Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pattarapon ที่ กันยายน 26, 2024, 20:48:15
-
อยากทราบว่า พอจะมีความฝันได้ไหมที่ Ford จะพัฒนา Everest ให้มีตัว Raptor แบบ Ranger บ้าง รถทรง SUV ใหญ่ๆหนาๆ โป้งล้อกว้าง ช่วงล่าง Fox เทพๆ จากโรงงาน ราคาประมาณ สองล้านกลางๆ น่าจะฟินน่าดูครับ หรือคงจะได้เเค่ฝัน ?
-
ถ้าเค้าทำจริงๆแล้วขาย 2.8 ล้าน เราโอเคไหมครับ กับ Everest Raptor ??
-
เหมือนเขาจะเคยคิดนะครับ แต่สุดท้ายไปจบที่ Diesel 3.0 Platinum
ส่วนตัวมองว่ารถ SUV เอามาโดดคงจะไม่เหมาะ
แต่กระบะ 4 ประตูอย่าง Ranger นี่ละครับ ที่ลงตัว
-
เหมือนเขาจะเคยคิดนะครับ แต่สุดท้ายไปจบที่ Diesel 3.0 Platinum
ส่วนตัวมองว่ารถ SUV เอามาโดดคงจะไม่เหมาะ
แต่กระบะ 4 ประตูอย่าง Ranger นี่ละครับ ที่ลงตัว
สอบถามเรื่องที่ suv คงไม่เหมาะหน่อยครับ เพราะอะไรหรอครับ
ถ้าเทียบ Land Cruiser/ land rover / g class ที่เป็น suv
-
มันมีแล้วครับ ตาม คห. บนๆบอก
ล๊อตแรกลิมิเต็ต
ล็อตต่อมาจองได้ปกติครับ เดินไปจองได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้รถ
ส่วนราคาแพงตามที่ข้างบนบอก สุ้ไหวก็ไปไหวครับ
-
ถ้ามีจริง "ก็น่าจะดี" นะ
SUV
PPV
พันธ์ุดุ พันธ์ุโดด แต่วิ่งรูดได้นิ่ม
ขอให้มันดีจริงๆ เฉกเช่น "Ranger Raptor" ที่ทำมา
ถึงราคาจะตั้งมาโดด ตามคุณภาพและของที่ให้มา
ผมเชื่อว่า ยังไงก็มี "กลุ่มผู้ซื้อ" ที่ต้องการความเป็น "Unique" ไปคว้ามาแน่นอน
ทั้งเป็น "สีสัน" และสร้างชื่อให้ "Brand" ได้ไม่น้อย!!
ที่สำคัญ คือ
มันต้องดีจริง
ต้องไม่ใช่ แบบไอ้ที่เขาโฆษณาว่า ช่วงล่างดี นิ่ง กาแฟไม่หกไม่สะเทือน????!!!!
นั้นก็แล้วกัน!!!
เพราะ "นักเลงรถ" ตัวจริง เขารู้ว่า "ขี้หกเบบี้ ขี้ตั้ว ตาละลา"
-
ราคา 2 ตัวนี้ทะลุ 2 ล้านแล้ว ถ้าให้พัฒนา Everest เป็น Raptor อีก ราคาจะโดดไป 3 ล้านเลยหรือ
-
เหมือนเขาจะเคยคิดนะครับ แต่สุดท้ายไปจบที่ Diesel 3.0 Platinum
ส่วนตัวมองว่ารถ SUV เอามาโดดคงจะไม่เหมาะ
แต่กระบะ 4 ประตูอย่าง Ranger นี่ละครับ ที่ลงตัว
สอบถามเรื่องที่ suv คงไม่เหมาะหน่อยครับ เพราะอะไรหรอครับ
ถ้าเทียบ Land Cruiser/ land rover / g class ที่เป็น suv
Concept ของ Raptor จะเป็นแนวรูดทางแย่ๆ วิ่งบนทราย โดดคอสะพาน มากกว่าเข้าป่าครับ พอเป็น SUV จะเอามานั้งเต็มคัน แล้วโดดแบบในโฆษณาอาจไม่เหมาะ
เข้าใจว่า Raptor จิงๆลุยได้ แต่ถ้ามองว่า ช่วงล่าง fox ที่จ่ายเพิ่มไป มันทำมาเน้นรูดมากกว่าเน้นปีน คิดว่ายังไงถ้าลุยมันคงสู้ รถ BaseModel แล้วเอาไปทำช่วงล่างไม่ได้ครับ
แล้วยังมีชุด widebody อีก คันอื่นผ่านได้ raptor อาจเบียด...
เคยเจอคลิปของสำนักไหนไม่ทราบ มีคนเอา RangerRaptorไปลุย พอถึงจุดที่เป็นบ่อโคลนเจ้าของตัดสินใจไม่ลุย.. เพราะกลัวไปโดนชุดช่วงล่าง กับกลัวส่วนของ flap เปิดปิดไฟฟ้าที่บังลมเข้า inter จะมีโคลนเข้า
-
เหมือนพี่จิมเคยพูดไว้ในรายการว่า ทางฟอร์ดบอกไม่มีครับ เนื่องจากปัญหาของฝาท้าย เวลากระโดดแล้วเจอแรงกระแทกตอนลง ทำให้ปิดไม่อยู่หรืออะไรนี่แหละครับ
-
เหมือนเขาจะเคยคิดนะครับ แต่สุดท้ายไปจบที่ Diesel 3.0 Platinum
ส่วนตัวมองว่ารถ SUV เอามาโดดคงจะไม่เหมาะ
แต่กระบะ 4 ประตูอย่าง Ranger นี่ละครับ ที่ลงตัว
สอบถามเรื่องที่ suv คงไม่เหมาะหน่อยครับ เพราะอะไรหรอครับ
ถ้าเทียบ Land Cruiser/ land rover / g class ที่เป็น suv
Concept ของ Raptor จะเป็นแนวรูดทางแย่ๆ วิ่งบนทราย โดดคอสะพาน มากกว่าเข้าป่าครับ พอเป็น SUV จะเอามานั้งเต็มคัน แล้วโดดแบบในโฆษณาอาจไม่เหมาะ
เข้าใจว่า Raptor จิงๆลุยได้ แต่ถ้ามองว่า ช่วงล่าง fox ที่จ่ายเพิ่มไป มันทำมาเน้นรูดมากกว่าเน้นปีน คิดว่ายังไงถ้าลุยมันคงสู้ รถ BaseModel แล้วเอาไปทำช่วงล่างไม่ได้ครับ
แล้วยังมีชุด widebody อีก คันอื่นผ่านได้ raptor อาจเบียด...
เคยเจอคลิปของสำนักไหนไม่ทราบ มีคนเอา RangerRaptorไปลุย พอถึงจุดที่เป็นบ่อโคลนเจ้าของตัดสินใจไม่ลุย.. เพราะกลัวไปโดนชุดช่วงล่าง กับกลัวส่วนของ flap เปิดปิดไฟฟ้าที่บังลมเข้า inter จะมีโคลนเข้า
Raptor หนักถึง2.5 ตันเจอดินโคลนนุ่มๆจะเสร็จ น้ำท่วมคราวนี้ตัวที่มีบทบาทชาวบ้านกลับใช้แคริบเบียนแทน
-
ผมว่าไม่มีแน่นอน ขนาดคนในกว่าจะดัน project V6 เกิดนี่ก็ยากแล้ว
ตอนนี้แผนดันเป็นการผลักเป็นกระบะ "พรีเมี่ยม"อีก จะเน้นกำไรจากตัวบนๆแทน ไม่สงสารคนทำงานข้างล่างกันเลยยยยยยย ปัญหาก็ไม่ใช่ว่าไม่มี กับไอ้คำว่า Wet belt เนี่ย
ตอนนี้ Stromtrack ตัวท็อป ปาไป 1.4 ล้านกว่าแล้ว ยังไม่รวมโควต้าขาย Mustang อีก มีไว้เพื่อให้รู้ว่ามีขายนะ ตอนนี้พึ่งเเดินสายผลิตพวงมาลัยขวาได้ไม่นานด้วย แต่คงไม่น่าเอามาแล้ว
-
เหมือนเขาจะเคยคิดนะครับ แต่สุดท้ายไปจบที่ Diesel 3.0 Platinum
ส่วนตัวมองว่ารถ SUV เอามาโดดคงจะไม่เหมาะ
แต่กระบะ 4 ประตูอย่าง Ranger นี่ละครับ ที่ลงตัว
สอบถามเรื่องที่ suv คงไม่เหมาะหน่อยครับ เพราะอะไรหรอครับ
ถ้าเทียบ Land Cruiser/ land rover / g class ที่เป็น suv
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะไม่ตรงใจท่านต้องขออภัยล่วงหน้า
ผมมองว่า Everest จะเน้นโดยสาร ขับทางไกล ลุยได้บ้าง แต่ไม่โหด
เน้นความสบายและความปลอดภัย และความภูมิฐาน
แต่ถ้าเป็น Land Rover หรือ G-Class อันนี้เห็นด้วยว่าเอาไปลุยได้
ส่วน Land Cruiser ผมไม่แน่ใจใน Concept ของผู้ออกแบบครับว่าเน้นอะไร
-
PPV มันน่าจะเรทภาษีหนึ่งที่กำหนดอีมิชชั่นเครื่องยนต์ไว้ระดับนึงอยู่รึเปล่าครับ ไม่สามารถจ่ายภาษีแล้วตั้งราคาขายได้แบบรถ 4 ประตู?
-
สอบถามเรื่องที่ suv คงไม่เหมาะหน่อยครับ เพราะอะไรหรอครับ
ถ้าเทียบ Land Cruiser/ land rover / g class ที่เป็น suv
เอเวอร์เรสต์ รวมถึง เอกพลอเรอส์ และ เอกเพดดิชั่นท์ พื้นฐานไม่เอาได้ไปสมบุกสมบันครับ การดีไซน์โครงสร้างต่าง
ระยะฐานล้อ และส่วนประกอบทั้งหลาย เอาไว้ในชนบทครับ
ถ้าจะเน้นลุย ford มี Bronco ครับ ฐานล้อสั้น ทำมาลุย off road ด้านหน้าไม่เตี้ยเหมือนสามตัวบนด้วย
-
เหมือนเขาจะเคยคิดนะครับ แต่สุดท้ายไปจบที่ Diesel 3.0 Platinum
ส่วนตัวมองว่ารถ SUV เอามาโดดคงจะไม่เหมาะ
แต่กระบะ 4 ประตูอย่าง Ranger นี่ละครับ ที่ลงตัว
สอบถามเรื่องที่ suv คงไม่เหมาะหน่อยครับ เพราะอะไรหรอครับ
ถ้าเทียบ Land Cruiser/ land rover / g class ที่เป็น suv
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะไม่ตรงใจท่านต้องขออภัยล่วงหน้า
ผมมองว่า Everest จะเน้นโดยสาร ขับทางไกล ลุยได้บ้าง แต่ไม่โหด
เน้นความสบายและความปลอดภัย และความภูมิฐาน
แต่ถ้าเป็น Land Rover หรือ G-Class อันนี้เห็นด้วยว่าเอาไปลุยได้
ส่วน Land Cruiser ผมไม่แน่ใจใน Concept ของผู้ออกแบบครับว่าเน้นอะไร
Land Cruiser คอนเซ็ปท์ = ไปช่วย Land Rover, G-Class ออกมาจากป่าครับ ;D ;D ;D ;D
-
สอบถามเรื่องที่ suv คงไม่เหมาะหน่อยครับ เพราะอะไรหรอครับ
ถ้าเทียบ Land Cruiser/ land rover / g class ที่เป็น suv
เอเวอร์เรสต์ รวมถึง เอกพลอเรอส์ และ เอกเพดดิชั่นท์ พื้นฐานไม่เอาได้ไปสมบุกสมบันครับ การดีไซน์โครงสร้างต่าง
ระยะฐานล้อ และส่วนประกอบทั้งหลาย เอาไว้ในชนบทครับ
ถ้าจะเน้นลุย ford มี Bronco ครับ ฐานล้อสั้น ทำมาลุย off road ด้านหน้าไม่เตี้ยเหมือนสามตัวบนด้วย
Everest , Expediton , Excursion รวมถึง Bronco เป็นรถ body on frame ครับ พื้นฐานมาจาก ranger , f150, f250 โครงสร้างมันลุยได้แน่นอน มันทำเผื่อการลากจูงอยู่แล้วด้วย
แต่ expedion มันตบแต่งมาแนวเรียบหรู กันชนใหญ่ๆยาวๆ ล้อเต็มซุ้ม ทำให้ดูเตี้ยลง
ขนาดยางจริงๆ มันวงใหญ่กว่า everest เสียอีก
ส่วนระบบขับเคลื่อนที่ผมไม่แน่ใจว่ารองรับการลุยได้แค่ไหน ซึ่งหลายๆรุ่นก็เปลี่ยนมาเป็น fulltime 4x4 เน้นการขับขี่ถนนดำมากขึ้น เพราะลูกค้าที่เอาไปลุยจริงๆ ไม่ได้เยอะ
กลุ่มนี้รวมถึง fortuner / mux / escalaed / tahoe/ sub urban/ wrangler ด้วยครับ
ส่วนของ Explorer / Bronco Sport จะเป็น unibody
ลุยหนักๆ ล้อแขวน ระยะยาวอาจมีปัญหาครับ
สไตล์เดียวกับ cr-v / cx-5
-
เหมือนเขาจะเคยคิดนะครับ แต่สุดท้ายไปจบที่ Diesel 3.0 Platinum
ส่วนตัวมองว่ารถ SUV เอามาโดดคงจะไม่เหมาะ
แต่กระบะ 4 ประตูอย่าง Ranger นี่ละครับ ที่ลงตัว
สอบถามเรื่องที่ suv คงไม่เหมาะหน่อยครับ เพราะอะไรหรอครับ
ถ้าเทียบ Land Cruiser/ land rover / g class ที่เป็น suv
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะไม่ตรงใจท่านต้องขออภัยล่วงหน้า
ผมมองว่า Everest จะเน้นโดยสาร ขับทางไกล ลุยได้บ้าง แต่ไม่โหด
เน้นความสบายและความปลอดภัย และความภูมิฐาน
แต่ถ้าเป็น Land Rover หรือ G-Class อันนี้เห็นด้วยว่าเอาไปลุยได้
ส่วน Land Cruiser ผมไม่แน่ใจใน Concept ของผู้ออกแบบครับว่าเน้นอะไร
Land Cruiser คอนเซ็ปท์ = ไปช่วย Land Rover, G-Class ออกมาจากป่าครับ ;D ;D ;D ;D
อ่าว 55555555555 ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::)
-
Everest Raptor เขาไม่คิดจะทำอยู่แล้วครับ
มีแต่แฟนๆ ที่เรียกร้อง
ผมว่า Ford เอง (ข้างในไม่รู้นะ) ไม่คิดจะทำรถกลุ่มนี้แต่แรก ถ้ามีมันจะใช้หลายๆ อย่างร่วมกับ Ranger Raptor ได้ ก็เหอะ
ยิ่งถ้าตลาดไทย ผมว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะ ราคาจะกระโดดไปเกือบ 3 ล้าน (ตัว V6 ก็ 2 ล้านกว่าแล้ว)
ดังนั้น เลิกคิดครับ
ถ้าอยากได้ Everest Raptor จริงๆ ก็ไม่ได้มีความต่างอะไรมากมาย นอกซะจากช่วงล่าง กับ โหลดการขับ Baja เท่านั้นเอง
ก็เอา Everest ไปเบิก Fox 2.5 หรือ อะไรก็ได้ ที่ไกล้เคียงกันมา มาลง แค่นี้ ก็ไม่ต่างจาก Everest Raptor ที่อยากได้แล้ว
เหมือนเขาจะเคยคิดนะครับ แต่สุดท้ายไปจบที่ Diesel 3.0 Platinum
ส่วนตัวมองว่ารถ SUV เอามาโดดคงจะไม่เหมาะ
แต่กระบะ 4 ประตูอย่าง Ranger นี่ละครับ ที่ลงตัว
สอบถามเรื่องที่ suv คงไม่เหมาะหน่อยครับ เพราะอะไรหรอครับ
ถ้าเทียบ Land Cruiser/ land rover / g class ที่เป็น suv
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะไม่ตรงใจท่านต้องขออภัยล่วงหน้า
ผมมองว่า Everest จะเน้นโดยสาร ขับทางไกล ลุยได้บ้าง แต่ไม่โหด
เน้นความสบายและความปลอดภัย และความภูมิฐาน
แต่ถ้าเป็น Land Rover หรือ G-Class อันนี้เห็นด้วยว่าเอาไปลุยได้
ส่วน Land Cruiser ผมไม่แน่ใจใน Concept ของผู้ออกแบบครับว่าเน้นอะไร
เชื่อไหมครับ
ในไทย ณ ตอนนี้ คันที่บอกเน้นโดยสารนั้นละ เขาเอาไปลุย
ส่วนคันที่บอกเอาไปลุย นั้นละ เน้นโดยสารทุกคันเลย
ผมไปเที่ยวเขา เที่ยวป่า หรือ ลุยยอดโหดๆ เจอแต่พวก SUV (ที่บางคนชอบเรียก PPV) ทั้งนั้นเลย และก็ กระบะ
-
Everest Raptor เขาไม่คิดจะทำอยู่แล้วครับ
มีแต่แฟนๆ ที่เรียกร้อง
ผมว่า Ford เอง (ข้างในไม่รู้นะ) ไม่คิดจะทำรถกลุ่มนี้แต่แรก ถ้ามีมันจะใช้หลายๆ อย่างร่วมกับ Ranger Raptor ได้ ก็เหอะ
ยิ่งถ้าตลาดไทย ผมว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะ ราคาจะกระโดดไปเกือบ 3 ล้าน (ตัว V6 ก็ 2 ล้านกว่าแล้ว)
ดังนั้น เลิกคิดครับ
ถ้าอยากได้ Everest Raptor จริงๆ ก็ไม่ได้มีความต่างอะไรมากมาย นอกซะจากช่วงล่าง กับ โหลดการขับ Baja เท่านั้นเอง
ก็เอา Everest ไปเบิก Fox 2.5 หรือ อะไรก็ได้ ที่ไกล้เคียงกันมา มาลง แค่นี้ ก็ไม่ต่างจาก Everest Raptor ที่อยากได้แล้ว
เหมือนเขาจะเคยคิดนะครับ แต่สุดท้ายไปจบที่ Diesel 3.0 Platinum
ส่วนตัวมองว่ารถ SUV เอามาโดดคงจะไม่เหมาะ
แต่กระบะ 4 ประตูอย่าง Ranger นี่ละครับ ที่ลงตัว
สอบถามเรื่องที่ suv คงไม่เหมาะหน่อยครับ เพราะอะไรหรอครับ
ถ้าเทียบ Land Cruiser/ land rover / g class ที่เป็น suv
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะไม่ตรงใจท่านต้องขออภัยล่วงหน้า
ผมมองว่า Everest จะเน้นโดยสาร ขับทางไกล ลุยได้บ้าง แต่ไม่โหด
เน้นความสบายและความปลอดภัย และความภูมิฐาน
แต่ถ้าเป็น Land Rover หรือ G-Class อันนี้เห็นด้วยว่าเอาไปลุยได้
ส่วน Land Cruiser ผมไม่แน่ใจใน Concept ของผู้ออกแบบครับว่าเน้นอะไร
เชื่อไหมครับ
ในไทย ณ ตอนนี้ คันที่บอกเน้นโดยสารนั้นละ เขาเอาไปลุย
ส่วนคันที่บอกเอาไปลุย นั้นละ เน้นโดยสารทุกคันเลย
ผมไปเที่ยวเขา เที่ยวป่า หรือ ลุยยอดโหดๆ เจอแต่พวก SUV (ที่บางคนชอบเรียก PPV) ทั้งนั้นเลย และก็ กระบะ
จริง ในไทยนี่ไม่เจอพวก Range Rover / G-Class / VX200-300 ตัวใหม่ๆลุยกันเลย คือรถมันก็น้อยด้วยแหละ และคนซื้อมาส่วนใหญ่.. คงไม่คิดจะเอารถ เฉียด 10 ล้านไปลุยและๆเท่าไหร่ มันเป็นแนว Luxury Icon มากกว่า
สู้เอา PPV หรือกระบะ ไปแต่งเต็มสูบ ประหยัดได้หลายเท่า หาก๊วนไปด้วยก็ไม่ยาก อะไหล่ก็หาง่ายกว่าเยอะ..
-
Everest Raptor เขาไม่คิดจะทำอยู่แล้วครับ
มีแต่แฟนๆ ที่เรียกร้อง
ผมว่า Ford เอง (ข้างในไม่รู้นะ) ไม่คิดจะทำรถกลุ่มนี้แต่แรก ถ้ามีมันจะใช้หลายๆ อย่างร่วมกับ Ranger Raptor ได้ ก็เหอะ
ยิ่งถ้าตลาดไทย ผมว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะ ราคาจะกระโดดไปเกือบ 3 ล้าน (ตัว V6 ก็ 2 ล้านกว่าแล้ว)
ดังนั้น เลิกคิดครับ
ถ้าอยากได้ Everest Raptor จริงๆ ก็ไม่ได้มีความต่างอะไรมากมาย นอกซะจากช่วงล่าง กับ โหลดการขับ Baja เท่านั้นเอง
ก็เอา Everest ไปเบิก Fox 2.5 หรือ อะไรก็ได้ ที่ไกล้เคียงกันมา มาลง แค่นี้ ก็ไม่ต่างจาก Everest Raptor ที่อยากได้แล้ว
เหมือนเขาจะเคยคิดนะครับ แต่สุดท้ายไปจบที่ Diesel 3.0 Platinum
ส่วนตัวมองว่ารถ SUV เอามาโดดคงจะไม่เหมาะ
แต่กระบะ 4 ประตูอย่าง Ranger นี่ละครับ ที่ลงตัว
สอบถามเรื่องที่ suv คงไม่เหมาะหน่อยครับ เพราะอะไรหรอครับ
ถ้าเทียบ Land Cruiser/ land rover / g class ที่เป็น suv
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะไม่ตรงใจท่านต้องขออภัยล่วงหน้า
ผมมองว่า Everest จะเน้นโดยสาร ขับทางไกล ลุยได้บ้าง แต่ไม่โหด
เน้นความสบายและความปลอดภัย และความภูมิฐาน
แต่ถ้าเป็น Land Rover หรือ G-Class อันนี้เห็นด้วยว่าเอาไปลุยได้
ส่วน Land Cruiser ผมไม่แน่ใจใน Concept ของผู้ออกแบบครับว่าเน้นอะไร
เชื่อไหมครับ
ในไทย ณ ตอนนี้ คันที่บอกเน้นโดยสารนั้นละ เขาเอาไปลุย
ส่วนคันที่บอกเอาไปลุย นั้นละ เน้นโดยสารทุกคันเลย
ผมไปเที่ยวเขา เที่ยวป่า หรือ ลุยยอดโหดๆ เจอแต่พวก SUV (ที่บางคนชอบเรียก PPV) ทั้งนั้นเลย และก็ กระบะ
อันนี้ไม่มีข้อโต้แย้งครับ :) :)
เพราะบางท่านก็เอากระบะเตี้ยมายกสูง อีกคนก็เอากระบะยกสูงมาโหลดเตี้ย
รก PPV ยกสูงก็ยังเอามาโหลดกันไปได้
ไฟเลี้ยวฝาเหลืองก็เปลี่ยนเป็นฝาขาวใส ที่เป็นฝาขาวใสก็ไปเปลี่ยนเป็นสีเหลือง
ที่ท่านกล่าวมาจึงไม่ได้เกินจริงแต่อย่างใดในประเทศนี้ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง :) :)