Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Blackorwhite ที่ กันยายน 29, 2024, 23:02:37
-
เห็นมีในตลาดหลักเลยคือ H drive / kwv3
ส่วนตัวชอบความนุ่มเดิม
ขาดความหนึบบ้าง ตอนความเร็ว 100++
70% ใช้ในเมือง ถ้าต้องแลก ความนุ่มลงกับความหนึบ อาจจะไม่ได้เป็นสิ่งที่ต้องการครับ
ถามร้าน มีแต่บอก ดี ดี ดี แล้ว ก้ ดี ด๊ทุกด้าน ฟังแล้ว ไม่ค่อยอยากเชื่อ
-
kw v3 เป็นสตรัทปรับเกลียว ที่เซทค่าต่างๆได้ จะเหมาะกับคนที่ชอบแต่งรถใส่ล้อใหญ่ๆโหลดให้พอดีขอบยาง แต่ของพวกนี้คนปรับก็ต้องปรับเป็น เพราะเขาปรับได้ทั้งช่วงยุบ ช่วงยืด ของโช้ค แต่ไม่รู้ว่าค่า k สปริงจะสามารถเลือกได้ด้วยไหมนะครับ
ถ้าไม่ได้ต้องการโหลดแต่งสวยอะไร หาพวก โช้ค แบบเดิมอย่างพวก bilstein B6 หรือพวก koni ที่เป็นแกนยาวเท่าเดิม (เขาจะมีสามสี ส้มเหลือง แดง ) เขาใช้ก็พอแล้วครับ เพราะไม่ต้องไปยุ่งกับสปริง สปริงตกแต่งมักจะแข็งกว่าของเดิมกัน ใช้สปริงเดิมกับโช้คที่เกรดดีขึ้น การขับ ก็ดีขึ้นกว่าเดิมแล้วครับ
-
แต่ก่อน ผมขับ pulsar ใส่ street advance z วิ่งในเมือง ไม่มีปัญหานะ แข็งหน่อย ผ่านรอยต่อถนน ผ่านคอสะพานก็แข็งขึ้นหน่อย
พอมา h.drive ที่เชียร์กันว่า นุ่มๆๆ เนี่ย ขับถนนเรียบๆ ถ้าปรับนุ่ม มันนุ่มจริง แต่นุ่มแบบย้วย ไม่มั่นใจ ที่สำคัญรอยต่อถนน คอสะพาน พวกกระแทกแรงจนน่ารำคาญเลยครับ
ดังนั้น ไป kw หรือ bilstein ดีกว่า เคยใช้ bil ทั้ง b4 /b6 มันก็แข็ง แต่มันไม่น่ารำคาญแบบนี้ครับ
-
เห็นมีในตลาดหลักเลยคือ H drive / kwv3
ส่วนตัวชอบความนุ่มเดิม
ขาดความหนึบบ้าง ตอนความเร็ว 100++
70% ใช้ในเมือง ถ้าต้องแลก ความนุ่มลงกับความหนึบ อาจจะไม่ได้เป็นสิ่งที่ต้องการครับ
ถามร้าน มีแต่บอก ดี ดี ดี แล้ว ก้ ดี ด๊ทุกด้าน ฟังแล้ว ไม่ค่อยอยากเชื่อ
ชอบความนุ่มเดิม อย่าไปยุ่งกับ Coilover แต่งครับ. หาโช๊คเดิมใส่ดีที่สุด หรือเปลี่ยนเป็นของเทียบเท่าเดิม แต่คนละยี่ห้อเช่น Bil B4/B6 , Koni , Sach
-
เคยอ่านเจอว่าเค้าเล่น bill กันนะครับ มีตรงรุ่นแต่หนึดมากกว่าของติดรถ
-
Koni Sport กระบอกเหลืองฟีลลิ่งดีมากครับ
-
ใข้ของ sach ตรงรุ่น นุ่มแบบเดิมครับ
-
ผมใช้อยู่ E300e W213 ใช้ kw v3
ขับดีมากๆๆๆๆ
-
ผมใช้ Claw suspension ชอบแบบตะโกน ด้วยราคา5 หมื่นกว่าๆ ไม่ได้ด้อยไปกว่า KW แบบหาร 2 อะไรแบบนั้นแน่นอน เพราะตอนแรกสองจิตสองใจจะไป KW แต่พอดีจองคิวได้วันเสาร์พอดี BDR Ground Control ใช้เวลาเซ็ทอัพทั้งวัน ไปเช้ากลับบ่ายๆ ช่างกับเจ้าของร้านเค้าจะปรับจนเค้าคิดว่าโอเค ตามที่เราแจ้งเค้าไว้ เช่น ของผม บอกว่าเตี้ยลงน้อยที่สุด ขับในเมืองความเร็วต่ำไม่เกิน 130 กม/ชม แต่สาดโค้งแรง เลยปรับลงน้อยสุดได้ที่ 10mm และค่าสปริงตามลักษณะการขับของเรา ร้านจะสั่งสปริงค่า K เหมาะกับที่เราแจ้งไป รอของเดือนนิดๆ ผลคือขับถนนทั่วไปสบาย เจอคลื่นที่ขับทุกวันเวลาลงไม่กระแทกแบบตัวติดรถ ด้านหลังเวลาเจอถนนแย่ๆ ก็ไม่ส่ายแล้ว มีขูดบ้างเวลาเจอคลื่นสูงๆ โค้งเยี่ยมตามที่สั่งยิ่งจับกับยางพวกแก้มแข้งสนุกดี
-
ไม่ได้ใช้ 213 แต่ใช้ E รุ่นอื่นอยู่ กับรถยุโรปอีก 2-3 คันของที่บ้าน ส่วนใหญ่จะใส่ KW V3 กับ Ohlins DFV รึเป่าไม่แน่ใจ แต่มันไม่แข็งเเลย นุ่มหนึบกำลังดี ดีกว่าของติดรถมาอีก
-
w213 e220d amg CBU
- H drive ใส่ไม่นานถอดขาย ซิ่งดีมาก แต่ติดกระด้างไปหน่อย
- Bill B8 เกาะถนน นุ่มพอได้ เพราะใช้สปริงเดิม