Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Korawit ที่ กันยายน 04, 2024, 09:05:16
-
อยากจะหา everest 2.0 bi-turbo(my2019-2020) มือ2 ใช้เป็นรถคันที่2 มีอะไรน่ากังวลบ้างมั้ยครับ อยากจะหารถ 4x4 มาใช้เป็นรถท่องเที่ยวลุยไม่เยอะ
อยากได้รถที่ใหญ่หน่อย อีกตัวเลือกคือ pajero sport รถใช้ประจำวันมี nissan kicks อยู่แล้วครับ
-
ตอบจากคนใช้งานจริง
ถามว่า อะไรน่ากังวล?
ตอบ -> น่ากังวลเยอะแยะไปหมดเลย เอาแต่เล็กๆ หน่อย อย่าง ซันรูปน้ำรั่ว(ท่อน้ำทิ้งตัน) ฝาน้ำมันไม่เปิด(บางคน) มือเปิดประตูด้านในหัก(บางคัน) ไปถึงเรื่องใหญ่ๆ ยัน เปลี่ยนเครื่องใหม่ ยกเกียร์ใหม่ เทอร์โบใหม่ แค่นี้ก่อนละกัน รับได้ไหม? ถ้ารับได้ = ซื้อได้
การใช้งาน หรือ ตัวรถ ดีครับ อันนี้ยอมรับ แต่ใช้คำบ้านๆ ว่า มันขี้โรค มันอ่อนแอ ไม่สมกับคำว่า เกิดมาแกร่ง เอาซะเลย
ในกลุ่มคนใช้ ก็มักจะมีคนชอบพูดว่า ใช้งานมาไม่เห็นเจอปัญหาอะไรเลย แต่ประเด็นคือ ไปคอมเม้นท์ ในโพสต์ ที่คนอื่นเจอปัญหาประจำๆ นี่แหละ ผิดที่ผิดทาง ไม่ได้ช่วย แล้วเหมือนกลายไปแดกดัน คนที่เขาเจอปัญหาอีก
ก่อนซื้อ ต้องเข้าใจมันก่อน ยิ่งเป็นมือ 2 ยิ่งต้องใจเย็นเป็นพิเศษ อย่าใจร้อน
-
้ต้องเช็คอาการประจำรุ่นให้ดีครับ
ที่โรงงานมีใช้อยู่ 2 คัน ซื้อมือ 2 มาทั้งคู่ แต่เอามาสลับใช้นะไม่ได้มีคันเดียว
เครื่อง 2.2 มั้ง อีกคันไม่แน่ใจ ก็ไม่มีปัญหานะ เค้าบอกว่าเครื่องที่มีปัญหาเป็นอีกบล๊อกหนึ่ง
ถ้าชอบก็ซื้อครับ ศึกษาให้ดี รุ่นใหนมีปัญหาให้เลี่ยงเลย เอาตัวปรับปรุงแล้ว
-
สำหรับผม Ford Ranger / Ford Everest เหมาะกับการซื้อตอนป้ายแดงเท่านั้น
แต่ถ้ารับได้กับอาการประจำรุ่น และพร้อมนอนอู่ก็สามารถจัดได้ครับ
ถ้าถามว่ามีอาการอะไรบ้าง มันเยอะไปหมด อย่างที่ท่าน DiKiBoyZ แจ้งมาเลยครับ
-
หาอู่เชี่ยวชาญก่อนแล้วลองโทรไปคุยดูครับ ว่าอาการที่เจอมีไรบ้าง
ซึ่งมีหลายอู่มากกลองคุยดูว่าเราถูกจริตกับที่ไหน ส่วนใหญ่อู่ที่เก่งๆจะบอกว่ารถมันต้องดูจุดไหนเป็นพิเศษ สาเหตุที่พาเครื่องพังมันมีจริงๆน้อยมาก แต่เริ่มจากจุดเล็กๆที่เข้าใจ(ไปเอง)ว่าเปลี่ยนกันได้
เท่าที่ตามๆคุยๆมาก็ 2.0 สายพานมันจุ่มอ่าง ในคู่มือบอก สองแสน แต่ใช้จริงซัก แสนห้าก็พาเปลี่ยนได้แล้ว
ไม่งั้นสายพานจะพาลเปื่อย พาไปอุดฝักบัวน้ำมันเครื่่อง น้ำมันเครื่องผมจำสเปคไม่ได้ ใช้ของศูนย์จะดีกว่า เหมือนมันมีค่าอะไรซักอย่างที่ต่ำกว่า(สารทางเคมี) ช่วยถนอมสายพาน
ที่นี่พวกบางคน ชอบทำเป็นเก่ง ดูแต่ API ไม่ได้ดูค่าอื่น บอกต่อว่ามันลื่นกว่าศูนย์ครับ ดีกว่า แรงขึ้น ติดเท้าเลย แล้วพวกทำเก่งพวกนี้ส่วนมากก็ขับซัด Remap ด้วย ซึ่งส่งผลให้สายพานอายุสั้นไปอีก เพราะกระชากบ่อย
ผมตีให้เลยร้อยละ 90 ลองถามเลยว่าใช้น้ำมันเครื่องอะไร
พวกจะพาเก่งไป โมตุล ไป ลิควิดโมลี่ ฯลฯ ซึ่งบางตัวมันไม่ได้ถนอมสายพานไง แต่เวลาเซอร์วิสนี่ขี้เหนียวอะ จะไปเปลี่ยนสายพานซัก 2 แสนตามคู่มือ
ร้อยละ 6 ชอบเก่งไปหาสูตรผีบอกทำเกียร์เองมั่ง ทำออยเกียร์เองมั่ง แล้วไปมโนอุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงเกินไป ฝรั่งไม่คิดเผื่อ บลาๆบลาๆ แล้วติดตั้งไม่เป็นก็พาลพัง ทั้งที่บางคนขับปกติเลย แต่เชื่อในเน็ตไปติดออยแยก แล้วก็ติดตั้งไม่ดี ไม่เข้าใจวอร์มเมอร์
รถมันไม่ได้เหมาะกับการดัดแปลงมากครับ ถ้าเทอร์โบ เอาแรงขึ้นนิดหน่อย Remap ได้ ระบบเครื่องทำมาให้ดูแล และคุณต้องช่างสังเกตมากกว่าค่ายอื่น
เปลี่ยนบูทช่วงล่างก็เยอะกว่าค่ายอื่น ท่อน้ำก็วิ่งยาวๆ
ไม่เหมือนเครื่องบางค่ายดันไปได้สุดตารางกว่าเยอะ
-
เอาเป็นว่ามีชิ้นส่วนหลายชิ้นที่ต้องมาดูแลมันครับ หมายถึงจำนวณน่ะครับ ยกตัวอย่างเช่น ท่อน้ำระบบหล่อเย็น ที่มีเยอะ(ตั้งแต่ตัวเครื่อง 2.2/3.2 แล้ว) พอมันเสื่อมสภาะก็ต้องมานั่งไล่เปลี่ยน ซึ่งมันมาหลายชิ้นจริงๆ ชิ้นส่วนอะไหล่มันมีเยอะ ก็ดูเหมือนจุกจิกเป็นธรรมดาครับ ตามยุคสมัย ที่อะไรๆก็อายุการใช้งานสั้นลง รื้อยาก เซอร์วิสยาก ;)
-
ขอบคุณสำหรับทุกๆคอมเม้นนะครับ สงสัยต้องหนีไป mu-x โฉมก่อนปัจจุบันซะแล้ว โแมปัจจุบันรับไม่ได้กับไฟเบรคท้ายจริงๆ ;D
-
ไม่มีฟอร์จูนเนอร์ในสายตาเลยเหรอครับ ;D
-
ขอบคุณสำหรับทุกๆคอมเม้นนะครับ สงสัยต้องหนีไป mu-x โฉมก่อนปัจจุบันซะแล้ว โแมปัจจุบันรับไม่ได้กับไฟเบรคท้ายจริงๆ ;D
เห็นดีด้วยตามนี้เลยครับ ระบบไฟฟ้าไม่เหมือนรถญ๊่ปุ่นด้วย พึ่งอู่ที่มีอุปกรณ์อย่างเดียว
-
8) 8) 8).....ทั้ง Everest 2.0 Bi. กับ Pajero Sport นั้นดีทั้งคู่ คบได้ ทดสอบขับดูก่อนซื้อ :-X
-
ขอบคุณสำหรับทุกๆคอมเม้นนะครับ สงสัยต้องหนีไป mu-x โฉมก่อนปัจจุบันซะแล้ว โแมปัจจุบันรับไม่ได้กับไฟเบรคท้ายจริงๆ ;D
ชอบรถที่เบรคมั่นใจไหมครับ ?
โฉมนั้นถ้าจำไม่ผิด ได้ดรั้มเบรคหลังทุกรุ่น (เบรคหลังไม่ใช่ดิสเบรคนะครับ)
-
ขอบคุณสำหรับทุกๆคอมเม้นนะครับ สงสัยต้องหนีไป mu-x โฉมก่อนปัจจุบันซะแล้ว โแมปัจจุบันรับไม่ได้กับไฟเบรคท้ายจริงๆ ;D
ชอบรถที่เบรคมั่นใจไหมครับ ?
โฉมนั้นถ้าจำไม่ผิด ได้ดรั้มเบรคหลังทุกรุ่น (เบรคหลังไม่ใช่ดิสเบรคนะครับ)
ถ้าจำไม่ผิด เบรคหลังเป็นดิสก์เบรก ทุกเจน ครับ
-
ไม่มีฟอร์จูนเนอร์ในสายตาเลยเหรอครับ ;D
ตอนนี้ก็เริ่มมองนะครับ แต่มองเป็นโแมก่อนที่เป็น legender เพราะไม่ชอบไฟเลี้ยวที่อยู่ตรงกันชน ;D
-
ขอบคุณสำหรับทุกๆคอมเม้นนะครับ สงสัยต้องหนีไป mu-x โฉมก่อนปัจจุบันซะแล้ว โแมปัจจุบันรับไม่ได้กับไฟเบรคท้ายจริงๆ ;D
ชอบรถที่เบรคมั่นใจไหมครับ ?
โฉมนั้นถ้าจำไม่ผิด ได้ดรั้มเบรคหลังทุกรุ่น (เบรคหลังไม่ใช่ดิสเบรคนะครับ)
โฉมก่อนปัจจุบันตัวสุดท้ายน่าจะมีดิสหลังแล้วนะครับ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่ซีเรียสครับ กะว่าต้องมาอัพอยู่แล้ว ;D
-
ขอบคุณสำหรับทุกๆคอมเม้นนะครับ สงสัยต้องหนีไป mu-x โฉมก่อนปัจจุบันซะแล้ว โแมปัจจุบันรับไม่ได้กับไฟเบรคท้ายจริงๆ ;D
ชอบรถที่เบรคมั่นใจไหมครับ ?
โฉมนั้นถ้าจำไม่ผิด ได้ดรั้มเบรคหลังทุกรุ่น (เบรคหลังไม่ใช่ดิสเบรคนะครับ)
โฉมก่อนปัจจุบันตัวสุดท้ายน่าจะมีดิสหลังแล้วนะครับ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่ซีเรียสครับ กะว่าต้องมาอัพอยู่แล้ว ;D
ถ้าโฉมปัจจุบัน จำได้ว่ารุ่นปี 2016 จะเป็นหลังดรัม แล้วพอเปน ModelYear ก็ได้เป็น Disc 4 ล้อแทนครับ