Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ สิงหาคม 16, 2024, 17:48:46
-
https://www.youtube.com/watch?v=jd7sjtecAJM
-
ในชีวืตจริง คนที่นั้ง config รถน้อยครับ ถ้าเยอะคงเป็นพวกด RR
ส่วนใหญ่ขับไป Dealer ดูรถ ถ้าถูกใจ เชคเครดิต ตกลงราคา แล้วก็รอทำเรื่องจดทะเบียน แจ้งประกันแล้วก็ขับกลับ
-
เมืองนอกเค้าขาย เมืองไทยจะแถมครับ
ผมเคยคุยกับเพื่อนต่างชาติคนนึง(เค้าพูดไทยได้) เค้าบอกว่า เค้าซื้อรถในเมืองไทย เค้างงมาก เพราะทุกอย่างแถมให้หมด ฟีล์มกรองแสง ถาดท้าย เซ็นเซอร์ ฯลฯ จ่ายแค่เงินออกรถ
แต่บ้านเค้า(อเมริกา) ต้องซื้อหมด กรอบป้ายทะเบียนยังต้องซื้อ เค้าบอกที่นั่นจะซื้อรถดูแค่ option กับราคาเทียบรุ่น มาเมืองไทย ยี่ห้อเดียวกันรุ่นเดียวกัน แต่มาเทียบของแถม ใครให้เยอะซื้อที่นั่น
และจากคลิปนี้ ถ้าขายไทย เชื่อเถอะ เซลแถมให้ได้เกือบหมดนี่อะ
-
แต่ บางประเทศอาจจะมีให้ลูกค้า costom ติดตั้งเพิ่มเติมได้ ที่งแบบชิ้นเดียวหรือเป็นแพคเกจ
-
เอาจริงๆ ผมชอบแบบนั้นนะครับ เริ่มต้นโล้น แล้วเลือกได้ตามต้องการ
แบบว่ามี 2 รุ่นพอ
1. รุ่นเริ่มต้น ไม่มีอะไรเลย แม้กระทั่งล้อแม็ก (แต่ต้องรับประกันตัวรถ และระบบขับเคลื่อนหากมีการเปลี่ยนล้อแม็กในขนาดที่ไม่เกินกว่าที่กำหนด)
และสามารถเพิ่ม Option โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยได้ตามต้องการ
2. รุ่น TOP แบบมีทุกอย่างเท่าที่จะมี
-
อย่าว่าแต่ออฟชั่นเลย
บางรุ่น บางยี่ห้อ ซื้อรถ ไม่แถม warranty ตัวรถด้วยซ้ำ ต้องซื้อเพิ่ม
เรื่องออฟชั่น เลือกได้ ดีแล้ว ใครอยากได้อะไร ก็ซื้อเพิ่มตามนั้น เพราะบางคนอยากได้รถ แต่ไม่ได้อยากได้ออฟฟชั่นบางอย่าง ก็ไม่ต้องซื้อ ประหยัดตังได้อีก
-
เขามีวิธีการขาย เช่น รถที่อยู่ที่โชว์รูมอาจจะเป็นรุ่น top หรือมี option เกินจากที่เราอยากได้ รุ่นที่เราอยากได้อาจจะต้องรอผลิดใหม่หรือส่งมาจากที่อื่นไกลๆ เราต้องจ่ายค่าขนส่งด้วย บางคนก็เลยซื้อคันที่อยู่ที่โชว์รูมนั่นแหละ
-
ผมนี่ นึกถึง Porsche เลยครับ