Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Toffy ที่ สิงหาคม 18, 2024, 16:58:14
-
สวัสดีครับพี่ๆ ผมอยากได้กระบะตอนเดียว บรรทุก 1-2 ตัน วิ่งปีละ 15000 โล ใช้แบบเดิมๆ ส่วนใหญ่ขับเอง
ตอนนี้ลังเลระหว่าง
D-Max Spark 1.9 S AT กับ Triton 2.4 Pro MT (184 แรงม้า)
เคยไปนั่งคันจริงทั้ง 2 รุ่นมาแล้ว แต่ยังไม่เคยขับ ซึ่งโอเคกับภายในทั้งคู่ แต่ชอบเบาะแยกของดีแมกซ์มากกว่า
ส่วนตัวเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว อย่างมากไม่เกิน 130 km/h ไม่แช่ขวา ไม่ซีเรียสเรื่องดีไซน์ แต่อยากได้ระบบควบคุมการทรงตัว + Traction Control (ซึ่ง Revo ไม่มี :'( )
ส่วนตัวถูกใจกับ Triton มาก ถูกใจเกือบทุกอย่าง เครื่องม้าเยอะ เกียร์ธรรมดา ออพชั่นใช้ได้
แต่กังวลเรื่องระยะยาว ความคงทนของรถ รวมถึงศูนย์บริการจังหวัดที่ผมอยู่ย้ายไปไหนก็ไม่รู้ ข้อมูลในเว็บก็ไม่ตรง
ส่วน D-Max ผมถูกใจเบาะแยก กับเรื่องความทนทานระยะยาว อะไหล่ และศูนย์บริการ
แต่กังวลว่าเกียร์ออโต้จะมีปัญหาอะไรตอนบรรทุกหรือเปล่า
ตอนนี้ยังลังเลว่าจะเล่นตัวไหนดี มีแพลนว่าไม่เกิน 1-2 เดือนนี้จะไปออกครับ
เดิมตอนนี้ใช้ Navara D40 แค็ป 2.5L 144 ม้า LE เกียร์ธรรมดาครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
-
รถใช้งาน เอาเป็นอีซูสุกับรีโว่ครับ หรือจะแช้มป์ก็ได้
ที่เหลืออย่าไปยุ่งเลยครับ ชอบแค่ไหนก็ควรเลี่ยง
อ้อ แต่ถ้าปีละ 15000 ยังพอเล่นมิตซูกับนิสสันได้บ้าง แต่อะไหล่มันจะแพงกว่าสองเจ้าตลาดหน่อยๆครับ
-
ได้ดู Spark 3.0s M/T ด้วยไหมครับ
ส่วนเบาะกับคอนโซลกลาง หาเปลี่ยนเอาทีหลังได้ครับ
เห็นมีคนขายเบาะถอดป้ายแดง แบบปรับสูงต่ำได้
แต่ไม่มี ESP ในรุ่น 3.0 ขับ 2 (แต่มีในรุ่น 4x4 M/T) ตรงนี้ก็เลยถูกตัดออกสินะครับ
-
ระยะยาว ออโต้ยังไงจุกจิกกว่าเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว
(ของผมหลักจากหมดประกันก็ไม่ได้เข้าศูนย์ เอาตรงๆ ขับเข้าfit auto หรือ ร้านข้างทาง จะตั้งศูนย์สลับยาง ถ่วงล้อ เด็กในร้าน แม้กระทั่งเจ้าของร้าน ขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น
ทุกวันนี้เสียค่าตั้งศูนย์ สลับยาง ถ่วงล้อ ครั้งละ 1,500 ปีนึง ทำสองครั้้ง ทุก 2 หมื่นโล)
เข้าประเด็นต่อ ผมไม่ค่อยประทับใจกับ mitsu pajero sports 2018 กับ lancer ex gt เรื่องคุณภาพอะไหล่และการรับประกัน
Pajero เจอ ยอยพวงมาลัยดัง DRL เหลือง และขาด ตั้งแต่ในประก้น แจ้งไว้แล้ว และไม่ได้เข้าไป พอเข้าไป ศูนย์ถูก takeover เปลี่ยนเจ้าของ บอกว่าต้องเสียเงินเปลี่ยนเอง หมดประกัน (ระยะทางเกิน) พอคุยกับ SA บอก defects ประจำรุ่น ให้เข้ามาทำเรื่อง พอไปทำเรื่อง ดันบอกให้เปลี่ยนเอง
Lancer ex เจอแค่เรื่องเดียวคือ ช่องแอร์ grill ล้ม คือ ล้มเอง ไปเข้าศูนย์ ทำอะไรไม่ได่ บอกหยอดกาวตราช้าง!!! ช็อค
-
ยืนยัน เหมือนท่านอื่น รถใช้งาน D-Max / Revo มั่นใจกว่าเยอะ
Triton ปลัด ที่บริษัทใช้อยู่ จะว่า เปราะ ก็ไม่เปราะ แต่ที่แน่ๆ เบนซิน ติดแก๊ส ไม่ทนเท่า 2.7 ของ vigo สัก 4 แสนกว่า ก็เรียบร้อยละ พวก 2.7 คุยกันล้านกม.
-
วิ่งที่ไหนครับ ?
เท่าที่ผมเช็คดู
Revo 2.8 จบสุด
แรงม้า และแรงบิดเกินเสปค เวลาขึ้นไดโน่ได้เยอะกว่าสเปคในกระดาษมาเยอะแบบน่าตกใจ
และถ้าเจอทางไม่ดี คันนี้เป็นคันเดียวที่ขับ4 และมี Diff Lock มาจากโรงงาน
ถ้าเจอทางดิน ทางไม่ดีผมจิ้ม Revo 2.8
ที่บ้านผมก็เอาไปลุยสวน บรรทุกประมาน 1.5 ตัน เจอถนนดินที่โดนฝนตกจะเป็นแอ่งโคลนก็หลุดมาได้ ไม่ต้องมีใครช่วยฉุด
-
ช่างตจว.ที่เอากระบะที่บ้านไปให้service เคยบอกว่า กระบะมิตซูมีปัญหาเรื่องฝาสูบอะไรนี่แหล่ะ ให้เลี่ยงๆ ใจก็เคยอยากซื้อตัวหน้า pajero ไว้ใช้ตจว.พอช่างทักมาก็เลยใช้เจ้าตลาดเหมือนเดิม ::) ::)
-
ขับเอง และขับเร็วแนะนำ d max 3.0 / revo 2.8 ครับ ถ้า 1.9 เวลาออกตัว จะหงุดหงิดเอา ลองไปดู champ ด้วยก็ได้ครับ ขับเองเท่ดี 2.4 auto ราคาเบากว่า revo ด้วย ว่าแต่ จขทก ใช้บรรทุกอะไรเป็นหลักครับ
-
ขอบคุณสำหรับความเห็นของทุกๆท่านครับ
ที่บ้านมี Triton ตอนเดียว 4D56 90 ม้า ซึ่งคนงานขับไปหมุนมา 2 รอบ (ก็งงว่าทำยังไงให้หมุน) ;D
เลยเป็นเหตุผลที่อยากได้พวกระบบ ESP/VSC
ผมอยู่ต่างจังหวัด ส่วนใหญ่วิ่งทางดำครับ มีเข้าตรอกซอกซอยนิดหน่อย บรรทุกพวกอาหารหมาแมวกระสอบ อย่างมากก็ 2 ตัน วิ่งวันละไม่เกิน 20-60 โล
ถ้าขับเองล้วนๆก็อยากได้ ดีแมกซ์ 3.0 กับ Revo 2.8 ครับ แต่นานๆทีคนงานมาขับ ผมก็กลัวๆจะหมุนลงข้างทาง
-
Revo หรือ D-Max เซฟสุดครับ
ลูกเพื่อนวิ่ง Lazada ใช้ D-Max ปี 2019 ครับ
เกือบ 5 ปีผ่านไป ล่อไป เกือบครึ่งล้านกิโลเมตร
ดูแลตามระยะ ซ่อมตามอาการ ไม่กระทบการงานเลยครับ
-
ช่างตจว.ที่เอากระบะที่บ้านไปให้service เคยบอกว่า กระบะมิตซูมีปัญหาเรื่องฝาสูบอะไรนี่แหล่ะ ให้เลี่ยงๆ ใจก็เคยอยากซื้อตัวหน้า pajero ไว้ใช้ตจว.พอช่างทักมาก็เลยใช้เจ้าตลาดเหมือนเดิม ::) ::)
4d56 หรือ 4n มันจะมีจุดที่ฝามันบางครับ บางแบบที่ฝาแตก ฝาทะลุกัน เค้าเลยหนีไปฝาไต้หวัน ที่ฝางานมันหยาบและฝาหนากว่าแทน ที่เจอคือวิ่งเกิน 2แสน หรือ 1แสนปลายสำหรับในเมืองครับ
รถที่รอดคือ เหนียบไม่หนัก เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+หม้อน้ำตลอด เจอวื่งทะลุ 4-5 แสน ฝาเดิมยังมีครีบ
-
แนะนำ Dmax 3.0 กับ Revo 2.8 ครับ
-
รถใช้งาน เอาเป็นอีซูสุกับรีโว่ครับ หรือจะแช้มป์ก็ได้
ที่เหลืออย่าไปยุ่งเลยครับ ชอบแค่ไหนก็ควรเลี่ยง
อ้อ แต่ถ้าปีละ 15000 ยังพอเล่นมิตซูกับนิสสันได้บ้าง แต่อะไหล่มันจะแพงกว่าสองเจ้าตลาดหน่อยๆครับ
+1
-
ถ้าไม่มีแบรนด์หรือรุ่นที่ชอบอยู่แล้ว คนส่วนมากคงแนะนำรถตลาดไว้ก่อนครับ
ถ้าแบบนี้ขอแหวกแนวเชียร์ triton ครับ หน้าตาดูเรียบๆ แต่มองไปเรื่อยๆ สวยดีเหมือนกัน
แถมเป็นโมเดลใหม่เพิ่งออกมาไม่นานเท่าไร ใช้ได้ไม่ตกรุ่นอีกยาวๆ เลยครับ
อยู่จังหวัดไหนครับ เห็นบอกศูนย์บริการหายไป
-
Isuzu D-Max Spark 1.9 S AT เลยครับ ศูนย์บริการ Isuzu เยอะกว่า Nissan แน่นอน