Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: renew ที่ สิงหาคม 30, 2024, 10:17:09
-
รถไมล์ 2.3 แสนโล อายุ 11 ปี เริ่มใช้ Mobil1 0-40 ตั้งแต่ 9หมื่นโล การขับ ปกติ ไม่เกิน 140
ด้วยงบสองพันกว่าบาท เลยไม่แน่ใจว่า จะลงทุนกับตัวไหนดีครับ ถ้าเป็น Valtronic
ก็จะใด้เบอร์ 5-40 รบกวนขอความเห็น หรือประสบการณ์ตรง ของแต่ละท่านด้วยครับ
-
ไม่รู้ว่า รถอะไร แต่เรื่องความหนืด จริงๆ เบอร์ 20 หรือ 30 ใช้ได้ยาวๆ จนกว่า น้ำมันเครื่องจะหายเลยนะครับ jazz ge ที่บ้าน 3 แสนกว่ากม ยังใช้เบอร์ 20 สลับ 30 อยู่เลย ประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
ทีนี้เรื่องยี่ห้อ
ความลื่น voltronic ลื่นกว่า นิดนึง / mobil1 มาแบบแน่นๆ ทอร์คดี อะไรประมาณนั้น
สิ่งที่ต่างจริงๆคือ การยืนระยะ ช่วงนึงผมใช้รถน้อย หมด warranty แล้ว ถ่ายน้ำมันปีละครั้ง น้ำมันหลายยี่ห้อ รวม mobil พ้น 6 เดือน แม้จะวิ่งไม่กี่พันกม ก็วิ่งไม่ออกแล้วครับ ในขณะที่ voltronic ยังคงสภาพผ่าน 1 ปีได้ โดย ลื่นลดลง ไม่เกิน 10% ครับ
เลยติดใช้ voltronic มาตลอด
พวก c+ blue ราคาโดดไปนิด แต่ลื่นกว่าสัก 5% ดูไม่ค่อยคุ้ม (ยกเว้นได้ ลดราคา)
-
ต้องถามกลับว่า ต้องการอะไรครับ จากน้ำมันเครื่องทั้ง 2 ตัวที่บอกมา
ใช้รถเยอะ?
รถมีเทอร์โบ?
บูสต์เยอะ?
รถมาแรงม้าเยอะ?
ผมตอบในมุมของผม ที่ใช้น้ำมันเครื่องมาหลายตัว ทั้งยี่ห้อเยอรมัน ญี่ปุ่น แกลลอนพลาสติก และ แกลลอนสักกะสี
ถ้ารถทั่วไป ใช้งานทั่วไป แค่เลขไมล์เยอะ เบอร์ 40 ก็ใช้ได้ครับ จริงๆ ก็เบอร์ 30-40 นี่ละกำลังดี บางคนไปหาเบอร์ 50 มาใส่ ซึ่งมันหนืดเกินไป
แต่ถ้าเป็นรถที่มีเทอร์โบ ใช้รถเยอะ วิ่งยาว วิ่งทางไกลบ่อย เบอร์ 40 กำลังดี เพราะน้ำมันเครื่องจะมีอุณหภูมิสูง เพราะไปเลี้ยงแกนเทอร์โบด้วย
แต่ถ้าเป็นรถเล็ก รถ NA รถ Ecocar ผมว่าเบอร์ 30 ก็พอแล้ว (เพราะเดิมๆ ศูนย์น่าจะเบอร์ 20 ซะด้วยซ้ำ)
ส่วนจะยี่ห้อไหน หาที่เป็น Fully 100% ได้จะดีมากครับ
Mobile1 ที่บอกมา ก็ไม่ได้บอกว่า เป็นตัวไหน เพราะเบอร์ 40 มันมีทั้งกึ่งสังเคราะห์(แกลลอนสีเงิน) และ สังเคราะห์แท้(แกลลอนสีทอง) ด้วย
ส่วน Voltronic มันราคากระโดดไปเยอะครับ ผมยังมองไม่ค่อยความต่างสักเท่าไหร่ กับ เงินที่ต้องจ่าย ผมเคยใช้ครั้งนึง ที่เขาบอกว่า มันปรับความหนืดได้ (ผมไม่เห็นความต่าง)
สุดท้าย ผมเลยกลับมาใช้พวกสังเคราะห์แท้ ราคา 2-3 พัน ผมว่า มันโอเคมากแล้ว ถ่ายออกยังไม่ได้ดำ ไม่เหนียว
ปล.ตอนนี้ผมใช้ Total 9000 แกลลอนทอง อยู่
-
ผมเคยใช้ทั้ง mobil 1 เบอร์ 40 กระป๋องทอง และทั้ง valtornic touring na นะครับ ส่วนตัวผม ผมไม่รู้สึกแตกต่างอะไรครับ
ถ้าเคยใช้ mobil 1 กระป๋องทองเบอร์ 40 อยู่แล้วไม่มีปัญหาอะไร ถ้ามีแหล่งซื้อที่เชื่อถือได้ ก็ใช้ต่อไปก็ได้ครับ ผมว่าราคาเขาก็สมเหตุสมผลดีอยู่ครับ อีกอย่างตอนนี้ เขาเปลี่ยนมาเป็นเกรดล่าสุด SP แล้ว หลายยี่ห้อก็ยังไม่ยอมเปลี่ยน ยังเป็น SN อยู่ เลือกที่เป็นเกรดใหม่ไว้ใช้ก็ดีครับ
-
ตอนนี้ผมใชรถเครื่องดีเชลลอยุ่ ชอบ คาสตรอล สังเคราะห์แท้ กระป่องทอง
-
กระทู้ เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=88818.0
-
Helix Ultra ก็ดีครับ แต่ติว่าราคาโหดเกิน-สำหรับผม
เลยไปคบกับ Quartz9000/Total
ถ้ารับราคาได้ก็น่าลอง ส่วน Helix Power แกลลอนแดง
อันนี้ยังไม่เคยลอง แต่ชื่อชั้นว่าเหนือกว่า
Mobil สมัยก่อนระบุชัดว่า Pao แต่ปัจจุบันเห็นว่าไม่มีระบุแล้ว
น้ำมันเครื่องยี่ห้อแปลกๆ ผมเรียกว่าบูติคแล้วกัน
โดยรวมราคาสูงกว่าแบรนด์ตลาด ควรจะดีสมกับความคาดหวัง ทดลองดูก็ได้ครับ ไม่ถูกใจก็เลิกใช้
เมื่อต้นเดือนไปได้ ยี่ห้อ Eni (Agip) รุ่น i-Sint
ราคาดีมากไม่ถึง 1000 (ได้ส่วนลด)
ไว้รอบหน้าจะลองเทียบดูครับ ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้
-
ไม่รู้ว่า รถอะไร แต่เรื่องความหนืด จริงๆ เบอร์ 20 หรือ 30 ใช้ได้ยาวๆ จนกว่า น้ำมันเครื่องจะหายเลยนะครับ jazz ge ที่บ้าน 3 แสนกว่ากม ยังใช้เบอร์ 20 สลับ 30 อยู่เลย ประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
ทีนี้เรื่องยี่ห้อ
ความลื่น voltronic ลื่นกว่า นิดนึง / mobil1 มาแบบแน่นๆ ทอร์คดี อะไรประมาณนั้น
สิ่งที่ต่างจริงๆคือ การยืนระยะ ช่วงนึงผมใช้รถน้อย หมด warranty แล้ว ถ่ายน้ำมันปีละครั้ง น้ำมันหลายยี่ห้อ รวม mobil พ้น 6 เดือน แม้จะวิ่งไม่กี่พันกม ก็วิ่งไม่ออกแล้วครับ ในขณะที่ voltronic ยังคงสภาพผ่าน 1 ปีได้ โดย ลื่นลดลง ไม่เกิน 10% ครับ
เลยติดใช้ voltronic มาตลอด
พวก c+ blue ราคาโดดไปนิด แต่ลื่นกว่าสัก 5% ดูไม่ค่อยคุ้ม (ยกเว้นได้ ลดราคา)
แนะนำ voltronic ตัวไหนอะครับ
ขอลอกการบ้านหน่อย จะเอามาใช้กับรถที่วิ่งน้อย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องปีละครั้ง
ขอบคุณครับ
-
Helix Ultra ก็ดีครับ แต่ติว่าราคาโหดเกิน-สำหรับผม
เลยไปคบกับ Quartz9000/Total
ถ้ารับราคาได้ก็น่าลอง ส่วน Helix Power แกลลอนแดง
อันนี้ยังไม่เคยลอง แต่ชื่อชั้นว่าเหนือกว่า
Mobil สมัยก่อนระบุชัดว่า Pao แต่ปัจจุบันเห็นว่าไม่มีระบุแล้ว
น้ำมันเครื่องยี่ห้อแปลกๆ ผมเรียกว่าบูติคแล้วกัน
โดยรวมราคาสูงกว่าแบรนด์ตลาด ควรจะดีสมกับความคาดหวัง ทดลองดูก็ได้ครับ ไม่ถูกใจก็เลิกใช้
เมื่อต้นเดือนไปได้ ยี่ห้อ Eni (Agip) รุ่น i-Sint
ราคาดีมากไม่ถึง 1000 (ได้ส่วนลด)
ไว้รอบหน้าจะลองเทียบดูครับ ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้
ถ้าชอบ helix ลองดูราคาแอปส้ม ใน b เร็ว
จังหวะคูปอง 25% กดรับที่ b เร็วเลือกสาขาใกล้บ้านได้เลย ผมส่าคุ้มอยู่นะ
-
อยากได้รีวิว Voltronic 5W-40 GT ครับ เล็งตัวนี้อยู่ :D
-
ไม่รู้ว่า รถอะไร แต่เรื่องความหนืด จริงๆ เบอร์ 20 หรือ 30 ใช้ได้ยาวๆ จนกว่า น้ำมันเครื่องจะหายเลยนะครับ jazz ge ที่บ้าน 3 แสนกว่ากม ยังใช้เบอร์ 20 สลับ 30 อยู่เลย ประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
ทีนี้เรื่องยี่ห้อ
ความลื่น voltronic ลื่นกว่า นิดนึง / mobil1 มาแบบแน่นๆ ทอร์คดี อะไรประมาณนั้น
สิ่งที่ต่างจริงๆคือ การยืนระยะ ช่วงนึงผมใช้รถน้อย หมด warranty แล้ว ถ่ายน้ำมันปีละครั้ง น้ำมันหลายยี่ห้อ รวม mobil พ้น 6 เดือน แม้จะวิ่งไม่กี่พันกม ก็วิ่งไม่ออกแล้วครับ ในขณะที่ voltronic ยังคงสภาพผ่าน 1 ปีได้ โดย ลื่นลดลง ไม่เกิน 10% ครับ
เลยติดใช้ voltronic มาตลอด
พวก c+ blue ราคาโดดไปนิด แต่ลื่นกว่าสัก 5% ดูไม่ค่อยคุ้ม (ยกเว้นได้ ลดราคา)
แนะนำ voltronic ตัวไหนอะครับ
ขอลอกการบ้านหน่อย จะเอามาใช้กับรถที่วิ่งน้อย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องปีละครั้ง
ขอบคุณครับ
ตัวธรรมดา ที่ปรับหนืดไม่ได้ครับ 0w20 / 5w30 / 5w40 ตามสะดวก รอช่วงปลายปี หรือ วันเลขเบิ้ล ได้ถูกกว่า mobil1 4 ลิตร ไม่ข้าม2 พันครับ
ปล touring na กับ touring turbo ตอนเครื่องเย็นๆ มันหนืดครับ เร่งไม่ค่อยออกครับ แต่ถ้า c+ จะไม่เป็น
-
ผมว่า สำหรับผมนะ voltronic ถ้าไม่ใช่พวก c+ ยังไม่โดนเท่าไหร่ เล่น mobil ไปก็ได้ครับ
-
ถ้าจะลองVoltronic ร้านแถวซอยมัยลาภก็ราคาดีครับ ซื้อกับเค้ามาน่าจะ5-6ครั้งแล้ว
-
ถ้าอยากปกป้องเครื่องยนต์โดยตรง แนะนำ Mobil1 0w-40 กระป๋องทองเลยครับ
-
ผมศึกษามาพอสมควรครับ ส่วนตัวผมน่าจะไปเล่น Mobil 1 มากกว่า
Voltronic เป็นของมีคุณภาพจากเยอรมนีแต่ทำการตลาดใน Asean เป็นส่วนมาก คนเยอรมันเองยังไม่ค่อยรู้จักมากเท่าไหร่เลยครับ พวกบททดสอบเชิงลึกต่างๆไม่ค่อยมีให้ดูครับ เคยคุยกับคนเยอรมันที่ชำนาญเรื่องน้ำมันเครื่องแกแนะนำ Liqui Moly มากกว่า Mobil 1 อีกครับ
-
ผมศึกษามาพอสมควรครับ ส่วนตัวผมน่าจะไปเล่น Mobil 1 มากกว่า
Voltronic เป็นของมีคุณภาพจากเยอรมนีแต่ทำการตลาดใน Asean เป็นส่วนมาก คนเยอรมันเองยังไม่ค่อยรู้จักมากเท่าไหร่เลยครับ พวกบททดสอบเชิงลึกต่างๆไม่ค่อยมีให้ดูครับ เคยคุยกับคนเยอรมันที่ชำนาญเรื่องน้ำมันเครื่องแกแนะนำ Liqui Moly มากกว่า Mobil 1 อีกครับ
Liqui Moly เหมือนจะใช้กับ Bugatti ด้วยนะ ไม่แน่ใจว่าเป็น Official หรือป่าว
เอาจริงๆ นะครับ ผมเชื่อตามชื่อเสียง และ การใช้งาน ความแพร่หลาย มากกว่า
ยิ่งในกลุ่ม motorsport เอง ดูง่ายๆ เลย ต่อให้น้ำมันกระโหลกกะลา จะไปสปอนเซอร์ทีมเขา
แต่ถ้าคุณภาพไม่ได้ มันมีผลต่อการแข่งขัน ผมว่าเขาก็ไม่รับสปอนเซอร์นะครับ (แบบกะว่า ให้ทีมดังๆ ดัน ยี่ห้อน้ำมันตัวเองดังด้วย)
ที่ผมเคยใช้ มี
Castrol (น่าจะ magnatec)
Motul X-Cess (เปลี่ยนที่ร้าน car service พวกชื่อตัวอักษรภาษาอังกฤษ)
LiquiMoly Toptech (ไปซื้อจากร้านตัวแทนจำหน่าย มาให้อู่เปลี่ยนให้)
Mobile1 แกลลอนทอง โลโก้เก่า(ผมเปลี่ยนที่ Mobile1 Center) เดี๋ยวนี้เปลี่ยนโลโก้ใหม่ และ มีแกลลอนสังกะสีด้วย
Shell Helix Ultra (อู่ที่ทำรถประจำๆ)
Total9000 แกลอนทอง (ใส่อยู่ตอนนี้)
Voltronic แกลลอนสังกะสี สีดำ น่าจะเป็น GT-Grand(ใช้แค่ครั้งเดียว)
ยอมจ่าย เพราะเป็นคนที่อยากลองเอง และ คำที่ "เขาว่า" นั้น มันจริงหรือป่าว
ทุกตัวที่ผมใช้ เป็น fully 100% หมด ผมว่า มันแทบไม่ต่างกันเลย ถ้าเทียบกับเงินที่ต้องจ่าย สุดท้าย ผมเลยกลับมาใช้ แบบว่า ความคุ้มค่า คุ้มเหตุ คุ้มผล (ไม่ใช่เน้นถูกนะ) ตามราคาที่มันโอเค พอฟังได้ครับ
ส่วนดีไม่หรือไม่ในระบบห้องแล็บ ผมไม่พูดถึงละกัน เราแค่ผู้ใช้งาน เพราะของ PTT Performa แกลลองทอง(อยู่ในกล่องสีเงินเลื้อมๆ) ผมยังเคยใช้งาน แถมบัตรเติมน้ำมันด้วย :) :)
ปล.สำคัญสุดๆ ระวังของปลอม อันนี้ที่สุด เพราะเคยมีกรณีน้ำมัน 1 ในยี่ห้อที่ผมว่ามานี่ละ ของปลอมระบาดอยู่พักนึง