Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lufi ที่ สิงหาคม 27, 2024, 12:24:10
-
x1 u11 20i msport กับ 320d m sport Lci ใครเคยเทียบ 2 ตัวนี้แล้วเลือกตัวใหน ในราคาใกล้กัน หรือเป็นท่านจะเลือกตัวใหน
-
ผมเป็นคนลองทั้งสองคันแล้วครับ
X1 ขับหน้า ข้างบนตัวถังใหญ่ เวลาเร่งแล้วเลี้ยว มันโคลงตัวด้านบนมากไปครับ
320d เวลาเร่งเครื่อง มันจะผลักเราไป แล้วผ่อนแรง ส่วนตัวผมเกือบมึนครับ
ขอโทษนะครับ จากการลอง ผมไม่ซื้อทั้งสองคันเลย
-
ผมเคยลอง 320d ครับ
เป็นที่ handling ดีมาก ในราคาที่จับต้องได้
แม้ช่วงล่างจะติดกระด้างไปหน่อย แต่ผมประทับใจการบังคับเลี้ยว รวมถึงอุปกรณ์ที่ให้มา ถือว่าครบ
ติดที่ผมไม่ชอบอุปนิสัย เครื่องยนต์ diesel
ส่วน X1 20i ผมไม่เคยลอง
ผมเองมองว่าควรเลือกจากรูปแบบการใช้งานก่อนจะดีกว่าครับ
ผมให้ผมเลือก คงไป 330e หรือ 320i ถ้ามี
-
ถ้าสนแค่การขับขี่ ไม่สน utility ของ SAV
320d ครับ แรงและประหยัด ขับสนุกกว่า
ถ้าคุมคันเร่งได้ละเอียดอ่อน ขับแล้ว smooth ไม่มีมึนหรอกครับ
-
ผมว่าคู่นี้ได้หมดนะครับ อยู่ที่คนขับว่าชอบแบบไหน
ผมเคยลอง X1 แล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ อาจด้วยความเป็นน้องเล็กของตระกูล X มันไม่ได้รู้สึกว่ามีอะไรที่โดดเด่นออกมาครับ
3 Series ผมชอบช่วงล่างเขาครับ Diesel ถ้าเอาไว้ใช้งาน ไม่ได้เป็นคนชอบขับรถ ผมว่าเพียงพอแล้ว
คันเร่งเขาผมเองก็ไม่ได้มีปัญหานะครับ ถ้าใช้เวลาปรับตัวหน่อยไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ
ถ้าเป็นคนชอบรถเหมือนหลายๆท่านในเวปนี้ เบนซิลสนุกกว่าครับ แต่ก็ต้องไป m340i หรือยอมไปเล่น 320li / 330li แทนครับ
-
กำลังมอง 2 ตัวนี้ โจทย์คืออยากได้รถสูง แต่ดันชอบ หน้าตา 320d เลยเอามาเทียบในงบพอกัน
- x1 20i ในความรู้สึกเหมือนไม่ใช่ bmw ดูไม่สมราคา (ยังไม่ได้ลอง) แต่ไดเรื่องเป็นรถสูง เห็นรีวิวว่า ซด น้ำมัน คันเร่งหน่วง
-320d LCI ชอบเกือบทุกอย่างด๔มีความเป็น bmw ติด 2 อย่าง ช่วงล่างอาจไม่เหมาะกับคนนั่งหลัง และตำแหน่งนั่งขับเตี้ยแบบแทบนอนขับ
-
กำลังมอง 2 ตัวนี้ โจทย์คืออยากได้รถสูง
- x1 20i ในความรู้สึกเหมือนไม่ใช่ bmw ดูไม่สมราคา (ยังไม่ได้ลอง) แต่ไดเรื่องเป็นรถสูง เห็นรีวิวว่า ซด น้ำมัน คันเร่งหน่วง
-320d LCI ชอบเกือบทุกอย่างด๔มีความเป็น bmw ติด 2 อย่าง ช่วงล่างอาจไม่เหมาะกับคนนั่งหลัง และตำแหน่งนั่งขับเตี้ยแบบแทบนอนขับ
จากโจทย์อยากได้รถสูง ก็น่าจะต้องมุ่งไปหา suv นะครับ
ตำแหน่งนั่งขับ 3 series รวมถึงช่วงล่าง เป็นจุดที่ชื่นชอบสำหรับหลายๆคนครับ
เพราะรถออกแบบมาให้เน้นขับ ไม่เน้นโดยสาร อาจะไม่ตอบโจทย์จขกท
ส่วน X1 มันดูไม่ค่อยพรีเมียมแบบที่จขกทรู้สึกเป็นปกติครับ ด้วยราคา
ผมว่าอาจจะต้องลองพิจารณา suv ค่ายอื่นที่ให้ความคุ้มค่ามากกว่านี้ครับ
-
กำลังมอง 2 ตัวนี้ โจทย์คืออยากได้รถสูง แต่ดันชอบ หน้าตา 320d เลยเอามาเทียบในงบพอกัน
- x1 20i ในความรู้สึกเหมือนไม่ใช่ bmw ดูไม่สมราคา (ยังไม่ได้ลอง) แต่ไดเรื่องเป็นรถสูง เห็นรีวิวว่า ซด น้ำมัน คันเร่งหน่วง
-320d LCI ชอบเกือบทุกอย่างด๔มีความเป็น bmw ติด 2 อย่าง ช่วงล่างอาจไม่เหมาะกับคนนั่งหลัง และตำแหน่งนั่งขับเตี้ยแบบแทบนอนขับ
เห็นว่าตัว 320d lci ได้ช่วงล่าง adaptive แล้วนุ่มนวลขึ้นกว่าก่อน lci
แต่ก็ยังถือว่าเด้งใช่ไหมครับ เมื่อเทียบกับ 330e lci
-
กำลังมอง 2 ตัวนี้ โจทย์คืออยากได้รถสูง แต่ดันชอบ หน้าตา 320d เลยเอามาเทียบในงบพอกัน
- x1 20i ในความรู้สึกเหมือนไม่ใช่ bmw ดูไม่สมราคา (ยังไม่ได้ลอง) แต่ไดเรื่องเป็นรถสูง เห็นรีวิวว่า ซด น้ำมัน คันเร่งหน่วง
-320d LCI ชอบเกือบทุกอย่างด๔มีความเป็น bmw ติด 2 อย่าง ช่วงล่างอาจไม่เหมาะกับคนนั่งหลัง และตำแหน่งนั่งขับเตี้ยแบบแทบนอนขับ
เห็นว่าตัว 320d lci ได้ช่วงล่าง adaptive แล้วนุ่มนวลขึ้นกว่าก่อน lci
แต่ก็ยังถือว่าเด้งใช่ไหมครับ เมื่อเทียบกับ 330e lci
ผมเคยลองแค่ 320d ก่อน lci ครับ ว่าจะหาเวลาไปลองทั้ง 320dlci และ x120i ดู
-
เคยขับ 320d ก่อน lci ขับดี ดึงๆ ดันๆ ตามสไตล์ดีเซลเกียร์ 8 สปีดของ BM แต่ได้ประหยัด ช่วงล่างตึงนิดนึง
ล่าสุดไปลอง X1 2.0i แบบขำๆ แต่กลายเป็นขับดีแบบใช้งานทั่วๆไป ดีกว่าตัวก่อน X1 2.0d ที่เคยได้มาใช้เป็นรถทดแทนราว 3 สัปดาห์ อย่างเห็นได้ชัด จุดอ่อนคงแค่เรื่องน้ำมันที่เบนซินมันเปลืองกว่าดีเซล สำหรับรุ่นนี้ครับ
แนะนำไปลองอีกทีนะ ง่ายสุด ต่างคนต่างสัมผัสครับ
-
เคยขับ 320d ก่อน lci ขับดี ดึงๆ ดันๆ ตามสไตล์ดีเซลเกียร์ 8 สปีดของ BM แต่ได้ประหยัด ช่วงล่างตึงนิดนึง
ล่าสุดไปลอง X1 2.0i แบบขำๆ แต่กลายเป็นขับดีแบบใช้งานทั่วๆไป ดีกว่าตัวก่อน X1 2.0d ที่เคยได้มาใช้เป็นรถทดแทนราว 3 สัปดาห์ อย่างเห็นได้ชัด จุดอ่อนคงแค่เรื่องน้ำมันที่เบนซินมันเปลืองกว่าดีเซล สำหรับรุ่นนี้ครับ
แนะนำไปลองอีกทีนะ ง่ายสุด ต่างคนต่างสัมผัสครับ
x1 20i คันเร่งหน่วง พวงมาลัยเบาตามรีวิวมั้ยครับ
-
ถ้ามีคนนั่งเบาะหลัง X1 แคบมากครับ
-
เหตุผลเดียวที่จะเลือก X1 คือความเป็น SUV
มันไม่ได้กว้างสักเท่าไหร่ ข้างหลังก็ไม่ได้กว้าง พอนั่งได้
ถ้าสิ่งนั้นไม่สำคัญสำหรับคุณ ไป 320d จบสุดครับ แถมประหยัดน้ำมันอีกต่างหาก
-
ถ้าเน้นใช้งานในชีวิตประจำวัน แนะนำ BMW X1 20i ครับ ถูกกว่าและคุ้มกว่า 320d แน่นอน และไม่ต้องเสียเงินเติมAdBlue ทุกๆ10,000km แบบ 320d