Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ สิงหาคม 28, 2024, 04:51:18
-
https://www.ancap.com.au/safety-ratings/honda/cr-v/0fa4bd
-
จีนพัฒนาไปไว หรือ ญี่ปุ่นถอยหลัง แต่ขายในไทยไม่มีผล เพราะเราดูแค่อะไหล่ถูก , ศูนย์เยอะ , ขายต่อได้ราคาดี
-
ไปอ่านมาละ ส่วนใหญ่ตกเรื่อง ระบบเบรคออโต้ เช่น ตอนถอยแล้วมีเด็กยืนอยู่ หรือรถวิ่งตัด รถไม่เบรค แต่แค่เตือน
กับพวก เปลี่ยนเลนส์แบบเฉี่ยวท้ายคันหน้ารถไม่เบรค
ไม่รู้รถคันนี้ผลิตไทย ได้คาริเบรต firmware จากไทยรึป่าว เลยเขียน code ไว้หลวมๆ แบบเหมาะกับการจราจรบ้านเรา ที่เน้นปาด เน้นมุม
หรือพวก มอไซค์มาแทรกหลังตอนถอย ก็แค่เตือนไรงี้
แล้วก็รุ่นที่เทสนี้ ไม่มี ACC กับเตือนการชน คาดว่าตัด radar ออก คะแนน safety assist เลยตกลงมาก
แต่เมืองไทยมี ACC กับ radar ทุกรุ่น คาดว่าถ้าเป็นสเปคไทยน่าจะได้ 5 ดาวแหละ
ส่วนเรื่องการเซพตี้หากถูกโดนชน ยังปลอดภัยเหมือนคันอื่นๆ
-
HRV ตัวล่าสุดก็ 4 ดาวครับ
-
จีนพัฒนาไปไว หรือ ญี่ปุ่นถอยหลัง แต่ขายในไทยไม่มีผล เพราะเราดูแค่อะไหล่ถูก , ศูนย์เยอะ , ขายต่อได้ราคาดี
อ่านแล้วจี๊ดเลย ;D ;D
-
ไปอ่านมาละ ส่วนใหญ่ตกเรื่อง ระบบเบรคออโต้ เช่น ตอนถอยแล้วมีเด็กยืนอยู่ หรือรถวิ่งตัด รถไม่เบรค แต่แค่เตือน
กับพวก เปลี่ยนเลนส์แบบเฉี่ยวท้ายคันหน้ารถไม่เบรค
ไม่รู้รถคันนี้ผลิตไทย ได้คาริเบรต firmware จากไทยรึป่าว เลยเขียน code ไว้หลวมๆ แบบเหมาะกับการจราจรบ้านเรา ที่เน้นปาด เน้นมุม
หรือพวก มอไซค์มาแทรกหลังตอนถอย ก็แค่เตือนไรงี้
แล้วก็รุ่นที่เทสนี้ ไม่มี ACC กับเตือนการชน คาดว่าตัด radar ออก คะแนน safety assist เลยตกลงมาก
แต่เมืองไทยมี ACC กับ radar ทุกรุ่น คาดว่าถ้าเป็นสเปคไทยน่าจะได้ 5 ดาวแหละ
ส่วนเรื่องการเซพตี้หากถูกโดนชน ยังปลอดภัยเหมือนคันอื่นๆ
สงสัยตรงคะแนน safety assist ว่าทาง ncap ได้ทดสอบด้วยไหมว่าใช้จริงได้แค่ไหน
หรือแค่มีก็ได้คะแนนเพิ่ม เห็นมีเคสรถเบรคกระทันหันเอง สรุปคนใช้ไม่กล้าเปิด มีก็เหมือนไม่มี
https://www.facebook.com/share/p/RS4tatGCXHVWYWm7/
(https://i.imgur.com/dyy6E04.jpeg)
-
ลองเอาคะแนนส่วนอื่นไปเทียบกับคันอื่นดูครับ
ขอที่ CR-V น้อยคือ หัวข้อ Safety Assist
ซึ่งเวอร์ชั่นที่ทดสอบ ไม่มี Radar ไม่มี Emergency Brake ซึ่งข้อนี้ ก็ฉุดลงมา 4 ดาวแล้วครับ
ถ้าเทียบข้ออื่น เช่น เทียบกับ Subaru Solterra ที่ได้ 5 ดาว ในหัวข้อ หัวข้อ Adult Occupant Protection, Child Occupant Protection และ Vulnerable Road User Protection คะแนนแทบเท่ากันเลยทุกข้อ
-
ใช้ G6 RS มาเกือบปี
ตอนใหม่ๆ เจอรถเบรคฉุกเฉิน อยู่ 2 ครั้ง แต่เป็น 2 ครั้งที่ผมเผลอพอดี ถ้าไม่มีมัน ชนท้ายแน่นอน
หลังจากนั้น ไม่เคยเจอมันเบรคเอง เต็มที่ ก็ไฟส้มโชว์ ยกเท้า มันก็ยกเลิกระบบละ ถือว่า ระบบมันฉลาดใช้ได้ครับ
-
ใช้ G6 RS มาเกือบปี
ตอนใหม่ๆ เจอรถเบรคฉุกเฉิน อยู่ 2 ครั้ง แต่เป็น 2 ครั้งที่ผมเผลอพอดี ถ้าไม่มีมัน ชนท้ายแน่นอน
หลังจากนั้น ไม่เคยเจอมันเบรคเอง เต็มที่ ก็ไฟส้มโชว์ ยกเท้า มันก็ยกเลิกระบบละ ถือว่า ระบบมันฉลาดใช้ได้ครับ
ผมใช้มาตั้งแต่ FK แล้ว คิดว่า Honda เขาจูนมาดีเหมาะกับบ้านเรามากเลย
ไม่เบรคพร่ำเพรือ รถมอไซค์สวนไม่เคยเตือน ไม่เคยเบรคมั่ว
แต่จังหวะที่คันหน้าหยุดกระทันหันนี่ เราเบรคปุ๊ปมันเสริมแรงเบรคดูดเท้าลงไปเลย
-
ไปอ่านมาละ ส่วนใหญ่ตกเรื่อง ระบบเบรคออโต้ เช่น ตอนถอยแล้วมีเด็กยืนอยู่ หรือรถวิ่งตัด รถไม่เบรค แต่แค่เตือน
กับพวก เปลี่ยนเลนส์แบบเฉี่ยวท้ายคันหน้ารถไม่เบรค
ไม่รู้รถคันนี้ผลิตไทย ได้คาริเบรต firmware จากไทยรึป่าว เลยเขียน code ไว้หลวมๆ แบบเหมาะกับการจราจรบ้านเรา ที่เน้นปาด เน้นมุม
หรือพวก มอไซค์มาแทรกหลังตอนถอย ก็แค่เตือนไรงี้
แล้วก็รุ่นที่เทสนี้ ไม่มี ACC กับเตือนการชน คาดว่าตัด radar ออก คะแนน safety assist เลยตกลงมาก
แต่เมืองไทยมี ACC กับ radar ทุกรุ่น คาดว่าถ้าเป็นสเปคไทยน่าจะได้ 5 ดาวแหละ
ส่วนเรื่องการเซพตี้หากถูกโดนชน ยังปลอดภัยเหมือนคันอื่นๆ
สงสัยตรงคะแนน safety assist ว่าทาง ncap ได้ทดสอบด้วยไหมว่าใช้จริงได้แค่ไหน
หรือแค่มีก็ได้คะแนนเพิ่ม เห็นมีเคสรถเบรคกระทันหันเอง สรุปคนใช้ไม่กล้าเปิด มีก็เหมือนไม่มี
https://www.facebook.com/share/p/RS4tatGCXHVWYWm7/
(https://i.imgur.com/dyy6E04.jpeg)
ถ้า Active Safty อย่าง MG4 นี่เรียกว่าพัฒนา ผมขออยู่ที่เดิมไปก่อนดีกว่า ;D
-
ไปอ่านมาละ ส่วนใหญ่ตกเรื่อง ระบบเบรคออโต้ เช่น ตอนถอยแล้วมีเด็กยืนอยู่ หรือรถวิ่งตัด รถไม่เบรค แต่แค่เตือน
กับพวก เปลี่ยนเลนส์แบบเฉี่ยวท้ายคันหน้ารถไม่เบรค
ไม่รู้รถคันนี้ผลิตไทย ได้คาริเบรต firmware จากไทยรึป่าว เลยเขียน code ไว้หลวมๆ แบบเหมาะกับการจราจรบ้านเรา ที่เน้นปาด เน้นมุม
หรือพวก มอไซค์มาแทรกหลังตอนถอย ก็แค่เตือนไรงี้
แล้วก็รุ่นที่เทสนี้ ไม่มี ACC กับเตือนการชน คาดว่าตัด radar ออก คะแนน safety assist เลยตกลงมาก
แต่เมืองไทยมี ACC กับ radar ทุกรุ่น คาดว่าถ้าเป็นสเปคไทยน่าจะได้ 5 ดาวแหละ
ส่วนเรื่องการเซพตี้หากถูกโดนชน ยังปลอดภัยเหมือนคันอื่นๆ
สงสัยตรงคะแนน safety assist ว่าทาง ncap ได้ทดสอบด้วยไหมว่าใช้จริงได้แค่ไหน
หรือแค่มีก็ได้คะแนนเพิ่ม เห็นมีเคสรถเบรคกระทันหันเอง สรุปคนใช้ไม่กล้าเปิด มีก็เหมือนไม่มี
https://www.facebook.com/share/p/RS4tatGCXHVWYWm7/
(https://i.imgur.com/dyy6E04.jpeg)
ถ้า Active Safty อย่าง MG4 นี่เรียกว่าพัฒนา ผมขออยู่ที่เดิมไปก่อนดีกว่า ;D
นั่นหละครับ แต่ได้ ancap 5 ดาวเฉย
(https://i.imgur.com/suD4Z8u.png)
-
เรื่องการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยตอนช่วงเลือกซื้อรถผมก็ดูหลายผลทดสอบเทียบกันหลายๆยี่ห้อ กลายเป็นว่าแบรนด์แข็งๆก็ไม่แคร์ผลการทดสอบมากนัก ทดสอบก็ทดสอบไป รถก็ขายได้ของมัน เผลอๆคนใช้ส่วนใหญ่เองก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรพวกนี้ ต่างจากอุปกรณ์กีฬาเสี่ยงภัยสูง ที่การทดสอบทำจริงจังและเฉพาะทางมากกว่า อันนั้นผู้ใช้จะหาข้อมูลเปรียบเทียบการวัดผลและมีผลต่อการตัดสินใจเลือกรุ่น/แบรนด์ที่ปลอดภัยจริงๆจังๆ
-
ไปอ่านมาละ ส่วนใหญ่ตกเรื่อง ระบบเบรคออโต้ เช่น ตอนถอยแล้วมีเด็กยืนอยู่ หรือรถวิ่งตัด รถไม่เบรค แต่แค่เตือน
กับพวก เปลี่ยนเลนส์แบบเฉี่ยวท้ายคันหน้ารถไม่เบรค
ไม่รู้รถคันนี้ผลิตไทย ได้คาริเบรต firmware จากไทยรึป่าว เลยเขียน code ไว้หลวมๆ แบบเหมาะกับการจราจรบ้านเรา ที่เน้นปาด เน้นมุม
หรือพวก มอไซค์มาแทรกหลังตอนถอย ก็แค่เตือนไรงี้
แล้วก็รุ่นที่เทสนี้ ไม่มี ACC กับเตือนการชน คาดว่าตัด radar ออก คะแนน safety assist เลยตกลงมาก
แต่เมืองไทยมี ACC กับ radar ทุกรุ่น คาดว่าถ้าเป็นสเปคไทยน่าจะได้ 5 ดาวแหละ
ส่วนเรื่องการเซพตี้หากถูกโดนชน ยังปลอดภัยเหมือนคันอื่นๆ
สงสัยตรงคะแนน safety assist ว่าทาง ncap ได้ทดสอบด้วยไหมว่าใช้จริงได้แค่ไหน
หรือแค่มีก็ได้คะแนนเพิ่ม เห็นมีเคสรถเบรคกระทันหันเอง สรุปคนใช้ไม่กล้าเปิด มีก็เหมือนไม่มี
https://www.facebook.com/share/p/RS4tatGCXHVWYWm7/
(https://i.imgur.com/dyy6E04.jpeg)
ถ้า Active Safty อย่าง MG4 นี่เรียกว่าพัฒนา ผมขออยู่ที่เดิมไปก่อนดีกว่า ;D
นั่นหละครับ แต่ได้ ancap 5 ดาวเฉย
(https://i.imgur.com/suD4Z8u.png)
ผมไม่แปลกใจนะที่มันจะได้คะแนนเยอะ เพราะถ้าใครออกแบบรถมาให้หยุดไว้ก่อน ไม่ว่าจะชนจริงหรือไม่ชน โดยไม่คำนึงว่าคันหลังจะชนท้าย แบบนั้นมันได้คะแนนเยอะอยู่แล้วเพราะตอนทดสอบมันไม่ได้วัดกันที่รถคันข้างหลังจะชนหรือไม่ มันวัดแค่หยุดทันไหม หยุดไวแค่ไหน
-
ลองคันที่ขายคนไทยไปเทสสิ เผลอๆ ไม่ถึง 4 ดาว ::) ::) ::)
-
เป็นเพราะว่า ตัวถัง Honda บอบบางกว่าค่ายรถญี่ปุ่นทั้งหลาย เลยได้ 4 ดาว