Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sstp ที่ กรกฎาคม 29, 2024, 10:35:43
-
อย่างพวกฟอร์ดแรพเตอร์ โตโยต้าจีอาร์
บางทีก็อยากเอาไปใช้แค่1-2คน ไม่ได้อยากได้ที่นั่งแถว2 แต่อยากได้ออพชั่นการลุย+ความปลอดภัยครบๆ
หรือเพราะตลาดใหญ่อย่างออส เค้าไม่มีกระบะแบบหัวเดียว/แคปครับ เลยไม่คุ้มที่จพลงทุนทำขึ้นมา
-
เค้าก็มีขายอยู่ไม่ใช่รึ ...
ฟอร์ดมีทั้งแบบ แหนบ หรือ คอยสปริงให้เลือก เกียร์ AT10 speed หรือ MT6 speed ก็มีนะ ... เครื่อง 2.0 Bi ด้วยนะ
-
เค้าก็มีขายอยู่ไม่ใช่รึ ...
ฟอร์ดมีทั้งแบบ แหนบ หรือ คอยสปริงให้เลือก เกียร์ AT10 speed หรือ MT6 speed ก็มีนะ ... เครื่อง 2.0 Bi ด้วยนะ
อยากเห็นแบบแต่งเสร็จ สไตล์แรพเตอร์/จีอาร์จากโรงงาน แต่มาในหัวเดี่ยว/แคปอ่ะครับ
-
เค้าก็มีขายอยู่ไม่ใช่รึ ...
ฟอร์ดมีทั้งแบบ แหนบ หรือ คอยสปริงให้เลือก เกียร์ AT10 speed หรือ MT6 speed ก็มีนะ ... เครื่อง 2.0 Bi ด้วยนะ
อยากเห็นแบบแต่งเสร็จ สไตล์แรพเตอร์/จีอาร์จากโรงงาน แต่มาในหัวเดี่ยว/แคปอ่ะครับ
มีขายนะออกศูนย์เลย ... คนไทยเก่ง
https://www.youtube.com/watch?v=cQq2-Ega52Y
-
เค้าก็มีขายอยู่ไม่ใช่รึ ...
ฟอร์ดมีทั้งแบบ แหนบ หรือ คอยสปริงให้เลือก เกียร์ AT10 speed หรือ MT6 speed ก็มีนะ ... เครื่อง 2.0 Bi ด้วยนะ
อยากเห็นแบบแต่งเสร็จ สไตล์แรพเตอร์/จีอาร์จากโรงงาน แต่มาในหัวเดี่ยว/แคปอ่ะครับ
GR REVO กับ RANGER RAPTOR ก็ไม่มี ตัวแต่งแบบนั้นอยู่แล้วนะครับ
สำหรับ GR REVO มันเทียบไม่ได้เลย กับ RANGER RAPTOR แค่หมอนรองหัวโช้ค แค่นั้น สำหรับ มันไม่ต่างกับตัว REVO ปกติเลย (ลองไปดู TACOMA TRD PRO ดูครับ)
ผมคิดว่า ด้วยราคาหัวเดี่ยว ราคามันไม่ได้แพง เป็นตัวเริ่มของคนซื้อกระบะ
ถ้าเอามาแต่งแบบนั้น จากราคา 5-6 แสน มันจะกลายเป็น 1 ล้าน มันจะทำให้คนที่จะซื้อหัวเดี่ยวราคานี้ จะกลายไปเป็นเอา 4 ประตู แทนกันหมดครับ(ค่อยเอามาทำทีหลังเอาได้)
มันเฉพาะกลุ่มเกินไป มันไม่คุ้มครับ ขายได้น้อย
ให้ลูกค้าไปแต่งเอาทีหลังเอาก็ได้ สำหรับ life's style ของลูกค้าแต่ละคัน ดีกว่า
-
อยากเห็นหัวเดียว หรือแคป ช่วงสั้น มากกว่าครับ ตอนนี้ แค่มีช่วงสั้น เดียวที่เหลือเขาไปแต่งลุย หรือวัยรุ่นดูไบกันเองครับ
-
ผมคิดว่า ตอนเดียว กับ cab เหมาะกับการเป็นรถใช้งานครับ มันนั้งได้สองคน ถ้าตอนเดียวก็ไม่มีที่วางของและปรับเบาะได้นิดเดียว และพอเป็นรถลุยงาน จะใส่ option อัดมาเยอะๆ มันก็ไม่ค่อยสมกันครับ
กลุ่มตอนเดียว 4x4 ส่วนใหญ่เป็นพวกรถวิ่งเข้าไร่เข้าสวน โอกาศเบียดชน เยอะแน่นอน ใส่ชุดแต่งมาโอกาศยับก็เยอะ สุดท้ายก็เปลี่ยนเป็นกันชนเหล็กกัน ใส่ช่วงล่างดีๆจากโรงงานมา อาจไม่ตอบโจทย์การลุย ลูกค้าก้อถอดไปใส่ชุดยก ลงช่วงล่างใหม่อีกอยู่ดี กลายเป็นว่าเอาตัวถูกไปทำต่อเองคุ้มค่าและถูกใจกว่าครับ
และกลุ่ม ตอนเดียว 4x4 มีเรื่อยๆ แต่น้อยครับ
Raptor และ GR ถูกดีไซน์มาแนวๆ วิ่งรูด ใช้ความเร็วในทางไม่ค่อยดี มากกว่าวิ่งลุยเข้าป่านะครับ
ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยครับ
-
ตรงๆ คือ คนกลุ่มที่จะเล่นตัวหัวเดี่ยวหรือแคป สมรรถนะสูง จะมีเงินในการแต่งครับ มีเครื่องใหญ่และแรง พร้อมระบบ 4x4 ก็เพียงพอละครับ
ที่เหลือพวกเขาจะไปเนรมิตกันเอง ตามศรัทธา
ส่วนคนมีเงิน อยากหล่อ คงจะน้อยมากครับ ที่จะอยากได้หัวเดี่ยวแต่งเสร็จจากโรงงาน
สรุปคือถ้ามีตลาดมากพอและคุ้มค่า เขาก็ทำละครับ
ผมว่าเขามี 4x4 M/T และ A/T เครื่องแรงม้าเยอะ ในตัวหัวเดี่ยวก็ดีมากละครับ ไปต่อยอดได้อีกมาก
พวกเถ้าแก่ขับเองชอบมาก เอาไปยก แต่งตามใจได้สนุกกว่าเป็นไหนไหน (โปรดอย่าถามว่าลงไปเท่าไหร่ เดี๋ยวเถ้าแกเนี้ยรู้เข้าจะไม่งาม)
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นเลยครับ ::)
-
ถ้าแบบนั้น มันจะเป็นกลุ่มคนที่ซื้อเป็นคันที่ 3 - 4 - 5 ของบ้าน เอาไว้ขับเล่น เอาไว้ลุย นานๆใช้ที ซึ่ง ยอดขายมันไม่ได้มาก จนคุ้มที่จะขึ้นไลน์ผลิตครับ
เพราะถ้ามองในแง่การใช้งานจริง จะใช้รถ ตอนเดียว รถ cab เดินทางไกล (ถ้าไม่ใช่รถคอก ที่เอาไว้ขนของนะ) ต้องนั่งหลังตรง วิ่งยาวๆ จะงีบหลับหน่อย เบาะก็ปรับแทบไม่ได้ หรือ ได้นิดเดียว ทรมานสุดๆ (ต้องลองแวะปั๊ม ตจว ดูพวกรถคอก เค้าจอดนอนกัน ทรมานน่าดู)
-
Niche market ไปครับ
เอาแค่ ranger ตอนเดียว ช่วงสั้น เพื่อนจองไปก็รอรถครึ่งปีแล้ว
อีกอย่างปัจจุบันถ้าเอารถหน้าตาแปลก ผมว่า hilux champ ดูดีเลยนะครับ ราคาเบากว่าตอนเดียวปกติอีกถ้ามี 4x4 เกียร์ auto ก็น่าจัดสักคัน
-
เอาจริงๆ
พวกหัวเดี่ยวขับ 4 เกียร์ออโต้นี้ก็ระดับเจ้าของสวนใช้เองครับ ขายยาก+ยอดน้อย
และใช้งานแบบ 2 คนที่ว่าไม่เหมาะเลย พวกนี้เด่นตรงถังน้ำมันใหญ่ ช่วงท้ายยาวเน้นขนของจริงๆ
ออฟชั่นโล้นไปหน่อย ตัวท๊อปสุด 8แสน กุญแจยังบิดสตาทอยู่เลย -*-
ส่วน2คน แบบที่ว่าแค๊ปเหมาะกว่าครับ เบาะเอนได้เยอะ ข้างหลังมีทีเก็บของที่เอื้อมไปหยิบได้สบายๆ
ออฟชั้นก็มี ตัวแต่งก็เยอะ (แต่อาจยังไม่สุดเท่ารุ่นท๊อปของ 4 ประตู)
-
อย่างพวกฟอร์ดแรพเตอร์ โตโยต้าจีอาร์
บางทีก็อยากเอาไปใช้แค่1-2คน ไม่ได้อยากได้ที่นั่งแถว2 แต่อยากได้ออพชั่นการลุย+ความปลอดภัยครบๆ
หรือเพราะตลาดใหญ่อย่างออส เค้าไม่มีกระบะแบบหัวเดียว/แคปครับ เลยไม่คุ้มที่จพลงทุนทำขึ้นมา
ทำได้ แต่ราคาขายอาจถูกกว่าตัวแค็ปหรือ 4 ประตูแค่หลักหมื่น
ทีนี้พอจะควักตังค์ซื้อจริง เพิ่มหลักหมื่นได้ 4 ประตู ยังจะเอาตอนเดียวอยู่มั้ยครับ
-
ยอดขายคือคำตอบครับ
-
เค้าก็มีขายอยู่ไม่ใช่รึ ...
ฟอร์ดมีทั้งแบบ แหนบ หรือ คอยสปริงให้เลือก เกียร์ AT10 speed หรือ MT6 speed ก็มีนะ ... เครื่อง 2.0 Bi ด้วยนะ
แต่มันมีขายเฉพาะตัว 4 ประตูครับ 2 ประตูหัวเดี่ยวแทบจะไม่มี เท่าที่จำได้ หัวเดี่ยว Top สุดเป็นขับ4 เกียร์ AT ไม่มีตัวลุยพิเศษครับ
-
กลุ่มตลาดหัวเดียวมันก็ไม่ได้ใหญ่พอจะทำรุ่นอะไรพวกนี้มาส่งเสริมการขายครับ
อีกอย่างจัดมาเต็ม ทำราคาไม่ได้อีก
-
ตลาดแบบนี้มีคนสนใจน้อยครับ ถ้าหัวเดียว 4x4 เน้นใช้ในไร่ในสวนหรือไปแต่งลุยของแท้ ซึ่งไม่ต้องการรถหรูหราซ่อมแพงอ้อพชั่นเยอะเกินจำเป็น
แต่ถ้า 4 ประตูระดับนั้นก็คงมีคนซื้อมาขับเท่ห์ ๆ อยู่บ้าง
-
อย่างพวกฟอร์ดแรพเตอร์ โตโยต้าจีอาร์
บางทีก็อยากเอาไปใช้แค่1-2คน ไม่ได้อยากได้ที่นั่งแถว2 แต่อยากได้ออพชั่นการลุย+ความปลอดภัยครบๆ
หรือเพราะตลาดใหญ่อย่างออส เค้าไม่มีกระบะแบบหัวเดียว/แคปครับ เลยไม่คุ้มที่จพลงทุนทำขึ้นมา
ทำได้ แต่ราคาขายอาจถูกกว่าตัวแค็ปหรือ 4 ประตูแค่หลักหมื่น
ทีนี้พอจะควักตังค์ซื้อจริง เพิ่มหลักหมื่นได้ 4 ประตู ยังจะเอาตอนเดียวอยู่มั้ยครับ
ถ้าทำมาเอาจริงนะครับ เพราะอยากได้พวกออพชั่นความปลอดภัยเต็มๆ ลุยได้เต็มๆ
ตัว4ประตูตัวกลาง ได้เต็มที่แค่BSM/RCTA เองครับ ;D
-
กล่มลูกค้าไม่ได้เยอะครับ รถแต่งไปเยอะ ราคาสูง จะเหมาะกับคนจำนวนนึงเท่านั้น ถ้าจะไปทำกับหลายๆ model มันจะคุมต้นทุนไม่อยู่เอาครับ