Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: diow_1991 ที่ ตุลาคม 07, 2024, 14:44:01
-
กำลังมองหารถมือสอง เป็นคันที่ 2 ของบ้าน
ตอนนี้มี Altis 1.8 ปี 2012 วิ่งมา 2 แสนกว่าโล เพิ่งเอาไปติด LPG ได้ 2 ปี ใช้งานปกติิ ออกเที่ยวปีละ 4-5 ครั้ง
แต่ครอบครัวเริ่มขยาย ลูกคนที่ 2 เพิ่งคลอด อีกไม่กี่เดือนคงได้ออกไปเที่ยวต่างจังหวัด
รถ Altis แค่ลูกคนเดียวของเยอะมากเต็มท้ายรถ
ตัวเลือกแรก เป็น Mu-x 1.9 เพราะเห็นเขาว่าประหยัดน้ำมัน แต่อย่างอื่นเฉยๆ
แล้วคันนี้คงใช้งาน แค่ช่วงวันหยุด หรือเวลาไปเที่ยว วิ่งน้อย ค่าน้ำมันคงไม่ได้ต่างกันมาก
เพราะยังไง วันปกติก็จะใช้ Atlis เป็นหลักอยู่แล้ว
อยากได้รถคันใหญ่ แต่พวงมาลัยเบาๆ ผู้หญิงขับได้
เลยมามอง ระหว่าง EVEREST 2.2 กับ CX-5 ดีเซล 2.2 พออ่านเจอบางคันมีปัญหาน้ำดัน
2 ตัวนี้ คันไหนปัญหาน้อย ซ่อมจบ ที่ลำปางมีอู่ซ่อมฟอร์ด แต่ก็ไกลบ้านอยู่
หรือควรเป็นรุ่นอื่นไปเลยดีกว่าครับ
ขอบคุณครับ
-
เน้นซ่อมน้อย ซ่อมจบ อยู่ให้ห่าง 2 คันนี้เลยครับ
-
ถ้าตัวเลือกแค่สองรุ่นนี้ EVEREST 2.2 ครับ เปลี่ยน Gear box oil cooler ก่อนเลย ถ้าได้มา และต้องหมั่นเปลี่ยนด้วย ไม่ชัวว่ากี่กิโล ต้องลองหาข้อมูลในคลับดูครับ
ไม่ลองมองไปทาง Nissan xtrail 2.0หรือว่า 2.5 ดูไหม ด้วยราคาน้ำมันที่ต่างกันแค่สองบาทระหว่างเบนซินกับดีเซลทุกวันนี้ ค่าใช้จ่ายต่อกิโลจะไม่ห่างกันมากแล้ว ไม่ได้ใช้งานทุกวัน น่าจะจ่ายเพิ่มไม่เยอะ ถ้าเกิดจำเป็นต้องใช้เยอะขื้นในอนาคต ก็จับติด LPG ก็ย่อมได้
-
ถ้า CX-5 ไม่แนะนำดีเซลครับ แก้ยังไงก็ดูจะไม่จบ ไปตัวเบนซิน 2.0 หรือไม่ก็2.5T เลยดีกว่า
ถ้าขับไม่เยอะและมีรถประจำอยู่แล้วผมว่า 2.5T ตอบโจทย์การขับเที่ยวไกลๆ ได้ดีครับ (แต่ค่าน้ำมันไม่ถูกลงแน่ๆ)
-
ตามโจทย์ บอกอยู่ลำปาง ศูนย์ก็น้อย
ผมจะไม่เลือกทั้ง 2 ตัวเลือกนี้
ผมถามกลับว่า ทำไมถึงมี 2 ตัวเลือกนี้ ใน choice ครับ
ทั้งที่มีตัวเลือกที่ดีกว่าอย่าง CR-V และ Mu-X หรือ Fortuner
ทางเลือกที่ดีกว่าของผม ในนี่คือ ก็คือ ข้อกังวล ของ จขกท.เอง เรื่องการซ่อมบำรุง การดู และ ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต
อันนี้ผมตั้งคำถามกลับครับ ว่าทำไม?
-
CX ไม่ทราบข้อมูลครับ เคยมีแต่ 3 BM ซึ่งมันเครื่องเบนซิน แต่ปัญหาน้อยครับ
Everest 2.2 ปัญหาจุกจิกที่พบเจอกัน แก้จบทั้งนั้นครับ แต่มันมีหลายจุด หลายปัญหา ถ้าเทียบกับ mu-x แล้ว ผมว่าน่าจะหงุดหงิดและน่ารำคาญมากกว่าเยอะเลยล่ะครับ แต่รถเดิมๆตอนใหม่ๆ ยอมรับว่าขับดีที่สุดในตลาดจริงครับ
-
แนะนำ toyota innova ถ้าได้เบนซินยิ่งดีจับดมแก๊สเลย
-
ผมไม่รู้ว่างบ จขกท. ในการเลือกซื้อรถเท่าไหร่ แต่ถ้าผมเป็น จขกท. ผมคงเลือก 𝘈𝘭𝘱𝘩𝘢𝘳𝘥 หรือ 𝘝𝘦𝘭𝘭𝘧𝘪𝘳𝘦 (𝘈𝘕20) มือสองมาใช้แหละครับ ดูจากราคารถที่ จขกท. บอกผมว่าราคาน่าจะใกล้เคียงกันในรถมือสองนะ อันนี้ไม่รู้ว่า จขกท.จะซื้อ 𝘌𝘷𝘦𝘳𝘦𝘴𝘵 หรือ 𝘊𝘟-5 มือหนึ่งหรือมือสอง แต่จากที่ผมคิดเป็นผมๆไปตามที่บอกครับ ยิ่งถ้ามือสอง 𝘌𝘷𝘦𝘳𝘦𝘴𝘵 กับ 𝘊𝘟-5 ถ้าไม่มีเวลาหรือไม่อยากมีปัญหาก็มองข้ามไปก่อนดีกว่า
-
ซ่อมจบทั้งคู่ (แต่มาสด้ามีเซอร์วิสใหญ่ระดับเปิดฝาทุก แสนโล)แต่ให้เชียร์จะเลือกฟอร์ด
2.2 ในฟอร์ดไม่ค่อยจุกจิก มีแค่เรื่องท่ออินเตอร์
เครื่องยนต์ซับซ้อนน้อยกว่า Cx5 เยอะ
น้ำหล่อเย็นก็ปลี่ยนทุก5ปี อย่าได้ขาด
เกียร์ออโต้เน้นถ่ายน้ำมันบ่อยหน่อย
everest ภายในขนาดได้ต่างกับอัสติสไปเลย
และเชียงใหมอู่พึ่งพาได้ของฟอร์ดเยอะกว่ามาสด้า
-
รุ่นอื่นเถอะครับ ตัวเลือกมีอีกเยอะแยะ
Fortuner ,inova, CRV G5, Mu-x
มือสอง ตจว เล่นรถตลาดน่าจะปลอดภัยกว่าครับ แต่ถ้ามีอู่เฉพาะทางที่สนิทไว้ใจได้ก็ยี่ห้อนั้นเลยครับ
รถนั่งไปทั้งครอบครัว ขับไปกังวลไป ทริปจะกร่อยเอาครับ ::)
-
CX5 ดีเซล ยังไงก็ไม่จบนะครับ เรื่องเครื่องเนี่ย
ถ้าบังคับแค่ 2 ตัวนี้ ผมลุ้น everest ดีกว่า
หรือไม่ ถ้ายากได้ดีเซลจริงๆ CRV 1.6 ดีเซล มันก็โอนะ แต่ต้องดูประวัติการดูแลของเจ้าของเก่าดีๆหน่อย ไม่งั้นเจอเกียร์พังแล้วสะดุ้ง
-
เอเวอเรส กับฟอร์ดกระบะดีเซล ที่โรงงานมีหลายคัน
เท่าที่ทราบยังไม่เจอปัญหากันนะ % เสี่ยงก็คงไม่เยอะมาก
ส่วนมาสด้า ถึงขั้นรวมตัวกันฟ้องน่าจะมีปัญหา % มากกว่าครับ
-
ทำไมมาลงที่ 2 รุ่น ที่ดูจะมีปัญหาอ่ะครับ?
CX5 ไปเบนซิน ดีกว่า จบๆ
หรือ
Eve ก็ไปปา หรือ เทอร์ ก็ได้ ถ้าจะหาแบรนด์รอง
-
ตามโจทย์ บอกอยู่ลำปาง ศูนย์ก็น้อย
ผมจะไม่เลือกทั้ง 2 ตัวเลือกนี้
ผมถามกลับว่า ทำไมถึงมี 2 ตัวเลือกนี้ ใน choice ครับ
ทั้งที่มีตัวเลือกที่ดีกว่าอย่าง CR-V และ Mu-X หรือ Fortuner
ทางเลือกที่ดีกว่าของผม ในนี่คือ ก็คือ ข้อกังวล ของ จขกท.เอง เรื่องการซ่อมบำรุง การดู และ ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต
อันนี้ผมตั้งคำถามกลับครับ ว่าทำไม?
+1
-
ระวังนะถ้าเคยใช้แต่เจ้าตลาด แล้วอยากจะลองของ กับเจ้ารอง 2 รุ่นที่ว่ามาเจ็บตัวกันมาเยอะ ไปสิงในคลับดู search ข่าวดูก็มีเยอะ
เห็นบอกมีเด็กเล็ก รถพวกนี้ที่บอกมามันไม่ได้เหมาะกับเด็กเล็กเลย ถ้าเล่นรถมือ 2 เป็น Stepwagon ยังน่าสนใจกว่า เดินไปมาในรถไปดูลูกได้
หรือถ้าไม่ติดว่าต้องประตูสไลค์ ก็ Innova มือ 2 ก็ยังดีกว่าเยอะ
-
CX-5 diesel ใช้งานกรุงเทพยังเหนื่อยหาอู่ ทะเลาะกับศูนย์
อันนี้ยิ่งตจว.ด้วย ไม่อยากจะแนะนำเลยครับ
ใช้ KE XDL อยู่ เปลี่ยนเครื่องไปรอบแล้ว (ตอนแสนหนึ่งกม.นิดๆ ตามระยะมัน)
ส่วนเรื่องขับอ่ะขับดีจริงไรจริง ไม่เถียง
แต่ต้องดูแลมากกว่ารถทั่วไปพอสมควร มีเวลาพอสมควร
-
แนะนำ MU X ถ้าใช้งานไม่บ่อย เลือกเครื่องยนต์ 3.0 ดีกว่าครับ
ภายใน MU X กว้างกว่า EVEREST ด้วยครับ
-
ถ้าสนใจ PPV ก็ลองหลับตานึกภาพที่เห็นลูกเล็กๆของคุณกำลังปีนบันไดรถพวกนี้เพื่อจะขึ้นลงรถดูครับ ผมเคยเห็นเด็กกำลังปีนรถพวกนี้แล้วสงสารเลย บอกตรงๆมันไม่เหมาะกับเด็กและผู้สูงวัยเลยครับ
-
เข้าใจ จขกท.
ลองอ่านที่เขาเขียนมา 2คันนี้คือรถที่พวงมาลัย ญ. ขับได้ไม่ยาก ถ้ากลุ่มรถตลาดอาจจะเป็นรถที่ ญ. ขับยากนิดนึง หวยก็เลยลงมาที่2คันนี้
และก็คิดว่า ที่เอา2คันนี้เพราะน้ำมันดีเซล วิ่งทางไกลเดินทางทริปนึงค่าน้ำมันต่างกัน 2-3พันได้ แรงบิดดีขึ้นเขาเดินทางสบาย
แต่ก็อยากให้คิดว่า ค่าซ่อม ค่าดูแลของสองคันนี้มันหนักกว่าค่าน้ำมันส่วนต่างอีกครับ ยิ่งบอกว่าเป็นรถคันที่สอง ใช้น้อย น่าจะหนีไปดีกว่า
เอาเท่าทีดูๆรถไว้เหมือนกัน(คันหลักผมใช้mz2d อีกคันจอด)
ผมเอา CX5 แต่ 2.0เบนซินนะ ราคารถไม่แรง ความแรงสู้ดีเซลไม่ได้แต่ก็เหลือๆ ซดไม่ได้แย่ ค่าดูแลเข้าศูนย์ก็หนักนิดตามสไตล์ Mz ค่าตัวรถมือสองถูกด้วย
จะไป 2.5 ปัญหาคือ เจ้าของมือแรกส่วนมากซื้อเพราะเท้าหนัก รถสวยอาจจะน้อย รถในตลาดให้เลือกน้อย
CRV 2.4 ราคามือสองแข็งไปหน่อย ซดประมาณนึง แต่ก็ ok.นะ ตัวดีเซลหนีไปเลย เกียร์ไม่รู้จะระเบิดเวลาตอนไหน รถน้อยอะไหล่น้อยตัวเลือกน้อย ถ้าจะเอาดีเซลฮอนด้าผมยอมไปตายกับมาสด้าที่อู่เริ่มซ่อมเริ่มทำได้เยอะแล้วดีกว่า
...........................
ตอบตามคำถาม cx5 นะ EV ผมไม่ได้ตาม
ไม่จบครับ เท่าที่เคยดูในกลุ่มมา คือ คันที่รอดก็มี คันที่ทำยังไงก็ไม่จบก็มี ก็ไม่รู้ว่าคุณจะดวงดี ดวงตกประมาณไหน ยิ่งมือสองไม่รู้ว่าเจ้าของเดิมไปทำอะไรมามั่ง
แต่จากการใช้ 2ดีเซล มา 2แสนโล ถ้าใช้งานแบบที่มันถูกออกแบบมา(วิ่งทางไกล รถไม่ติด เข้าศูนย์ล้างเขม่าประจำ มันอัดเกิน ไม่เอื่อยเกิน) มันก็ยังไม่งอแงนะ(ยกเว้นคาปาหมดอายุนั่นละ)
-
เรื่องพวงมาลัยหนัก รถ ppv มันไม่ได้หนักจนผู้หญิงโหนไม่ไหวหรอกครับ เพื่อนผม ผญ ใช้ ppv กันทั้งนั้น
เรื่องปัญหาตัวรถ ถ้าไม่ชอบซ่อมหรือไม่มีอู่ที่ไว้ใจ เลี่ยง2ยี่ห้อนี้ไปเลยครับ
แต่ถ้าเงินถึงเข้า0เสนอราคามาเท่าไรก็จ่าย ก็ซื้อตัวไหนก็ได้จ้า
-
เข้าใจ จขกท.
ลองอ่านที่เขาเขียนมา 2คันนี้คือรถที่พวงมาลัย ญ. ขับได้ไม่ยาก ถ้ากลุ่มรถตลาดอาจจะเป็นรถที่ ญ. ขับยากนิดนึง หวยก็เลยลงมาที่2คันนี้
และก็คิดว่า ที่เอา2คันนี้เพราะน้ำมันดีเซล วิ่งทางไกลเดินทางทริปนึงค่าน้ำมันต่างกัน 2-3พันได้ แรงบิดดีขึ้นเขาเดินทางสบาย
แต่ก็อยากให้คิดว่า ค่าซ่อม ค่าดูแลของสองคันนี้มันหนักกว่าค่าน้ำมันส่วนต่างอีกครับ ยิ่งบอกว่าเป็นรถคันที่สอง ใช้น้อย น่าจะหนีไปดีกว่า
เอาเท่าทีดูๆรถไว้เหมือนกัน(คันหลักผมใช้mz2d อีกคันจอด)
ผมเอา CX5 แต่ 2.0เบนซินนะ ราคารถไม่แรง ความแรงสู้ดีเซลไม่ได้แต่ก็เหลือๆ ซดไม่ได้แย่ ค่าดูแลเข้าศูนย์ก็หนักนิดตามสไตล์ Mz ค่าตัวรถมือสองถูกด้วย
จะไป 2.5 ปัญหาคือ เจ้าของมือแรกส่วนมากซื้อเพราะเท้าหนัก รถสวยอาจจะน้อย รถในตลาดให้เลือกน้อย
CRV 2.4 ราคามือสองแข็งไปหน่อย ซดประมาณนึง แต่ก็ ok.นะ ตัวดีเซลหนีไปเลย เกียร์ไม่รู้จะระเบิดเวลาตอนไหน รถน้อยอะไหล่น้อยตัวเลือกน้อย ถ้าจะเอาดีเซลฮอนด้าผมยอมไปตายกับมาสด้าที่อู่เริ่มซ่อมเริ่มทำได้เยอะแล้วดีกว่า
...........................
ตอบตามคำถาม cx5 นะ EV ผมไม่ได้ตาม
ไม่จบครับ เท่าที่เคยดูในกลุ่มมา คือ คันที่รอดก็มี คันที่ทำยังไงก็ไม่จบก็มี ก็ไม่รู้ว่าคุณจะดวงดี ดวงตกประมาณไหน ยิ่งมือสองไม่รู้ว่าเจ้าของเดิมไปทำอะไรมามั่ง
แต่จากการใช้ 2ดีเซล มา 2แสนโล ถ้าใช้งานแบบที่มันถูกออกแบบมา(วิ่งทางไกล รถไม่ติด เข้าศูนย์ล้างเขม่าประจำ มันอัดเกิน ไม่เอื่อยเกิน) มันก็ยังไม่งอแงนะ(ยกเว้นคาปาหมดอายุนั่นละ)
แต่ถ้าเป็น CX-5 KF ไม่มีระบบ i-ELOOP ครับ เลยจะไม่มีคาปา ห่วงแค่เครื่องนั่นแหล่ะครับ
-
ขอบคุณทุกคนมากครับ แล้ว Innova Crysta 2.8 น่าสนใจไหมครับ
-
ขอบคุณทุกคนมากครับ แล้ว Innova Crysta 2.8 น่าสนใจไหมครับ
เคยเช่าคริสต้าและฟอร์จูนเนอร์ 2.4 ขับเชียงใหม่-เชียงราย ผมชอบคริสต้ามากกว่า ทั้งพื้นที่ภายใน การขึ้นลงรถ ช่วงล่าง ถ้าเดินทางกัน 6 คนและต้องเช่ารถ 7 ที่นั่ง ผมจะระบุว่าเอาคริสต้าก่อนครับ
แต่ผมชอบช่วงล่าง เบรค พวงมาลัย การเก็บเสียง everest 3.2 มากกว่า แต่การเข้าไปเบาะแภวสามลำบากมากครับ