Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ ตุลาคม 03, 2024, 14:09:08
-
Honda CR-V e:FCEV (hydrogen fuel cell) เวอร์ชั่นจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่น
เป็นอีกหนึ่งพลังงานทางเลือกที่เปิดตัวทำตลาดในไม่กี่ประเทศ
งานออกแบบใช้พื้นฐานเดียวกับ Honda CR-V งานออกแบบภายนอกต่างจากรุ่นอื่นๆ ทั้งกระจังหน้า ชุดไฟหน้า ชุดไฟท้าย
ติดตั้งระบบจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ภายนอก ด้วยกำลังไฟฟ้าสูงสุด 1,500 วัตต์
ส่วนภายในยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงงานออกแบบ มีการเพิ่มถังบรรจุเชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่ติดตั้งบริเวณพื้นตัวถังด้านหลังและบริเวณห้องเก็บสัมภาระ
ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว 174 hp แรงบิด 310 Nm
Battery ขนาดความจุ 17.7 kWh สามารถขับได้ระยะทาง 46 km
โดยระยะทางสูงสุดที่สามารถทำได้อยู่ที่ 478 km
ช่วงล่างมีการปรับปรุงใหม่ เพื่อรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น
(https://sv1.img.in.th/iw3E7b.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw3z58.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw3T6L.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw3XXY.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4JDf.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4UcB.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4ak7.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw47lp.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4Hd5.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4NfJ.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4Y7y.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4eKw.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4l6z.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4IXg.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4hvr.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4Akt.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4rck.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4vIl.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4wdq.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4GfP.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4nHN.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw45K3.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4KMu.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4uoa.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4BvM.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4FgS.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4PkX.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4LIO.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4mLD.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/iw4tfC.jpeg)
-
หน้า บ้านเราหล่อกว่า
แต่บั้นท้าย .. ใครรับหิ้วไฟท้ายมั่ง อิอิ
-
เกียร์แบบกดปุ่มแบบนี้มีฮอนด้าทำยี่ห้อเดียวไหมครับ ไม่เคยเห็นในแบรนด์อื่น ว่าแต่อดรู้สึกไม่ได้ว่ามันจะสีบสนว่าอยู่เกียร์ไหนไหมนะ แม้จะค่อนข้างวางใจว่าฮอนด้ามักออกแบบอะไรมาก็มักใช้งานได้ง่ายเสมอ
-
หน้าตาแบบนี้จะมาในโฉม minor มั๊ยเนี่ย
-
เกียร์แบบกดปุ่มแบบนี้มีฮอนด้าทำยี่ห้อเดียวไหมครับ ไม่เคยเห็นในแบรนด์อื่น ว่าแต่อดรู้สึกไม่ได้ว่ามันจะสีบสนว่าอยู่เกียร์ไหนไหมนะ แม้จะค่อนข้างวางใจว่าฮอนด้ามักออกแบบอะไรมาก็มักใช้งานได้ง่ายเสมอ
คือ ถ้าจะทำแบบปุ่มกด ควรเอาไปไว้ที่อื่น แล้ว ใช้พื้นที่คอนโซลเกียร์เดิม ไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น เช่น ปล่อยว่าง ให้เดินข้ามฝั่งได้ แบบรุ่นเก่า แต่ ดันทำแค่ เอาคันเกียร์ออก แล้วแปะปุ่มกดลงไป
ถามผม ผมก็เลือกคันเกียร์แบบเดิมแหละ เพราะมันโยกได้ โดยไม่ต้องก้มลงมองเหมือนกดปุ่ม
-
ไฟตัดหมอกหน้าหายอีกแล้วแบบเดียวกับซีวิค , แอคคอร์ด
เป็นเค้าลางว่ารุ่นไมเนอร์เชนจ์เมืองไทยไฟตัดหมอกก็คงจะหายเหมือนกัน
หรือไม่ก็ไปโผล่ในรายการอุปกรณ์ตกแต่งให้ซื้อหากันในราคาหมื่นกว่าบาทเหมือนในซีวิค
-
เกียร์แบบกดปุ่มแบบนี้มีฮอนด้าทำยี่ห้อเดียวไหมครับ ไม่เคยเห็นในแบรนด์อื่น ว่าแต่อดรู้สึกไม่ได้ว่ามันจะสีบสนว่าอยู่เกียร์ไหนไหมนะ แม้จะค่อนข้างวางใจว่าฮอนด้ามักออกแบบอะไรมาก็มักใช้งานได้ง่ายเสมอ
คือ ถ้าจะทำแบบปุ่มกด ควรเอาไปไว้ที่อื่น แล้ว ใช้พื้นที่คอนโซลเกียร์เดิม ไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น เช่น ปล่อยว่าง ให้เดินข้ามฝั่งได้ แบบรุ่นเก่า แต่ ดันทำแค่ เอาคันเกียร์ออก แล้วแปะปุ่มกดลงไป
ถามผม ผมก็เลือกคันเกียร์แบบเดิมแหละ เพราะมันโยกได้ โดยไม่ต้องก้มลงมองเหมือนกดปุ่ม
เอาตามตลาดโลก ปุ่มกดก็มีบ้างครับ พอเป็นเกียร์ไฟฟ้า
ส่วนตัวเคยใช้ตัวที่เป็นแบบบิดซ้ายขวา ถ้าขับยาวๆไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอจังหวะที่ต้องขยับรถแล้วโยกหน้าหลังหลายครั้ง จังหวะเปลี่ยน D>R>D>R>D มันไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเท่าไหร่ ไม่เหมือนคันโยกทั่วๆไป ที่ R จะอยู่บน D อยู่ล้าง สามารถคล่ำใช้งานได้ คิดว่าปุ่มก็จะเป็นปัญหาแบบเดียวกัน
เห็นด้วยว่าไหนๆเอาคันเกียร์ใหญ่โตออกไปแล้ว Design Console กลางใหม่หน่อยจะดีกว่านี้...จัด Layout ใหม่ ทำช่องใส่ของที่วางแก้ว น่าจะดีกว่า
-
หน้าเรียวขึ้น ไฟท้ายสวยเชียว
-
ไฟท้ายสวย แต่ไฟเลี้ยวเหมือนจะไม่ใช่ led
-
หน้า บ้านเราหล่อกว่า
แต่บั้นท้าย .. ใครรับหิ้วไฟท้ายมั่ง อิอิ
ราคาของแท้โหดมากครับ
เพื่อนผมคิดจะหิ้วไฟหน้ามาสด้า2 demio จากญี่ปุ่น เจอราคาไป 3 หมื่นบาท เบรคตัวโก่งเลยครับ
-
หน้า บ้านเราหล่อกว่า
แต่บั้นท้าย .. ใครรับหิ้วไฟท้ายมั่ง อิอิ
ลองดู Ares Shop ดูฮะ เจ้านี้ ทำรถเนี้ยบดี รับหิ้วทั้ง Usdm , JDM รับหิ้ว รับใส่ งานบำรุง นู่นนี่ เป็นแนวๆ Home Garage Civic USDM แกก็เนี้ยบมากๆ
อีกเจ้า Coolcial Part ซอยกันตนา วัดพระเงิน เจ้านี้เน้น อะใหล่ ฮอนด้าเมกา ญี่ปุ่นก็พอๆได้ ถนัดงานซ่อมจอ ในรถ งานอะใหล่ นู่นนี่ พอได้อยู่ ของ Rare ฝั่งเมกา ก็ลึกอยู่ เป็นแนวๆ Home Garage เช่นกัน
-
เห็นหน้าแล้วนึกถึง Ford Territory 2014
-
หน้า ผมว่าไม่ค่อยสวย สู้แบบที่ขายในบ้านเราไม่ได้ ::) ::) ::) ::)
เกียร์กดปุ่น กินพื้นที่มากไป ผมไม่ได้ไม่ชอบเกียร์แบบกดนะ แต่น่าจะมีวิธีอื่นที่ไม่ต้องใช้พื้นที่ขนาดนี้ เกียร์แบบหมุนก็น่าสนใจนะครับ แบบของ Jaguar XF
-
เห็นหน้าแล้วนึกถึงน้องออลนิวส์ซะงั้น
-
หนีไปคล้าย audi ซักพักนึง
วัยนี้ผมชับสวนกับ bmw series 3 g20
เห็นช่องดักลมใต้ไตคู่ ก็นึกอยู่แป๊บนึงว่าเคยเห็นที่ไหนหว่า นึกๆไป อ้อ เพิ่งดูกระทู้ crv mc ล่าสุดนี่เอง
-
รองรับหลายแหล่งพลังงานดีจัง