Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: punn ที่ กันยายน 15, 2024, 15:01:00

หัวข้อ: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: punn ที่ กันยายน 15, 2024, 15:01:00
คุยกับน้องสายจีน เค้าเล่ามาว่าก่อน V ยุโรปจะซื้อหุ้นคืน ยักษ์ G ก็ระแคะระคาย
ก็เลยแยกแผนกรถไฟฟ้ามาเปิดเป็นแบรนด์ Z ซะเลย

ทำให้ช่วงผลิตพัฒนาทำรถไฟฟ้าของค่าย V ค่าย Z เลยเป็นตัวหลักการถือสิทธิบัตรหลายๆอย่าง
พอแยกตัวกันอย่างจริงจังก็เลยมีปัญหาในการพัฒนาต่อ ก็เลยต้องเลื่อนแผนการณ์รถไฟฟ้าออกไป

จบครับ  ::)
หัวข้อ: Re: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: KTN88 ที่ กันยายน 15, 2024, 17:40:37
เหมือนสายจีนเค้าจะไม่ยอมรับความจริงกันนะครับว่าที่เค้าเลื่อนแผนรถไฟฟ้า 100% ออกไปมันเพราะ Demand รถไฟฟ้ามันไม่ได้โตเหมือนที่คาดการณ์กันไว้ กลับกัน Demand มันไปโตที่ Hybrid/Hybrid เสียบปลั๊กแทน
หัวข้อ: Re: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ กันยายน 15, 2024, 18:16:02
แอบฟังค่าย G แล้ว ผมว่าอนาคตคงเหมือน GM ครับ บริหารกันมั่วตั้ว มาก แยกกันทำตลาด

ขอให้ค่าย V มีค่ายยุโรปบางเจ้า มาซื้อกลับไปครับ

หรือเอาจริงๆ ไปอยู่กับอินเดีย ยังจะดีซะกว่า
หัวข้อ: Re: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: Sommer C350e W205 ที่ กันยายน 15, 2024, 18:59:57
แอบฟังค่าย G แล้ว ผมว่าอนาคตคงเหมือน GM ครับ บริหารกันมั่วตั้ว มาก แยกกันทำตลาด

ขอให้ค่าย V มีค่ายยุโรปบางเจ้า มาซื้อกลับไปครับ

หรือเอาจริงๆ ไปอยู่กับอินเดีย ยังจะดีซะกว่า

เป็นผม ผมก็สงสารค่าย V มากๆ นี่ยังไม่ได้เอารุ่นใดรุ่นหนึ่งมาทำตลาดก็ม้วนเสื่อซะแล้ว…..

ค่าย G นี่ ไพ่ใบสุดท้ายนั้น แท้จริงแล้ว ต้องเป็นกระบะ Hybrid ที่มาโชว์ใน Motor Show
ซึ่งค่าย G นั้น รุ่นน้ำมันได้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไม่ตรงกับ Eco Sticker และรุ่นไฟฟ้า Software เอ๋อๆรวนๆ ถึงรวนจัด จนผู้ใช้และผู้ที่จะซื้อเข็ดกับ EV ของค่าย G

สำหรับผม ผมคิดว่า ค่าย G อีกไม่เกิน 2 ปีข้างหน้า ชะตากรรมคงไม่ต่างจาก “Chevrolet” ที่ม้วนเสื่อกลับไทยในตอนนั้น
หัวข้อ: Re: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ กันยายน 15, 2024, 19:24:12
เดี๋ยวนะครับ ค่าย จี หมายถึง จีly
ไม่ใช่กำแพงใหญ่ถูกมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ กันยายน 15, 2024, 19:58:02
หมายถึง Geely Volvo Zeekr ใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ กันยายน 15, 2024, 20:28:33
แอบฟังค่าย G แล้ว ผมว่าอนาคตคงเหมือน GM ครับ บริหารกันมั่วตั้ว มาก แยกกันทำตลาด

ขอให้ค่าย V มีค่ายยุโรปบางเจ้า มาซื้อกลับไปครับ

หรือเอาจริงๆ ไปอยู่กับอินเดีย ยังจะดีซะกว่า

เป็นผม ผมก็สงสารค่าย V มากๆ นี่ยังไม่ได้เอารุ่นใดรุ่นหนึ่งมาทำตลาดก็ม้วนเสื่อซะแล้ว…..

ค่าย G นี่ ไพ่ใบสุดท้ายนั้น แท้จริงแล้ว ต้องเป็นกระบะ Hybrid ที่มาโชว์ใน Motor Show
ซึ่งค่าย G นั้น รุ่นน้ำมันได้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไม่ตรงกับ Eco Sticker และรุ่นไฟฟ้า Software เอ๋อๆรวนๆ ถึงรวนจัด จนผู้ใช้และผู้ที่จะซื้อเข็ดกับ EV ของค่าย G

สำหรับผม ผมคิดว่า ค่าย G อีกไม่เกิน 2 ปีข้างหน้า ชะตากรรมคงไม่ต่างจาก “Chevrolet” ที่ม้วนเสื่อกลับไทยในตอนนั้น

ไม่ใช่ gwm vinfast ครับ
หัวข้อ: Re: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ กันยายน 15, 2024, 20:49:58
ผมว่าโปรดักซ์รถไฟฟ้าของ G ดูน่าสนกว่าค่าย V อีก
หัวข้อ: Re: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: punn ที่ กันยายน 16, 2024, 08:38:33
หมายถึง Geely Volvo Zeekr ใช่ไหมครับ

 ::) ::) ::)

ตอนเห็นข่าว V ย้ายโรงงานกลับไปเร็วขึ้นกว่าแผนก็เลยน่าจะลงล๊อคพอดี สงสัยจะแทงกันยับหลังบ้านหละครับ
หัวข้อ: Re: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ กันยายน 16, 2024, 09:41:13
หมายถึง Geely Volvo Zeekr ใช่ไหมครับ

เขาก็พยายามเล่านิทานตั้งนาน แทงสวนซะรู้หมดเลย 5555
หัวข้อ: Re: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ กันยายน 16, 2024, 14:34:39
ด้วยความเคารพ ฟังข่าวนี้ โดยส่วนตัวค่อนข้างเชื่อ

ว่า ยุโรปกับจีน น่าจะ ไม่ลงรอยกันเยอะ

ประกอบกันกับหลายๆอย่างที่เกิดขึ้จริงไม่ว่าการเลื่อนการเปิดตัว เรือธง ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก
ค่ายดาวเหนือที่กระเด็นออกมา การย้าย ฐานโรงงาน

เห็นได้ว่า ข้างในก็น่าจะ แทงกันยับ

แต่ด้วยความเคารพ ผมว่างานนี้ จีนถือไพ่เหนือกว่า สวีเดนเยอะ ทั้งการเงินและเทค(เดิมมีรัฐหนุนอีก)

ยุโรปวันนี้ไม่ได้เหนือกว่าจีน มากโดยเฉพาะตลาดEVและAutonomous รวมถึงเทคโนโลยีการผลิต
และเดิม วอลโว่ นี่ไม่ได้แข็งแกร่งอะไรมากอยู่แล้ว  เทคที่มีแนวคิดในการสร้างสินค้ามัน นิชมากๆ  หรือมีความเฉพาะตลาดสูงมากๆ จนสุดท้าย จะเรียกว่าไม่มีตลาดก็ได้ ไม่ใช่ไม่ดีแต่ไม่มีขนาดตลาดที่ใหญ่พอจะให้มันรอด

ซึ่งหมายความว่า การแยกตัวครั้งนี้ ถ้าเกิดขึ้นจริง ในระยะยาวๆข้างหน้า เราอาจจะไม่ได้เห็นรถจากสวีเดนอีก ยกเว้นของพี่โล้น โคนิเสค ขนาดโฟลคเองยังต้องคิดหนักตอนนี้ ยิ่งถ้ามีสถานการณ์อื่นๆมาซ้ำ ศก โลก นี่บางแบรนด์เก่าๆมีสิท หายจริงๆ

 
หัวข้อ: Re: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: KTN88 ที่ กันยายน 16, 2024, 17:16:24
ด้วยความเคารพ ฟังข่าวนี้ โดยส่วนตัวค่อนข้างเชื่อ

ว่า ยุโรปกับจีน น่าจะ ไม่ลงรอยกันเยอะ

ประกอบกันกับหลายๆอย่างที่เกิดขึ้จริงไม่ว่าการเลื่อนการเปิดตัว เรือธง ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก
ค่ายดาวเหนือที่กระเด็นออกมา การย้าย ฐานโรงงาน

เห็นได้ว่า ข้างในก็น่าจะ แทงกันยับ

แต่ด้วยความเคารพ ผมว่างานนี้ จีนถือไพ่เหนือกว่า สวีเดนเยอะ ทั้งการเงินและเทค(เดิมมีรัฐหนุนอีก)

ยุโรปวันนี้ไม่ได้เหนือกว่าจีน มากโดยเฉพาะตลาดEVและAutonomous รวมถึงเทคโนโลยีการผลิต
และเดิม วอลโว่ นี่ไม่ได้แข็งแกร่งอะไรมากอยู่แล้ว  เทคที่มีแนวคิดในการสร้างสินค้ามัน นิชมากๆ  หรือมีความเฉพาะตลาดสูงมากๆ จนสุดท้าย จะเรียกว่าไม่มีตลาดก็ได้ ไม่ใช่ไม่ดีแต่ไม่มีขนาดตลาดที่ใหญ่พอจะให้มันรอด

ซึ่งหมายความว่า การแยกตัวครั้งนี้ ถ้าเกิดขึ้นจริง ในระยะยาวๆข้างหน้า เราอาจจะไม่ได้เห็นรถจากสวีเดนอีก ยกเว้นของพี่โล้น โคนิเสค ขนาดโฟลคเองยังต้องคิดหนักตอนนี้ ยิ่งถ้ามีสถานการณ์อื่นๆมาซ้ำ ศก โลก นี่บางแบรนด์เก่าๆมีสิท หายจริงๆ

 
ต้องบอกว่าความต้องการรถไฟฟ้า EV ของตลาดโลกนอกจีนมันไม่ได้พุ่งอย่างที่คิดครับ(จริงจีนเอง BEV ยอดก็ร่วงแล้วด้วย) และตลาดหลักของ Volvo ก็ไม่ได้อยู่ในจีนด้วย ถ้าไปเน้น EV ล้วนก็เหมือนทิ้งตลาดหลักของตัวเองไป แล้วยิ่ง Volvo เองเป็นแบรนด์ตลาดแนวอนุรักษ์นิยมอยู่แล้วด้วย ยิ่งเหมือนพาตัวเองลงเหวเลยถ้าไป EV 100%
หัวข้อ: Re: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ กันยายน 16, 2024, 19:19:11
หมายถึง Geely Volvo Zeekr ใช่ไหมครับ

เขาก็พยายามเล่านิทานตั้งนาน แทงสวนซะรู้หมดเลย 5555

555 ขออภัยครับ
อ่านๆ comment หลายท่านแล้ว ตีความผิดไปเยอะเลย เปิดๆไปให้จบๆและเข้าใจตรงกันไปเลยดีกว่า
หัวข้อ: Re: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: miracle2 ที่ กันยายน 17, 2024, 18:58:43
คุยกับคนจีนระดับ dealmaker ที่เป็นคนดีลเอาแบรนด์รถพาณิชย์นึงในเครือ geely เข้ามาสิ้นปีนี้หรือต้นปีหน้า เค้าบอกว่า geely เอาเทคโนจากวอลโว่มาในระดับที่เค้าพอแล้ว ไม่มีประโยชน์ที่จะเก็บวอลโว่ไว้แล้ว วอลโว่อาจจะถูกเลหลังขายไปมากกว่า  ถ้าโดนทิ้งออกมาวอลโว่จะเป็นแบรนด์ที่จะเจ๊งมากกว่า ยังนึกไม่ออกว่าใครจะซื้อหรือทุ่มเงินให้มันโตต่อไปได้ในการแข่งขันที่รุนแรงแบบนี้

ส่วนนโยบายหลักจีน เปลี่ยนจาก EV ล้วนมาเป็น range extender แล้ว หลังจากนี้จะเริ่มมี plugin จากจีนออกมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆครั
หัวข้อ: Re: ข่าวลือ บอกเล่ากันเรื่อยเปื่อย Z and V
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กันยายน 18, 2024, 10:02:59
ถ้าค่ายจีนจะไม่เอา วอลโว่แล้ว

ผมว่าวอลโว่เองเค้าอยู่รอดนะครับ

การพัฒนาต่างๆอาจจะช้าลง  เครื่องยนต์ก็กลับไปหยิบยืมค่ายอื่นพอได้   

ตัวรถโครงสร้าง ดีไซน์ ไม่น่าใช่ปัญหา