Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ฟง อวิ๋น ที่ กันยายน 24, 2024, 23:05:52
-
อยากหารถกระบะ 4 ประตู ใช้งานเน้นโดยสารคน ขับทางไกลข้ามจังหวัด ทุกเสาร์-อาทิตย์ครับ
นั่ง 3 คน (พ่อ แม่ ลูก) เดินทาง ระยอง กรุงเทพ เส้นมอเตอร์เวย์ ทางด่วนขั้นทื่ 1
ขับเรื่อยๆ 90-100 km/hr (อาจมีเผลอ 110km/hr บ้าง)
ไม่เน้น หล่อ เท่ห์ ไม่เกี่ยงยกสูง หรือตัวเตี้ย ขอแค่ผู้โดยสารนั่งสบายและไม่ดีดเด้งจนเกินไป
นั่งยาวๆ พอหลับได้และไม่เหนื่อย
เท่าที่พยายามหาดูรีวิว เหมือนจะเป็น Triton ใหม่ แต่หารีวิวตัวเตี้ยไม่ได้เลย
ปล. ใจเอนเอียงไปทาง ตัวเลือกที่ 1 ทั้งเรื่องราคา และความสบายที่คิดเอาเองว่าจะได้เกือบเท่าตัวยกสูง มีระบบควบคุมการทรงตัวแล้วด้วย
-
ในนี้ผมชอบเบาะ navara กับ triton นั่งสบายจริงๆ แต่แค่ยังไม่เคยลองขับ triton ถ้าเทียบกับ gen ที่แล้ว ผมว่า triton นั่งสบาย หลับได้
ถ้า ranger ได้ความรู้สึก กระชับ มั่นใจ ถ้าเป็นตัว wildtrack อาจจะจิ้มก็ได้ครับ
-
ไม่จำกัดงบ ขอจิ้มไป Ranger Stromtrak ละกันครับ ชอบส่วนตัว
-
ขอเลือก Ranger XLS A/T ละกันครับ ผมใช้ XL ตัวเตี้ย ที่ยกเลิกขายไปแล้วอยู่
ช่วงล่างเก็บอาการได้ดีสุด ไอ้แข็งอ่ะแข็งเวลาตกหลุมแต่มันเด้งทีเดียวอยู่
ตึงเดียวไม่โยนต่อเหมือน dmax กับ revo รองลงมาก็ navara แต่ไม่ชอบพวงมาลัยฟิลลิ่งไม่หน่วงๆยังไงไม่รู้ ส่วน Triton ใหม่ยังไม่เคยลองครับ
-
ต้องลองให้เค้าไปนั่งครับ
แบบว่านั่งศูนย์นี้เสร็จ รีบขับไปศูนย์ถัดไปต่อเลย จะได้จับความรู้สึกได้
ส่วนตัวที่นั่งมาชอบไทรตันตัวใหม่ เพราะแอร์มันเป่าข้างบนเย็นดี (ไม่เป่าหัวเข่าเหมือนรุ่นอื่น)
ช่วงล่างเดิมๆจากโรงงานก็โอเคนะ สำหรับสายครอบครัว อันนี้ขับทางตรงปกติ แต่เจอลูกระนาดสูงๆ เยอะหน่อย ไม่ได้ลองสาดโค้งเท่าไหร่
ที่สำคับคือความชันของเบาะ และทรงเบาะ
กระบะ4ประตู เบาะหลังจะตั้งชันมาก คนมีอายุนั่งนานมักปวดหลัง
-
รถเดิมๆ รวมๆแล้วผมชอบไตรตั้นที่สุดครับ
นั่งก็ดีกว่าหลายๆรุ่น ช่วงล่างซับแรงกระแทกผมว่าน่าจะดีที่สุดละ
เรนเจอร์ออกแนวเฟิร์มๆ แน่นๆ ซับแรงกระแทกจะตึงตังกว่าไตรตั้นหน่อยๆ
ในตัวเลือกนี้ Triton Plus PRO M/T ยกสูง ครับ
แต่ส่วนตัว ทุกรุ่นถ้าเป็นเดิมๆ สำหรับผมช่วงล่างไม่จบสักรุ่นครับ
อย่างน้อยผมต้องหาโช้คใหม่สักชุดหนึ่งครับ
เอาจริงๆต้องไปลองขับที่ศูนย์ด้วยตัวเอง จะดีที่สุด
-
ถ้านั่งหลังผมว่าได้หมดอะ ยกเว้น REVO
-
เคยนั่ง navara นั่งสบายจริง เทียบกับ revo ต่างกันพอสมควร
-
ตัวเตี้ยยังไงก็นั่งสบายกว่ารุ่นยกสูงในยี่ห้อเดียวกัน
เคยไปขับรถ dmax 1.9 ที่เซลล์ใช้วิ่งต่างจังหวัด เอ้ย มันโอเคแหะ ไม่ย้วย ไม่โยน คนละฟิลกับเจ้า 1.9 ยกสูงเลย
-
ถ้า "รับ" หน้าตาและรูปทรงของมันได้
Triton ตัวสูง นั่งสบายสุด ช่วงล่างดีมาก
ดีกว่าทุกตัว ที่กล่าวและไม่กล่าวมา ที่ด้านหลังเป็น "แหนบ" ณ เพลานี้
-
ขอขอบคุณทุกความเห็นครับผม :) :)
-
ถ้าเอา Posture การนั่งในห้องโดยสาร ทั้งเบาะหน้าและเบาะหลัง รถที่ทำเรื่องนี้ได้ดีที่สุดคือ D-Max ครับ โดยเฉพาะเบาะหลังตัว 4 ประตู มันเอนมากกว่าชาวบ้านเค้านิดหน่อย แต่นั่งสบายกว่าทุกคันในตลาด เบาะรองนั่งแถวสองใหญ่สุดด้วย แต่ช่วงล่างอาจจะต้องทำเพิ่มหน่อยครับ
ส่วนรุ่นอื่นก็เครือๆ กัน เบาะแถวสองให้แย่สุดคือ Revo ส่วน Ranger Next-gen กับ New Triton ให้ไกล้ๆ กันครับ แต่ผมรำคาญแอร์หลัง Triton บนหลังคามากๆ เวลาเปิดแล้วเสียง Blower มันดังหนวกหู
-
ในตัวเลือก เลือก Triton 2.4 PRO M/T ตัวเตี้ย
ไม่เน้น หล่อ พยายาม เลือกตัวเตี้ย ครับ สบายกว่าเยอะ
navara ตัวเลือกที่ 2 พวก pro2x ดีครับ 8)
-
ต้องลองไปนั่งเองสรีระคนไม่เหมือนกันหรอก แต่ส่วนใหญ่เบาะหลังมันชันนั่งนานไม่สบายเหมือนเก๋งหรือ SUV ถ้าเอาสบายสุดเป็น Mitsu Tritan นั่นละสบายสุดแล้วในบรรดากระบะ 4 ประตู
-
จากโจทย์ " เน้นโดยสารคน "
ส่วนตัวไม่แนะนำรถกระบะครับ
-
โหวต dmax ครับถ้าสี่ประตู
ผมว่าห้องโดนสารนั่งสบายกว่า revo นะ
-
ส่วนตัวใช้ทั้ง Revo และ Dmax แต่ไม่แนะนำถ้าใช้ขับเดิมๆ เพราะผมเองเอาไปเปลี่ยนโช๊ค Profender ทั้งหมด
เปลี่ยนแล้วขับสนุก คนนั่งไม่บ่นอีกเลยครับ
ข้อเสีย คือเราจะเผลอขับรถเร็วขึ้นครับเพราะช่วงล่างเรานิ่ง เลยเปลืองน้ำมัน ::)