Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: imvile ที่ กรกฎาคม 19, 2024, 20:37:12
-
พอดี BMW X1 F48 ตัวเบนซิล เครื่อง B38 ขึ้น drive train
ศูนย์บอกว่าน้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพ
ในใบเสนอราคา เป็นน้ำมันเกียร์คลัชคู่ รหัส DCTF-2 จำนวน 6 ลิตร
หาข้อมูลแล้ว คือเครื่องรุ่นนี้มันใช้เกียร์ AISIN TF 60SN
6AT ธรรมดา (คุณเทียนก็เคยทำ short review ในบอร์ดเรา และใช้น้ำมันเกียร์ AISIN เปลี่ยน)
SA บอกว่าเช็ครหัสตัวถังแล้ว ให้ใช้น้ำมันเกียร์เบอร์นี้ (ตามใบเสนอที่แนบ)
ก็คงเชื่อศูนย์ แต่อยากสอบถามว่าปกติน้ำมันเกียร์คลัชคู่ กับ step AT ปกติมันใช้ด้วยกันได้ไหมครับ?
-
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_41DE8082C555-1.jpg)
-
B38 โดยรวมมีจับคู่กับเกียร์ทั้ง automatic 6SP และ DCT สำหรับรถขับหน้า
ขึ้นอยู่กับ MY ของรถในเครือ Mini และ BMW
มันมีช่วงเวลาเปลี่ยนแปลงสั้นฯจากผู้ผลิตที่ค่อนข้างทับซ้อน ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราอาจสับสน
ถ้าศูนย์แนะนำแบบไหน จากเลขตัวถัง น่าจะเชื่อถือได้นะครับ
-
ถ้าเป็น F48 18i ตัว LCI เป็น Dual Clutch ก็ถูกต้องแล้วครับ
-
ความรู้ใหม่เลย พอได้ยิน dct ก็พาลไปนึกถึง fiesta ecoboost ที่เคยใช้ช่วง 2014-2018
ก่อนหน้าไม่รู้ไม่กลัว พอรู้แล้วรู้สึกสันหลังวาบ
ขอบคุณครับ
-
น้ำมันเครื่อง บางทียังพอคละรุ่น หรือ ข้ามยี่ห้อ ข้ามเบอร์ได้
แต่น้ำมันเกียร์ เป็นอะไร ที่ไม่ได้เลย
ต้องตรงรุ่น ตรงเบอร์ เท่านั้น
เกียร์ ZF ผมใช้น้ำมันที่ตรงรุ่นเท่านั้น ไม่กล้าใช้น้ำมันเกียร์ยี่ห้ออื่นเลย (บางคนเขาก็อยากลองนะ แต่ผมไม่กล้า)