Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TeletubbiesWithGuns ที่ สิงหาคม 23, 2024, 09:03:32
-
ขอสอบถามสมาชิกที่ใช้เครื่อง T8 ของวอลโว่หน่อยครับว่าเจ้าขุมพลังนี้ทนทานและดูแลง่ายมั้ยครับ พอดีตัวผมสนใจ V60 T8 Plus Dark อยู่ แต่ทางบ้านกังวลเรื่องความจุกจิกของรถ PHEV และชื่อเสีย(ง)ในอดีตของวอลโว่
-
ถ้าในกลุ่ม phev ผมว่า Volvo ปัญหาน้อยกว่าทุกเจ้า ไม่ว่าจะ ยุโรป จีน ญี่ปุ่น แล้วครับ
-
ปัจจุบัน ดีขึ้นเยอะมากครับ T8 Lot หลังๆ ยังไม่ได้ยินปัญหาอะไร
แต่ถ้าตัวแรก ที่เป็นเครื่อง TwinEngine SuperCharge+Turbo มีปัญหานิดหน่อยครับ
-
ใช้ XC60 T8 มา 5 ปี ไม่มีปัญหาใดๆไม่ว่าเครื่องยนต์หรือระบบอื่นๆ มีเคลมแค่เซ็นเซอร์ ABS ล้อหน้าไปครั้งนึง แฮปปี้กับรถมากครับ โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยที่จัดมาเต็ม แม่นและเสถียรมาก
-
ผมใช้มา 2 ปี
ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ อัตราเร่งเพียงพอ ทำงานเรียบดี
ขับได้ 80 km ตามที่ claim จริง
ติดที่ชาร์ตได้ช้าไปหน่อย
-
น่าใช้ดีนะครับ รถแวน ทรงพลัง ถ้าผมจะหารถแวน v60 ก็เป็นตัวเลือกต้นๆเหมือนกันครับ
-
ตัวปัจจุบัน ดี ถ้าใส่ค้ำโช้คสเปคศูนย์ (ตัวเทียบ ไม่กี่พัน) ถ้าไม่ใส่ ย้วย
PHEV ตัวแรกสุด ERAD(Electric Rear Axle Drive) มีปัญหา ตัวปีประมาณก่อน/หลัง 2020 เป็นต้นมา ดี ถึงแม้มี Supercharge มัน ERAD ใหม่แล้ว
ไม่ต้องกลัว Supercharge / Turbo เสีย เพราะ ไม่เคยมีใครเสียแม้รถออกมาสิบกว่าปีแล้ว (จากกรุ๊ปหมื่นกว่าคน) มันใช้เครื่องน้อย ใช้มอเตอร์เยอะ (ส่วนตัว) ถึง Supercharge เสียปีที่ 18 (สมมติ) มันก็อุปกรณ์ชิ้นเดียว
คุณจะได้รู้ว่า
1) รถขับเองได้ดียังไง โดยเฉพาะทางไกลแล้วเส้นถนนค่อนข้างชัด
ส่วนตัว ชลบุรีกทม. ผมขับเอง 20 กม. รถขับเอง 95 กม. นอนฟังคอนเสิร์ต เกือบร้อยกิโล
2) รถบบโดยรวมเสถียร ยกเว้นรุ่นใหม่ ตอนอัพเดตกูเกิล หน้าจอหลายเวอร์ชันค้างไปเลย
3) ช่วงล่างนิ่งนิ่ม และไม่กระด้าง (ไม่ได้นิ่มมาร์ชเมลโล เพราะเจ้าของบางคน ว่า กระด้าง ผมเห็นต่างเพราะมี BM (กระด้าง) และเคยมี Nissan (นิ่มไปเลย))
4) ตอนขับสี่ บู๊มาก
5) ตอนขับหลังไกล ๆ เป็นรถที่ทำให้รู้ว่า ถ้าตั้งพวงมาลัยโหมด Individual หนักแล้วสั่งขับหลัง 100% รู้สึกเลย
5.1) ขับหลังมันเมื่อยแขนกว่าขับสี่โหมด Constant All Wheel Drive หรือแม้กระทั่ง Power
5.2) ขับหลังมันเมื่อยแขนกว่าขับหน้าโหมด Hold bat
เพราะล้อหลังมันพาไปตรงแต่มือเราประคองล้อหน้าที่ต้านกับล้อหลัง
6) ขับสี่ทางไกลดี เพราะ
6.1) สภาวะปกติ Rear-drive bias สนุกบาง ๆ
6.2) สภาวะเร่ง Front-drive bias ไม่เมื่อยมือ
7) 0-100 ได้ต่ำกว่า 5 วิจริง
8) ตูดใหญ่พร้อมดริฟต์
9) ผมใช้มา 3x,xxx กม. เคยโชว์ภาพละ 30 km/l ผมเติมน้ำมันตัวท็อปอย่างสบายกระเป๋า รถยิ่งแรงมาก
10) มันรักษ์โลกมากนะ (กล่าวตามตรง คือ ที่สุด ตั้งแต่กระบวนการผลิต แบตบางคันดันผลิตสวีเดนอีก กริดสะอาด)
11) รถที่สลับยางหน้าหลังได้ หมดกังวลเรื่องศูนย์ล้อทำยางสึกเกิน ผมมีคันที่ล้อหน้าหลังไม่เท่ากัน ถ้าผู้ผลิต/ร้านเปลี่ยนยางตั้งไม่ตรง มันกิน
12) ส่วนประกอบ ดี
12.1) ตัวถังเหล็กสวีเดน ทนสนิมที่สุดเจ้านึงในโลก
12.2) เครื่องร่วมกันผลิตสามประเทศ สองยุโรป และ ถึงเกียร์ญี่ปุ่น แต่ไม่ Lag
ยิ่งตัวระยะไฟฟ้า 49 กม. เครื่องมี Supercharge ไม่มี Turbolag เลย
หรือตัว 90 กม. คุณคงไม่ได้สัมผัส Turbolag เพราะมอเตอร์มันดันอยู่ตอนเปลี่ยนเกียร์
12.3) มอเตอร์เยอรมัน
12.4) แชสซีอังกฤษ
12.5) กระจกหน้า ผมเห็นอยู่ผ่านสายตา โปแลนด์
(เรื่องรถประเทศนึง ชิ้นส่วนหลายประเทศ ไม่แปลก เพราะ BM ผม ก็ เกียร์ฝรั่งเศส)
13) ปลดล็อคความเร็วได้ คนเวียดนามในกลุ่มเฟซปลดให้ที่ไม่กี่พันบาท แรงขึ้น และ ความเร็วสูงสุด 25x
(https://img2.pic.in.th/pic/Mile.jpg)
-
8) 8) 8)......เชื่อมือวอลโว่ครับ :-X
-
เป็นเครื่องเทอร์โบที่วิ่งร้อยสามร้อยสี่ที่รอบต่ำมาก ได้ความประหยัดตอนวิ่งรอบต่ำๆ ยาวๆนี่แหละครับ
-
ผมล็อตแรก 4 ปีกว่าๆ เรื่องระบบขับเคลื่อนไม่เคยมีปัญหาครับ
มีเคลมปุ่มพวงมาลัยกับโช้คฝาท้ายไฟฟ้า เป็นกันมากในปีแรกๆ แนะนำซื้อ VPSP เพิ่มเพื่อความสบายใจ
-
ใช้ xc 60 phev ขับไป 80,000 km ขับดีโคดๆ ขึ้นดอยอ่างขาง อินทนนท์ สบาย ตอนตัดสินใจซื้อ ไม่ไปดูอีกสองค่าย เยอรมันเลย เครื่องยนต์ทรงพลังมาก เกาะถนน ที่สำคัญเครื่องเสียง Bowers & wilkins ชนะเลิศ ฟังเพลินมาก โดยรวมชอบทุกอย่าง ยกเว้น เบาะหลังปรับเอนไม่ได้
มี xc 90 รุ่นปัจจุบันอีกคันด้วยครับ ของเค้าดีจริง
-
ใช้my23 ปีกว่าละ ใช้ดีจนข้างบ้านย้ายจากB ตามมาvolvoด้วย ข้อดีก็ตามคนบนๆคับ มาเล่าที่ผมไม่ชอบให้พิจารณา
-package vsps ไม่รวมน้ำมันเกียร์-เฟืองท้าย ช่างบอกฮายุงานตามคู่มือมันตลอดชาติ เปลี่ยนเองทีละหมื่น ว่าจะเปลี่ยนตอน60000เหมือนCamry hybrid
-ช่วงล่่งนิ่ม พวงมาลัยไม่คม รถหนัก ก็คือแรงแต่ทางตรงคับ
-วงเลี้ยวจะกว้างไปไหน เจอที่แคบๆมีต้องคิดก่อนเข้าทุกที ผมจับcamryมา3รุ่น คุกกี้2รุ่น รถกระบะก็เคย ห้างแถวบ้านปกติหลับหูหลับตาขึ้นเร็วจนเมียบานเวียนหัว v60บางทีต้องมรถอยแต่ง
-
Volvo T8 เป็น รถยุโรป Plug-in Hybrid ที่ปัญหา น้อยยยยยย ที่สุด ดีกว่า Benz BMW แน่นอน