Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hutzero ที่ พฤศจิกายน 30, 2010, 00:30:31
-
14102010052 (http://www.youtube.com/watch?v=Aq5-4dnwka8#ws)
อันนี้เป็นคลิปจากพี่ใหม่ แห่งบอร์ด Lancer EX Club ครับ (รุ่น 2.0 GT)
อยากถามท่านที่เคยขับ New Altis (CVT) 2.0 ว่าอัตราเร่งจะได้ประมาณ 8 วิแบบนี้ได้มั้ยครับ
เครื่องเดิมๆ จูน ECU อ่ะครับ
-
อัตราเร่ง 0-100 ของ Altis 2.0 CVT 7
เหยียบให้ตายยังไง เร็วสุดก็ 9.5 - 9.8 วินาที ครับ
ลองมาเรียบร้อยแล้ว และเพิ่งส่งรถคืนไปเมื่อเย็นนี้...
แอบเสียดายนิดหน่อย เมื่อเทียบกับเจ้า 1.6 ที่ไปแลกเปลี่ยนมาขับต่อ
-
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่ ผมว่าถ้า Altis 2.0 ไปจูน น่าจะทำได้ดีขึ้นนะครับ
เค้าอาจจะตั้งใจให้คงความประหยัดน้ำมันไว้ก็เป็นได้ :)
-
แลนเซอร์คันนี้ได้ลงเนิน(สะพาน)ช่วยนี่ครับ มีผลนะ
-
คันนี้ก็มีรูปแบบการขับช่วยเยอะนะครับ ไม่รู้จะเอาเป็นบรรทัดฐานอะไรได้มั๊ย
ออกรถเกียร์1 แล้วไปสักพักตบเข้าD
ไม่ทราบว่าจูนตัวนี้ไปจูนเครื่องหรือกล่องเกียร์ครับ
-
อัตราเร่ง 0-100 ของ Altis 2.0 CVT 7
เหยียบให้ตายยังไง เร็วสุดก็ 9.5 - 9.8 วินาที ครับ
ลองมาเรียบร้อยแล้ว และเพิ่งส่งรถคืนไปเมื่อเย็นนี้...
แอบเสียดายนิดหน่อย เมื่อเทียบกับเจ้า 1.6 ที่ไปแลกเปลี่ยนมาขับต่อ
แบบนี้ ถ้าไม่นับเรื่องหน้าตาภายนอก
รุ่น 1.6, 1.8 ก็น่าสนใจมากจริงๆ นะครับ
-
ทำไม ดูในคลิปมัน 10 วิ ครับ
ออกตัว ไป 0.11 นิดๆ
ถึง 100 ประมาณ 0.21 กว่าๆ
หรือว่าผมนับผิด เค้านับกันยังไงครับ
-
ผมใช้ 2.0 GT ครับ จูน ECU เจ้าเดียวกับในคลิปนั้นมาแล้วครับ ลองจับเวลาได้ประมาณ 10 พอดีๆ คือ มันก็ไม่ได้แรงอะไรมากมายเลย
แต่ที่น่าตกใจคือ เมือซักครู่เอา2.0GT(น้องขับ) ออกไปลองกับ 230 JM (ผมขับ) ผลปรากฎว่า 0-100 Ex นำประมาณ 2คันรถไปจนถึง 120 ครับ เกินนั้น 230 JM เริ่มฉีกไปแบบช้าๆๆ นับว่า 0-100 ค่อยข้างเร็วใช้ได้เลย
-
ทางลงเนินแบบนั้น มันช่วยเยอะมากเลยนะครับ..
เอาแค่แจ๊ซผม ปกติวิ่งไม่เกิน 170 แต่ลงเนินคล้ายแบบในคลิป ทำให้รถผมวิ่งได้ 180 ได้เลยครับ..
แล้วมันก็ค่อยๆแผ่วลง..
แต่ผมนับได้ 9 วิกว่าเลยนะ..
-
ต้องลงเนินสินะครับถึงจะเวิร์ค น่าสนใจครับ
-
ผมใช้ 2.0 GT ครับ จูน ECU เจ้าเดียวกับในคลิปนั้นมาแล้วครับ ลองจับเวลาได้ประมาณ 10 พอดีๆ คือ มันก็ไม่ได้แรงอะไรมากมายเลย
แต่ที่น่าตกใจคือ เมือซักครู่เอา2.0GT(น้องขับ) ออกไปลองกับ 230 JM (ผมขับ) ผลปรากฎว่า 0-100 Ex นำประมาณ 2คันรถไปจนถึง 120 ครับ เกินนั้น 230 JM เริ่มฉีกไปแบบช้าๆๆ นับว่า 0-100 ค่อยข้างเร็วใช้ได้เลย
นำได้ก็ไม่แปลกหรอกครับ TEANA เกียร์ 1 ออกตัวอืด พ้นเกียร์ 2 ไปแล้วถึงไหล
-
โอววลงเนินขอบโค้งลงจริงๆด้วย :o
ค่าจูนใหม่นี่มันเท่าไหร่ครับ? ถ้าเทียบกันระหว่างจูนกล่องใหม่กับทำระบบไอเสียทั้งเส้นเน้นความเร็วต้นอะไรจะได้ผลชัดกว่ากัน? :)
-
โอววลงเนินขอบโค้งลงจริงๆด้วย :o
ค่าจูนใหม่นี่มันเท่าไหร่ครับ? ถ้าเทียบกันระหว่างจูนกล่องใหม่กับทำระบบไอเสียทั้งเส้นเน้นความเร็วต้นอะไรจะได้ผลชัดกว่ากัน? :)
อ่านจากรายละเอียดจูนกล่องเห็นผลดีกว่าเยอะครับ แรงขึ้นและประหยัดน้ำมันขึ้น ไม่เสียประกันด้วย
-
9.5-9.8 เท่ากับเป็นรองแค่ focus tdci เองนะครับ (altis 2.0 super ect 10.51/ focus 9.55)
แต่ยังไงรุ่น 1.8 ก็คุ้มสุดแล้ว ได้อัตราเร่งใกล้เคียงกับ 2.0 มาก (10.2)
อัตราเร่ง 0-100 ของ Altis 2.0 CVT 7
เหยียบให้ตายยังไง เร็วสุดก็ 9.5 - 9.8 วินาที ครับ
ลองมาเรียบร้อยแล้ว และเพิ่งส่งรถคืนไปเมื่อเย็นนี้...
แอบเสียดายนิดหน่อย เมื่อเทียบกับเจ้า 1.6 ที่ไปแลกเปลี่ยนมาขับต่อ
แบบนี้ ถ้าไม่นับเรื่องหน้าตาภายนอก
รุ่น 1.6, 1.8 ก็น่าสนใจมากจริงๆ นะครับ