Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ สิงหาคม 05, 2024, 05:50:26
-
ถ้าดูคลิปต้องใช้คำว่าระเบิดครับ ไม่ใช่ไฟไหม้เอง
https://www.headlightmag.com/news-mercedes-eqe-burst-into-flame-on-its-own/
-
ก็เป็นพักๆนะ ช่วงหนึ่งมีข่าวในไทยรถไฟฟ้าไฟไหม้ก็จะมีป้ายเขียนไว้ว่าห้ามรถไฟฟ้าจอดในอาคารด้วยซ้ำทำเหมือนรถติดแก๊สเลย ไม่รู้ตอนนี้ยังใช้อยู่หรือเปล่านะครับ
-
ไม่เป็นไรครับ ไม่ใช่รถจีน
-
ในเนื้อข่าว พุ่งเป้าไปที่แบ็ตจีนตรงๆเลยนะ เหมือนโทษไปก่อนแล้วว่า แบ็ตที่ใช้เป็น CATL ของจีน
คำถามต่อ EQE เนี่ย นับหัวที่วิ่งบนถนนได้เลยมันมีไม่กี่คัน มีน้อย แต่ไฟยังไหม้
แล้วรถจีนใช้ CATL ตั้งกี่รุ่นกี่คัน รถเกาหลีใช้ CATL ด้วยไหม ทำไมไม่เป็นแบบ EQE
-
ในเนื้อข่าว พุ่งเป้าไปที่แบ็ตจีนตรงๆเลยนะ เหมือนโทษไปก่อนแล้วว่า แบ็ตที่ใช้เป็น CATL ของจีน
คำถามต่อ EQE เนี่ย นับหัวที่วิ่งบนถนนได้เลยมันมีไม่กี่คัน มีน้อย แต่ไฟยังไหม้
แล้วรถจีนใช้ CATL ตั้งกี่รุ่นกี่คัน รถเกาหลีใช้ CATL ด้วยไหม ทำไมไม่เป็นแบบ EQE
คนเกาหลีมีทัศนคติที่ไม่ค่อยดีต่อสินค้าจีนอยู่แล้วครับ ทีนี้ก็เข้าทางเลย
-
ทุกวันนี้ก็มีบางที่ห้ามจอดใต้ดินหรือในอาคารแล้วครับ
benz ตั้งแต่มีระบบไฟฟ้า bluetech เป็นต้นมาเห็นว่าปัญหาจุ้บจิ้บมาตลอดเลย
-
ทุกวันนี้ก็มีบางที่ห้ามจอดใต้ดินหรือในอาคารแล้วครับ
benz ตั้งแต่มีระบบไฟฟ้า bluetech เป็นต้นมาเห็นว่าปัญหาจุ้บจิ้บมาตลอดเลย
ระบบไฟฟ้าของเบนซ์ ทำให้คำว่า รถเยอรมัน เสื่อมไปเยอะ
เยอรมัน แล้วไง
ทำมาเป็นสิบปีแล้วอ่ะ จนโมเดลปัจจุบันยังมีปัญหาอยู่เลย
-
ที่เกาหลี เคยมีบางบริษัทเอาลิเธียมไปใช้แทนแบตตะกั่วกรดใน ups ขนาดใหญ่
ปรากฏแบตเตอรี่ไฟไหม้ ดับไม่ได้ เล่นตึกสนง. 6 ชั้นโดนเผาหมด
ตั้งแต่นั้นมา เขามีกม.ควบคุมห้ามเอาลิเธียมไว้ในอาคาร
-
รถไฟฟ้า น่ากลัว :(
ตอนใหม่ๆ ไม่เท่าไหร่ ตอนเก่าๆ เสื่อมสภาพแล้ว อนาคตอาจจะมีข้อจำกัดการใช้งานรถไฟฟ้า ไม่เกิน กี่ปี ให้เลิกใช้ ::)
-
ถ้ามองทั้งคันจะเห็นว่าไม่ได้มีแค่แบตที่เป็นจุดเสี่ยง ปกติวงจรควบคุมดีๆจะต้องตรวจสอบความผิดปกติ/ตัดวงจรของแบตได้ถึงระดับสตริง/เซลล์ คงต้องตามดูสักพักว่าจะมีอีกกี่เคส จะเหมือนเคสบีเอ็มไฟไหม้จนรัฐบาลเกาหลีสั่งปรับอีกรึเปล่า?
-
โหห เสียหายเยอะเลย
ผมว่ามันก็คล้ายๆ กับรถติดแก๊สสมัยก่อนนะครับ ตอนนั้นก็มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นบ่อยๆ ตอนหลังก็เงียบๆไป
-
สมัยก่อนรถติดแก๊สยังห้ามจอดในอาคารบางแห่ง รถ EV ควรจะห้ามด้วยเพราะมันก็เหมือนระเบิดเวลานี่เอง ขนาดพวกเพาเวอร์แบ็งค์ยังห้ามโหลดขึ้นเครื่องบิน รถไฟฟ้า ควรทำเหมือนกันข้อควรระวังห้ามจอดบางพื้นที่
-
ถ้ามองทั้งคันจะเห็นว่าไม่ได้มีแค่แบตที่เป็นจุดเสี่ยง ปกติวงจรควบคุมดีๆจะต้องตรวจสอบความผิดปกติ/ตัดวงจรของแบตได้ถึงระดับสตริง/เซลล์ คงต้องตามดูสักพักว่าจะมีอีกกี่เคส จะเหมือนเคสบีเอ็มไฟไหม้จนรัฐบาลเกาหลีสั่งปรับอีกรึเปล่า?
Tesla เกือบที่สุดแล้ว แต่ที่เหลือ มีแต่ bms
จริงๆ temp sensor สำคัญมากอย่างที่คุณบอกมาเลย
นี่แสดงว่าผู้ผลิตแบตยังไม่เข้าใจการทำงานของการอนุกรมเลย