Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cafe1n ที่ กันยายน 20, 2024, 13:25:54
-
(https://img2.pic.in.th/pic/460584322_3844701269121787_7982531993962905049_n.jpg)
05.40 น.วันที่ 20 ก.ย. 2567 ร.ต.ท.พงษ์พัฒน์ ศรีดง รองสว.(สอบสวน)สน.บางชัน รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บริเวณหน้าร้านอาหารธรรมชาติอีสาน ถนนกาญจนาภิเษก แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสามูลนิธิร่มไทรและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุ บริเวณเกาะกลางถนนพบรถยนต์ยี่ห้อ เมอเซเดรสเบนซ์ รุ่น GLC 300 สีดำ อยู่ในสภาพแหลกกลายเป็นเศษเหล็ก รถพลิกคว่ำ ห้องเครื่องหลุดออกจากตัวรถ ล้อหน้าทั้งสองฝั่งหลุดออกซากรถ
ที่บริเวณเลนซ้ายสุดพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อว่า นายกิตติพงษ์ ปฐมสุข หรือ ปอนด์ อายุ 29 ปี สภาพศพกระดูกหัก ลำตัวบิดผิดรูป ศีรษะแตก ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอีก 1 ราย เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ
จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุรถเบนซ์คันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วระหว่างลงจากสะพานข้ามแยกจังหวะที่ลงมาที่บริเวณพื้นผิวถนนมีหลุมอยู่ คาดว่า ผู้ขับขี่อาจตกใจและหักรถหลบจนรถเกิดอาการเสียหลักพุ่งชนขอบทางและทำให้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำอย่างรุนแรง กระทั่งเครื่องยนต์และล้อหลุดออกจากตัวรถ ในขณะที่คนขับและผู้โดยสารกระเด็นออกมาจากตัวรถด้วยเช่นกัน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังตรวจพิสูจน์ว่ารถคันดังกล่าวเป็นมีชื่อใครเป็นผู้ครอบครอง และใครเป็นคนขับขี่ เนื่องจากสภาพศพและตัวรถนั้นกระจัดกระจาย ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าใครเป็นคนขับ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมมอบหมายให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพทั้งสองส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยาต่อไป
ด้าน ร.ต.ท.พงษ์พัฒน์ ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวถึงความคืบหน้าว่า ทราบชื่อผู้หญิงที่เสียชีวิต ชื่อ น.ส.กฤตยา สาครบุตร อายุ 29 ปี เป็นภรรยาของ นายกิตติพงษ์ ปฐมสุข อายุ 29 ปี คาดเป็นคนขับ เสียชีวิตทั้งคู่ ก่อนเกิดเหตุรถคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็วอยู่เลนขวาสุดของช่องทางด่วน ก่อนลงสะพานข้ามแยกกาญจนา มุ่งหน้าศรีนครินทร์-ร่มเกล้า คาดเปลี่ยนเลนกระทันหัน มีรอยเบรกเป็นทางยาวเพื่อจะเข้าช่องทางคู่ขนาด เชื่อว่าน่าจะเลยทางเข้าไปหมู่บ้านที่พักอาศัย ซอยร่มเกล้า 24 ยังไม่แน่ชัดว่ามาจากที่ไหนทำให้รถพุ่งชนที่กั้นแรงกระแทกสีส้ม ตั้งหน้ากันช่องทางด่วนกับช่องคู่ขนาน ทำให้พลิกคว่ำหลายตลบรถพังยับเยิน เครื่องยนต์กระเด็นออกจากตัวรถและมีผู้เสียชีวิต
(https://img2.pic.in.th/pic/460567555_833420178999429_3531485518983687800_n.jpg)
(https://img2.pic.in.th/pic/460722441_928572352635711_8641781637668504722_n.jpg)
(https://img2.pic.in.th/pic/460710889_966764598796349_413529028994565192_n.jpg)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/459833603_833419998999447_4245661897331731795_n.jpg)
(https://img2.pic.in.th/pic/460726768_10233602012371022_2759827800123748905_n.jpg)
-
ต้องขับแรงแค่ไหน ถึงขนาดนี้ ???
-
ไม่ควรเละขนาดนั้น เพราะไม่ใช่การประสานงา
-
กระเด็นออกนอกตัวรถ แสดงว่าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย
ทำไมเวลาซื้อรถถึงเลือกรถที่ NCAP ดีๆ ออปชั่นดีๆ
ระบบช่วยเหลือล้นๆ แต่เวลาขับรถกลับไม่คาดเข็มขัดนิรภัย
-
ทัศนคติหนึ่งที่ช่วงหลังๆเจอเยอะมากๆคือ รู้ว่าตัวเองจะต้องเข้าคู่ขนานแต่ 100เมตรสุดท้ายยังอยู่เลนขวาสุด
ผมอยู่แถวพระราม2 เจอเคสแบบนี้บ่อยมากๆ พอกระชั้นชิด บ้างก็เจอรถใหญ่ บ้างก็เจอรถเก๋งที่ขับมาเลนซ้าย ก็ต้องปาดหน้าชาวบ้านเขา ทำให้เกิดอันตรายต่อตัวเองและผู้อื่น
ถ้าเตรียมตัวเข้าคู่ขนานมาแต่เนิ่นๆ ก็คงไม่เกิดเหตุเช่นนี้
-
ดีแค่ใหนที่คนร่วมถนนคนอื่นไม่เจ็บไม่ตายไปด้วย
สภาพขนาดนี้คือชนด้วยความเร็วสูงมากแน่ๆ RIP
-
ต้องมาเร็วขนาดไหนครับเนี่ย RIP ครับ
-
เร่งรีบอะไรขนาดนั้น ที่ๆจะไป เลยไปไม่ถึงเลย
-
ต้องมาเร็วขนาดไหนครับเนี่ย RIP ครับ
อยู่ที่อาการของรถด้วยครับ
ลองดูคลิปที่สนามนูเบิร์กริง เทียบกันได้ครับ
ความเร็วพอกัน แต่คันนึง เสียหลักแบบแค่ท้ายปัดแล้วหมุน สไลด์ลงข้างทาง ชนแนวกั้นนิดหน่อย กับ บางคนที่เสียหลักกลิ้ง ยับทั้งคัน
ผมว่าเคสนี้ น่าจะกลิ้ง และ ฟาดกับถนน ถึงได้เละขนาดนั้น (ยังไม่เห็นคลิปนะ)
-
ไม่กล้าจินตนาการเลยครับ ว่า GLC เป็นสภาพนี้ได้ ต้องขับมาเร็วขนาดไหน ที่สำคัญไม่รัดเซฟตี้เบลท์ทั้งสองคน ยังไงก็ขอให้ไปสู่สุคติครับ โชคดีที่ไม่มีคนเดือดร้อนด้วย
-
รถดีแค่ไหน แต่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เกิดอะไรขึ้นมา ก็ไม่รอด
-
ผมว่าอาจจะรัดเข็มขัด แต่พลิกเหวี่ยงอย่างรุนแรงจนหลุดก็ได้นะ หรือว่าหลุดไปทั้งเบาะ ทั้งคน+belt
-
ผมว่าอาจจะรัดเข็มขัด แต่พลิกเหวี่ยงอย่างรุนแรงจนหลุดก็ได้นะ หรือว่าหลุดไปทั้งเบาะ ทั้งคน+belt
ไม่มีทางหลุดได้เลยครับ
ชุดเข็มขัดนิรภัย ชุดยึดต่างๆ
ตัวเบาะ โครงเบาะ จุดหมุนพนักพิงเบาะ
หมอนหนุนศีรษะ รางเบาะ จุดยึดขาเบาะ
พวกนี้เป็นจุด Safety ที่ต้องผ่านข้อกำหนดด้านความปลอดภัยอันดับต้นๆ
ก่อนพวกคานกันชนทั้งหลายเสียอีกครับ
-
สภาพนี้แค่จังหวะปะทะ 160+ แน่นอนครับ
ถ้ามีรอยเบรกด้วยต้องมาเกิน 200 แล้วครับ
คาดเข็ม + แอร์แบก 20 ใบ ก็ไม่รอดหรอกคร้บ ไม่น่าเป็นประเด็นเรือง safty เพราะมันเกินขีดจำกัดไปไกลแล้วคร้บ
-
ชับเร็ว และประมาท ล้วนๆ เข็มขัดก็น่าจะไม่รัดด้วย...
ดูแล้วเหมือนตั้งใจวิ่งช่องขวาแล้วปาดเข้าช่องคู่ขนานครับ นี้เป็นข่าวแรกๆที่ได้ยินว่า ชนจนแพหน้าฉีกเครื่องเกียร์หลุดกระจาย... ได้ยินแต่พวก supercar
ถือว่าดีที่ไม่ม่ีคนอื่นเจ็บด้วย
-
R.I.P.
และยังโชคดีที่ไม่เกิดเหตุบานปลาย ไปมากกว่านี้ครับ
ถนนทุกวันนี้ น่ากลัว แต่ก็อีกนะ ขนาดทางเท้ายังน่ากลัวจะนับอะไรกับทางหลวง
-
ขับเร็วแบบนี้ตายๆไปคนเดียวก็ดีแล้ว ;D ไม่ลากคนอื่นซวยตายไปด้วย
ถนนแถวๆนั้นก็ปลอดภัยขึ้นอีกนิด
-
อื้อหือ GLC ยังสภาพนี้ได้ขับมายังไงเนี่ย
-
ผมว่าอาจจะรัดเข็มขัด แต่พลิกเหวี่ยงอย่างรุนแรงจนหลุดก็ได้นะ หรือว่าหลุดไปทั้งเบาะ ทั้งคน+belt
ไม่มีทางหลุดได้เลยครับ
ชุดเข็มขัดนิรภัย ชุดยึดต่างๆ
ตัวเบาะ โครงเบาะ จุดหมุนพนักพิงเบาะ
หมอนหนุนศีรษะ รางเบาะ จุดยึดขาเบาะ
พวกนี้เป็นจุด Safety ที่ต้องผ่านข้อกำหนดด้านความปลอดภัยอันดับต้นๆ
ก่อนพวกคานกันชนทั้งหลายเสียอีกครับ
รถแยกชิ้นขนาดนี้ ถ้าสายเบลท์จะขาดก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแล้วครับ
-
ผมว่าอาจจะรัดเข็มขัด แต่พลิกเหวี่ยงอย่างรุนแรงจนหลุดก็ได้นะ หรือว่าหลุดไปทั้งเบาะ ทั้งคน+belt
ไม่มีทางหลุดได้เลยครับ
ชุดเข็มขัดนิรภัย ชุดยึดต่างๆ
ตัวเบาะ โครงเบาะ จุดหมุนพนักพิงเบาะ
หมอนหนุนศีรษะ รางเบาะ จุดยึดขาเบาะ
พวกนี้เป็นจุด Safety ที่ต้องผ่านข้อกำหนดด้านความปลอดภัยอันดับต้นๆ
ก่อนพวกคานกันชนทั้งหลายเสียอีกครับ
รถแยกชิ้นขนาดนี้ ถ้าสายเบลท์จะขาดก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแล้วครับ
จริงครับ สภาพนี้ต่อให้คาดbelt แต่ถ้าโครงรถมันแยกชิ้น(โดยเฉพาะเสา B ที่เป็นจุดยึดbelt) ก็ไม่เหลือครับ.
-
ผมดูจากข่าวแล้วรถน่าจะปะทะจากด้านข้างคนขับตรงช่วงเสา A ไปถึงประตูหน้าครับซึ่งเป็นจุดอ่อนของโครงสร้างรถ แล้วไปชนเข้ากับตัวกั้นที่ขนาดไม่ใหญ่ด้วย แรงปะทะตรงนั้นคงน้องๆชนเสาไฟฟ้าเลยทำให้รถเสียหายหนักขนาดนี้ ถึงขาดเข็มขัดผมว่าก็มีสิทธิ์หลุดออกมาได้เพราะห้องโดยสารเสียหายหนักมาก พื้นรถจุดยึดต่างๆไปหมดครับ เคยดูข่าว Audi เฉี่ยวรถบรรทุกแล้วไปชนขอบกั้นบวกเสาไฟฟ้าบนออโต้บาน คนขับก็หลุดออกจากเบาะเหมือนกันครับ
-
ใช้ความเร็วไม่ถูกกับสถานการณ์
RIP
-
ทีแรกนึกว่าเป็นแบริเออร์ไฟเบอร์ส้มๆธรรมดา
แต่พอดูใน street view แล้ว มันมีจุดยึดเป็นเหล็กติดกับถนน
โครงสร้างภายในเป็นเหล็ก รถสามารถกระชากจุดยึดนี้ออกได้ คงมาเร็วมากๆจริงๆ โครงสร้างแบริเออร์หลุดออกจากจุดยึดแต่เหล็กไม่กระจาย กลายเป็นรถกระจัดกระจายแทน...
จริงๆแบริเออร์แบบนี้ทำเป็นไฟเบอร์ใส่น้ำเปล่าเขาไปน่าจะดีกว่านะครับ ให้กทม.คอยเติมน้ำเอา
เคยดู the fast ภาคนึง รถชนแบริเออร์ น้ำกระจายเลย แต่รถไม่เป็นไรมาก
ภาพแบริเออร์ก่อนถูกชน สังเกตุจุดยึดกับถนนครับ
Si Nakharin
https://maps.app.goo.gl/DKSvmYW1Msu15F6x7?g_st=ac
-
หลายคนขับรถเร็ว โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย
ไทยเลยเป็นประเทศที่เกิดอุบัติเหตุ ลำดับต้นๆ ของโลก
-
Rip ทำไมมันกระจายได้ขนาดนั้น
-
ยุคนี้ยังจะมีคนไม่คาดเข็มขัดขัยรถกันอยู่อีกเหรอ รถมันมีสัญญานเตือน ร้องดังไม่หยุดถ้าไม่คาด
ผมว่าอุบัติเหตุมันหนักมากจนที่ยึดเข็มขัดหลุดซะมากกว่า
นึกภาพไม่ออกเลยว่าเกิดยังไง