Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sommer C350e W205 ที่ กันยายน 09, 2024, 14:10:51
-
สำหรับผม ขอเดาว่า
ตัวเริ่มต้น 7 ที่นั่ง 727,000 บาท
ตัว Superior 6 ที่นั่ง 887,000 บาท
ทุกท่านคิดว่าอย่างไรครับ
*BYD M6 เชื้อสาย BYD e6 แถมประกอบในไทย
-
ราคามาแล้วนะครับ ... โดยส่วนตัวตอนแรกคิดว่าจะถูกกว่านี้ซะอีก 5555
ก็ถ้าราคานี้ก็ชนค่ายญี่ปุ่นจังๆแหละ เวลอส เอ็กแพนเดอร์ ก็จะเหนื่อยๆหน่อย
ใครกำลังหารถรับส่งลูกไปโรงเรียนนี่กำลังดีเลย
-
สำหรับผม ขอเดาว่า
ตัวเริ่มต้น 7 ที่นั่ง 727,000 บาท
ตัว Superior 6 ที่นั่ง 887,000 บาท
ทุกท่านคิดว่าอย่างไรครับ
*BYD M6 เชื้อสาย BYD e6 แถมประกอบในไทย
ประกอบไทยแบบ CKD หรือ SKD ครับ
-
สำหรับผม ขอเดาว่า
ตัวเริ่มต้น 7 ที่นั่ง 727,000 บาท
ตัว Superior 6 ที่นั่ง 887,000 บาท
ทุกท่านคิดว่าอย่างไรครับ
*BYD M6 เชื้อสาย BYD e6 แถมประกอบในไทย
ประกอบไทยแบบ CKD หรือ SKD ครับ
ขนเข้ามาทั้งคันนี่ครับ?
-
สำหรับผม ขอเดาว่า
ตัวเริ่มต้น 7 ที่นั่ง 727,000 บาท
ตัว Superior 6 ที่นั่ง 887,000 บาท
ทุกท่านคิดว่าอย่างไรครับ
*BYD M6 เชื้อสาย BYD e6 แถมประกอบในไทย
cbu ครับ
คิดว่าจะถูกกว่านี้เหมือนกัน
แต่เค้าคงไม่ตั้งเผื่อทุบละมั้ง เก็บ margin ไว้ลดหลังบ้านราคาเลยออกมาแพงกว่าที่คาดนิดนึง
กับอีกมุม ถ้าถูกกว่านี้ atto3 จะเหงา คงต้องตรึง segment ระดับราคาไล่แบบนี้ไปก่อนจนกว่า atto3 ร่างใหม่จะออกมา
-
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2024/09/Price-BYD-M6.jpg)
https://www.headlightmag.com/2024-09-09-official-price-byd-m6/?fbclid=IwY2xjawFLsJxleHRuA2FlbQIxMQABHRjcM1LTFbt1kLjWkI4xz-bpwCB4SopT3lDUutHTCXChegxWlyJ1La0-9Q_aem_9R0S6w-G_H-cuk4yHrhuUg
-
ราคาแอบเกินคาดไปนิดนึง ตอนแรกนึกว่าจะเปิดมาราคา+จากจีนนิดหน่อย แต่เข้าใจได้ว่า คงไม่อยากตัดราคาตัวก่อนๆไปมากกว่านี้แล้ว ตอนนี้เห็นมีข่าวหนักว่าพวกค่ายรถจีน หาทางฮั้วราคากันเหมือนที่รถญี่ปุ่นทำกับตลาดไทยมาหลายสิบปี
-
ราคากลางๆ ไม่ถูกไป ไม่แพงไป ต้องไปลองคันจริง 8)
-
Original ออกแบบมาจาก ice หรือ hybrid ครับ
แล้วจะมีประเด็นเรื่องการกระจายน้ำหนักไหม
-
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2024/09/Price-BYD-M6.jpg)
https://www.headlightmag.com/2024-09-09-official-price-byd-m6/?fbclid=IwY2xjawFLsJxleHRuA2FlbQIxMQABHRjcM1LTFbt1kLjWkI4xz-bpwCB4SopT3lDUutHTCXChegxWlyJ1La0-9Q_aem_9R0S6w-G_H-cuk4yHrhuUg
ขอบคุณครับ
-
สำหรับผม ขอเดาว่า
ตัวเริ่มต้น 7 ที่นั่ง 727,000 บาท
ตัว Superior 6 ที่นั่ง 887,000 บาท
ทุกท่านคิดว่าอย่างไรครับ
*BYD M6 เชื้อสาย BYD e6 แถมประกอบในไทย
cbu ครับ
คิดว่าจะถูกกว่านี้เหมือนกัน
แต่เค้าคงไม่ตั้งเผื่อทุบละมั้ง เก็บ margin ไว้ลดหลังบ้านราคาเลยออกมาแพงกว่าที่คาดนิดนึง
กับอีกมุม ถ้าถูกกว่านี้ atto3 จะเหงา คงต้องตรึง segment ระดับราคาไล่แบบนี้ไปก่อนจนกว่า atto3 ร่างใหม่จะออกมา
ถ้าประกอบในไทย ตัวเริ่มต้นก็จะเหลือ 7 แสนบาท ตัว Top 8 แสนบาท
เสียดายที่ BYD M6 เป็นรุ่นนำเข้าจากจีน (ถ้าจะประกอบไทย ต้องรอ Atto3 ประกอบไทย เท่านั้น!!!!!)
-
ราคาตึงไปหน่อย แต่คู่แข่งตอนนี้ น่าจะมีแค่ AION Y Plus หรือป่าว
ส่วน MG EP ไม่รู้เรียกว่าคู๋แข่งได้ไหม ทรงแวนเหมือนกัน แต่ BYD M6 มันกึ่งๆ MPV หรือ Mini MPV แล้ว
-
ถ้าหารถครอบครัวอยู่ ผมว่าน่าสนใจมาก
-
ราคา เหมาะสมกับ Option อยู่นะ
-
สำหรับผม ขอเดาว่า
ตัวเริ่มต้น 7 ที่นั่ง 727,000 บาท
ตัว Superior 6 ที่นั่ง 887,000 บาท
ทุกท่านคิดว่าอย่างไรครับ
*BYD M6 เชื้อสาย BYD e6 แถมประกอบในไทย
cbu ครับ
คิดว่าจะถูกกว่านี้เหมือนกัน
แต่เค้าคงไม่ตั้งเผื่อทุบละมั้ง เก็บ margin ไว้ลดหลังบ้านราคาเลยออกมาแพงกว่าที่คาดนิดนึง
กับอีกมุม ถ้าถูกกว่านี้ atto3 จะเหงา คงต้องตรึง segment ระดับราคาไล่แบบนี้ไปก่อนจนกว่า atto3 ร่างใหม่จะออกมา
ถ้าประกอบในไทย ตัวเริ่มต้นก็จะเหลือ 7 แสนบาท ตัว Top 8 แสนบาท
เสียดายที่ BYD M6 เป็นรุ่นนำเข้าจากจีน (ถ้าจะประกอบไทย ต้องรอ Atto3 ประกอบไทย เท่านั้น!!!!!)
ผมว่าคงไม่แล้วครับ ค่ายจีนเค้าไปคุยกันเรื่อง price war แล้ว อนาคตคงไล่ๆกันมา ยมๆแบบรถญีปุ่นนี่แหละครับ พื้นฐานคนไทยส่วนใหญ่ไม่ชอบรู้สึกแย่ตอนราคาลดครับ ฉะนั้นเค้าก็ไม่ลดก็ขายได้ ราคาเปิดอาจจะถูกกว่าญี่ปุ่นด้วยการแข่งขัน แต่คงไม่มีราคาว้าวๆให้เห็นอีกแล้ว ต้องยอมรับว่าเชิงการตลาดคนไทยส่วนใหญ่ชอบ win ด้วยการได้ส่วนลดเยอะๆ ไม่ชอบให้ค่ายทำราคาลดให้มันเสียศักดิ์ศรีคนซื้อก่อน
ปัจจุบัน aion ทุบหลังบ้านหนักกว่า byd อีก แต่ผลที่ได้คือคนเอาส่วนลดมาอวดกันแทนที่จะดราม่าครับ ต้องยอมรับว่าคนไทยไม่ชอบพูดตรง เหมือนแบบ อาบัติไม่ได้ แต่อาปัติได้ หรือของหายไม่ได้ ต้องของหายังไม่เจอ อะไรแบบนี้อะครับ มันฝังรากไปแล้ว
ราคาตึงไปหน่อย แต่คู่แข่งตอนนี้ น่าจะมีแค่ AION Y Plus หรือป่าว
ส่วน MG EP ไม่รู้เรียกว่าคู๋แข่งได้ไหม ทรงแวนเหมือนกัน แต่ BYD M6 มันกึ่งๆ MPV หรือ Mini MPV แล้ว
ไม่ใช่ทั้งคู่ครับ aion y จริงๆ segment dolphin ด้วยซ้ำ แต่ร่างตีโป่งแล้ว ประโคมความใหญ่ ซึ่งมันก็ใหญ่กว่าเพื่อนอ่ะ แต่ไมไ่ด้บรรทุกคนได้เยอะครับ เทียบตรงๆน่าจะฟิล aion v
ep ยิ่งไม่น่าใช่ นั่นแค่รถ wagon ครับ ตอนนี้มีเทียบหลักๆ ในไทย ก็ต้อง veloz/xpander/stargazer/br-v ที่เป็นคู่แข่งตรงครับ จะเทียบไปถึง innova/cr-v ผมว่าเกินไปหน่อย 2 คันนั้นดูโปร่งกว่า แต่ m6 ส่วนตัวผมว่านั่งสบายกว่า cr-v
-
ราคาตึงไปหน่อย แต่คู่แข่งตอนนี้ น่าจะมีแค่ AION Y Plus หรือป่าว
ส่วน MG EP ไม่รู้เรียกว่าคู๋แข่งได้ไหม ทรงแวนเหมือนกัน แต่ BYD M6 มันกึ่งๆ MPV หรือ Mini MPV แล้ว
AION Y Plus กับ MG EP เป็นคู่แข่ง Size เดียวกัน (Size รถครอบครัว B-MPV แบบ Honda BR-V หรือไม่ก็ Toyota Veloz) ส่วน BYD M6 เป็นรถครอบครัว C-MPV ไม่น่าจะเทียบกันได้เพราะคนละขนาดกัน แถมขนาด BYD M6 นั้นก็เท่าๆกับ Subaru Forester หรือ Toyota Innova Zenix ซะมากกว่า
-
สำหรับผม ขอเดาว่า
ตัวเริ่มต้น 7 ที่นั่ง 727,000 บาท
ตัว Superior 6 ที่นั่ง 887,000 บาท
ทุกท่านคิดว่าอย่างไรครับ
*BYD M6 เชื้อสาย BYD e6 แถมประกอบในไทย
cbu ครับ
คิดว่าจะถูกกว่านี้เหมือนกัน
แต่เค้าคงไม่ตั้งเผื่อทุบละมั้ง เก็บ margin ไว้ลดหลังบ้านราคาเลยออกมาแพงกว่าที่คาดนิดนึง
กับอีกมุม ถ้าถูกกว่านี้ atto3 จะเหงา คงต้องตรึง segment ระดับราคาไล่แบบนี้ไปก่อนจนกว่า atto3 ร่างใหม่จะออกมา
ถ้าประกอบในไทย ตัวเริ่มต้นก็จะเหลือ 7 แสนบาท ตัว Top 8 แสนบาท
เสียดายที่ BYD M6 เป็นรุ่นนำเข้าจากจีน (ถ้าจะประกอบไทย ต้องรอ Atto3 ประกอบไทย เท่านั้น!!!!!)
ผมว่าคงไม่แล้วครับ ค่ายจีนเค้าไปคุยกันเรื่อง price war แล้ว อนาคตคงไล่ๆกันมา ยมๆแบบรถญีปุ่นนี่แหละครับ พื้นฐานคนไทยส่วนใหญ่ไม่ชอบรู้สึกแย่ตอนราคาลดครับ ฉะนั้นเค้าก็ไม่ลดก็ขายได้ ราคาเปิดอาจจะถูกกว่าญี่ปุ่นด้วยการแข่งขัน แต่คงไม่มีราคาว้าวๆให้เห็นอีกแล้ว ต้องยอมรับว่าเชิงการตลาดคนไทยส่วนใหญ่ชอบ win ด้วยการได้ส่วนลดเยอะๆ ไม่ชอบให้ค่ายทำราคาลดให้มันเสียศักดิ์ศรีคนซื้อก่อน
ปัจจุบัน aion ทุบหลังบ้านหนักกว่า byd อีก แต่ผลที่ได้คือคนเอาส่วนลดมาอวดกันแทนที่จะดราม่าครับ ต้องยอมรับว่าคนไทยไม่ชอบพูดตรง เหมือนแบบ อาบัติไม่ได้ แต่อาปัติได้ หรือของหายไม่ได้ ต้องของหายังไม่เจอ อะไรแบบนี้อะครับ มันฝังรากไปแล้ว
ราคาตึงไปหน่อย แต่คู่แข่งตอนนี้ น่าจะมีแค่ AION Y Plus หรือป่าว
ส่วน MG EP ไม่รู้เรียกว่าคู๋แข่งได้ไหม ทรงแวนเหมือนกัน แต่ BYD M6 มันกึ่งๆ MPV หรือ Mini MPV แล้ว
ไม่ใช่ทั้งคู่ครับ aion y จริงๆ segment dolphin ด้วยซ้ำ แต่ร่างตีโป่งแล้ว ประโคมความใหญ่ ซึ่งมันก็ใหญ่กว่าเพื่อนอ่ะ แต่ไมไ่ด้บรรทุกคนได้เยอะครับ เทียบตรงๆน่าจะฟิล aion v
ep ยิ่งไม่น่าใช่ นั่นแค่รถ wagon ครับ ตอนนี้มีเทียบหลักๆ ในไทย ก็ต้อง veloz/xpander/stargazer/br-v ที่เป็นคู่แข่งตรงครับ จะเทียบไปถึง innova/cr-v ผมว่าเกินไปหน่อย 2 คันนั้นดูโปร่งกว่า แต่ m6 ส่วนตัวผมว่านั่งสบายกว่า cr-v
ราคาตึงไปหน่อย แต่คู่แข่งตอนนี้ น่าจะมีแค่ AION Y Plus หรือป่าว
ส่วน MG EP ไม่รู้เรียกว่าคู๋แข่งได้ไหม ทรงแวนเหมือนกัน แต่ BYD M6 มันกึ่งๆ MPV หรือ Mini MPV แล้ว
AION Y Plus กับ MG EP เป็นคู่แข่ง Size เดียวกัน (Size รถครอบครัว B-MPV แบบ Honda BR-V หรือไม่ก็ Toyota Veloz) ส่วน BYD M6 เป็นรถครอบครัว C-MPV ไม่น่าจะเทียบกันได้เพราะคนละขนาดกัน แถมขนาด BYD M6 นั้นก็เท่าๆกับ Subaru Forester หรือ Toyota Innova Zenix ซะมากกว่า
ที่ผมเทียบกับ EP หรือ Y Plus ในมุมที่เป็น BEV ด้วยกัน ราคาไกล้ๆ กัน และ ลักษณะไกล้ๆ กันครับ
ถ้าจะเทียบขนาด M6 ยาวกว่า ใหญ่ Veloz เยอะครับ
M6 ยาว 4,710 มิล ส่วน Veloz ยาวแค่ 4,475 มิล เอง ต่างกันเกือบ 300 มิล (30 เซนต์)
M6 ยาวแค่ไหน นึกภาพง่ายๆ มันยาวเกือบเท่า Honda Odyssey (ยาว 4,840 มิล) ครับ
ไม่งั้น ผมก็บอกว่า มันก็เทียบกับ Odyssey ไปแล้วซิครับ (แต่ราคาต่างกันเยอะ ผมเลยไม่อยากเอาเทียบ)