Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รถย้าย..ย้ายไปไหน ที่ กันยายน 18, 2024, 19:24:43

หัวข้อ: X5 xDrive30d กับ xDrive50e fuel consumption 2 รุ่นนี้เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: รถย้าย..ย้ายไปไหน ที่ กันยายน 18, 2024, 19:24:43
ปลายเดือนนี้จะตัดสินใจซื้อ X5 มาแทนคันเก่า ตอนแรกดูเป็น xDrive30d ไว้เพราะทุกคันในบ้านก็ใช้ diesel ทั้งหมด แต่ใจก็อยากลอง xDrive50e แต่หา fuel consumption ของ headlightmag ไม่เจอเลย อยากสอบถามผู้ใช้จริงหรือว่าท่านผู้ที่พอทราบก็ได้ครับว่า
X5 ตัวปัจจุบันทั้ง xDrive30d และ xDrive50e ในกรณีที่ไม่มีไฟฟ้าเลย fuel consumption เป็นอย่างไรขอหน่วย (KM/L) และในกรณีที่ xDrive50e มีไฟฟ้าอยู่ fuel consumption เป็นอย่างไร
หัวข้อ: Re: X5 xDrive30d กับ xDrive50e fuel consumption 2 รุ่นนี้เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WASADM ที่ กันยายน 19, 2024, 15:57:30
X5 30d ตัว 265 ม้า ที่ไม่มี eco boost วิ่งมอเตอร์เวย์ออกนอกเมือง มีนบุรี-ชลบุรี ขับคนเดียวไม่ขนสัมภาะ วิ่ง 120+ ได้ราวๆ 12-13 KM/L
หัวข้อ: Re: X5 xDrive30d กับ xDrive50e fuel consumption 2 รุ่นนี้เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OXYGEN2 ที่ กันยายน 21, 2024, 03:25:57
Consumption ของ X5 50e น่าจะไม่ค่อยสวย ถ้าวิ่งแบบ Hybrid เพราะใช้เครื่อง 3.0 ลิตร ถ้า PHEV เอาประหยัดๆ น่าจะต้องเป็นเครื่อง 2.0 ครับ (ความเห็นส่วนตัว)

แต่เท่าที่ศึกษามาบ้าง ออฟชั่น 50e น่าใช้กว่า
1. 50e ช่วงล่างถุงลม Adaptive 2-axle / ส่วน 30d ธรรมดา Adaptive M
2. 50e ระบบเสียงรอบทิศทางคุณภาพสูง Bowers & Wilkins Diamond / ส่วน 30d Harman Kardon ธรรมดา
3. 50e แรงม้ารวม 489 แรงม้า เหมือนจะสูงกว่า XM 50e ด้วย
หัวข้อ: Re: X5 xDrive30d กับ xDrive50e fuel consumption 2 รุ่นนี้เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kongonline ที่ กันยายน 21, 2024, 10:06:49
50e ถ้าวื่งไม่ชาร์ทไฟ ยังไงก็กินครับ ถังน้ำมันก็ไม่ใหญ้มาก
แต่ถ้าซื้อมาได้ชาร์ท(ที่บ้าน) ได้บ่อยๆ ยังไงก็คุ้มกว่าครับ

ส่วนความแรง ความเงียบ 50e กินขาดครับ
หัวข้อ: Re: X5 xDrive30d กับ xDrive50e fuel consumption 2 รุ่นนี้เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Blackorwhite ที่ กันยายน 29, 2024, 22:57:43
ขับล้วนๆ ไม่มีไฟฟ้า จะอยู่แถว 10-12 km/l ครับ ถ้าในเมือง5-6 รถติดๆ
เน้นขับดี ไป 50e ครับ ออปชั่นการขับขี่ ความสะดวก นานๆที ใช้น้ำมัน คุ้มมาก หรือถ้าไม่ซีเรื่อง น้ำมัน มองซะว่า มันขับดี

30d ชัดเจนว่า ใช้สบายๆ ใช้แบบไม่คิดไร ในเมือง 8-10 สบายๆ นอกเมือง 12-15 ไม่เน้น eco เน้นใช้งาน แบบไม่มองไรเลย ไม่ต้องปวดหัวค่าซ่อม hybrid ราคาขายต่อ น่าจะดีกว่า 50e พอสมควร

ค่าแบต20kW ชุดนี้ น่าจะ 4-6 แสนได้ เพราะ โฉมเก่าๆ พวก 7-12 KW ชุดนึง 2-3แสน
ระบบ แปลงไฟ AC-DC
คอมแอร์ที่ ต้องรับภาระ ระบายความร้อนแบต และ สู้แดดเมืองไทย ลูกนึง 7หมื่น+- ซ่อมนอกไม่ได้ถูกกว่ามากมาย

ถ้าแบรนเอง สามารถ จ่ายต่อ BSI ได้ ในราคาที่สมเหตุผล ผมไป 50e แน่นอน