Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mister_prem ที่ กันยายน 30, 2024, 17:43:12
-
สวัสดีครับ
ว่าจะออกรถสักคัน ดูไปดูมาชอบอยู่ 2รุ่นนี้ ด้วย design เป็นหลักครับ City HB S+ 2024 ป้ายแดง กับ Chr Hybrid 2019 มือสอง ?
ราคาผ่อน 60,72 เดือน ใกล้เคียงกันเข้างบ 10,000/เดือน 😄 อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงกัน แต่ขนาดต่างกันขันนึงในเมืองกับอีกคันอเนกประสงค์ ใข้งานในตัวเมือง/ระหว่างเมือง ตจว ตกวันนึง 40-60กม เดือนนึงสัก 1500กม
คิดว่าใช้ไปจนผ่อนหมด 6-7ปีครับ
หาข้อมูลจิปาถะในเนททั้งกลุ่มเพจ หรือในช่องยูทูป รีวิวต่างๆนาๆ รวมถึงค่า maintenance ของศูนย์เบื้องต้น แต่อยากขอแนะนำเพิ่มเติม ข้อดี/ข้อเสีย 😄🙏 หรือแชร์ปสก ตรงนี้กันครับ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ
-
ผมว่า ch-r quality ดีกว่า city พอสมควร แต่การพับเบาะ city hb practical มากๆครับ
ถ้าดูที่ไหว มือ 1 ผ่อน 60 เดือนจะไม่ตึงมือมากกว่า ไม่แนะนำให้ผ่อนเกิน 60งวดครับ
แต่ส่วนตัวคิดว่า ch-r work กว่า ไม่มีรุ่นใหม่มาทำให้เก่าในไทยแล้วด้วยครับ 55
-
ที่บ้านผมใช้อยู่ทั้งคู่
ความทนทานพอกัน ดีทั้งคู่
อัตราเร่ง 0-140 city แรงกว่าแต่หลังจากนั้นถึงtop speed อืดพอกัน
ช่วงล่าง Chr ขับสนุกกว่า เกาะดีกว่าครับ
พวงมาลัย ดีพอกันแต่ผมชอบcity มากกว่านิดๆ
อัตราสิ้นเปลือง ถ้าขับไม่เกิน 110km/h ประหยัดมากพอกันแต่ถ้าขับเกิน 130km/h chr hv กินกว่าครับ
ค่าอะไหล่ตอนนี้ของศูนย์ Honda ถูกกว่า Toyota ครับ แต่ศูนย์บริการ Toyota ดีกว่า
ถ้าเป็นผมๆเอา chr เพราะ city 2025 ปลายปี-2026 ก้จะมีตัวใหม่แล้ว ส่วน chr ในไทยตัวใหม่ไม่มาประกอบครับ
-
ออกตัวก่อนเลยว่าไม่เคยลอง City
CHR เคยลองสั้นๆ ผมชอบช่วงล่างเขามาก
จุดที่ผมไม่ชอบของ CHR Hybrid คืออัตราเร่งที่คิดว่ามันควรจะทำได้ดีกว่านี้ครับ กับภายในที่ไม่ค่อยเอื้อกับคนนั้งแถวหลังครับ และอาจต้องระวังเรื่องของ Battery Hybrid แต่ประหยัดน้ำมันชัวร์ๆ
แต่พอต้องจัดไฟแนนซ์ แล้วโดนดอกเบี้ยกับvat ก็แอบเสียดายนิดนึง
ถ้าจัดสด CHR-มือสองน่าสนใจครับ
สรุป ถ้า City ได้โปรดีดอกต่ำ ผมคงไป City ครับ
ยังไงรถใหม่ ก็ใช้งานสบายใจไปอีกพักนึงเลย
ถ้าชอบรถขับสนุกๆ อีกตัวที่น่าสนใจสำหรับผมคือ Mazda3 ตัวก่อนหน้าครับ 2.0na + 6at ช่วงล่างแน่นๆ ราคาร่วงเยอะด้วย
-
City HB S+ 2024 ป้ายแดง คุ้มกว่าครับ
เพราะ มือสอง chr ถ้าผ่อน ต้องเสีย vat 7% อีก
รวมๆ แล้วไป มือหนึ่ง รอโปร โมโตโชว์ สบายใจกว่าเยอะ ???
-
ซื้อ City ป้ายแดงไปเล้ยยยยย CHR มันเก่าแล้ว อืดด้วย อะไหล่แพงพอกับ Camry เว้นแต่จะชอบรูปลักษณ์อันโดดเด่นของมันจริงๆ
-
ผมใช้chrอยู่ และที่บ้านเพิ่งออกcity hbมาเดือนที่แล้ว แต่ผมยังไม่ได้ลองขับอะไรเยอะ
ถ้างบผ่อนเดือนละหมื่น ผมแนะนำcityมากกว่าครับ มีประกันตัวรถ ยังไม่ต้องดูแลอะไรเยอะ
Chr hybrid ประกัน5ปี 150000 กม แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน ถ้าคุณออกมือสองปี19 น่าจะปริ่มๆจะหมดประกันแล้ว เอาเท่าที่ผมเคยได้เคลมมาตอนยังไม่หมดประกัน ก็มีปั๊มน้ำ ถ้าจ่ายเองตัวละเก้าพันกว่า หัวฉีดไฟฟ้า มีสี่หัว หัวละร่วมๆหมื่น ได้เคลมไปสามหัว อีกหัวพังตอนหมดประกันต้องจ่ายเงินเอง ผมวิ่งมาแสนหกแล้ว นอกจากรายการที่บอกก็มีลูกหมากกันโคลงที่ศูนย์แจ้งไว้ตอนเข้าเช็ครอบที่แล้ว
คือchrมันดีกว่าcityแทบทุกอย่างแหละครับ ยกเว้นoptionเล็กๆน้อยๆ แต่รถมันก็ต้องมีเสื่อมสภาพไปตามอายุ ใช้ไปก็ต้อวมีอะไรเสียบ้าง ถ้างบถึงก็แล้วไป แต่ถ้างบไม่ถึงป้ายแดงสบายใจกว่าครับ
-
หนีฮอนด้า ให้ไกล จากใจคนใช้ฮอนด้า (ทำงานร่วมกับฮอนด้าด้วย)
Durability test หล่ะหลวมกว่า Toyota พอสมควรครับ
CHR สูงกว่า ขับดีกว่า ข้างหลังทึบอย่างเดียว (ทำไมเค้าไม่เจาะซันรูฟมาน้า)
QC ก็ปล่อยผ่านง่าย เนื่องจากลดของเสีย แบบนิดๆหน่อยๆ เออ User ไม่สังเกตหรอก
สนิมอีก ช่องว่างงานประกอบ ฯลฯ ลองไปสิงสถิตในกลุ่ม Facebook ดูก่อนก็ได้ครับ ระวังพวกอวย ด้วยนะครับ
-
city hybrid ครับ ไม่มีปัญหาสายพานจุ่มน้ำมัน
-
ถ้าเทียบแค่ความน่าใช้ + คุณภาพ 2รุ่นนี้ CHR กินขาด เพราะ QC ค่าย H ห่วยกว่าเยอะ ถึงแม้จะไม่มีปห.เรื่องสายพานจุ่มน้ำมัน แต่ปัญหาอย่างอื่นอีกเยอะ ใช้ไปนานๆจะรู้
แต่ถ้าต้องผ่อนรถมือ 2 มันไม่ค่อยคุ้มตรงดอกเบี้ยรถมือ 2 นี่แหล่ะ ไปเอา YC ดีกว่า แต่มันไม่สวยเท่า CHR นี่แหล่ะ ::)
-
รถมันคนละคลาสเลยครับ
CHR ดีกว่าเกือบทุกอย่าง แต่ก็แลกกับค่าดูแลที่สูงกว่า(พอสมควร)
ใช้รถเยอะไหม ถ้าไม่เยอะเชียร์ไป CHR1.8 ไม่ไฮบริดก็พอ
อะไหล่แท้ไม่ถูกเลยครับ สำหรับ CHR
แอบเชียร์ CHR มากกว่า
-
CHR การขับขี่ดีกว่า city มาก เคยขับ และคิดจะซื้อ พอดีกับการมาของ crossเลยเปลี่ยนใจเพราะมีคนนั่งหลัง
ถ้ามีช่องทางการหามือสองดีๆใด้ และมั่นใจว่า ไม่ค่อยใช้ประโยชน์จากเบาะโดยสาร จัดไปไม่ผิดหวัง
แต่ถ้ามีลูกสอง เมียหนึ่ง ใช้ชีวิตสุดสัปดาห์ ไปเที่ยว ไปกิน ไป city เลย
เคยนั่งหลัง city แต่ตัว sedan บอกใด้เลยดีกว่ามาก honda เก่งเรื่อง พท. กว่า toyota
-
คุณเริ่มต้นด้วย design ก็ chr ครับ พอผ่านไปห้าปี รถก็ยังมีบุคลิกดีอยู่ครับ
-
Chr ใกล้ครบ 5ปีแล้ว ใกล้จะได้เวลาของแบต Ni-MH ถ้าซื้อมาแล้วยังเคลมแบตได้ก็จะประหยัดไป 60,000 บาท อันนี้ผมว่าน่าซื้อ
City กับ Honda ผมว่าสาวกเค้าแรง ลองไปสิงกลุ่มดู feedback ดีกว่าครับ หลังๆเน้นกำไรจริงๆ พอขายไม่ดีก็เทราคาอีก
สมัยนั้น คู่แข่ง Chr คือ Cx-3 ถ้าเราไม่พูดถึงภายนอกกัน ณ ตอนนี้ Cx-3 กินขาดหมดเลย
-
ผมใช้chrอยู่ และที่บ้านเพิ่งออกcity hbมาเดือนที่แล้ว แต่ผมยังไม่ได้ลองขับอะไรเยอะ
ถ้างบผ่อนเดือนละหมื่น ผมแนะนำcityมากกว่าครับ มีประกันตัวรถ ยังไม่ต้องดูแลอะไรเยอะ
Chr hybrid ประกัน5ปี 150000 กม แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน ถ้าคุณออกมือสองปี19 น่าจะปริ่มๆจะหมดประกันแล้ว เอาเท่าที่ผมเคยได้เคลมมาตอนยังไม่หมดประกัน ก็มีปั๊มน้ำ ถ้าจ่ายเองตัวละเก้าพันกว่า หัวฉีดไฟฟ้า มีสี่หัว หัวละร่วมๆหมื่น ได้เคลมไปสามหัว อีกหัวพังตอนหมดประกันต้องจ่ายเงินเอง ผมวิ่งมาแสนหกแล้ว นอกจากรายการที่บอกก็มีลูกหมากกันโคลงที่ศูนย์แจ้งไว้ตอนเข้าเช็ครอบที่แล้ว
คือchrมันดีกว่าcityแทบทุกอย่างแหละครับ ยกเว้นoptionเล็กๆน้อยๆ แต่รถมันก็ต้องมีเสื่อมสภาพไปตามอายุ ใช้ไปก็ต้อวมีอะไรเสียบ้าง ถ้างบถึงก็แล้วไป แต่ถ้างบไม่ถึงป้ายแดงสบายใจกว่าครับ
เตือนสติได้ดีเลยครับ 😅 ผมเปลี่ยนรถบ่อยบางทีก็ชอบซื้อรถยุโรปหมดประกันมาใช้ ลำพังค่าเชคระยะที่แพงกว่าพอรับได้ แต่อะไหล่เสื่อมหรือพังนี่จุกเลยครับไหนจะมาตรฐานอู่นอกอีกที่การรับประกันจะต่างออกไป
ขอบคุณท่านอื่นด้วยครับ ที่เข้ามาแชร์ความคิกเห็นและปกส 🙏😄
-
เอาตามโจยท์ ผมเลือกซิตี้
เอานอกโจทย์ผมไป yaris cross มือ 1 ครับ
chr รถไม่ผลิตนานแล้ว เรื่องอะไหล่ คงต้องรอนานแน่ๆ
อย่าคิดว่าโตต้าจะมีอะไหล่พร้อมทุกรุ่นนะครับ แชมป์โฉมปัจจุบันก็รออะไหล่กันมา 3 เดือนเลยก็มี พวกชุดกันชนหน้าธรมมดานี้แหละ ไม่ใชอะไหล่พิเศษอะไร
-
ผมคงเลือก city ใช้รถไม่แพงมาก รถใหม่อยู่ในระยะประกันไม่ต้องปวดหัวเรื่องซ่อมบำรุง ใช้5-7ปีแล้วก็ขายเปลี่ยนเรื่อยๆได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆเรื่อยๆน่าจะดีกว่า
ป.ล.วิจารณ์chrเล่นๆ ผมชอบมากตอนออกมาใหม่ๆแต่ติดเรื่องเครื่องยนต์จริงๆ(เจ้าcrossตอนนี้ก็ด้วย) จ่ายเงินหลักล้าน รถcsegอย่างน้อยๆมันควรจะต้องได้ 140-150ม้าขึ้นไปแล้ว
-
City ครับ รถใหม่ สบายๆ ใช้ยาวๆ
-
CHR ดูน่าสนใจกว่าครับ ด้วยทรงและการขับขี่
รถหลายคันไมล์ยังไม่ข้ามแสน กม.
ส่วนดอกเบี้ย ปกติรถมือ 2 ไม่เกิน 5 ปี ผ่อนไม่เกิน 60 งวด ดอกเบี้ยจะยังไม่แรงเกินไป ลองเปรียบเทียบกันดูครับ
-
ผมเชียร์ CHR ครับ
ถ้าเรามีงบจะผ่อนเท่านี้อยู่แล้ว อยากให้ได้รถที่ถูกใจจริงๆ ไม่ต้องมาเสียดายค่าภาษีครับ ในเมื่อมันก็อยู่ในงบเราอยู่แล้ว
-
ส่วนตัวชอบ C-HR ครับ
City HB นอกจากไม่สวยแล้วเสี่ยงทั้งเครื่อง สนิม อะไรพวกนี้อีก
ญาติผมทำในบ.ฮอนฯยังบอกเลยว่าไม่น่าเล่น
เป็นผม ผมเอา C-HR ไปรีแมพด้วย อยากลอง