
-
ราคาน่าสนเลย ไม่คิดว่าโฉมใหม่จะมาไวขนาดนี้
ต่อให้ไม่สวยมากมากก็ตาม โดยเฉพาะด้านท้าย แต่ราคาดึงดูดดีจัง
-
ราคาน่าสนราคาไม่แรงเมื่อเทียบกับความเป็น MINI ที่ปกติราคา 2 ล้าน+ ตลอด จากไม่เคยสนใจเจอราคานี้น่าซื้อมาขับชิกคลูๆ มากๆ
-
ราคาน่าสนใจเลยครับ ไม่คิดว่าจะเปิดมาได้เท่านี้
-
ใครชอบ Mini อยู่แล้วก็ซื้อเลยไม่ต้องคิดเยอะ
ทำราคามาสวยใช้ได้เลย
-
ราคาดีงามมาก วิ่งไกล 400โล max speed 180 เหลือๆ
เห็นต้วเลขแรงม้า 215 แบบเบาๆ ยังเยอะกว่า R56s ที่เคยขับเลย เดิมๆ 184 ต้องไปอัพ stage ถึงจะได้เท่า mini ev ตัวนี้
-
มาซะที แถมมาแบบเอาจริง
ตัวก่อน 2 ล้านกว่า วิ่งได้ไม่ถึง 200 โล ..... ทำใจซื้อไม่ได้เลย
รอบนี้ ล้านกลาง วิ่งได้จริงซัก 350 ผมว่ามันตอบโจทย์หลาย ๆ คนเลยนะนั่น
-
เดี๋ยว Aceman ตามมาครับ สองล้านหนึ่งสองล้านสอง
-
402km วัดแบบWLTP นั้นเยอะเลยนะครับ จัดการพลังงานได้เยี่ยมกว่าTESLA ด้วยซ้ำ 1KWH วิ่งได้ไกลมากกว่าใครเพื่อนเลย
-
402km วัดแบบWLTP นั้นเยอะเลยนะครับ จัดการพลังงานได้เยี่ยมกว่าTESLA ด้วยซ้ำ 1KWH วิ่งได้ไกลมากกว่าใครเพื่อนเลย
รถผม 425 WLTP ทุกวันนี้ วิ่งทางไกล บ่อยกว่าวิ่งในเมืองอีก
-
ราคาดีครับ แต่ในใจก็แอบคิดว่าพอราคานี้รถมินิทรง 3 ประตูมันจะไม่ niche เหมือนแต่ก่อน แนวๆ Tesla
-
ราคาดีครับ แต่ในใจก็แอบคิดว่าพอราคานี้รถมินิทรง 3 ประตูมันจะไม่ niche เหมือนแต่ก่อน แนวๆ Tesla
ก็จริงนะครับ มันก็จะไม่ใช่รถราคาเกือบ 3ล ที่หลายคนมองว่าเป็นของเล่นคนมีเงิน
อารมณ์การได้ครอบครองมันก็ไม่รู้สึกพิเศษเท่าแต่ก่อนก็เป็นไปได้ครับ
-
ตลาดรถ EV จีน ว้าวุ่นเลย ต้องลดราคาอีกแน่
รอดูไปก่อน 8)
-
ในบ้านเรา รถมินิ ที่ขายได้คือแฟนตัวจริงเท่านั้น คนทีอยากลอง ชอบ เป็นยุคก้าวผ่านไปแล้ว น่าจะคนละกลุ่มกับที่ซื้อรถไฟฟ้าจีนด้วยซ้ำ สำหรับรถไฟฟ้า เพราะแม้ราคาจะถูกแข่งกับบรรดารถยุโรปได้ แต่บรรดารถไฟฟ้าจีนแข่งกันเรื่องราคา ความแรง ขนาดตัวรถที่ใหญ่กว่า เสียเปรียบอยู่
-
เห็นว่าต้องมีค่าใช้จ่ายรายเดือนสำหรับ mini connect และค่าใช้ Safety Option เสริมด้วยนะครับ อาจต้องพิจารณาเพิ่มเติม
(รถเดี๋ยวนี้ เริ่มต่อ internet มากขึ้น อีกหน่อยถ้าไม่มี Internet เผลอๆ จะขับไม่ได้เอา อย่างเกมทุกวันนี้ถ้าไม่ได้ต่อ Internet ก็เล่นไม่ได้)
-
ราคาดีงามแบบนี้ คงได้ซื้อมาให้ลูกๆขับเล่นละ
-
MINI Cooper SE ราคา 1.6 ล้านบาท จะสามารถกระชากยอดขาย Volvo EX30 ได้ แม้ความจุแบตจะน้อยกว่า EX30 เกือบครึ่ง
-
เดี่ยวๆๆๆๆๆ มี Mini EV อีกรุ่นที่เป็น SUV 5 ประตูในไทยนี่ น่าจะเป็น Countryman ทะลุ 2 ล้านบาทแล้ว (แถมทะลุ 3 ล้านบาทอีก) แบบนี้ไป BMW iX3 หรือ BMW i4 รุ่นเริ่มต้น จะดีกว่านะ
ราคาดีครับ แต่ในใจก็แอบคิดว่าพอราคานี้รถมินิทรง 3 ประตูมันจะไม่ niche เหมือนแต่ก่อน แนวๆ Tesla
แถมอีกอย่าง BMW กับ Mini ใช้ Platform ร่วมกับ GWM
-
37,150$ ประมาณ 1.3 ล้านนะครับ ได้แต่หวังว่า BMWไทยไม่ใช่ BYD
https://carnewschina.com/2024/07/01/china-made-mini-cooper-ev-from-bmw-gwm-jv-reached-dealers-in-china/
-
สำหรับคนทั่วไป ที่ไม่ใช้แฟนพันธุ์แท้อย่างผม ผมว่าสเปก และ ราคา น่าสนใจมากเลยทีเดียวครับ ยังพอเอื้อมถึงได้ แบบไม่ต้องเป็นรถที่มีสไตล์ สำหรับคนมีสตางค์(เหลือๆ)
แต่ยังไงก็ยังมี JCW ที่ยังนิชอยู่นี่ครับ ;D
-
จริงๆ ตอน CTM ประกอบมาเลย์ ราคาก็ไม่ข้ามเลข2 เหมือนกัน ก็ทำให้เห็น CTM วิ่งเยอะขึ้นมากพอสมควร
แต่ก็ไม่เกร่อนะครับ
-
ถ้าไม่ออกมาราคาประมาณฯี้ ก็คงลำบากครับ ทั้งค่ายจีนและเทสล่า ทำราคามาแบบนี้ เท่ากับบีบตลาดไปในตัว ค่ายไหนทำราคาได้ ก็แข่งขันได้ จะให้พึ่งพาเฉพาะ FC ตัวจริง คงไม่พอ
-
จริงๆ ตอน CTM ประกอบมาเลย์ ราคาก็ไม่ข้ามเลข2 เหมือนกัน ก็ทำให้เห็น CTM วิ่งเยอะขึ้นมากพอสมควร
แต่ก็ไม่เกร่อนะครับ
ตอนนั้นผมเคยไปดู เพราะเห็นป้าย 1.9ล
แต่เอาเข้าจริงรุ่น 1.9ล option น้อย เบาะปรับมือ อุปกรณ์ช่วยมีแค่ airbags abs และป้องกันล้อฟรี จะขยับไปอีกเกรดได้เบาะไฟฟ้าและอื่นๆอีกนิดหน่อยที่ราคา 2 กว่าๆ (ตอนนั้นลดน้อย)
คราวนี้ราคาดีจริง แต่อาจจะมีข้อกำจัดที่เป็นรถสองประตู ถ้า Countryman EV มาจากจีนที่ราคา 1.6-1.8ล อันนี้อาจจะได้เห็นเยอะกว่าเดิม
-
ตั้งแต่เปิดตัววันแรก
คำถามในหัวผมคือ ผมจะซื้อ SE ตัวนี้ มาทำไม?
ถึงตอนนี้ ผมยังตอบตัวเองไม่ได้เลย
เพราะไม่กี่อย่างที่คาดหวังกับรถ BEV คือ
แรง?
ระยะวิ่ง?
ราคา?
แต่ SE ไม่มี หรือ ทำได้ไม่ดี สักอย่าง
ผมยอมไปซื้อตัวน้ำมัน หรือไม่ก็ ไปหา BEV ตัวอื่นดีกว่า
ตอนนี้ราคาล้านกลางๆ แล้ว มันอาจจะมีความเป็น Cooper ที่อาจจะพอขายได้อยู่ แต่ผมก็คงไม่เลือกอยู่ดี
-
ราคาดีครับ แต่ในใจก็แอบคิดว่าพอราคานี้รถมินิทรง 3 ประตูมันจะไม่ niche เหมือนแต่ก่อน แนวๆ Tesla
ผมก็แอบคิดครับ แต่ก็ยังคิดว่าคงไม่เยอะเท่าเทสล่า เพราะประโยชน์ใช้สอยยังเฉพาะกลุ่มมากอยู่ ยังไงก็ยังขายได้ในกลุ่มคนพอมีกำลัง
-
กำลังเปรียบเทียบกับ EX30 เหมือนกันครับ จากเดิมที่เกือบจะจองตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวละ แต่ยั้งๆ ไว้รอดูตัวจริง พอไปลองขับ(ชอบ) ลองนั่ง(ที่บ้านไม่ผ่านกับเบาะหลัง) ก็เลยรอตัวเลือกอื่น จะหาโอกาสไปดู Mini ไฟฟ้า เหมือนกัน เห็นว่าถึงแม้จะเป็นรถ 3 ประตู แต่เบาะหลังนั่งสบายพอสมควร
แม้ว่าคุณสมบัติด้านอื่นๆ อาจจะสู้ Volvo ไม่ได้ แถมแพงกว่า(EX30 ตัวล่าง)อยู่แสนนึง ก็ตาม
-
ได้ความเป็นมินิในราคาจับต้องได้..แถมใช้งานได้จริง ไปๆมาๆราคาลงมาตามกระแสตลาดอีวีกันหมด น่าสนใจว่าอีวีเบนซ์บีเอ็มจะตามวอลโว่ลงมาเล่นแค่ไหน