Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: evlover ที่ สิงหาคม 30, 2024, 16:45:05
-
- พอไปถึงงาน มีเจ้าหน้าที่กางร่มเดินมารับ มีอาหารว่างเป็นแฮมเบอร์เกอร์(อร่อย)
กับเครื่องดื่มกระป๋องเย็นๆ เราสามารถเลือกได้ว่าจะขับตัว Standard หรือ Flagship
- ตัว Standard ที่ให้ลองในงานเป็นคนละสเปคกับที่ขายอยู่ตอนนี้ รถนำเข้ามาโดย
Millennium Auto; ออฟชั่นตู้เย็น ต้องconfigมาจากโรงงาน ติดตั้งเพิ่มภายหลังไม่ได้
ไม่มีรถที่มีตู้เย็น ถ้าลูกค้าอยากได้รถที่มีตู้เย็น จะเป็นการสั่งมาจากจีน และจะแจ้งราคาอีกที
- เริ่มการทดสอบด้วยการทดสอบอัตราเร่ง รุ่นธรรมดาก็แรงแล้ว
- ต่อมาเป็นการทดสอบระบบเบรค เหยียบคันเร่งสุดแล้วเบรคให้รถหยุดจึ๊ก
รถอยู่ในแนวตรง ไม่มีอาการสะบัด
- สลาลอม พวงมาลัยไวดี แต่ยังไม่ค่อยชินกับคันเร่งเท่าไหร่ เวลายกเท้าตอนเข้าโค้ง
รถจะดึงหน่วง ต้องค้างเท้าไว้ที่คันเร่งแบบนั้นเลย เลียเบาๆ
ปกติรถที่ใช้อยู่จะเป็นแบบยกเท้าแล้วกดเติม
- ลำโพง YAMAHA เสียงเขาจะใสๆ ฟังเพลงแนว IU, Joy ดูจะเหมาะ
- ระบบจอดรถเอง จอดได้ในแบบเข้าซอง แบบขนาน และแบบทแยง
ตรวจจับคนเดินตัดหน้าตัดหลัง เสา หมอนรองล้อหลังได้ดี
- การออกรถ ตอนนี้ แถม wall box ของ Zeekr เอง ประกันชั้น1 วิริยะ
ฟิล์มมีให้เลือก 3 ยี่ห้อ ส่วนลดเงินสดไม่มี :P
- เขาพูดจุดเด่นของรถ Zeekr ถ้าเทียบกับรถจีนเจ้าอื่น;
เรื่องความน่าเชื่อถือ Geely เป็นเอกชนเบอร์หนึ่งในวงการยานยนต์ของจีน
คู่แข่งอย่าง GWM มีรัฐบาลจีนถือหุ้น เป็นอีกหนึ่งเหตุผลด้วยว่าทำไมถึงใช้ชื่อนี้เป็น
ชื่อองค์กรได้ ความน่าเชื่อถือถ้าพูดได้เต็มปากก็มีสองเจ้านี้; รถยนต์ยี่ห้อ B โอกาสเขาดี
ขายแบตรวย เลยมีเงินมาจ้างคนทำส่วนอื่นๆรวมๆกันให้กลายเป็นรถยนต์
รถยนต์ Zeekr ซึ่งบริษัทแม่ได้ Volvo มาทั้งก้อน ทำให้มีจุดเด่นเรื่องวิศวกรรมด้านความปลอดภัย
เบาะนั่งรับกับสรีระ และเป็นรถที่ซ่อมใช้ได้ยาวนานจนกว่าจะเบื่อกันไปข้างเหมือนโตโยต้า
- เจ้าหน้าที่เดินกางร่มมาส่งที่รถ จบการรีวิว
-
รุ่นขายไทยจะไม่ได้ลำโพง Yamaha นะครับ
-
รุ่นขายไทยจะไม่ได้ลำโพง Yamaha นะครับ
ตัวท็อปไทย ได้ลำโพง Yamaha ลองเช็คข้อมูลดู
-
ไม่ใช่ตัวTopครับ ตัวเริ่มต้น แล้วล้อก็ 18นิ้ว
-
เคยฟัง GWM ตอนที่เรื่ิมเข้ามาไทย ทาง GWM ก็บอกว่าเป็นเอกชนที่ไม่มีรัฐบาลถือหุ้น
สรุปเชื่อใครดี คงต้องไปดูข้อมูลบริษัทอีกที
-
ข้อด้อยที่ทุกคนพูดตรงกันคือตู้เย็นระบายความร้อนเข้าสะโพกคนขับ ...
-
ผมซื้อตัวเริ่มต้น RWD หลัก ๆคือได้ระยะเพิ่ม ความแรงมันเกินพอละ
แต่ถ้าเอาคุ้มก็ไปตัว AWD เพราะของที่เพิ่มมูลค่ามันมากกว่า 150k
แต่ผมเน้นระยะ และไม่ชอบ จอ hud แบบสุด ๆเพราะรำคาญเงาสะท้อนขึ้นมาจาก คอนโซล มันเกะกะสายตา
รับรถมาสองวันขับไป จะ 600 โล แล้ว มันมาก เร่งแซงดี ระบบช่วยขับดีมาก
LCC , ACC ทำงานเนียนจัด ๆ ไม่ยุกยิกไปมา ไม่เวียนหัว
one padel ทำงานเนียนๆ ดีไม่หัวโยก
ยังไม่เจอเบรค ฉุกเฉิน ขับทางแคบ ๆ หลายที่ก็ยังไม่จึกเข้าให้
ระบบ เซฟตี้ดีสุด ๆ
โดยรวมผมว่าตัวเริ่มคุ้มค่า เพราะได้ระยะเพิ่ม แปลว่ามันกินไฟน้อยกว่านั่นล่ะ ประหยัดขึ้น
-
- ตัว Standard ที่ให้ลองในงานเป็นคนละสเปคกับที่ขายอยู่ตอนนี้ รถนำเข้ามาโดย
Millennium Auto;
มิเลเนี่ยม เจ้าเดียวกับบีเอ็ม มินิ เหรอครับ?
-
- ตัว Standard ที่ให้ลองในงานเป็นคนละสเปคกับที่ขายอยู่ตอนนี้ รถนำเข้ามาโดย
Millennium Auto;
มิเลเนี่ยม เจ้าเดียวกับบีเอ็ม มินิ เหรอครับ?
ตอบแทนว่าใช่ครับ จับมือ กับบริษัทลูกของ PTT อีกทีร่วมทุนกัน
-
- ตัว Standard ที่ให้ลองในงานเป็นคนละสเปคกับที่ขายอยู่ตอนนี้ รถนำเข้ามาโดย
Millennium Auto;
มิเลเนี่ยม เจ้าเดียวกับบีเอ็ม มินิ เหรอครับ?
ตอบแทนว่าใช่ครับ จับมือ กับบริษัทลูกของ PTT อีกทีร่วมทุนกัน
ขอบคุณครับ
-
ถ้าไม่นับ Tesla.......เป็นรถ EV Brand เดียวที่รู้สึกชอบมากๆ ถึงขั้น ICE loyalty อย่างผมอยากซื้อมาใช้ครับ ถ้าเป็นได้อยากให้มีรุ่นที่ option เหมือนกับตัว Flagship แต้เป็นมอเตอร์เดี่ยว เพราะแค่นี้อัตราเร่งก็เพียงพอเหลือๆ แล้ว