Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Odrecranon ที่ สิงหาคม 14, 2024, 18:02:15
-
ผมมี plan จะซื้อรถให้ตัวเอง ภายในสิ้นปีนี้ครับ
ผมเคยถามใน webboard ไปซักระยะแล้ว
ยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้
ผมมีโจทย์คือ
1. ต้องสวย ในแบบที่ผมชอบ
2. ไม่เอา Diesel
3. ต้องมี forward collison warning
4. ผมจะไม่อะไรเพิ่มกับเครื่องเสียงที่ติดมา
ผมไล่ ๆ หาสรุป คือ
1. BMW 330e
2. Volvo S90 T8
3. Mazda 3 sedan
ซึ่งผมก็ OK กับทุกคัน
โดยโจทย์ผมตอนนี้ขับในเมือง และชานเมือง 60 km/day
ขับเร็วบ้าง 120 โดยเฉลี่ย มีแซงบางช่วง
ผมเองยอมรับค่าใช่จ่าย และค่าบำรุงรักษาได้ทุกคัน
ทุกคนมีจุดเด่นของมัน
ตอนนี้เหลือ 330e กับ S90
ปลายอายุตลาดทั้งคู่
ผมไปลองขับแล้ว ok ทั้ง 2 คัน
แต่ก็คนละขั้วเลย
330e ที่ผมติดคือ ไม่แน่ใจว่าขับไปนาน ๆ จะล้าไหมครับ ตัวเบาะมันไม่ค่อยสบาย เรื่องช่วงล่างในเมืองรับได้ กับระบบ hybrid ของ BMW ที่ไม่แน่ใจว่าเสถียรหรอยัง
S90 ผม ok หมด แต่ติดที่มันยาวไปหน่อย ผมขับหลัก ๆ คนเดียว กับช่วงล่างถุงลม ที่กลัวว่าจะสร้างปัญหาในอนาคต
เดิมตอนนี้ รถผมเองมี Mazda 2, V40, XC60
แอบคิดว่า S90 มันจะเยอะไปไหมกับ Volvo
แต่ 330e ก็กลัวใช่ไปสักระยะ จะเหนื่อยกับเบาะ + ช่วงล่าง firm ๆ
ขอบคุณมากครับ
-
อย่างแรก ขับอะไร ยาวๆ ก็เหนื่อยเหมืนอกันครับ แต่เบาะ นั่งสบายแน่นอนถ้าไป volvo ที่สำคัญ hybrid ปัญหาน้อยกว่า benz แน่นอน
ส่วนตัวใช้ xc60 รุ่นแรก พอใจมาก กับ volvo ถ้ามองโจทย์คุณ ไม่ไปลองคันเล็กหน่อย S60 น่าจะตอบโจทย์ที่คุณบอกมานะ S90 มันเหมือน ไททานิค แต่ด้านใน นั่งสบายมาก โดยเฉพาะตัว ทอป
ยิ่งรุ่นหลังๆ แบต ขับได้ 80 โล มันเวิค มากสำหรับขับประจำวันเพราะจะประหยัดค่าน้ำมันไปมาก ผมจากปกติเติมเดือนละ 5-7 พัน ลดเหลือ เดือนละ 2 พัน เพราะใช้ไฟฟ้า และตัวเองขับระยะสั้นๆ มากด้วย อ้อ ค่าไฟ ไม่ต้องจ่าย เพราะที่บ้านติดโซล่าเซลล์ กลับบ้านเป็นเสียบปลั๊ก ครับ
ถ้าไม่กังวลเรื่องราคาขายต่อ หรือ ภาพลักษณ์ ผมยังแนะนำ volvo ยิ่งปลายๆ ท้ายรุ่น ต่อราคาได้ แจ่มมาก ที่สำคัญ รถขับดี อัตราเร่งทันใจ
-
ไม่แน่ใจว่าอะไรทำให้ จขกท สนใจ Mazda3/ 330e เพราะ Character น่าจะต่างกับ Volvo พอควรเลย
ถ้าจขกทอยากลอง รถเฟิร์มๆ คมๆ ผมคิดว่า Mazda3/ 330e ตอบโจทย์ได้ครับ
ผมเคยลอง S90 ช่วงสั้นๆ โดยรวมผมชอบมาก ถูกจริตผมมากกว่า E-Class / 5 Series / A6 อีกครับ เอาจริงๆผมเป็นกองอวย volvo ครับ 555
ดูจากรถที่ จขกท มีแล้ว ผมคิดว่าน่าจะได้ Volvo มาเพิ่มครับ เครื่องเสียงติดรถมาก็ดีมากๆครับ อัตราเร่งเหลือ range ไฟฟ้า ล้วนก็เพียงพอกับการใช้งานครับ ดีไซน์ของ Volvo ช่วงนี้ก็เด็ดขาดมาก สำหรับผมมันดูดี new 5 series เสียอีก...
ถ้ากังวลเรื่องขนาดก็มี V60 ที่น่าสนใจ แต่ไม่แน่ใจว่าช่วงล่างจะถูกใจไหมนะครับ
-
อย่างแรก ขับอะไร ยาวๆ ก็เหนื่อยเหมืนอกันครับ แต่เบาะ นั่งสบายแน่นอนถ้าไป volvo ที่สำคัญ hybrid ปัญหาน้อยกว่า benz แน่นอน
ส่วนตัวใช้ xc60 รุ่นแรก พอใจมาก กับ volvo ถ้ามองโจทย์คุณ ไม่ไปลองคันเล็กหน่อย S60
S60 สำหรับผมมองว่าท้ายมันไม่ลงตัวครับ กับเครื่องเสียง Harman Kardon มันไม่ได้ดีกว่า stock ของ Volvo มากนักครับ
ไม่แน่ใจว่าอะไรทำให้ จขกท สนใจ Mazda3/ 330e เพราะ Character น่าจะต่างกับ Volvo พอควรเลย
ถ้าจขกทอยากลอง รถเฟิร์มๆ คมๆ ผมคิดว่า Mazda3/ 330e ตอบโจทย์ได้ครับ
ผมเคยลอง S90 ช่วงสั้นๆ โดยรวมผมชอบมาก ...
ถ้ากังวลเรื่องขนาดก็มี V60 ที่น่าสนใจ ...
จริง ๆ Volvo ไม่ใช่ brand ที่ขับสนุกครับ
ผมชอบช่วงล่าง Balance แบบ audi แต่ด้วยรถที่มีตอนนี้ เหมือนรถที่ตก generation ไปแล้ว active safety แทนไม่มี
ผมเองคิดว่า A5 ใหม่ก็น่าสนใจ แต่กว่าจะมาไทยน่านะอีกนานครับ
ที่มอง Mazda 3 กับ 330e เพราะผมเองจริง ๆ ชอบขับรถ
แต่ตัด Mazda 3 ออก เพราะอัตราเร่ง ส่วน 330e ผมว่าการขับขี่ทุกอย่างดีมาก แต่ไม่เคยลองทางยาว ๆ ว่ามันจะเหนื่อย กับการคุมพวงมาลัย และช่วงล่างตึงตังไหมครับ
ส่วน V60 ผมเคบลองขับ ไม่รู้คิดไปเองไหมว่าช่วงล่างมันกระพือกว่า XC60 อีกครับ
-
เป็นผมนะ ผมจะหยิบเจ้า xc60 มาใช้เป็นคันหลักเลย
อยากเฟิร์มอยากนุ่มก็แต่งเอา ^^
-
ผมมี BM MB VV
จากโจทย์ คำตอบคือ S90
1 เสถียร
2 สนนราคาทั้งตัวทั้งตอนใช้เหมาะสม
3 สนุก (ใส่ค้ำโช้ค) สนุกบาง ๆ ระยะทางยาวด้วย
4 สบาย
5 สมาร์ท
6 สวย
7 สะใจ
8 สะดวก
9 สะบึม
10 สะอาดทั้งตอนสร้างทั้งตอนใช้
11 สุด
ปล. รถสามคัน ผมมีเครื่องเสียงสามรุ่น Harman/Kardon ดีสุด (ในรถที่มี 13-14 ลำโพง เพียงพอ คนนั่งมีแต่ชม)
ทั้งนี้ ผมมีเครื่องเสียงในบ้านประมาณ 7 ยี่ห้อ นับตั้งแต่หูฟังยันชุดลำโพง 7 ตัว
สำหรับ Bower and Wilkins ใน S90 ได้ข่าวมาว่า ดีกว่า Harman/Kardon ครับ
-
ถ้าลองแล้วโอเคกับ s90 หมด เรื่อง ตัวรถยาวไป คิดว่าคงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ เดี๋ยวก็ชินครับ ผมเองก็ใช้ s80 เจนแรก กับ ซีรีส์ 3 อยู่ แรกๆขับ s80 มันก็จะรู้สึกยาวๆ แต่แป๊บเดียว เดี๋ยวก็ชินครับ
s90 ตัว top เขารู้สึกจะใช้ลำโพง 19 ตัว ในรถ ส่วนนี้คงตอบโจทย์ ที่ จขกท ไม่อยากไปเพิ่มเติมเรื่องเครื่องเสียง 19 ตัวที่เขาให้มาก็น่าจะเหลือเฟือแล้วครับ
ส่วนถ้ากลัวเรื่องช่วงล่าง จะนิ่มตามสไตล์วอลโว่เขา s80 ผมก็จับใส่ โช้คของ Bilstein B6 กับเลือกยางเกรดดีหน่อย การขับก็ดูดีขึ้นเยอะครับรู้สึกในตัว s90 ตัวปัจจุบัน bilstein B6 ก็เห็นมีทำขายอยู่ครับ
ส่วนถ้าใส่ B6 ไปแล้วยังรู้สึกว่าเอาไม่อยู่ ก็ยังมีของแต่งของค่ายที่แต่งแต่วอลโว่เขาอย่าง Heico ให้เลือกสั่งได้อีกครับ Heico เขาหลังๆมาเห็นมีตัวแทนในบ้านเราอยู่ครับ
(http://forum.e46thailand.com/upload/668/202408150444-Screenshot%202024-08-15%20at%2006-03-51%20S90%20(234)%20Heico%20Sportiv.png)
https://www.youtube.com/watch?v=Tz8vGEyqPzE
ถ้าไม่ได้เน้นช่วงล่างต้องแบรนด์ดัง ก็ยังมี Claws ให้เลือกใช้ในงบประมาณที่ไม่สูงมาก เป็นทางเลือกได้อีกทางนึงครับ ของ Claws เขาจะดีอย่างตรง เขาเป็นแนว custom คุยกับคนขายบ้านเราก่อนว่าต้องแบบไหน แล้วเขาจะเลือกค่า K สปริงให้เหมาะสมมาให้ได้ แล้วก็มาปรับเซทระยะยุบต่างๆให้พอดีกันอีกทีครับ
ส่วนด้านหลังเห็นเขามีวิธีทำอยู่ ข้างหลังเขาจะมีแผ่นรองให้ แต่ผมไม่รู้ว่าเขาจะแค่โหลด หรือ ทำให้แหนบแข็งขึ้นตามได้ด้วย กับอีกอย่างที่น่าสนใจของยี่ห้อนี้ คือ เสียสามารถเปิดซ่อมได้ ไม่ต้องโยนทิ้งครับ
(มาแก้ไขตรงข้อความซ้ำนิดครับ)
-
ผมมีญาติอยู่คนหนึ่ง เค้ามี X5
อายุตอนนี้ 50 ขับออก ตจว.บ่อยมากครั้งละประมาน 400 กิโล ไป+กลับก็ 800 กิโล
ถึงแม้เค้าจะมีรถหลายคัน แต่ตอนออก ตจว.ถ้าขับคนเดียวหรือ2คนเค้าก็ใช้คันนี้ตลอด
ผมว่าเรื่องเบาะ BM นั่งทางไกลไม่น่าปวดหลังขนาดนั้นนะ
-
ดูตามโจทย์ เชียร์ BMW ครับ
-
เสนอทางเลือกอีกตัว lexus isครับ
-
ถ้าจขกทชอบ s90 ผมแนะนำให้ไป s90 ครับ เรื่องความยาวไม่เป็นปัญหาแน่นอน
ความยาวเท่า 530e ต่างกัน x mm ถือว่าใหญ่ปกติครับ
สำหรับ 330e ถ้าจขกทรู้สึกว่าพอทนกับช่วงล่างในเมือง อันนี้ต้องถามว่า ตอนขับนอกเมือง ขับเล่น ขับเร็ว มันดีพอจะชดเชยมั๊ย
ส่วนตัวผมมี 530e ช่วงล่าง adaptive-m ผมมองว่ามันเฟิร์มดี (นุ่มกว่า m-sport นิดๆ)
ผมเคยลอง XC90 ผมไม่ชอบช่วงล่างเค้าเลยครับ
ระยะทาง 60กม ไปกลับ ต่อเที่ยวก็ 30โล กับ 330e ไม่น่าจะทำให้เมื่อยนะครับ
แต่ถ้าคันใหญ่ยังไงก็น่าจะสบายกว่า
เครื่องเสียงนี่แล้วแต่ประสบการณ์และความชอบแต่ละคนเลยครับ
ผมเล่นเครื่องเสียงบ้านจริงจัง แต่บนรถผมกลับไม่ฟังเพลง
ขนาด B&W ใน X7 ผมว่ามันก็ดีนะ(ดีกว่า harman ใน 530e)
แต่ผมก็เฉยๆครับ ชอบดูวิวมากกว่า
สุดท้าย ถ้าขับทุกวัน ผมจะเน้นสบายมากกว่าสนุก
แต่จขกทบอกว่าเป็นคนชอบขับรถ 330e มันคือคำตอบมากกว่านะครับ
-
จขกท.ตัวเลือกเดียวกะผมเป๊ะ ปีที่แล้ว ผมนั่งเลือกในกระดาษ สุดท้ายได้คู่ชิงคือ 330e lci & S90
จนถึงขั้นตอนทดลองขับ ศูนย์ Millinium พร้อมให้ลองทุกรุ่น เครื่องเสียง Hama ใน 330e ผมว่าก็เหลือๆ แล้วล่ะ เทียบกับ Bose ใน CX-30 (คันนี้ซื้อให้ลูกชายขับในมหาลัย) ถือว่าสูสี
ตำแหน่งคนขับไม่มีอะไรติ ชอบมาก ขากลับเลยไปทดลองตำแหน่งคนนั่งโดยสาร โอ้โฮรู้เรื่อง น้องเซลขับจั้มคอสะพาน มีจุกครับขอบอก ที่สำคัญรถผมมีคนนั่งหลังบ่อยไม่ลูกวัยรุ่น ก็ ตา/ยาย
จากที่กำเงินไปวางเงินจอง ขอกลับมาตั้งหลักก่อน ศูนย์ volvo เหมือนรู้งานถัดมา 1 วัน แจ้งมาว่ามี S90 test drive สีขาว เพิ่งลง พี่จองคิวเลยมั้ย ฝ่าฝนไปภูเก็ตกะภรรยา บ่ายนั้นเลย เพราะแจ้งเซล BMW ไว้ว่าจะให้คำตอบวันถัดไป ภายนอก S90 สีขาวผมมองว่าธรรมดา คงคุ้นชินกะรถสีขาว แต่พอเข้าไปภายในเบาะน้ำตาล โอ้โฮอลังการ หรูหรา หมาเห่าจริงๆ Leg room เบาะหลังพี่จะมีเยอะไปใหน แทบจะเอาโตีะขึ้นมาวางทำงานได้ ที่นั่งทุกตำแหน่งนุ่มพอๆกัน ลงจาก test drive ก็ตัดสินใจวางเงินจองเลย แต่เลือกภายนอกสีดำ ภายในน้ำตาล
ถ้า จขกท.วัย 50+ เหมือนผมจิ้ม S90 เลยครับ คาแรกเตอร์ + ดีไซน์ รถมันเหมาะกะคนวัยวัย 50+ จริงๆ 555
แต่ภายนอกผมชอบ 330e lci มากกว่านะ
ตอนนี้ใช้มา 11 เดือน วิ่งไป 26,xxx กม.แล้ว ตอนซื้อกะจะเอาไว้ขับภายในจังหวัด ประหยัดน้ำมัน ที่ใหนได้เอาวิ่งทั่วไทยไปแล้ว
จุดเด่นอีกอย่างคือ google built in อันนี้ดีงามมากกกกก ฟัง spotifi , youtube music ขณะเดินทางโดยไม่ต้องกลัว net , batt.มือถึอจะหมด
-
ผมไม่ได้ลอง S90 เพราะที่ศุนย์แถวบ้านมันไม่มีให้ลอง แต่ได้ลอง S60, V60 เทียบกับ 330e
ถ้าเอาแบบ ขับสบาย นุ่ม ๆ เก็บเสียงได้ดี ขับไปเปิดเพลงไป ไม่บู๊มาก (แต่มันก็แรงนะเวลากด) ผมเลือก S60 แน่นอน
ส่วน 330e มันฟิล วัยรุ่น ตึงตังกว่า แบบรู้สึกได้ชัดเจน ถ้าเอาขับสนุก ผมว่า 330e ขับสนุกกว่า แต่มันไม่ได้ฟิลผ่อนคลายแบบวอลโว่อะ
-
ในตุัวเลือกสามรุ่นนี้ S90 ขับสบายสุดครับ
ยิ่งถ้าขับทางไกล รถที่ช่วงล่างแข็งแบบ 330e ส่วนตัวผมไม่ชอบเวลาขับไกลๆอ่ะ
ส่วน Mazda3 เหมาะใช้ในเมือง ซอกแซกไปมา มุดง่ายดี
-
เอา S90 มาเทียบกับ 330e ในด้านความสบาย ผมว่า มันไปทาง S90 แทบไม่ต้องมองตัวอื่นเลย
330e มันได้เรื่องความกระฉับกระเฉง คล่องตัว ทรงสปอร์ต ช่วงล่าง adaptive m แต่ก็ยังเป็น 3 series ที่ตึงตังหน่อย มันไม่ได้นุ่ม (แต่นุ่มกว่าตัวก่อน LCI)
Mazda3 ไม่รู้จะเอามาทำไม ตัดทิ้งไป ถ้าในตัวเลือกมี 330e
-
ถ้าโจทย์อยากได้ความสบายในการขับกับออฟชั่นล้นๆเต็มๆ รอแคมรี่ช่วงปลายปีน่าจะดีนะครับ เซฟไปได้เยอะเลย
-
จขกท. ...
จากที่กำเงินไปวางเงินจอง ขอกลับมาตั้งหลักก่อน ศูนย์ volvo เหมือนรู้งานถัดมา 1 วัน แจ้งมาว่ามี S90 test drive สีขาว เพิ่งลง พี่จองคิวเลยมั้ย ฝ่าฝนไปภูเก็ตกะภรรยา บ่ายนั้นเลย เพราะแจ้งเซล BMW ไว้ว่าจะให้คำตอบวันถัดไป ภายนอก S90 สีขาวผมมองว่าธรรมดา คงคุ้นชินกะรถสีขาว แต่พอเข้าไปภายในเบาะน้ำตาล โอ้โฮอลังการ หรูหรา หมาเห่าจริงๆ Leg room เบาะหลังพี่จะมีเยอะไปใหน แทบจะเอาโตีะขึ้นมาวางทำงานได้ ที่นั่งทุกตำแหน่งนุ่มพอๆกัน ลงจาก test drive ก็ตัดสินใจวางเงินจองเลย แต่เลือกภายนอกสีดำ ภายในน้ำตาล
ถ้า จขกท.วัย 50+ เหมือนผมจิ้ม S90 เลยครับ คาแรกเตอร์ + ดีไซน์ รถมันเหมาะกะคนวัยวัย 50+ ...
ผม 30 กลาง ๆ ครับ ผมก็ชอบ 330e เพราะ look มันได้เลยคิดว่าควรเปิดโอกาสตัวเองไปลองอะไรใหม่ ๆ บ้างไหม แต่ก็กลัวตัดสินใจผิดครับ
330e ผมได้ราคา 2 กลางกับประกันชั้น 1 สองปี มันทำให้ผมสนใจมันมาก ๆ ถ้าได้แบต 19.5 Kw มาด้วยก็คงจะดี แต่ตอน LCI2 คงแทบไม่มีส่วนลดใด ๆ
ตัว S90 ที่บ้านผมใช้ Volvo มาตลอด connection กับศูนย์ และ SA ค่อนข้างดี ตัวรถเสถียร สำหรับผมมัน ok หมด แต่ผมก็จะอยู่ในกรอบเดิม ๆ ของผม เลยอยากได้ความเห็นท่านอื่น ๆ บ้าง เพราะถามที่บ้านยังไงก็จบ Volvo ครับ
เรื่องตลกของผมคือ ผมออกชอบ road trip ตปท และพยายามจอง BMW ทั้ง series 3 tourer, X3 ไม่เคยได้สักครั้งครับ 2 ครั้งล่าสุดไปจบ Q5 กับ XC60 ซึ่งที่บ้านใช้อยู่
-
จขกท. ...
จากที่กำเงินไปวางเงินจอง ขอกลับมาตั้งหลักก่อน ศูนย์ volvo เหมือนรู้งานถัดมา 1 วัน แจ้งมาว่ามี S90 test drive สีขาว เพิ่งลง พี่จองคิวเลยมั้ย ฝ่าฝนไปภูเก็ตกะภรรยา บ่ายนั้นเลย เพราะแจ้งเซล BMW ไว้ว่าจะให้คำตอบวันถัดไป ภายนอก S90 สีขาวผมมองว่าธรรมดา คงคุ้นชินกะรถสีขาว แต่พอเข้าไปภายในเบาะน้ำตาล โอ้โฮอลังการ หรูหรา หมาเห่าจริงๆ Leg room เบาะหลังพี่จะมีเยอะไปใหน แทบจะเอาโตีะขึ้นมาวางทำงานได้ ที่นั่งทุกตำแหน่งนุ่มพอๆกัน ลงจาก test drive ก็ตัดสินใจวางเงินจองเลย แต่เลือกภายนอกสีดำ ภายในน้ำตาล
ถ้า จขกท.วัย 50+ เหมือนผมจิ้ม S90 เลยครับ คาแรกเตอร์ + ดีไซน์ รถมันเหมาะกะคนวัยวัย 50+ ...
ผม 30 กลาง ๆ ครับ ผมก็ชอบ 330e เพราะ look มันได้เลยคิดว่าควรเปิดโอกาสตัวเองไปลองอะไรใหม่ ๆ บ้างไหม แต่ก็กลัวตัดสินใจผิดครับ
330e ผมได้ราคา 2 กลางกับประกันชั้น 1 สองปี มันทำให้ผมสนใจมันมาก ๆ ถ้าได้แบต 19.5 Kw มาด้วยก็คงจะดี แต่ตอน LCI2 คงแทบไม่มีส่วนลดใด ๆ
ตัว S90 ที่บ้านผมใช้ Volvo มาตลอด connection กับศูนย์ และ SA ค่อนข้างดี ตัวรถเสถียร สำหรับผมมัน ok หมด แต่ผมก็จะอยู่ในกรอบเดิม ๆ ของผม เลยอยากได้ความเห็นท่านอื่น ๆ บ้าง เพราะถามที่บ้านยังไงก็จบ Volvo ครับ
เรื่องตลกของผมคือ ผมออกชอบ road trip ตปท และพยายามจอง BMW ทั้ง series 3 tourer, X3 ไม่เคยได้สักครั้งครับ 2 ครั้งล่าสุดไปจบ Q5 กับ XC60 ซึ่งที่บ้านใช้อยู่
ถ้าสามสิบกลางจัด 330e เลยครับ เหมาะสมตามวัย พอไปเลข 4 ค่อยขยับไป 5/s90
ลองแล้วอาจจะไม่กลับ vv ก็ได้นะครับ สำหรับคนชอบขับรถ
อายุเป็นสิ่งที่ไม่รอเราครับ
-
เห็นมี S90 อยู่ในตัวเลือกถ้าเน้นสบายผมไป S90 เลยครับยังไงก็สบายกว่าแน่ๆ
แต่ถ้าเน้นขับสนุก คล่องตัวในเมือง มีตึงตังนิดๆ แล้วระยะทางขับในเมืองด้วยไฟฟ้าไม่ได้เกิน 30km ไป 330e lci ได้เลย option ครบราคาตอนนี้กำลังดี แต่ถ้าระยะทางมากกว่านั้นรอ lci2 ครับวิ่งไฟฟ้าได้ประมาณ 80km (เคลมไว้ 100 km) คิดว่า lci2 จะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้หรือไม่ก็ต้นปีหน้าครับ
-
เคยลองขับ ลองนั่งทั้ง 330e และ S90 รถมันคนละ Charactor เลยครับ BM มันตึงตัง กระด้างๆหน่อย แต่ขับมัน ขับสนุก ทางไกลไม่สบายครับ เอาไว้ขับสนุก มุดๆในเมือง ส่วน S90 ขับสบาย ใหญ่โต ช่วงล่างนุ่มนวล เครื่องเสียงดีมาก (กว่า BM) อยากแรงก็เหยียบ ก็แรงเนิบๆแต่แป๊บๆ 140 - 150 ขับทางไกล สบายแน่นอน
ผมอายุ 40+ ผมไป S90 ดีกว่า ยกเว้นอยากขับสนุกจริงจัง ก็ไป BMW
แต่ดูจากหลายๆ comment เหมือน จขกท. เอียงไป BMW นะ 555
-
ถ้าชอบขับรถไป 330e ครับ แล้วจะไม่ผิดหวัง
-
+ ตอบคำถามเรื่องล้า
ผมขับ BM มาสี่คัน (SUV Diesel Li และ ตอนนี้ครอบครองอยู่คือ E90 เบนซิน)
คันที่ครอบครองอยู่ (คันอื่นไม่แน่ใจ) คือ เกิน 35 นาที ความสนุกจะหายไป (ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ)
บางวัน ไม่สนุกตั้งแต่วินาทีแรก และ มุดในเมือง ไม่สนุกถ้ามีฝาท่อ
ตอบคำถามตามตรง ใช่ครับ ถ้าขับไกล ช่วงล่าง BM สำหรับ
1. คนหลายคนที่อายุเกิน 40
(คือ คลับออนไลน์นึงของผม หลายคนมาจาก BM เข้าใจว่าอายุมากขึ้น ความต้องการเขาเปลี่ยน ครับ)
หรือ
2. แม้อายุน้อยกว่านั้น แต่มีลักษณะทางกายภาพไม่เหมาะกับรถ
(ตอนผมหนุ่มกว่านี้ ผมขับคู่เปรียบของ 330e คือ ตัวดีเซลละ เวลาเร่งมันผลักแล้วปล่อย เป็นข้อนึงที่เลือกไม่ลง นอกจาก ช่วงล่างปรับแข็งแล้วเจอหลุม)
-->ล้าครับ
ขับข้ามจังหวัด ผมขับ E90 ไม่กี่ครั้ง เลิกเลย
แม้เอามาขับในเมือง แล้วเติมลม 50 ให้พวงมาลัยเบา (ความเร็วในเมือง ไม่ร่อนหรอกครับ)
ถ้าวันนึงไปสองห้าง ขากลับบ้าน ผมรู้สึกล้า ครับ
+ ตอบคำถามเรื่องความเสถียร
จากข้อมูลสมาชิกคลับเฟซ 330e ที่ผมอยู่มาก่อนเพื่อเก็บข้อมูลซื้อรถ
กลางปี 2022 ยังมีคันสตาร์ทไม่ติดตั้งแต่เดือนแรก เข้าอู่ ออกมา เดือนถัดมาเข้าอีก ตกลงนอนอู่
และ ก่อนหน้านั้น คันที่มีปัญหาคล้ายกัน มีค่อนข้างมาก ครับ
ยอดดีเซล ซีรีส์เดียวกัน เลยสูงกว่ายอดเบนซินไฮบริด
ถ้ารับความเสี่ยงปัญหาดังกล่าวได้ และ ถนนที่ขับเร็วไม่มีหลุมที่ทำให้ล้อหลัง 35 ดุ้ง
ก็ซื้อได้ครับ
ส่วน S90 ที่จขกท.จั่วหัวว่าขับสบาย ลองเปิดโหมดขับสี่ตลอดเวลาดู (อย่าลืมติดค้ำโช้คหน้า)
ผมเรียกได้ว่า ขับสบายและสนุก ครับ
แม้กระทั่งบังคับขับหลัง ก็สนุกบาง ๆ
+ ตอบคำถามว่าเยอะเกินไปไหมสำหรับ Volvo
ส่วนตัวผม เยอะไปครับ
มี XC60 นุ่มและขับอัตโนมัติแล้วนิครับ
แล้วถ้าโดนเปลี่ยนแบต ทั้ง XC60 ทั้ง S90/330e ผมว่าเสียดายระยะขับที่น้อย ต่อระยะเปลี่ยนแบต 10 ปี
* ดังนั้น ไม่ขอแนะนำซักคันที่บอกมาเลยครับ
คือ
1) ไหน ๆ มี Volvo สองคันแล้ว มี Mazda สองคันเลยไหมครับ
คือ รอ Mazda MX-30 ไฮบริดเครื่องโรตารี!
ไม่รู้รูปลักษณ์สวยสำหรับจขกท.หรือเปล่า แต่ เครื่องสวย ครับ
2) จขกท.มีรถหลายคัน เลือกคันที่รับประกัน 7 ปีนี้ก็อาจจะดีนะครับ
คือ Peugeot 408 GT อายุเท่าพวกเรา Fastback ไปเลยครับ (GT เท่านั้น อย่าซื้อตัวเริ่มต้น มันขับแล้วมึน เซลส์ก็บอก)
เป็นรถขับหน้าที่ขับสนุก (รีวิวไหนก็บอกขับสนุก)
(1. อาจสวย ในแบบที่จขกท.ชอบ
2. ไม่ Diesel
3. มี forward collision warning
4. ไม่เพิ่มเครื่องเสียงที่ติดมา เพราะมันมีชุดเครื่องเสียงสุดหรูจากฝรั่งเศส)
แต่ไม่เหมาะกับขับในเมืองรถติด ๆ มันไม่มีออโตสต็อป
-
+ ตอบคำถามเรื่องล้า
ผมขับ BM มาสี่คัน (SUV Diesel Li และ ตอนนี้ครอบครองอยู่คือ E90 เบนซิน)
คันที่ครอบครองอยู่ (คันอื่นไม่แน่ใจ) คือ เกิน 35 นาที ความสนุกจะหายไป (ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ)
บางวัน ไม่สนุกตั้งแต่วินาทีแรก และ มุดในเมือง ไม่สนุกถ้ามีฝาท่อ
ตอบคำถามตามตรง ใช่ครับ ถ้าขับไกล ช่วงล่าง BM...
1) ไหน ๆ มี Volvo สองคันแล้ว มี Mazda สองคันเลยไหมครับ
คือ รอ Mazda MX-30 ไฮบริดเครื่องโรตารี!
ไม่รู้รูปลักษณ์สวยสำหรับจขกท.หรือเปล่า แต่ เครื่องสวย ครับ
2) จขกท.มีรถหลายคัน เลือกคันที่รับประกัน 7 ปีนี้ก็อาจจะดีนะครับ
คือ Peugeot 408 GT ...
นี่คือสิ่งที่ผมกังวลสุดครับ คือมันขับสนุก แต่มันจะเหนื่อยไหม
หลัง ๆ ผมใช้ Mazda 2 ก็ยังแบบรู้สึกว่าช่วงล่างกันกระดอนมากไป ทางไปทำงาน ถนนลูกคลื่น นี่คือชายเสื้อผมหลุดจากกางเกง พอเอา XC60 ไป ก็โยนเป็นเรือ ตอนนี้ที่รถผมที่ OK คือ V40 กับ Ford Focus
อีกเรื่องสำหรับ 330e คือระบบ hybrid ขนาด sale ยังบอกว่า ถ้าคันไหนเสียแต่แรก มันจะเสียยาว ๆ เลย
พอมาดู 320d ผมเองไม่ชอบความสั่นของรถตอนจอด กับการลักษณะการทำงานของเครื่อง diesel
ผมเองใช้ Q5 TDI ของที่บ้าน ไม่ชอบ feeling เครื่องแบบนี้ เลยต้องตัด diesel ออกครับ
ส่วน 408GT นั้น ศูนย์ใกล้บ้านผมมาก
แต่มันดู show off มากไป และกังวลเรื่องศูนย์ว่าจะปิดไปก่อนประกันหมดไหม
จริง ๆ ตัวเลือกในงบ 3 ล้าน บวกลบของผม มันยังหารถที่ผมจบกันมันไม่ได้เลยครับ
ก็เลยมาลองถามในกลุ่ม เผื่อมีตัวเลือกที่หน้าสนใจอื่น ๆ หรือจุดอ่อนของรถที่ผมต้องระวัง
แต่ถ้าหาไม่ได้จริง ๆ ผมคงรอไปก่อน เผื่อปลายปีมีตัวเลือกใหม่ ๆ ครับ Prius ก็น่าสนใจ แต่วัสดุภายในน่าจะไม่ค่อยดีมากนัก แล้วยังมี 330Li 420i ซึ่ง SA ดูไม่ค้อยเชียร์
-
+ ตอบคำถามเรื่องล้า
ผมขับ BM มาสี่คัน (SUV Diesel Li และ ตอนนี้ครอบครองอยู่คือ E90 เบนซิน)
คันที่ครอบครองอยู่ (คันอื่นไม่แน่ใจ) คือ เกิน 35 นาที ความสนุกจะหายไป (ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ)
บางวัน ไม่สนุกตั้งแต่วินาทีแรก และ มุดในเมือง ไม่สนุกถ้ามีฝาท่อ
ตอบคำถามตามตรง ใช่ครับ ถ้าขับไกล ช่วงล่าง BM...
1) ไหน ๆ มี Volvo สองคันแล้ว มี Mazda สองคันเลยไหมครับ
คือ รอ Mazda MX-30 ไฮบริดเครื่องโรตารี!
ไม่รู้รูปลักษณ์สวยสำหรับจขกท.หรือเปล่า แต่ เครื่องสวย ครับ
2) จขกท.มีรถหลายคัน เลือกคันที่รับประกัน 7 ปีนี้ก็อาจจะดีนะครับ
คือ Peugeot 408 GT ...
นี่คือสิ่งที่ผมกังวลสุดครับ คือมันขับสนุก แต่มันจะเหนื่อยไหม
หลัง ๆ ผมใช้ Mazda 2 ก็ยังแบบรู้สึกว่าช่วงล่างกันกระดอนมากไป ทางไปทำงาน ถนนลูกคลื่น นี่คือชายเสื้อผมหลุดจากกางเกง พอเอา XC60 ไป ก็โยนเป็นเรือ ตอนนี้ที่รถผมที่ OK คือ V40 กับ Ford Focus
อีกเรื่องสำหรับ 330e คือระบบ hybrid ขนาด sale ยังบอกว่า ถ้าคันไหนเสียแต่แรก มันจะเสียยาว ๆ เลย
พอมาดู 320d ผมเองไม่ชอบความสั่นของรถตอนจอด กับการลักษณะการทำงานของเครื่อง diesel
ผมเองใช้ Q5 TDI ของที่บ้าน ไม่ชอบ feeling เครื่องแบบนี้ เลยต้องตัด diesel ออกครับ
ส่วน 408GT นั้น ศูนย์ใกล้บ้านผมมาก
แต่มันดู show off มากไป และกังวลเรื่องศูนย์ว่าจะปิดไปก่อนประกันหมดไหม
จริง ๆ ตัวเลือกในงบ 3 ล้าน บวกลบของผม มันยังหารถที่ผมจบกันมันไม่ได้เลยครับ
ก็เลยมาลองถามในกลุ่ม เผื่อมีตัวเลือกที่หน้าสนใจอื่น ๆ หรือจุดอ่อนของรถที่ผมต้องระวัง
แต่ถ้าหาไม่ได้จริง ๆ ผมคงรอไปก่อน เผื่อปลายปีมีตัวเลือกใหม่ ๆ ครับ จริง ๆ Prius ก็น่าสนใจ แต่วัสดุภายในน่าจะไม่ค่อยดีมากนัก
กลัวแข็งก็ยังจับมาเซ็ทช่วงล่างได้ครับ ใส่ kw v3 นี่สบายเลย
-
ืคือ ผมว่า จขกท. เขาไม่ได้กลัวแค่ 330e ช่วงล่างแข็งไปหรอกครับ
เขาได้รับข้อมูลมาจากเซลส์โดยตรงแล้ว
ว่ารถที่ลด '600,000' บาท เป็นต้น คันนี้ (ลดเยอะมาก = ความน่าจะเป็นที่จะเกิดปัญหา)
'มันสตาร์ทไม่ติด/ชาร์จไม่เข้า(/ช่วงล่างหลังดุ้ง)' ครับ
สตาร์ทไม่ติด = รถไม่มีความหมาย เพราะขับไม่ได้
ชาร์จไม่เข้า = จ่ายเงินค่า PHEV แต่ได้แค่รถเป็น HEV
คุณลองเข้าเฟซ 'BMW 330e Club Thailand' ดูปัญหาครับ
มอง Objective จะช่วยให้เข้าใจ
-
ืคือ ผมว่า จขกท. เขาไม่ได้กลัวแค่ 330e ช่วงล่างแข็งไปหรอกครับ
เขาได้รับข้อมูลมาจากเซลส์โดยตรงแล้ว
ว่ารถที่ลด '600,000' บาท เป็นต้น คันนี้ (ลดเยอะมาก = ความน่าจะเป็นที่จะเกิดปัญหา)
'มันสตาร์ทไม่ติด/ชาร์จไม่เข้า(/ช่วงล่างหลังดุ้ง)' ครับ
สตาร์ทไม่ติด = รถไม่มีความหมาย เพราะขับไม่ได้
ชาร์จไม่เข้า = จ่ายเงินค่า PHEV แต่ได้แค่รถเป็น HEV
คุณลองเข้าเฟซ 'BMW 330e Club Thailand' ดูปัญหาครับ
มอง Objective จะช่วยให้เข้าใจ
เคยใช้ bmw รุ่นใหม่ๆรึป่าวครับ หรือเคยขับแค่ e90 แล้วก็บอกว่ามี bmw หรือฟังเค้ามาแล้วก็มโนเอาว่า phev ของ bmw ไม่ดี?
ผมขับ bmw มา 5 คัน z4 e89, 320i f30, 530e m-sport pre-lci, 530e m-sport lci, x7 40d
มีปัญหารถดับครั้งเดียว แต่เกิดกับ 320i f30
ลดเยอะเพราะมันปลาย gen ปกติครับ phev ของ bmw เขื่อถือได้เลย
ถ้าค่ายอื่นลดเยอะตอนปลายเจนคือรถมีปัญหา???
-
ลองดู Audi A4 Avant เป็นทางเลือกดูไหมครับ
-
นี่คือสิ่งที่ผมกังวลสุดครับ คือมันขับสนุก แต่มันจะเหนื่อยไหม
หลัง ๆ ผมใช้ Mazda 2 ก็ยังแบบรู้สึกว่าช่วงล่างกันกระดอนมากไป ทางไปทำงาน ถนนลูกคลื่น นี่คือชายเสื้อผมหลุดจากกางเกง พอเอา XC60 ไป ก็โยนเป็นเรือ ตอนนี้ที่รถผมที่ OK คือ V40 กับ Ford Focus
อีกเรื่องสำหรับ 330e คือระบบ hybrid ขนาด sale ยังบอกว่า ถ้าคันไหนเสียแต่แรก มันจะเสียยาว ๆ เลย
พอมาดู 320d ผมเองไม่ชอบความสั่นของรถตอนจอด กับการลักษณะการทำงานของเครื่อง diesel
ผมเองใช้ Q5 TDI ของที่บ้าน ไม่ชอบ feeling เครื่องแบบนี้ เลยต้องตัด diesel ออกครับ
ส่วน 408GT นั้น ศูนย์ใกล้บ้านผมมาก
แต่มันดู show off มากไป และกังวลเรื่องศูนย์ว่าจะปิดไปก่อนประกันหมดไหม
จริง ๆ ตัวเลือกในงบ 3 ล้าน บวกลบของผม มันยังหารถที่ผมจบกันมันไม่ได้เลยครับ
ก็เลยมาลองถามในกลุ่ม เผื่อมีตัวเลือกที่หน้าสนใจอื่น ๆ หรือจุดอ่อนของรถที่ผมต้องระวัง
แต่ถ้าหาไม่ได้จริง ๆ ผมคงรอไปก่อน เผื่อปลายปีมีตัวเลือกใหม่ ๆ ครับ Prius ก็น่าสนใจ แต่วัสดุภายในน่าจะไม่ค่อยดีมากนัก แล้วยังมี 330Li 420i ซึ่ง SA ดูไม่ค้อยเชียร์
ถ้ามีตัวเลือก 330 Li ผมเชียร์ 330 Li ครับ
ตอนแรกเห็น จขกท บอกมีวอลโว่เยอะแล้ว และไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน ก็นึกว่าอายุเยอะแล้ว พอตอนหลังที่บอกว่าอายุ 30 กว่า แบบนี้ไปทาง 330 Li จะดีกว่าครับ
ได้เครื่อง เบนซิน เพียว ที่กำลังความแรงกำลังดี (ถ้าไม่พอก็ทำเพิ่มได้โดยไม่ยาก)
ได้เรื่อง เบาะหลัง ที่ทำมายาวกว่า 3 ปกติ เห็นหลายรีวิวก็ว่า ข้างหลังนั่งสบายพอกับซีรีส์ 5 ก็เผื่อเวลาต่อไปมี ลูก ก็จะใช้ประโยชน์จากตรงนี้ได้ด้วย
ส่วนเรื่องเครื่องเสียง ที่ จขกท ไม่ต้องการไปยุ่งด้วย อันนี้ผมไม่ค่อยรู้ว่า 330Li เขาดีไหม แต่ปกติพวกเครื่องเสียงไฮไฟบีเอ็ม (พวกที่มีลำโพงเยอะๆมีแอมป์ขับมีซับ) เสียงก็มักจะไม่ขี้เหร่ครับ จะใช้ได้อยู่ เพียงแต่อาจไปเทียบพวก ลำโพง แบรนด์ดังที่ทำแบบ ปลั๊กแอนด์เพลย์ ตรงรุ่น อันนั้นก็ต้องยอมเขา
เรื่องความกระด้าง เห็นคนใช้ บีเอ็ม รุ่นใหม่ๆหลายคน เขาจะเปลี่ยนจากยาง รันแฟลต มาเป็นแบบธรรมดากัน ก็เห็นว่า นุ่มนวล ขึ้นเยอะ
ส่วนพวกช่วงล่างแข็ง พวกนี้ไม่ต้องห่วงครับ บีเอ็ม ของแต่งช่วงล่างเยอะครับ ถ้าของแพงแบรนด์ดัง ก็พวก KW / ast / moton สามยี่ห้อนี้เขาสามารถปรับค่าต่างๆได้เยอะครับ บางยี่ห้อ ก็เลือกค่า K สปริงได้อยู่ ก็จะช่วยให้นุ่มนวลได้เยอะครับ
ผมเองก็เพิ่งเปิดโลกกับ สตรัทปรับเกลียว ไป ผมเป็นคนใช้รถแบบนั่งกันทั้งบ้านตลอด จากที่เคยใช้ Bilstein + eibach มาตลอดเปลี่ยนไปก็หลายชุด เพราะ ไปคิดว่า สตรัทปรับเกลียวจะต้องแข็งแน่ๆ
แต่พอมาลองกับเขา ตอนซื้อก็บอกเขาว่า ผมใช้ต่างจังหวัดตลอด นั่ง 4 คนตลอดขอแบบนุ่มๆหน่อย ร้านเขาก็เลือกมาให้ เลือกสปริงมาเป็นแบบ หน้า 8K หลัง 6K ผมออกมาก็ไม่ได้เป็นแบบที่เขาว่าครับ บ้านผมนั่งไปต่างจังหวัดไกลๆก็ไม่มีใครบ่นอะไร
เรื่องช่วงล่างอยู่คนทำมากกว่า เลือก ค่า K สปริงเป็น ปรับระยะยุบโช้คให้พอดี ก็ไม่ได้จะแข็งอะไรแบบที่เขาร่ำลือกันครับ
ส่วนเรื่องเบาะบีเอ็มจะแข็งไปไหม ขับไกลๆจะล้าไหม ของผมเองเป็น บีเอ็ม ตัวเก่า e46 เก่ามากๆละ ผมก็ยังขับไปเชียงใหม่ นครพนม หรือทางไหนไกลๆอยู่เป็นประจำ ก็ไม่ได้ล้าอะไรมากครับ ตัวรุ่นใหม่ๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ
ยังไงก็ขอให้รถที่ถูกใจนะครับ
-
ยอดจดทะเบียนเดือน กค. 330e มีถึง79คันแต่ S90 มีแค่ 4คัน ขอให้มองด้านอื่นด้วยครับ
https://www.car250.com/th-2024-07-01-1.html
-
Series3 ขับนานๆเมื่อยไหม แล้วแต่คนครับ ผมเมื่อยนิดๆถ้าถนนไม่ดี
ผมว่าล้าจากช่วงล่างครับ เบาะมันเหมือนจะไม่สบาย แต่มันok
ส่วนในเมือง ถ้ารับช่วงล่างๆแข็งๆได้แล้ว อย่าลืมนึกถึงเกียร์ด้วยนะครับ คลานๆช่วงรถติดมีจังหวะต่อเกียร์แรงๆอยู่ตลอดนะครับ
ผมโดนคนข้างๆว่าประจำ ว่าให้ขับดีๆหน่อย เวียนหัว แค่ยกคันเร่งบางทีมันดึงแรง ต่อให้แค่ขับแบบไหลๆ
-
เคยใช้ bmw รุ่นใหม่ๆรึป่าวครับ หรือเคยขับแค่ e90 แล้วก็บอกว่ามี bmw หรือฟังเค้ามาแล้วก็มโนเอาว่า phev ของ bmw ไม่ดี?
ผมขับ bmw มา 5 คัน z4 e89, 320i f30, 530e m-sport pre-lci, 530e m-sport lci, x7 40d
มีปัญหารถดับครั้งเดียว แต่เกิดกับ 320i f30
ลดเยอะเพราะมันปลาย gen ปกติครับ phev ของ bmw เขื่อถือได้เลย
ถ้าค่ายอื่นลดเยอะตอนปลายเจนคือรถมีปัญหา???
ไม่เคยใช้รุ่นใหม่ครับ เคยจะซื้อ เลยได้ลองขับรุ่นใหม่
คุณชอบ BM มาก เพราะรูปโปรไฟล์เป็น BM เลยทีเดียว
ผมก็ขับ E90 สนุกมากครับ และ รับรู้ข้อดีเสียของแต่ละรุ่นมา
สำหรับ 330e ผมได้ข้อมูลมาจากการไปสมัครสมาชิกเฟซ กรุ๊ป 'bmw 330e club thailand' เพื่อเก็บข้อมูลซื้อรถคันที่สามของบ้าน เลยได้ข้อมูลจากเจ้าของรถบางคนมาครับ
ถ้ารุ่นปัจจุบันแก้ปัญหาได้แล้ว / การชาร์จไม่เข้าที่เขาตำหนิกันเป็นเพราะระบบที่ชาร์จ ไม่ใช่ที่ตัวรถ เป็นต้น (ผมไม่ทราบ เพราะพอซื้อ MB ก็ออกจากกรุ๊ปมาแล้ว) ก็ขออภัยด้วยครับที่นำมาลง
อย่างไรก็ตาม 'เซลส์บอกเจ้าของกระทู้ว่า คันไหนมีปัญหา ก็มีปัญหาไปเรื่อย' นี่ตรงกับกรุ๊ปเฟซบอกนะครับ คือ ผมเห็นเซลส์เจ้าอื่นพูดอย่างมากก็ รถคันนี้ขับมึนจริง --> ควรซื้อรุ่นย่อยอื่น แค่นี้
ถ้าใครมีข้อมูลเช่นว่า พาร์ทนัมเบอร์นี้ไม่ดี และ เปลี่ยนผู้ผลิตใหม่แล้ว เป็นต้น ก็ขอให้มาแชร์กัน
ส่วนตัว ผมอาจเลือก (อยากเลือกเป็นช็อยส์ต้น ๆ แหละ) BM EV สองประตูเป็นรถหลังเกษียณ ครับ
-
330Li น่าจะตอบโจทย์ จขกท นะครับ
ช่วงล่างนุ่มกว่า e นิดหน่อย (เคยขับรุ่นก่อน LCI เทียบกันแต่หลัง LCI ไม่แน่ใจแต่คิดว่าน่าจะคล้ายๆ เดิม) แต่ยังขับสนุกกว่าวอลโว่พอสมควร
ผมเชียร์ให้ลองเปลี่ยนฟีลยี่ห้อดูบ้างครับ ถ้าไม่ชอบยังมีเวลาเปลี่ยนรถอีกหลายคัน
-
8) 8) 8)..... Volvo S90 เลย ครบเครื่อง คุณเคยลองสั้นๆแล้ว คงชอบน่า
ฺBMW 330e ด้อยกว่ามั๊ง แล้วแต่ชอบนะ :-X
-
ตอนนีผมอาจจะเอน ๆ ไปทาง 330e มากกว่าครับ
S90 ผมเองยังติดที่ขนาดตัวรถ กับช่วงล่างถุงลม แม้ว่าสิ่งที่ได้มาจะคุ้มค่ากว่า 330e
แต่คิดว่าถ้าผมไม่ไป BMW วันนี้ อายุมากกว่านี้คงไปไม่ไหวแล้วครับ
จะได้หายคาใจสักที
ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ
-
อะไรไม่เสีย อย่าซ่อม
อะไรที่ดี อย่าเปลี่ยน
จากใจคนที่ใช้มาทั้ง BMW Merc Volvo
-
ตอนนีผมอาจจะเอน ๆ ไปทาง 330e มากกว่าครับ
S90 ผมเองยังติดที่ขนาดตัวรถ กับช่วงล่างถุงลม แม้ว่าสิ่งที่ได้มาจะคุ้มค่ากว่า 330e
แต่คิดว่าถ้าผมไม่ไป BMW วันนี้ อายุมากกว่านี้คงไปไม่ไหวแล้วครับ
จะได้หายคาใจสักที
ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ
เห็นด้วยมากครับ ผู้ใหญ่ที่บ้านไม่ค่อยอยากขับหรือนั่ง bmw เลย
-
ข้บไกลเนียะ มีผลนะครับ
เลือกที่เบาะกระชับ ซับแรงกระแทกดีๆ
-
ผมไปลอง series 3 แล้ว เบาะมันหาจุดสบายยากมากเลยครับ
ไปดู c-class เบาะ ok กว่า แต่ touching วัสดุ ผมแปลกใจว่ามันไม่ได้ดีอย่างที่ผมคาดไว้
เบาะ Volvo ที่ผมใช้ มัน support ผมดีกว่า
ตอนนี้นังหารถที่ตรงโจทย์ไม่ได้ คงค่อย ๆ หาไปก่อนครับ
-
เอารถขับสนุกๆ 330e เลยครับ ตอนนี้ก็ยังไม่ตกรุ่นแต่อย่างใด เพราะ 3-Series โฉมปัจจุบันอาจจะมี Facelift รอบที่2