Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ กรกฎาคม 25, 2024, 15:40:42
-
https://www.youtube.com/watch?v=l6_wsmf3zbs
-
จากที่ตามข่าวมา มันมีหลายมุม
เรื่องเกิดจากเจ้าของรถไม่พอใจเซลล์ จะบอกว่าเหยียด ไม่สนใจ หรือ อะไรก็แล้วแต่
เลยไปคอมเพลน แต่ก็ยังไม่ได้รับความสนใจ
จึงเอารถ(ยี่ห้อรถ) มาทำแบบนี้เพื่อประชด
ผมเรียกว่า เรียกความสนใจ มากกว่า เพราะการประชดโดยการเอาไม้กวาดมาแขวนท้ายรถ ใครรู้บ้างว่าเขาทำเพื่อประชด
เพราะคนข้างนอกหรือที่พบเห็น เขานึกว่าคนขับมีปัญหากับทางแบรนด์เอง(เหมือนทุบรถ เผารถ หรือ ชูป้าย) หรือบางคนคิดว่าเขาบ้า หรือ คนขับเอาฮา หรือ คนขับมีปัญหากับครอบครัว
-----
ส่วนถ้าต้องการจะคอมเพลน หรือ เอาผิด หรือ คำขอโทษจากเซลล์ หรือ ศูนย์(ที่เป็นหัวหน้าหรือนายจ้าของเซลล์คนนั้นๆ) ผมว่า มันผิดวิธี
เพราะตอนนี้ มีปัญหาทั้งกับทางแบรนด์ เหมือนมีการเอ่ยถึงผู้บริหาร ด้วย ผมว่า มันนอกประเด็นไปเยอะแล้ว
-
ส่วนตัว เซล BMW ที่เคยเจอทุกคน ค่อนข้างโอเคนะครับ(แต่ไม่เคยเดินเข้าโชว์รูมนะ) ซึ่งผมก็ไม่เคยซื้อเขานะ
แถมเราก็แต่งชุดชิลๆ เสื้อยืดกางเกงขาสั้นรองเท้าเตะด้วยซ้ำ บอกเขาว่าขอดูเฉยๆยังไม่มีแพลนซื้อเขาก็เต็มใจให้ดู ชวนดูทีละคัน ชวนไปเทสไดร์ฟ
ก็ไม่แน่ใจว่าคำพูดอะไรที่ทำให้ เจ้าของรถรู้สึกว่าโดนเซลดูถูกเหมอืนกัน
ส่วนตัวถ้าโดนคงเปลี่ยนโชว์รูม หรือหมั่นใส่หน่อยก็เปลี่ยนยี่ห้อไป
คำขอโทษไมไ่ด้มีประโยชน์อะไรถ้าเขาไม่ได้จริงใจ
ไม่อยากเสียเวลาชีวิตไปกับคนที่ไม่ให้คุณค่าเรา
-
ถ้าเป็นผมจะร้องเรียน ผมก็คงแจ้งเรื่องไปยังผจกสาขาและดีลเลอร์นั้นๆ แล้วก็ใช้ชีวิตปกติต่อไป
ไม่เสียเวลาไปเอาไม้กวาดมาติดรถแบบนี้แน่ๆ ทำแล้วก็ทุกข์เอง แล้ว bmw เองก็ไม่ได้ผิดอะไร มันเป็นเรื่องคนที่มีดีมีเลวในทุกๆที่
-
คนเราสมัยนี้ไร้สาระกันขนาดนี้เลยเหรอ กะอีแค่เซลล์ไม่สนใจ ถึงกับโกรธขนาดนี้ บ้าไปแล้วสังคม
ผมไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรกับแค่เซลล์ไม่มาสนใจเนี่ย ดีชอบสะอีก ถ้าจะซื้อก็จะเดินไปหาด้วยตัวเอง ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เรื่องเล็กน้อยมาก ถ้าคุณจะซื้อจริงๆ ละก็นะ ไล่ไปเลย เซลล์ไม่ขาย ผมก็จะไปหา ผจก ฝ่ายขาย ไม่ขายอีก ไปหาผู้บริหารแม่งเลย ยังไม่ขายอีก ไปหาเจ้าของที่ถือหุ้นเยอะสุด ไปจนสุดทางอะถ้าผมจะซื้อ ถ้ายังไม่ขายอีกก็ไปซื้ออีกเจ้า จบ ผมจะไม่มาทำอะไรเหมือนเด็กแบบนี้เด็ดขาด ถ้าถึงขนาดผู้บริหารหรือผู้ถือหุ้นใหญ่ต้องมาขายรถแทนเนี่ยผมก็ยอมละครับ
แล้วพฤติกรรมก็ดูไร้ประโยชน์เอามากๆ ไม่มีใครเขามาสนใจหรอก มีแต่รถตัวเองนั่นแหละที่ต้องไปพยายามทำอะไรที่มันเรียกร้องความสนใจ ภาระป่าวๆ ผมถามจริงมันเรื่องใหญ่ขนาดนั้นไหม? เซลล์มันจะไม่สนใจขาย มันก็ปากท้องของเขาเอง ผมไม่มานั่งสนใจเสือกเรื่องของเขาหรอก เรื่องขี้ผงมาก กวาดถนนให้ถึงสัก 10 ปีนะ ขอโชคดี
-
โชว์รูมอื่นก็มี ไร้สาระจริงๆ แหละ
แค่จะซื้อรถ ผมเข้าไปบอกขอจองเลย
มีของแถมอะไรบ้าง
อยากได้สีนี้
ได้รถเมื่อไร
ถ้าไปดูเล่นๆ ผมก็จะบอกขอดูรถเฉยๆ ครับ
ยังไม่ตัดสินใจซื้อ
-
เท่าที่ตามข่าวมา ประเด็นที่เค้าโกรธจนขาดไม่ใช่ประเด็นที่เซลล์ไม่สนใจ แต่เป็นประเด็นที่มีเซลล์ไปล้อเลียน เลียนเสียงเค้า และยืนหัวเราะขำขันกันหลังจากที่เขาเรียกเซลล์เพราะจะสอบถามรายละเอียด ถ้าเรื่องเป็นแบบนี้จริงเป็นผมผมก็โกรธนะ แต่อาจจะหาทางออกแบบอื่น คิดว่าเค้าทำแบบนี้คงตั้งใจอยากให้เป็นกระแสแหละ
https://www.facebook.com/watch/?v=1395699614636858 เสียงเจ้าของเรื่องเล่าเอง เท็จจริงวิเคราะห์กันดูครับ
https://www.thairath.co.th/video/news/topnews/hotclip/797940
-
ตอนเห็นหัวข้อข่าวที่กระพือในโซเชี่ยล กับรูปที่เลือกมาลง แต่ยังไม่ได้อ่านรายละเอียด
ผมคิดไปคนละเรื่องเลย 55
คิดได้ว่าเรื่องแบบนี้ คนนำเสนอยุคนี้ต้องทำให้มันดราม่า เพื่อหวังผลในทางใดทางนึง โดยที่คนหมู่มากก้อไม่มีทางได้ข้อมูลครบทุกด้าน ( ในกรณีที่อยากไปตัดสินใครนะ) อยู่ดี
-
เหมือนเด็กเอาแต่ใจ
เซลล์ไม่อยากขายก็ไปซื้อที่อื่น ส่วนเซลล์ก็ร้องเรียนไป
แบรนด์ไม่ได้เกี่ยว เอารถมาแขวนแปะไม้กวาดชุ่ยๆ ไม่เห็นจะมีประโยชน์
แค้นมากก็มาแรปสติ๊เกอร์เป็นแท๊กซี่ หรือแรปสติ๊กเกอร์ประจานเซลล์กันไป
หวังให้ทัวร์มาลงแบรนด์ทั้งที่เป็นความผิดเซลล์
ผมว่าแฟน BM ที่ใช้จริงคงไม่ได้สนใจคนแบบนี้
-
พึ่งเข้าใจ จากข่าวนี้ละ ::)
-
พวก new money อยากมีที่ยืน
-
เท่าที่ตามข่าวมา ประเด็นที่เค้าโกรธจนขาดไม่ใช่ประเด็นที่เซลล์ไม่สนใจ แต่เป็นประเด็นที่มีเซลล์ไปล้อเลียน เลียนเสียงเค้า และยืนหัวเราะขำขันกันหลังจากที่เขาเรียกเซลล์เพราะจะสอบถามรายละเอียด ถ้าเรื่องเป็นแบบนี้จริงเป็นผมผมก็โกรธนะ แต่อาจจะหาทางออกแบบอื่น คิดว่าเค้าทำแบบนี้คงตั้งใจอยากให้เป็นกระแสแหละ
https://www.facebook.com/watch/?v=1395699614636858 เสียงเจ้าของเรื่องเล่าเอง เท็จจริงวิเคราะห์กันดูครับ
https://www.thairath.co.th/video/news/topnews/hotclip/797940
เท่าที่ฟัง เขาไปพูดประชดใส่ก่อนรึป่าวครับ แน่นอนว่าเซลล์ล้อเลียนลูกค้ามันก็เป็นการกระทำที่ไม่สมควร แต่ดูแล้วมันรู้อะว่าโกรธก่อนที่ไม่สนใจ จึงไปพูดประชดใส่ แล้วก็โดนล้อกลับมา แบบนี้ภาษากฎหมายเรียกว่าสมัครใจวิวาท ถ้าโกรธเพราะหลังล้อเลียนจริงนี่มันไม่ปกติแล้วนะครับ ให้ตั้งคำถามแบบนี้ ถ้าเขาไม่ไปพูดประชดใส่ก่อน เซลล์จะล้อเลียนไหม ผมคิดว่าเซลล์ก็คงไม่พอใจที่ถูกพูดใส่แบบนั้น เลยล้อเลียนกลับ ปกติมันไม่มีใครล้อเลียนก่อนเช่นกัน มันมี 2 ฝ่าย ดังนั้นคุณต้องคิดทั้ง 2 ฝั่ง แล้วดูว่าใครเริ่มก่อน
ผมไม่ได้อยากเข้าข้างเซลล์หรอกนะ แต่พฤติกรรมมันเอือมจริงๆ ที่ผมเอือมคือ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาเล่ามา เขามโนอยู่ในสมองตัวเองล้วนๆ เลย ว่าอีกฝ่ายดูถูกตัวเอง(มันจะจริงจะเท็จไม่อาจรู้ได้เลย) มันจับต้องไม่ได้อะครับ คุณจะไปหาเรื่องคนที่เขามองคุณแล้วคุณคิดว่าเขา... บลา บลาๆ ไม่ได้นะครับ อารมณ์เหมือนคุณมองหน้าเด็กแว้น แล้วมันคิดว่า มองหน้าหาเรื่องอะ
แต่เซลล์ไม่ขายของนี่ ผมก็ไม่รู้นะว่าเขาคิดอะไรอยู่ บางคนอาจจะคิดว่าเลือกลูกค้าไม่เปลืองแรงก็ได้ มันก็มีคนคิดยังงั้นจริงๆ ซึ่งไม่ดีหรอก ลูกค้าก็คิดว่าตัวเองโดนดูถูก
ผมจะบอกอาชีพที่ประเมินเงินคุณตั้งแต่เจอหน้าให้เอาไหมครับ หนักกว่าเซลล์อีก แต่เบื้องหน้าเขาจะสุภาพกับคุณมาก มันคือสินเชื่อ แต่แปลกมากที่คนส่วนใหญ่กลับมองแล้วดูไม่ออกว่าเขาคิดอะไร แต่เขาไม่ได้ผิดนะครับ มันเป็นอาชีพที่ต้องวิ่งเข้าหาคนรวย ยิ่งกว่าเซลล์สะอีก เพราะการขายเงินมันง่ายกว่าสินค้าทุกชนิด...ทุกคนต้องการเงิน เซลล์อาจจะประเมินคุณด้วยเปลือกนอก แต่สินเชื่อประเมินคุณถึงโคตรเง่าเลย
-
BMW รถกวาดถนนที่แท้จริง หวังว่าจะมีมอไซค์ BMWมาประท้วงว่าเป็น รถกวาดถนน55555 (เอาไม้กวาดมาติดตรงข้างๆท่อมอไซค์ 2 ฝั่ง แล้วเอาป้ายประท้วงมาแขวนบนหลังนักขี่มอไซค์)
-
เวลาดูละครคุณธรรม ก็มีแอบคิดนะว่า ในสังคมจะมีลูกค้าจิตตกที่คิดว่ามีแต่คนดูถูกเขาตลอดเวลาหรือเปล่า
มันก็มีจริงๆแหละ เคสนี้ก็หนึ่งตัวอย่าง
ที่ผ่านๆมาก็เช่น มีตังค์แต่เลือกแต่งตัวไม่ดี แล้วก็ขึ้น bc แล้วก็ทึกทักไปเองว่าโดนแอร์ดูถูก มีหลายเคสเลย คนดังๆทั้งนั้น
แล้วก็ประเภทแต่งตัวไม่ดี มากินอาหารเช้าในโรงแรม แล้วก็ไปมีเรื่องกับบริกร
คนพวกนี้เข้าข่ายเหมือนมีปมด้อยนิดๆนะ
-
เวลาดูละครคุณธรรม ก็มีแอบคิดนะว่า ในสังคมจะมีลูกค้าจิตตกที่คิดว่ามีแต่คนดูถูกเขาตลอดเวลาหรือเปล่า
มันก็มีจริงๆแหละ เคสนี้ก็หนึ่งตัวอย่าง
ที่ผ่านๆมาก็เช่น มีตังค์แต่เลือกแต่งตัวไม่ดี แล้วก็ขึ้น bc แล้วก็ทึกทักไปเองว่าโดนแอร์ดูถูก มีหลายเคสเลย คนดังๆทั้งนั้น
แล้วก็ประเภทแต่งตัวไม่ดี มากินอาหารเช้าในโรงแรม แล้วก็ไปมีเรื่องกับบริกร
คนพวกนี้เข้าข่ายเหมือนมีปมด้อยนิดๆนะ
คิดเหมือนผมเลย
ผมว่าการแต่งตัวเป็นการให้เกียรติสถานที่
เมื่อก่อนบางร้านอาหารถ้าแต่งตัวไม่ดี
ไม่ให้เข้าร้านเลย (ไม่รู้เดี๋ยวนี้ยังมีไหม)
ผมเคยคิดนะแค่เปลี่ยนเสื้อผ้าให้ดูดีขึ้นมันยากมาก
หรือไม่มีเวลาขนาดนั้น ได้อาบน้ำมั่งหรือเปล่า
หรือไม่งั้นไม่ต้องใส่เสื้อก็ได้ ใส่แต่กางเกงก็พอ
รองเท้าก็ไม่ต้องใส่หรอก เดินเท้าเปล่าไปเลย
🤣🤣🤣
-
เวลาดูละครคุณธรรม ก็มีแอบคิดนะว่า ในสังคมจะมีลูกค้าจิตตกที่คิดว่ามีแต่คนดูถูกเขาตลอดเวลาหรือเปล่า
มันก็มีจริงๆแหละ เคสนี้ก็หนึ่งตัวอย่าง
ที่ผ่านๆมาก็เช่น มีตังค์แต่เลือกแต่งตัวไม่ดี แล้วก็ขึ้น bc แล้วก็ทึกทักไปเองว่าโดนแอร์ดูถูก มีหลายเคสเลย คนดังๆทั้งนั้น
แล้วก็ประเภทแต่งตัวไม่ดี มากินอาหารเช้าในโรงแรม แล้วก็ไปมีเรื่องกับบริกร
คนพวกนี้เข้าข่ายเหมือนมีปมด้อยนิดๆนะ
คิดเหมือนผมเลย
ผมว่าการแต่งตัวเป็นการให้เกียรติสถานที่
เมื่อก่อนบางร้านอาหารถ้าแต่งตัวไม่ดี
ไม่ให้เข้าร้านเลย (ไม่รู้เดี๋ยวนี้ยังมีไหม)
ผมเคยคิดนะแค่เปลี่ยนเสื้อผ้าให้ดูดีขึ้นมันยากมาก
หรือไม่มีเวลาขนาดนั้น ได้อาบน้ำมั่งหรือเปล่า
หรือไม่งั้นไม่ต้องใส่เสื้อก็ได้ ใส่แต่กางเกงก็พอ
รองเท้าก็ไม่ต้องใส่หรอก เดินเท้าเปล่าไปเลย
🤣🤣🤣
ผมมองว่างานบรืการกับเซล อาจเทียบกันไม่ได้ครับ
เซลอาจต้องใช้ resource เวลาของตัวเอง เข้าไปคุยเพื่อปิดการขาย การที่เทคแคร์1คน อาจเสียโอกาศในการขายให้อีกคนไป การเลือกก็อาจเป็นสิทธิของเขา ซึ่งบางค่าย ถ้าจำไม่ผิดเคยเป็นนโยบายของ BMW ที่พยายามให้เซลเทคแคร์ลูกค้าทุกคน ถึงไม่ได้มีแพลนจะซื้อถ้าทำให้เขารู้สึกดีได้อนาคตเมื่อเขาพร้อมอาจกลับมา ผมเองไม่เคยซื้อรถหรู แต่จากที่ไปเดินดู Mercedes / BMW / Volvo รู้สึกได้ว่า เซล BMW ทำให้ผมสนใจรถเขาได้
เคสของงานบริการ ผมเองเชื่อให้การให้เกรียติกันครับ แต่ไม่เชื่อในการ DressUp/ SuitUp เท่าไหร่ อาจเพราะตังผมเองไม่มีเทส และแต่งตัวไม่ค่อยขึ้น เบ้าหน้าไม่ได้ เลยขอแค่สะอาดและเป็นชุดที่เหมาะสมก็พอ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกฏของแต่ละสถานที่ด้วย และเราก็คาดหวังการบริการที่ทัดเทียมเท่ากับลูกค้าท่านอื่นๆเช่นดัส
เคยเจอดราม่าเรื่องเสื้อกล้ามของโรงแรมที่มีกฏห้ามใส้เสื้อกล้ามเข้าไปใช้ห้องอาหาร แต่มีต่างชาติใส่เสื้อกล้ามเข้าไปทานอาหารเช้าอยู่ แต่พอเป็นคนไทยจะเข้าไปแล้วจนทไม่อนุญาติให้เข้าไป เลยกลายเป็นประเด็นเรื่องการเลือกปฎิบัติไป ลึกๆผมมองว่าเป็นปัญหาเรื่องการสื่อสารมากกว่า จนทที่มีอำนาจและสามารถสื่อสารกับ ต่างชาติให้เข้าใจอาจไม่อยู่
และจะไปดึงเขาออกมา น่าจะเป็นเนื่องใหญ่ด้วย
ส่วนเรื่อง BC ผมคิดว่าคนไทยเองยังติดเรื่อง Seniority รูปร่างและการแต่งกายอยู่ ผมชอบใส่ชุดธรรมดาๆ เสื้อยืด กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ ขึ้นเครื่อง เพร่ะบินยาวๆ ใส่สูทเสื่อเชิตมันร้อนและไม่สบายตัว ถ้าบินกับสายการบินของไทยเรารู้สึกว่าเราไม่ได้รับการบริการดีเทียบเท่ากับท่านอื่นๆที่แต่งตัวมาเต็ม พยายามมองเราอาจได้รับบริการแบบ standard ที่ควรจะเป็นแล้ว แต่เขาอาจเลือกที่ใส่ใจบางคนมากเป็นพิเศษเองมากกว่า แต่เวลาบินกับสายการบินอื่นเราไม่รู้สึกอะไรแบบนี้
-
เวลาดูละครคุณธรรม ก็มีแอบคิดนะว่า ในสังคมจะมีลูกค้าจิตตกที่คิดว่ามีแต่คนดูถูกเขาตลอดเวลาหรือเปล่า
มันก็มีจริงๆแหละ เคสนี้ก็หนึ่งตัวอย่าง
ที่ผ่านๆมาก็เช่น มีตังค์แต่เลือกแต่งตัวไม่ดี แล้วก็ขึ้น bc แล้วก็ทึกทักไปเองว่าโดนแอร์ดูถูก มีหลายเคสเลย คนดังๆทั้งนั้น
แล้วก็ประเภทแต่งตัวไม่ดี มากินอาหารเช้าในโรงแรม แล้วก็ไปมีเรื่องกับบริกร
คนพวกนี้เข้าข่ายเหมือนมีปมด้อยนิดๆนะ
คิดเหมือนผมเลย
ผมว่าการแต่งตัวเป็นการให้เกียรติสถานที่
เมื่อก่อนบางร้านอาหารถ้าแต่งตัวไม่ดี
ไม่ให้เข้าร้านเลย (ไม่รู้เดี๋ยวนี้ยังมีไหม)
ผมเคยคิดนะแค่เปลี่ยนเสื้อผ้าให้ดูดีขึ้นมันยากมาก
หรือไม่มีเวลาขนาดนั้น ได้อาบน้ำมั่งหรือเปล่า
หรือไม่งั้นไม่ต้องใส่เสื้อก็ได้ ใส่แต่กางเกงก็พอ
รองเท้าก็ไม่ต้องใส่หรอก เดินเท้าเปล่าไปเลย
ผมมองว่างานบรืการกับเซล อาจเทียบกันไม่ได้ครับ
เซลอาจต้องใช้ resource เวลาของตัวเอง เข้าไปคุยเพื่อปิดการขาย การที่เทคแคร์1คน อาจเสียโอกาศในการขายให้อีกคนไป การเลือกก็อาจเป็นสิทธิของเขา ซึ่งบางค่าย ถ้าจำไม่ผิดเคยเป็นนโยบายของ BMW ที่พยายามให้เซลเทคแคร์ลูกค้าทุกคน ถึงไม่ได้มีแพลนจะซื้อถ้าทำให้เขารู้สึกดีได้อนาคตเมื่อเขาพร้อมอาจกลับมา ผมเองไม่เคยซื้อรถหรู แต่จากที่ไปเดินดู Mercedes / BMW / Volvo รู้สึกได้ว่า เซล BMW ทำให้ผมสนใจรถเขาได้
เคสของงานบริการ ผมเองเชื่อให้การให้เกรียติกันครับ แต่ไม่เชื่อในการ DressUp/ SuitUp เท่าไหร่ อาจเพราะตังผมเองไม่มีเทส และแต่งตัวไม่ค่อยขึ้น เบ้าหน้าไม่ได้ เลยขอแค่สะอาดและเป็นชุดที่เหมาะสมก็พอ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกฏของแต่ละสถานที่ด้วย และเราก็คาดหวังการบริการที่ทัดเทียมเท่ากับลูกค้าท่านอื่นๆเช่นดัส
เคยเจอดราม่าเรื่องเสื้อกล้ามของโรงแรมที่มีกฏห้ามใส้เสื้อกล้ามเข้าไปใช้ห้องอาหาร แต่มีต่างชาติใส่เสื้อกล้ามเข้าไปทานอาหารเช้าอยู่ แต่พอเป็นคนไทยจะเข้าไปแล้วจนทไม่อนุญาติให้เข้าไป เลยกลายเป็นประเด็นเรื่องการเลือกปฎิบัติไป ลึกๆผมมองว่าเป็นปัญหาเรื่องการสื่อสารมากกว่า จนทที่มีอำนาจและสามารถสื่อสารกับ ต่างชาติให้เข้าใจอาจไม่อยู่
และจะไปดึงเขาออกมา น่าจะเป็นเนื่องใหญ่ด้วย
ส่วนเรื่อง BC ผมคิดว่าคนไทยเองยังติดเรื่อง Seniority รูปร่างและการแต่งกายอยู่ ผมชอบใส่ชุดธรรมดาๆ เสื้อยืด กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ ขึ้นเครื่อง เพร่ะบินยาวๆ ใส่สูทเสื่อเชิตมันร้อนและไม่สบายตัว ถ้าบินกับสายการบินของไทยเรารู้สึกว่าเราไม่ได้รับการบริการดีเทียบเท่ากับท่านอื่นๆที่แต่งตัวมาเต็ม พยายามมองเราอาจได้รับบริการแบบ standard ที่ควรจะเป็นแล้ว แต่เขาอาจเลือกที่ใส่ใจบางคนมากเป็นพิเศษเองมากกว่า แต่เวลาบินกับสายการบินอื่นเราไม่รู้สึกอะไรแบบนี้
BC FC ใส่เสื้อยืดเยอะครับ ผมก็ใส่เป็นประจำ
เวลาไป ตปท ผมเลือกเสื้อผ้าเฉพาะกับอากาศที่จะไปเจอ
แล้วใส่ขึ้นเครื่องไปเลย เพื่อลดจำนวนเสื้อผ้าและการซักที่นั่น
ญาติผมที่เป็นต่างชาติ เสื้อยืดกางเกงขาสั้นนั่งเครื่องเลย เขาบอกร้อน
แอร์ TG ที่ผมกับครอบครัวเจอมาผมว่าบริการดีนะ
บางท่านแลกเบอร์ฝากซื้อของกับแม่ผมเลย 555
-
จากประสบการณ์ BM นี้ไม่ซื้อ ยังพากินน้ำ พารับรอง คุยอย่างดี ไม่ซื้อตอนนี้ไม่ว่าเลย ทำให้ประทับใจบางที่
-
มีตังค์ซะอย่าง ไปซื้อยี่ห้ออื่นเลย ไม่ก็เปลี่ยนศูนย์ ทำแบบนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจเห็นผลนอกจากอย่างได้ air time
แบรนด์เขาจะเจ็บตรงไหน
-
เหมิอนอยากออกสื่อ สิ่งที่ควรมองก่อนคือ "มองตัวเอง"
เค้าไม่ต้อนรับ ก็ต้องพิจารณาตัวเอง (ไม่ใช่รวยหรือจนนะ) ว่าเราคงไม่เหมาะกับเค้า เค้ามองเราถึงได้ขึ้นว่าเราไม่ใช่กลุ่มลูกค้าเค้า
ก็จงไปหาที่เหมาะกะเรา แค่นั้นเอง หลายยี่ห้อ แพงกว่า ทำตัวจนกว่า เค้าอาจจะดีกว่า แต่ละแบรนด์มันก็มีบุคคลิกนิสัยลูกค้าเค้าแหละครับ เซลล์เค้าก็ผ่านลูกค้ามาเยอะ
-
เคยเจอเซลล์ BMW ทั้งคนเมิน และคนยินดีขายแบบให้ space และคนยินดีขายแบบตามทุกฝีก้าว
ของแบบนี้ต่างกรรมต่างวาระจริงๆ
แต่อยากรู้ว่าจะจบลงอย่างไร
-
เคยเจอเซลล์ BMW ทั้งคนเมิน และคนยินดีขายแบบให้ space และคนยินดีขายแบบตามทุกฝีก้าว
ของแบบนี้ต่างกรรมต่างวาระจริงๆ
แต่อยากรู้ว่าจะจบลงอย่างไร
เห็นใน tt เจ้าของรถบอก bmw มาขอโทษละครับ
-
มลน. ใช่มั้ยครับ
สาขาลาดพร้าว กับไอคอนปากแจ๋วมากกกกกกกก เหมือนฟิลรวยอยู่แล้วมาหาเพื่อนคุยอะ อยากคุยกับคนระดับเดียวกัน ถ้าเดินเข้ามาซื้อของก็ไม่ได้ว่างรับอยากเม้ากับเพื่อนมากกว่า
ตั้งแต่เค้ามี genius แล้ว spec ความรู้และมารยาทของเซลที่รับมาน้อยมากครับของเจ้านี้ ถ้าไม่ติดที่พระราม 3 ส่วนลดเยอะสุดแล้วจะเอาคุ้มขนาดนั้น ไปเจ้าอื่นเถอะครับ ผมเองยังเคยมีเคสจองแล้วโดนเซลด่าเพราะส่งเอกสารช้าเลยที่ไอคอน ยกเลิกจองกว่าเงินจองจะคืนก็ 2 เดือนได้
ส่วนลดต่างไม่เท่าไหร่แต่ความหงุดหงิดทะลุฟ้าไม่คุ้มเลยครับ